Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 28/08/2019, 17:00
Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/08/2019 | Kim Chi

TTĐT - Chiều 28-8, tại TP.Thủ Dầu Một, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm thực hiện Quyết định số 217-QĐ/TW, 218-QĐ/TW của Bộ Chính trị (khóa XI) về giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Tuyết Minh-Phó Trưởng Ban Dân  vận Tỉnh ủy, ông Nguyễn Huỳnh Đình-Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ VN tỉnh, ông Trịnh Đức Tài-Trưởng Ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh.

Xác định công tác giám sát và phản biện xã hội là một trong hai khâu đột phá đối với công tác Hội và phong trào phụ nữ trong nhiệm kỳ 2016-2021, Hội phụ nữ tỉnh đã tập trung triển khai, tuyên truyền, tổ chức thực hiện sâu rộng trong toàn Hội, đã tổ chức 685 cuộc, có trên 19.500 lượt cán bộ, hội viên tham dự. Được sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, các cấp Hội đã có nhiều đổi mới trong việc đăng ký các nội dung giám sát. Nhìn chung, việc tổ chức giám sát xã hội từng bước đảm bảo tính hiệu quả, thiết thực, chất lượng; nội dung giám sát liên quan đến hội viên, phụ nữ như chính sách thai sản đối với phụ nữ nông thôn và nhà trẻ khu vực nông thôn; chính sách cấp Thẻ Bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; việc thực  hiện Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân, Nghị định 56/2012/NĐ-CP của Chính phủ quy định trách nhiệm của Bộ, ngành, UBND các cấp trong việc bảo đảm cho các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tham gia quản lý nhà nước; công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho phụ nữ Bình Dương; việc thực hiện chế độ cho lao động nữ trong thời gian nghỉ thai sản và nuôi con nhỏ. Các cấp Hội phụ nữ cũng đã thực hiện trách nhiệm, quyền hạn được nêu trong Quyết định số 218-QĐ/TW trong việc tham gia đóng góp xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, mạnh dạn trong việc tổ chức đóng góp cho người đứng đầu, tổ chức các buổi gặp gỡ, đối thoại và tiếp xúc cử tri theo giới. Qua đó, nhiều vấn đề hội viên, phụ nữ quan tâm được gửi đến lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương, đơn vị, góp phần giải quyết những vấn đề bức xúc đối với hội viên, phụ nữ.

Để nâng cao hiệu quả công tác giám sát, phản biện xã hội, trong thời gian tới, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến nội dung các Quyết định số 217 và 218 trong cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân để tạo sự thống nhất trong nhận thức về vai trò, trách nhiệm của các cấp Hội phụ nữ trong công tác giám sát, phản biên xã hội. Không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo hướng tăng cường các hoạt động hướng về cơ sở, phát huy vai trò nòng cốt của các cấp Hội phụ nữ trong việc thực hiện giám sát, phản biện xã hội, thông qua đó nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của hội viên, phụ nữ và phản ánh đến cấp ủy, chính quyền các cấp để có biện pháp giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của nhân dân.

Lượt người xem:  Views:   907
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành