Tin hoạt động sở ngành
Thứ 6, Ngày 30/08/2019, 17:00
Hội thảo đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/08/2019 | Kim Chi

​TTĐT - Sáng 30-8, tại TP.Thủ Dầu Một, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh phối hợp với Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp quản trị công nghệ Bình Dương đã tổ chức Hội thảo đào tạo nghề đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tham dự có lãnh đạo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp, các trường đào tạo nghề, hiệp hội, doanh nghiệp trong tỉnh.

Theo thống kê, tính đến  tháng 6/2019, toàn tỉnh có 954 doanh nghiệp tham gia tuyển dụng với nhu cầu trên 42.000 lao động. Trong đó, lao động phổ thông là 29.843 người (chiếm tỷ lệ 71%), lao động có tay nghề là 12.190 người (chiếm 29%); tập trung ở các ngành nghề may mặc, giày da, đồ gỗ, điện tử, nhựa, sản xuất giày dép xuất khẩu, công nghệ thông tin (sửa chữa, lắp ráp, thiết kế đồ họa, thông tin truyền thông), dịch vụ thông tin chăm sóc khách hàng … Để quản lý lao động, hỗ trợ người sử dụng lao động, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh đã thực hiện nhiều giải pháp, như kết nối cung-cầu lao động; hỗ trợ phát triển thị trường lao động bằng việc thực hiện các dự án, liên kết lao động với các tỉnh, thành tạo điều kiện để các cơ sở giáo dục nghề nghiệp liên kết đào tạo với các đơn vị ngoài tỉnh. Cũng theo thống kê, toàn tỉnh Bình Dương hiện có 95 cơ sở giáo dục nghề nghiệp, trong đó có 07 trường cao đẳng, cao đẳng nghề, 16 trung tâm giáo dục nghề nghiệp, 58 doanh nghiệp đăng ký hoạt động giáo dục nghề nghiệp. Hàng năm, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tuyển sinh khoảng hơn 30.000 học viên (trong đó cao đẳng: 1.500 sinh viên, trung cấp: 3.000 học sinh, sơ cấp và dưới 3 tháng có 25.500 học viên). Trong đó, ngành khoa học-công nghệ với quy mô đào tạo chiếm tỷ lệ cao nhất, khoảng 77,7%. Ngoài ra hàng năm, Sở cũng đã phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức tập huấn, chỉ đạo thực hiện công tác đào tạo nghề cho gần 2.000 lao động ở nông thôn, trong đó có nhóm nghề phi nông nghiệp và nhóm nghề nông nghiệp để khi các doanh nghiệp đầu tư có thể sử dụng nguồn lao động tại chỗ…

Hội thảo đã trao đổi các ý kiến về nâng cao hiệu quả công tác đào tạo nghề nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, nhất là trong Cuộc cách mạng 4.0. Qua đó nhằm định hướng công tác đào tạo nghề của tỉnh trong thời gian tới, đáp ứng theo nhu cầu xã hội, đảm bảo giải quyết việc làm cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp tham gia thị trường lao động đúng với chuyên ngành được học; tăng cường đào tạo có địa chỉ, xây dựng mô hình "Trường đào tạo trong doanh nghiệp", làm tốt hơn công tác phân luồng học sinh sau khi tốt nghiệp trung học cơ sở.   

Lượt người xem:  Views:   1068
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành