Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 30/07/2020, 15:00
Hội nghị điển hình tiên tiến ngành Thông tin và Truyền thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/07/2020 | Đoan Trang

TTĐT - ​Chiều 30-7, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) tổ chức Hội nghị điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020. 

Trong 05 năm qua, Sở TTTT đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước do UBND tỉnh và Bộ TTTT phát động: "Toàn ngành TTTT đoàn kết, năng động, sáng tạo thi đua xây dựng và bảo vệ Tổ quốc". Sở đã nỗ lực phấn đấu, khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch đã đề ra; được Bộ TTTT, UBND tỉnh tặng Cờ thi đua là đơn vị dẫn đầu trong nhiều năm liền. Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh, Công đoàn cơ sở đạt danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh xuất sắc, Chi đoàn cơ sở đạt danh hiệu Chi đoàn cơ sở vững mạnh.

DienhinhSoTTTT 1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Trong công tác chuyên môn, Sở TTTT đã chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan báo chí thực hiện tốt việc tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng trên địa bàn tỉnh đảm bảo kịp thời, đúng định hướng, góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Bình Dương ra thế giới.

Hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin (CNTT) đã được đầu tư hiện đại, đáp ứng cơ bản yêu cầu ứng dụng CNTT tại các cơ quan; đảm bảo yêu cầu tối thiểu về an toàn thông tin. Các ứng dụng dùng chung có nhiều phát triển mới. Phần mềm quản lý văn bản liên thông 04 cấp, cùng với hệ thống thư điện tử của tỉnh đã góp phần nâng cao tỷ lệ sử dụng văn bản điện tử, tăng hiệu suất xử lý công việc.

Công tác ứng dụng CNTT phục vụ người dân được quan tâm thực hiện, góp phần thực hiện cải cách hành chính. Phần mềm một cửa dùng chung của tỉnh được triển khai hoàn thiện ở 03 cấp, phần mềm đã đáp ứng nhu cầu quản lý, theo dõi tình trạng hồ sơ, nâng cao tính công khai, minh bạch, thuận tiện cho người dân khi thực hiện các thủ tục hành chính tại Bộ phận một cửa. Đến nay, đã có 1.088/1.964 thủ tục hành chính đã được cung cấp trực tuyến ở mức độ 3 và 4, từng bước đồng bộ với Cổng dịch vụ công Quốc gia. Thực hiện tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích, từ 2015 đến nay, Bưu điện tỉnh đã tiếp nhận 668.315 hồ sơ và trả kết quả giải quyết 3.059.665 hồ sơ thủ tục hành chính đến địa chỉ theo yêu cầu người nhận.

Nhằm tạo kênh tương tác đa dạng, thống nhất, giúp người dân, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận, trao đổi với cơ quan Nhà nước trong quá trình thực hiện các thủ tục hành chính hoặc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị, Sở đã triển khai Đề án Thí điểm thành lập Hệ thống đường dây nóng (1022) để tiếp nhận, xử lý và trả lời phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2018-2020. Sau 06 tháng hoạt động, Hệ thống đường dây nóng 1022 đã tiếp nhận được 3.057 yêu cầu, phản ánh, kiến nghị của các cá nhân, tổ chức.

DienhinhSoTTTT 2.jpg

Ông Lai Xuân Thành - Giám đốc Sở TTTT trao Bằng khen của Bộ TTTT cho các tập thể ​

DienhinhSoTTTT 3.jpg

Ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Giám đốc Sở TTTT trao Bằng khen của Bộ TTTT cho các cá nhân

DienhinhSoTTTT 4.jpg

Ông Lê Văn Khánh – Phó Giám đốc Sở TTTT trao Giấy khen cho các tập thể

DienhinhSoTTTT 5.jpg

Ông Lai Xuân Thành – Giám đốc Sở TTTT và Phạm Thụy Ngọc Hà – Phó Giám đốc Sở TTTT tặng Giấy khen cho các cá nhân ​

Dịp này, 02 tập thể và 02 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ TTTT vì có thành tích xuất sắc trong công tác thực thi quản lý Nhà nước tại địa phương trong lĩnh vực TTTT năm 2019. Ngoài ra , Giám đốc Sở TTTT đã tặng Giấy khen cho 03 tập thể và 11 cá nhân điển hình tiên tiến trong các phong trào thi đua của Sở TTTT giai đoạn 2015-2020.​

Lượt người xem:  Views:   1644
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành