Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 6, Ngày 04/09/2020, 16:00
Huyện Dầu Tiếng triển khai chính sách người có công với cách mạng giai đoạn 2021 - 2025
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/09/2020 | Nguyễn Hạnh

TTĐT - Thời gian qua, với sự quan tâm của Đảng bộ, chính quyền địa phương, đời sống của các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Dầu Tiếng ngày càng được nâng cao. Trong đó, các chính sách đối với người có công với cách mạng được địa phương chú trọng thực hiện đầy đủ, hiệu quả.​​

Theo báo cáo, trên địa bàn huyện Dầu Tiếng có 1.020 đối tượng đang hưởng trợ cấp hàng tháng và 2.840 đối tượng hưởng trợ cấp 01 lần. Toàn huyện không còn hộ chính sách thuộc diện hộ nghèo theo tiêu chí mới của tỉnh, cơ bản xóa xong nhà tạm cho hộ chính sách. Qua điều tra, đời sống của 811 đối tượng chính sách, có 44 hộ giàu, chiếm 5,43%; hộ khá 207 hộ, chiếm 25,52%; hộ trung  bình 538 hộ, chiếm 66,34%; hộ khó khăn 02 hộ, chiếm 2,71%. Trong giai đoạn 2015 - 2020, huyện đã xây dựng và sửa chữa 127 căn nhà tình nghĩa, trong đó xây dựng mới 34 căn với tổng kinh phí trên 6,44 tỷ đồng.

image001(2).jpg

Trao tặng nhà tình nghĩa cho bà Nguyễn Thị Kiểm (con liệt sĩ) ngụ ấp Tân Phú, xã Minh Tân, huyện Dầu Tiếng​​

Trong giai đoạn 2021 -2025, UBND huyện sẽ phối  hợp  cùng  Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các ban, ngành, đoàn thể huy động mọi nguồn lực hỗ trợ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống, phấn đấu không còn hộ chính sách thuộc diện nghèo. Đồng thời nâng tỷ lệ mức sống đối tượng chính sách giàu lên 6%, khá 26%, trung bình 68%. Đến năm 2025, phải đạt chỉ tiêu 100% gia đình người có công với cách mạng có mức sống bằng hoặc cao hơn mức trung bình của cộng đồng dân cư nơi cư trú; giữ vững kết quả 100% xã, thị trấn làm tốt công tác thương binh liệt sĩ và người có công; đảm bảo 100% người có công với cách mạng được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe; 90% con, cháu người bị ảnh  hưởng chất độc hóa học được tư vấn để phát hiện sớm, can thiệp sớm, phục hồi chức năng các dị tật bẩm sinh và các dạng khuyết tật. ​Cùng với đó, địa phương tiếp tục công tác vận động xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách thông qua nguồn quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", tranh thủ sự hỗ trợ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân. Căn cứ nhu cầu cần được hỗ trợ kinh phí để xây dựng, sửa chữa nhà ở giai đoạn 2020 - 2025 trên địa bàn, hàng năm huyện sẽ tiến hành  xây dựng 02 căn và sửa chữa 16 căn nhà tình nghĩa. Tùy theo tình hình thực tế có thể hỗ trợ đột xuất thêm cho những gia đình bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Các cấp ủy Đảng, chính quyền cơ sở tiếp tục đẩy mạnh phong trào chăm sóc phụng dưỡng thương binh, gia đình liệt sĩ và tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, bảo quản, sửa chữa kịp thời Nghĩa trang liệt sĩ và các nhà bia ghi tên liệt sĩ. Thực hiện đổi mới công tác quản lý, cải cách hành chính, trọng tâm là giảm bớt thủ tục phiền hà cho người có công. Tổ chức thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng bảo đảm đúng quy định của pháp luật, xử lý nghiêm các hành vi trục lợi chính sách người có công với cách mạng. Huy động tối đa các nguồn lực xã hội đối với công tác chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng; đưa hoạt động đền ơn đáp nghĩa trở thành việc làm thường xuyên của toàn xã hội.

Lượt người xem:  Views:   1692
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã