Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã
Thứ 2, Ngày 22/02/2016, 17:00
Phú Giáo: Chất lượng công tác tuyển quân đảm bảo theo yêu cầu đề ra
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/02/2016

TTĐT - Cùng với các huyện, thị, thành phố trong tỉnh, ngày 24/02, huyện Phú Giáo sẽ tổ chức lễ giao quân năm 2016.  

Hoàn tất các khâu trong công tác tuyển chọn

Năm nay, huyện Phú Giáo được giao chỉ tiêu tuyển chọn và giao 160 thanh niên lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Mùa tuyển quân năm nay là năm đầu tiên thực hiện Luật nghĩa vụ quân sự sửa đổi, theo đó thời gian tại ngũ của quân nhân sẽ tăng từ 18 tháng lên 24 tháng. Không chỉ vậy, trong số các tân binh lên đường làm nghĩa vụ quân sự có cả đối tượng là cán bộ, công chức trong độ tuổi làm nghĩa vụ quân sự và độ tuổi tăng lên đến 27 tuổi. Thực hiện nhiệm vụ được giao, đến nay huyện Phú Giáo đã hoàn tất các khâu trong công tác tuyển chọn công dân và đã sẵn sàng cho ngày hội tòng quân với chất lượng tân binh đảm bảo theo yêu cầu đề ra.

Đợt giao quân năm nay diễn ra sau kỳ nghỉ Tết khoảng 1 tuần, song song với đó các địa phương vừa bắt tay vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị mà trong đó hoạt động quan trọng là công tác chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc Hội hóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kì 2016 – 2021 nên không khí làm việc càng khẩn trương. Để đảm bảo công tác giao quân đạt theo yêu cầu được giao, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo cho các địa phương, các đoàn thể sớm bắt tay vào thực hiện công tác này ngay sau kỳ nghỉ Tết. Trước đó, sau khi nhận được chỉ tiêu giao quân, huyện Phú Giáo đã nhanh chóng triển khai kế hoạch tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ đến các địa phương, các đoàn thể. Theo đó, ngay từ đầu năm các cơ quan ban ngành đã xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. Trong đó, Đoàn Thanh niên huyện đã xây dựng kế hoạch phát triển Đoàn cho các đối tượng trong diện sẵn sàng nhập ngũ.

Xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng, các cấp ủy Đảng, HĐND và UBND các cấp, đặc biệt là Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) từ huyện đến xã, thị trấn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt triển khai các bước chuẩn bị tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2016. UBND các cấp từ huyện đến xã, thị trấn đã ra quyết định kiện toàn Hội đồng NVQS các cấp đầy đủ thành phần và đảm bảo duy trì hoạt động đúng chức năng nhiệm vụ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên. Cơ quan quân sự đã chủ động phát huy vai trò tham mưu đồng thời là trung tâm hiệp đồng thực hiện kế hoạch phối hợp với các ban, ngành, theo chức năng để tổ chức thực hiện. Do vậy, đến nay mọi công tác chuẩn bị cho ngày hội giao quân đã hoàn tất và sẵng sàng cho ngày hội giao quân.

Chất lượng nguồn thanh niên được nâng cao hơn

Nhờ làm tốt các bước của quy trình "3 bình cử, 4 công khai", xét duyệt chính trị, khám sức khỏe, quản lý nguồn, tuyên truyền giáo dục, vận động nên tinh thần, nhận thức tư tưởng của thanh niên và gia đình thanh niên cũng được nâng cao, 100% thanh niên, gia đình thanh niên phấn khởi và đã sẵn sàng cho nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước. Nhờ đó, năm nay chất lượng nguồn thanh niên cũng được nâng cao hơn những năm trước. Theo chỉ tiêu tỉnh giao huyện Phú Giáo sẽ giao 160 thanh niên về 5 đầu mối nhận quân gồm Lữ Đoàn 87 – Binh chủng hóa học; Đoàn đặc công 429 – Binh chủng đặc công; Trung Đoàn bộ binh 271 – Sư đoàn bộ binh 5 – Quân khu 7; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Tiểu Đoàn 180 – Quân khu 7. Đến thời điểm này, huyện Phú Giáo đã tuyển chọn được 168 thanh niên đủ tiêu chuẩn với 100% thanh niên đạt tiêu chuẩn về sức khỏe, chính trị. Trình độ học vấn lớp 8, 9 có 28 thanh niên; lớp 10 có 27 thanh niên; lớp 11 có 24 thanh niên; lớp 12 có 37 thanh niên; trình độ Trung cấp có 6 thanh niên; Cao đẳng có 13 thanh niên; Đại học có 25 thanh niên. Có 5 đảng viên trên 6 tháng, chiếm tỷ lệ 3,12%; đoàn viên 155; 8 thanh niên là cán bộ công chức, chiếm tỷ lệ 5% tổng số thanh niên nhập ngũ chính thức. Có 85 thanh niên tình nguyện lên đường nhập ngũ, 7 thanh niên tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

09-3Legiaoquan_PhuGiao_rev.jpg 

Thanh niên Phú Giáo hăng hái lên đường nhập ngũ năm 2015

Song song với các hoạt động chuẩn bị cho ngày Hội giao quân, nhằm động viên tinh thần các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, Hội đồng NVQS huyện cũng xây dựng kế hoạch tổ chức Hội trại giao quân một cách chu đáo. Cùng với đó, nhằm kịp thời động viên tinh thần, thể hiện sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, chính quyền đới với các thanh niên chuẩn bị lên đường tòng quân và các quân nhân xuất ngũ trở về địa phương; đối với các gia đình có con em tham gia NVQS, các cấp, ngành, đoàn thể huyện đã thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ nhất là đối các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điều này đã tạo ra cho các tân binh tinh thần phấn khởi, vui tươi, an tâm lên đường thực hiện nhiệm vụ. Các thanh niên khi hoàn thành NVQS trở về đều được tổ chức đón và trao tặng quà. Đến trước ngày hội tòng quân, các địa phương trong huyện đã tổ chức trao tặng 202 phần quà, mỗi phần quà trị giá từ 200 ngàn đến 500 ngàn; trong đó có 168 thanh niên và 34 quân nhân xuất ngũ trở về địa phương. Ngoài ra, trước khi các tân binh lên đường, các xã, thị trấn cũng tổ chức vận động các mạnh thường quân, các đơn vị kinh tế dự kiến tặng mỗi thanh niên nhập ngũ một phần quà trị giá từ 500 đến 1 triệu đồng.

Với sự chủ động, tích cực, những bước chuẩn bị chu đáo từ huyện đến các xã, thị trấn, đã đảm bảo cho Ngày hội giao quân năm 2016 của huyện Phú Giáo diễn ra thành công. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Phú Giáo đã sẵn sàng cho ngày hội lớn ngày Hội tòng quân, tiễn đưa 160 người con ưu tú của quê hương lên đường làm nghĩa vụ quân sự, làm nghĩa vụ cao cả của người công dân đối với dân tộc, đối với đất nước, đối với quê hương, vững ý chí, vững tay súng bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc thiêng liêng.

Hoài Phương - Mai Xuân

Lượt người xem:  Views:   2242
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Tin liên quan

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

AverageRating0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động TP, Huyện, Thị Xã