Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 13/10/2016, 19:00
Hội Nông dân tỉnh họp mặt kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Hội Nông dân Việt Nam
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/10/2016 | Huỳnh Thủy

TTĐT - Sáng 13-10, Hội Nông dân (HND) tỉnh tổ chức Họp mặt nhân kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập HND Việt Nam (14/10/1930 – 14/10/2016) và tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết số 07-NQ/HNDTW của Trung ương HND Việt Nam.

Đến dự có lãnh đạo các sở, ban, ngành, HND tỉnh, huyện, thị, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống vẻ vang của giai cấp ND và HND Việt Nam qua 86 năm xây dựng và phát triển. Kế thừa và phát huy truyền thống đó, giai cấp ND và HND tỉnh từng bước trưởng thành vượt bậc cả về số lượng và chất lượng. Tổ chức Hội từ tỉnh đến cơ sở không ngừng được xây dựng, củng cố và kiện toàn; các cấp hội thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; đa dạng hóa các phong trào thi đua, trong đó, nổi bật là phong trào “ND thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã thu hút sự tham gia của đông đảo hội viên, ND.
Kết quả 5 năm thực hiện Nghị quyết 07, Ban Thường vụ HND tỉnh đã cụ thể hóa Nghị quyết bằng nhiều chương trình, kế hoạch với nhiều nội dung phong phú đa dạng. Tính đến 30/9/2016, tổng nguồn vốn Quỹ hỗ trợ ND các cấp Hội trong tỉnh quản lý gần 100 tỷ đồng, thành lập 264 tổ hợp tác và tổ liên kết sản xuất hỗ trợ cho 4.500 người vay. Đa số các hộ được vốn đều đăng ký phấn đấu và đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi cấp huyện, cấp tỉnh và cấp Trung ương. 5 năm qua, HND tỉnh đã  chỉ đạo các cấp Hội đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ khoa học kỹ thuật, áp dụng tiến bộ khoa học công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp với 4.470 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học, kỹ thuật cho  gần 172.000 lượt cán bộ, hội viên, ND tham gia. Thành lập 264 tổ hợp tác, 22 hợp tác xã nông nghiệp, 260 mô hình câu lạc bộ của ND. Ngoài ra, HND tỉnh còn phối  hợp với Báo Bình Dương thực hiện chương trình đào tạo ND thành doanh nhân được 8 lớp với 520 lượt người tham dự…

Dịp này, HND tỉnh đã trao Kỷ niệm chương “Vì giai cấp nông dân Việt Nam” của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam tặng cho 04 cá nhân đã đóng góp tích cực cho phong trào nông dân tỉnh thời gian qua.

Lượt người xem:  Views:   830
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành