Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 26/04/2023, 20:00
Bình Dương phổ biến, hướng dẫn các quy định pháp luật trong kinh doanh xăng dầu và khí cho các doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/04/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Sáng 26-4, tại TP. Thủ Dầu Một, Sở Công Thương đã tổ chức Hội nghị phổ biến, hướng dẫn các quy định pháp luật trong kinh doanh xăng dầu và khí cho các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và trạm nạp khí dầu mỏ hoá lỏng (LPG) vào chai trên địa bàn tỉnh.

​Theo báo cáo của Sở Công Thương, xăng dầu và LPG là nguồn nhiên liệu phổ biến phục vụ nhu cầu sử dụng hàng ngày và sản xuất của người dân và doanh nghiệp. Trong những năm qua, Bình Dương là tỉnh phát triển công nghiệp, nhu cầu sử dụng xăng dầu và LPG ngày càng tăng nhanh. Bên cạnh đó, xăng dầu và LPG là những nguồn nhiên liệu rất dễ cháy nổ nên việc quản lý các điều kiện về an toàn đối với xăng dầu và LPG luôn được đặt lên hàng đầu nhằm hạn chế nguy cơ và rủi ro gây ra sự cố cháy nổ, rò rỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài sản, vật chất và môi trường.

xang1.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Thời gian qua, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu, trạm nạp LPG gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện các điều kiện và quy định đối với cửa hàng xăng dầu như phòng cháy, chữa cháy (PCCC), khoảng cách an toàn, chuyển mục đích sử dụng đất, cải tạo cửa hàng xăng dầu, đấu nối giao thông, nghiệm thu công trình đưa vào sử dụng… dẫn đến nhiều cửa hàng xăng dầu và trạm nạp LPG chưa được cấp Giấy chứng nhận đủ điều kiện và phải tạm dừng hoạt động kinh doanh, chiết nạp.

Tại hội nghị, Sở Công Thương đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương có liên quan thông tin những nội dung quan trọng về quy định pháp luật trong kinh doanh xăng dầu và chiết nạp LPG trong lĩnh vực ngành Công Thương quản lý; các quy định pháp luật về quản lý an toàn PCCC, quản lý đất đai, môi trường, đầu tư, xây dựng, an toàn giao thông đối với cửa hàng bán lẻ xăng dầu, trạm nạp LPG vào chai; thủ tục đăng ký chuyển mục đích sử dụng đất thuộc thẩm quyền quản lý cấp huyện; quy hoạch sử dụng đất, quy hoạch phân khu, quy hoạch xây dựng và các quy hoạch khác có liên quan, chỉ giới xây dựng, hồ sơ bảo vệ môi trường của cửa hàng bán lẻ xăng dầu trạm nạp LPG vào chai.

xang.jpg

Đại diện Công an tỉnh thông tin các quy định pháp luật về quản lý an toàn PCCC đến doanh nghiệp

Hội nghị là dịp để các cơ quan chức năng hướng dẫn, giải đáp các vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong việc nắm bắt và thực hiện đầy đủ các điều kiện và quy định có liên quan trong kinh doanh xăng dầu và nạp LPG vào chai. Các doanh nghiệp cũng có cơ hội thảo luận, trao đổi và chia sẻ các kinh nghiệm trong việc quản lý cửa hàng xăng dầu, trạm nạp LPG vào chai góp phần vào việc nâng cao hiệu quả quản lý xăng dầu và LPG trên địa bàn tỉnh; giảm thiểu các rủi ro, sự cố trong quá trình hoạt động và giúp các doanh nghiệp thuận lợi trong việc nắm bắt, thực hiện đầy đủ các điều kiện và quy định có liên quan trong kinh doanh xăng dầu và nạp LPG vào chai.

IMG_3621.jpgDoanh nghiệp thảo luận, chia sẻ tại hội nghị

Lượt người xem:  Views:   886
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành