Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 6, Ngày 10/09/2021, 19:00
Thủ Dầu Một công bố “vùng xanh”, bắt đầu trạng thái bình thường mới
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/09/2021 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 10-9, tại Hoa viên phường Phú Mỹ, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức Lễ công bố “vùng xanh” trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; PGS.TS.Nguyễn Lân Hiếu – Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội; ông Dương Chí Nam - Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế, Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế tại Bình Dương; lãnh đạo TP.Thủ Dầu Một và đại diện người dân phường Phú Mỹ.

Zalo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà cho người dân phường Phú Mỹ

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Cúc - Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một cho biết, TP.Thủ Dầu Một là địa phương “vùng đỏ” đầu tiên của tỉnh được công bố trở thành địa bàn “vùng xanh”. Tính đến nay, thành phố đã có 11 địa bàn là “vùng xanh”, 3 địa bàn là “vùng vàng” (Hiệp An, Phú Thọ và Phú Hoà), không còn “vùng cam” và “vùng đỏ”. Thành phố đã từng bước kiểm soát được các ca nhiễm trong cộng đồng, tích cực chăm lo cho công tác an sinh xã hội, tỷ lệ tiêm chủng toàn dân đạt 90,9%, vượt kế hoạch đề ra.

Zalo
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao Quyết định công bố vùng xanh cho TP.Thủ Dầu Một

“Công bố “vùng xanh” an toàn chưa phải là mở cửa toàn diện kinh tế -xã hội. Đây là bước xác nhận sự an toàn của địa phương trong đại dịch, là cơ sở để phát huy những thành quả chống dịch trong thời gian tới. Mỗi người dân thành phố vẫn thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế để giữ vững thành quả” - bà Nguyễn Thu Cúc nhấn mạnh.

Zalo
Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ

Chúc mừng những kết quả đạt được trong công tác phòng, chống dịch của thành phố, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá, đây là sự nỗ lực, cố gắng của cả hệ thống chính trị và người dân thành phố trong suốt 60 ngày qua. Để các hoạt động dần trở về trạng thái bình thường mới, ông đề nghị thành phố phải tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp trong thời gian tới, nhất là thông điệp 5K của Bộ Y tế đối với tất cả người dân khi ra đường. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng bày tỏ lòng tri ân, cảm ơn các đội ngũ y, bác sĩ, các nhà hảo tâm và người dân đã cùng thành phố và tỉnh trong công tác phòng, chống dịch suốt thời gian qua.

Zalo
Người dân lưu thông trên đường trong tình trạng bình thường mới

Theo kế hoạch, từ ngày 10-15/9, TP.Thủ Dầu Một thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội đối với “vùng xanh”. Người dân đã tiêm mũi 1 vắc xin phòng Covid-19 được 14 ngày trở lên và tiêm đủ 2 mũi thì được lưu thông ngoài phạm vi địa bàn phường nơi cư trú (khi tham gia lưu thông phải mang đầy đủ giấy tờ chứng minh đã tiêm vắc xin và đảm bảo các yêu cầu phòng, chống dịch). Đối với các chợ truyền thống, trung tâm thương mại, siêu thị được hoạt động trở lại với điều kiện có xây dựng phương án kinh doanh đảm bảo phòng, chống dịch cụ thể và được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. Dừng hoạt động các chốt kiểm soát dịch bệnh liên khu phố, cho phép người dân địa phương được phép lưu thông trong phạm vi phường; đối với các chốt liên phường, liên huyện, liên tỉnh vẫn tiếp tục duy trì.

Thành phố đang xây dựng kế hoạch cho các cơ sở kinh doanh ăn uống hoạt động trở lại nhưng chỉ cho bán mang về, không tổ chức ăn tại chỗ. Khuyến khích người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết, không tập trung đông người tại các nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế.

Lượt người xem:  Views:   5225
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã