Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 05/01/2022, 18:00
Cục Hải quan tỉnh Bình Dương tổng kết hoạt động năm 2021
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
05/01/2022 | Phi Vũ

TTĐT - ​Sáng 05-01, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và triển khai nhiệm vụ năm 2022. Hội nghị được trực tuyến đến điểm cầu của Tổng cục Hải quan.​

​​Kế hoạch năm 2021 của Cục Hải quan tỉnh Bình Dương được thực hiện trong bối cảnh tình hình quốc tế, trong nước, trong tỉnh có những thuận lợi, khó khăn và thách thức đan xen. Trong đó, đại dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp, khó lường, tác động trực tiếp, ảnh hưởng rất lớn đến tất cả các lĩnh vực, dẫn đến doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn trong sản xuất và hoạt động xuất, nhập khẩu (XNK).

Do chủ động có phương án ứng phó kịp thời, Cục Hải quan Bình Dương đã triển khai thực hiện hiệu quả, đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Tài chính, Tổng cục Hải quan, Tỉnh ủy, UBND tỉnh. Kết thúc năm 2021, Cục Hải quan Bình Dương đã hoàn thành nhiệm vụ được giao theo kế hoạch, đảm bảo thuận lợi cho hoạt động XNK trên địa bàn; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch tại trụ sở làm việc, bảo vệ an toàn sức khỏe cán bộ, công chức; tích cực hỗ trợ địa phương phòng, chống dịch.

dcc023f6b9bb74e52daa.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Tính đến ngày 31/12/2021, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã làm thủ tục hải quan cho 6.839 doanh nghiệp; đạt 1,88 triệu tờ khai; kim ngạch XNK đạt 60.227 triệu đô la Mỹ (đứng thứ 3 toàn ngành), tăng 14,32% so với cùng kỳ năm 2020. Đặc biệt, số thu ngân sách của Cục lần đầu tiên trong 30 năm qua đạt được 19.409  tỷ đồng, vượt tất cả các chỉ tiêu giao.

Năm 2022, Cục Hải quan Bình Dương tiếp tục đề ra mục tiêu thực hiện tốt 03 nhóm nhiệm vụ trọng tâm: Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và hiện đại hóa Hải quan, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp; tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ thu ngân sách được giao; xây dựng lực lượng Hải quan trong sạch, vững mạnh.

Trong đó, phấn đấu thu đạt và vượt chỉ tiêu giao. Tiếp tục thực hiện tốt công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, quyết tâm không để hình thành đường dây, ổ nhóm buôn lậu trên địa bàn. Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai, tổ chức các kế hoạch học tập Nghị quyết của Đảng…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thọ - Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Hải quan đánh giá cao kết quả công tác năm 2021 của Cục Hải quan tỉnh Bình Dương. Nổi bật trong đó là công tác phòng, chống dịch Covid-19. Bình Dương là một trong những địa phương phía Nam chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt bùng phát dịch Covid-19 lần thứ 4, trong bối cảnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, một số cán bộ công chức F0, F1 phải thực hiện cách ly nhưng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã chủ động triển khai nhiều biện pháp linh hoạt, thích ứng, chủ động xây dựng phương án với nhiều tình huống sẵn sàng ứng phó với dịch, bố trí công chức làm việc 3 tại chỗ, nhờ đó vừa đảm bảo sức khỏe cán bộ, công chức, đảm bảo hoạt động cơ quan Hải quan không gián đoạn, phục vụ thông quan doanh nghiệp luôn thông suốt.

Bên cạnh đó, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương còn tiếp tục làm tốt công tác cải cách hành chính, hiện đại hóa Hải quan, tạo thuận lợi cho hoạt động thương mại. Cục đã xây dựng, triển khai tốt Kế hoạch xây dựng Hải quan thông minh, kiểm soát thủ tục hành chính có tính căn cơ, hiệu quả. Theo sự phân công của Tổng cục Hải quan, với bề dày kinh nghiệm, đội ngũ cán bộ được đào tạo bài bản, Cục đã chủ trì rà soát, hoàn thiện tốt 09 quy trình nghiệp vụ và phối hợp với đơn vị khác rà soát, hoàn thiện thêm 19 quy trình nghiệp vụ khác. Từ đó, đã giúp cho cán bộ, công chức cũng như lãnh đạo các đơn vị chuẩn mực hơn trong việc phục vụ người dân, doanh nghiệp, nhất là thái độ văn minh, lịch sự, góp phần tạo hình ảnh thân thiện khi tiếp xúc. Cục đã chủ động triển khai tốt các Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp để tuyên truyền chính sách, pháp luật cũng như chủ động nắm bắt, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp. 

Lãnh đạo Tổng cục Hải quan biểu dương và chúc mừng Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã thực hiện thắng lợi nhiệm vụ kép năm 2021, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chung của cả ngành. 

Lượt người xem:  Views:   1349
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành