Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 09/01/2020, 18:00
Tổng kết hoạt động ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương năm 2019
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/01/2020 | Kim Chi

TTĐT - Chiều 09-01, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động năm 2019, triển khai phương hướng hoạt động năm 2020. Ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Năm 2019, sản xuất trên các lĩnh vực của ngành Nông nghiệp tỉnh tiếp tục phát triển theo đúng định hướng, với giá trị sản xuất nông, lâm, ngư nghiệp tăng 4% so với năm 2018, chiếm tỷ trọng 2,6% trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Các quy trình sản xuất tiên tiến, thân thiện với môi trường (VietGAP, GlobalGAP, hữu cơ,...) được nhân rộng; chất lượng sản phẩm nông sản được nâng cao, đảm bảo an toàn thực phẩm; thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi. Cơ cấu cây trồng được điều chỉnh theo hướng giảm diện tích sản xuất các loại cây có hiệu quả kinh tế thấp, duy trì ổn định các cây trồng có thế mạnh của tỉnh. Diện tích ứng dụng công nghệ cao trong trồng trọt khoảng 5.345ha, tăng 28% so với cùng kỳ với các loại cây trồng có giá trị. Chăn nuôi ứng dụng công nghệ cao tiếp tục phát triển với 133 trang trại đầu tư nuôi gà giống, gà đẻ trứng, gà thịt với tổng đàn trên 7,6 triệu con, chiếm 68% tổng đàn; chăn nuôi heo thịt, heo giống chất lượng cao có 152 trang trại với tổng đàn gần 466.000 con, chiếm 73% tổng đàn.

Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới thực hiện đạt kế hoạch đề ra, đã tạo sự đổi mới quan trọng ở các xã nông thôn trong tỉnh.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh ghi nhận những nỗ lực phấn đấu của ngành Nông nghiệp tỉnh trong năm 2019. Phó Chủ tịch lưu ý, trong năm 2020, ngành Nông nghiệp cần tiếp tục đẩy mạnh cơ cấu lại ngành, nâng cao năng suất, chất lượng hàng nông sản và hiệu quả sản xuất, kinh doanh gắn với lợi thế từng vùng, từng địa phương, với thị trường tiêu thụ trong nước và thế giới, lấy thị trường thế giới là mục tiêu để cạnh tranh, phát triển. Từ đó, lựa chọn những sản phẩm phù hợp để phát triển. Đổi mới và phát triển các hình thức tổ chức sản xuất, kinh doanh trong nông nghiệp, trọng tâm là phát triển các hình thức hợp tác, liên kết sản xuất, tiêu thụ nông sản theo chuỗi giá trị, kết nối hệ thống tiêu thụ. Đồng thời thúc đẩy chuyển giao và ứng dụng khoa học công nghệ; phát triển và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.

Dịp này, có 17 tập thể và 03 cá nhân nhận Giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh về thành tích đóng góp trong công tác phát triển nông nghiệp và nông thôn năm 2019.

 

 

Các cá nhân nhận Giấy khen của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn

Lượt người xem:  Views:   1523
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành