Qua hơn 10 năm thực hiện, Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trên địa bàn TP. Thủ Dầu Một đã được triển khai đồng bộ, đi vào chiều sâu, chất lượng, hàng Việt ngày càng được nâng lên về mẫu mã, kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của người dân, giá cả ổn định, nhận thức và thói quen sử dụng hàng Việt của người tiêu dùng trên địa bàn thành phố có nhiều thay đổi, cuộc vận động đã tạo bước chuyển biến tích cực và lan tỏa đến các tầng lớp nhân dân. 
Toàn cảnh Chương trình tuyên truyền Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"
Thành phố đã tổ chức 5.980 cuộc tuyên truyền, vận động, có 261.590 lượt người dự, treo 162 băng rôn, phát hơn 48.000 tài liệu tuyên truyền, qua đó giúp thay đổi nhận thức và thói quen của người dân trong việc sử dụng các sản phẩm hàng Việt Nam, kích thích tiêu dùng, sản xuất trong nước. Chi hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng thường xuyên phối hợp với các ban ngành có liên quan và các đoàn thể thành phố tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến các tổ, hội phường với các nội dung như: Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, 8 quyền cơ bản mà người tiêu dùng cần phải biết...
Ông Nguyễn Văn Đông - Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một tặng học bổng cho học sinh nghèo
Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Dầu Một còn phối hợp đưa hàng Việt đến người tiêu dùng, thông qua việc tổ chức các hội chợ, các đợt bán hàng khuyến mãi, các đợt đưa hàng Việt về các khu tập trung dân cư, khu công nghiệp nhằm phục vụ nhu cầu mua sắm, tiêu dùng những hàng hóa chất lượng đảm bảo với giá cả hợp lý.


Lãnh đạo TP. Thủ Dầu Một tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn
Để đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Phan Hồng Ân - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Thủ Dầu Một cho biết, thành phố tiếp tục nâng cao phương thức hoạt động của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động theo hướng chủ động, tập trung. Công tác tuyên truyền phải được thực hiện lâu dài, bền bỉ, sâu rộng trong nhân dân, tạo được sự đồng bộ trong lĩnh vực truyền thông, nhằm tác động mạnh vào tâm lý, hành vi người tiêu dùng. Đồng thời, tiếp tục vận động các doanh nghiệp đẩy mạnh đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ, nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ; thực hiện các cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; đẩy mạnh sản xuất các mặt hàng, sản phẩm có thế mạnh ở địa phương, quan tâm xây dựng thương hiệu sản phẩm hàng hóa Việt Nam. Khuyến khích đầu tư phát triển hệ thống phân phối hàng Việt, tổ chức hội thảo, triển lãm, hội chợ xúc tiến thương mại, đưa hàng Việt về khu đông dân cư.
Bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một tặng quà cho các hộ gia đình, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn
Dịp này, Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Thủ Dầu Một đã vận động các doanh nghiệp, tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm ủng hộ trao tặng 100 suất học bổng cho các em học sinh nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất 500.000 đồng và 10 quyển tập. Đồng thời trao tặng 400 phần quà cho các hộ gia đình nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do giãn việc, nghỉ việc, mỗi phần gồm gạo, mì gói và các loại nhu yếu phẩm trị giá 450.000 đồng.