Theo quả chấm điểm Chỉ số CCHC cấp huyện năm 2022, TP. Tân Uyên xếp thứ 2/9 huyện, thị, thành phố (tăng 03 bậc so với năm 2021). Riêng Chỉ số CCHC của cấp xã có 08 xã, phường tăng bậc và 04 xã, phường hạ bậc.
Trong 6 tháng đầu năm 2023, Trung tâm Phục vụ Hành chính công thành phố đã tiếp nhận 6.453 hồ sơ, xử lý 6.009 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 99.43%; đã tiếp nhận 53 hồ sơ thực hiện mức độ 3 và 5.316 hồ sơ mức độ 4, hỗ trợ tạo 1.073 tài khoản dịch vụ công trực tuyến.

Toàn cảnh hội nghị
Từ ngày 01/6 đến ngày 12/8/2023, Bộ phận một cửa cấp thành phố đã tiếp nhận giải quyết 1.489 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến toàn trình; 79 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến một phần; 2.555 hồ sơ dịch vụ cung cấp thông tin trực tuyến; 545 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến đủ điều kiện không nhận hồ sơ giấy. Bên cạnh đó, UBND thành phố đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn và UBND xã, phường tuyên truyền, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ truyền thống, khu thương mại, nhà trọ… Tính từ đầu năm đến nay, thành phố đã triển khai được hơn 250 điểm thanh toán, 750 ví điện tử; hướng dẫn hơn 4.000 người dân cài đặt Ứng dụng Bình Dương Số; vận động xã hội hóa việc lắp đặt Wifi miễn phí tại 31 địa điểm công cộng trên địa bàn thành phố.

Bà Đặng Thị Bảo Thi - Công chức Văn phòng thống kê phường Phú Chánh thảo luận tại hội nghị
Tại hội nghị, các đại biểu được nghe các sở, ngành, đơn vị, xã, phường thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong thực hiện công tác CCHC; đồng thời nêu những khó khăn, vướng mắc, đề xuất, kiến nghị trong thời gian tới.

Ông Lê Tuấn Anh - Giám đốc sở Thông tin và Truyền thông chia sẻ thông tin tại hội nghị
Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đoàn Hồng Tươi - Chủ tịch UBND thành phố đã ghi nhận những kiến nghị của các cơ quan, đơn vị về kết quả thực hiện công tác CCHC trên địa bàn thành phố. Trong thời gian tới, ông đề nghị công tác chỉ đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền đối với công tác CCHC phải thực sự sâu sát, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, đặc biệt là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu ở từng cơ quan, đơn vị, địa phương.

Ông Đoàn Hồng Tươi – Chủ tịch UBND TP.Tân Uyên kết luận tại hội nghị
Tập trung rà soát các tiêu chí, tiêu chí thành phần thấp điểm hoặc không đạt điểm trong chấm điểm Chỉ số CCHC năm 2022 đề ra các giải pháp cụ thể, chỉ đạo quyết liệt, trách nhiệm cao nhằm cải thiện điểm số và thứ hạng trong năm 2023 một cách đồng bộ, vững chắc. Xây dựng đội ngũ cán bộ công chức, viên chức có trình độ chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ đáp ứng nhu cầu phục vụ người dân, doanh nghiệp. Thường xuyên tổ chức tập huấn trong công tác CCHC; quan tâm đến đầu tư hạ tầng; thành lập tổ giải quyết các thủ tục hành chính. Giao Phòng Nội vụ thành phố nghiên cứu, theo dõi, hướng dẫn các thủ tục để chấm điểm CCHC; hậu kiểm tra khắc phục những thiếu sót trong CCHC. Phòng văn hóa và Thông tin thành phố phối hợp với VNPT triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại 100% cơ quan, đơn vị khi giải quyết thủ tục hành chính trực tuyến theo quy định. Ngoài ra, thực hiện đồng bộ ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông trong cải cách thủ tục hành chính để trợ giúp nhân dân kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin chuyển đổi số, gắn với xây dựng Chính quyền điện tử, Chính quyền số.