Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 3, Ngày 26/02/2019, 11:00
Miếu Bà Bình Nhâm - thị xã Thuận An được xếp hạng di tích cấp tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/02/2019 | Kim Chi

TTĐT - ​Chiều 25-02, tại Trung tâm Văn hóa-Thể thao thị xã Thuận An, UBND thị xã Thuận An phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bình Dương t​ổ chức Lễ trao Bằng xếp hạng di tích cấp tỉnh cho Miếu Bà Bình Nhâm. ​

Tham dự có ông Nguyễn Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, bà Phạm Thụy Ngọc Hà - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh, ông Lê Quang Vinh - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Thuận An, lãnh đạo HĐND-UBND, các ngành, đoàn thể thị xã.

Miếu Bà Bình Nhâm, phường Bình Nhâm, thị xã Thuận An được các cư dân người Việt lập nên vào năm 1914, vị trí gần rạch Cây Me, thờ Bà Chúa Xứ, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt tín ngưỡng của nhân dân trong khu vực. Ban đầu, Miếu chỉ là một gian nhà nhỏ, lợp lá đơn sơ. Trải qua quá trình hơn 100 năm hình thành và phát triển, Miếu Bà Bình Nhâm đã được tu bổ, phục hồi nhiều lần. Đến năm 2002, dưới sự phát động của Ban trị sự Miếu, nhân dân trong vùng đã chung tay đóng góp để xây dựng lại ngôi Miếu có diện mạo khang trang.


Trao Bằng xếp hạng di tích lịch sử cấp tỉnh Miếu Bà Bình Nhâm cho lãnh đạo thị xã Thuận An và Ban trị sự Miếu Bà Bình Nhâm

Miếu Bà Bình Nhâm là một di tích chứa đựng các giá trị về lịch sử, văn hóa, thông qua các di sản văn hóa vật thể và phi vật thể được gìn giữ, bảo lưu trong Miếu là nguồn sử liệu quan trọng liên quan đến vùng đất-con người Bình Nhâm như kiến trúc, các cổ vật, hoành phi, liễn đối… thể hiện nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc. Đó là truyền thống về đạo lý biết ơn ông bà, tổ tiên; về những triết lý nhân sinh, thể hiện ước muốn cao đẹp về một vùng đất thanh bình, thịnh vượng; đồng thời cũng là thông điệp của các bậc tiền nhân truyền dạy cho thế hệ hôm nay và mai sau. Với những giá trị tiêu biểu đó, ngày 22/11/2018, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quyết định số 3307/QĐ-UBND về việc xếp hạng di tích  lịch sử-văn hóa cấp tỉnh đối với Miếu Bà Bình Nhâm, nhằm góp phần bảo vệ và phát huy giá trị di tích lịch sử trong đời sống xã hội hiện nay, cũng như giáo dục truyền thống lịch sử của dân tộc, hun đúc tinh thần yêu quê hương, đất nước cho các thế hệ hôm nay và mai sau.

          

Lượt người xem:  Views:   1885
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã