Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 3, Ngày 23/02/2016, 18:00
Các địa phương đồng loạt khai mạc Hội trại tòng quân
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
23/02/2016

TTĐT - Sáng 23-2, các huyện, thị, thành phố trên địa bàn tỉnh đã tổ chức khai mạc Hội trại tòng quân năm 2016.

Tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao phường Phú Lợi, Thành Đoàn Thủ Dầu Một phối hợp với Ban Chỉ huy Quân sự thành phố, Phòng Văn hóa Thông tin TP.Thủ Dầu Một tổ chức Hội trại tòng quân TP.Thủ Dầu Một năm 2016.

IMG_0206.jpg 

Hội trại tòng quân của đơn vị phường Chánh Nghĩa

Với chủ đề “Tuổi trẻ Thủ Dầu Một tự hào tiến bước dưới cờ Đảng quang vinh”, Hội trại năm nay có 14 tiểu trại của 14 phường đã thu hút hàng trăm thanh niên tham gia, đặc biệt sự tham gia hào hứng của 294 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các tiểu trại được mang tên các anh hùng liệt sĩ, có nhiều cống hiến cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc. Hội trại năm nay diễn ra với nhiều chương trình, hoạt động hấp dẫn, trong đó có những tiết mục mang nhiều ý nghĩa như: Tổ chức thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về chủ quyền biển đảo Việt Nam, Luật Nghĩa vụ Quân sự sửa đổi; tổ chức trò chơi vận động “Chúng tôi là tân binh”, “Vinh danh người chiến sĩ”, tổ chức mừng “Sinh nhật hồng” cho thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự có ngày sinh trong tháng 2…

* Tại Khu di tích Địa đạo Tam Giác Sắt, TX.Bến Cát đã tổ chức khai mạc Hội trại tòng quân với chủ đề “Tuổi trẻ giữ nước”. Hội trại thu hút 10 tiểu trại, trong đó có 8 tiểu trại của 8 xã, phường với trên 300 trại sinh và 135 thanh niên trúng tuyển đợt này.

 

Ông Nguyễn Hồng Khanh - Bí thư Thị ủy Bến Cát động viên thanh niên trúng tuyển phát huy truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương Bến Cát. Ảnh: HỒ VĂN

Hội trại diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động như thi trại đẹp, các trò chơi dân gian; tuyên dương đảng viên trẻ, thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân ngũ; tổ chức nói chuyện truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng... Tại hội trại, lãnh đạo TX.Bến Cát và các địa phương đã động viên thanh niên trúng tuyển; đồng thời mong muốn các thanh niên trúng tuyển luôn phát huy và tiếp nối truyền thống hào hùng của các thế hệ cha anh đi trước, xứng đáng với quê hương TX.Bến Cát anh hùng.

* Hội trại tòng quân huyện Phú Giáo năm 2016 với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” đã được khai mạc trong không khí vui tươi, đoàn kết tại khuôn viên Nhà Truyền thống huyện.

 

Lãnh đạo huyện Phú Giáo chào đón các thanh niên nhập ngũ tham gia hội trại. Ảnh: CAO SƠN

 

Thanh niên ngập ngũ huyện Phú Giáo vui mừng tiến vào hội trại. Ảnh: CAO SƠN

Tham gia hội trại có 12 tiểu trại với trên 400 trại sinh, thân nhân các thanh niên trúng tuyển và nhân dân địa phương. Tất cả các tiểu trại đều được trang trí đẹp mắt, sắp đặt nhiều biểu tượng ý nghĩa; tên trại được đặt theo tên các anh hùng, danh nhân của đất nước như: Lê Lợi, Nguyễn Văn Trỗi, Nguyễn Chí Thanh, Võ Nguyên Giáp… Trong suốt quá trình tham gia hội trại, các thanh niên trúng tuyển cùng các trại sinh sẽ được tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Thi trang trí trại đẹp, trò chơi vận động, ẩm thực, báo tường, trưng bày phố hàng rong… Đặc biệt, trong khuôn khổ hội trại còn có chương trình văn nghệ với chủ đề “Tự hào tuổi trẻ thế hệ Hồ Chí Minh” và chương trình tuyên dương “Thanh niên tình nguyện nhập ngũ tiêu biểu năm 2016”.

* Tại trường Tiểu học Dĩ An, TX.Dĩ An đã tổ chức khai mạc hội trại tòng quân với chủ đề “Theo bước chân anh hùng”.

 

Ông Nguyễn Thanh Phong - Chủ tịch UBND TX.Dĩ An thăm hỏi, động viên tân binh tại hội trại. Ảnh: NGỌC THANH

Với tinh thần đoàn kết, vui tươi… hội trại tòng quân của TX.Dĩ An năm nay có nhiều hoạt động và hình thức đa dạng hơn năm trước. 8 tiểu trại mang tên các anh hùng liệt sĩ và danh nhân đất nước. Các hoạt động của hội trại đã để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng các thành niên trúng tuyển, thôi thúc họ lên đường nhập ngũ. Đây là một trong những hoạt động nhằm động viên 225 thanh niên ưu tú của TX.Dĩ An nhập ngũ đợt này nỗ lực rèn luyện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

* Tại Trung tâm văn hóa thể thao huyện Dầu Tiếng đã diễn ra lễ khai mạc Hội trại tòng quân năm 2016 với chủ đề “Phát huy truyền thống quê hương anh hùng”.

 

Lãnh đạo huyện Dầu Tiếng động viên thanh niên trúng tuyển tại hội trại. Ảnh: B.CHÂU

Tham gia hội trại có 12 tiểu trại với 225 trại sinh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Theo đó, các trại sinh và đoàn viên thanh niên sẽ được tham gia các hoạt động, như: Đôi chân thần tốc, kéo pháo vào trận địa, hành quân ra trận, hội thi ẩm thực, phố hàng rong... Tối cùng ngày, tại hội trại còn diễn ra chương trình văn nghệ với phần biểu diễn của các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng đến từ các xã, thị trấn.

Nhóm PV Báo Bình Dương - Mai Xuân

Lượt người xem:  Views:   5497
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã