Tin hoạt động sở ngành
Thứ 2, Ngày 27/03/2023, 17:00
Cục Hải quan Bình Dương đối thoại với các doanh nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/03/2023 | Đoan Trang

TTĐT - ​​Sáng 27-3, tại TP. Thuận An, Cục Hải quan tỉnh tổ chức Hội nghị đối thoại với hơn 100 doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh, đầu tư tại Khu công nghiệp Việt Hương và Khu công  nghiệp Việt Nam – Singapore I.

Tại hội nghị, Cục Hải quan tỉnh đã tuyên truyền, phổ biến đến doanh nghiệp các quy định mới về ghi nhãn, xuất xứ hàng hoá theo Nghị định số 111/2021/NĐ-CP ngày 9/12/2021 của Chính phủ. Theo đó, đối với hàng hóa nhập khẩu là linh kiện, không thể hiện được các nội dung bắt buộc trên hàng hóa thì trên bao bì thương phẩm của hàng hóa nhập khẩu phải có nhãn và nhãn phải thể hiện các nội dung bắt buộc theo quy định tại mục 2 khoản 5 Điều 1 Nghị định số 111/2021/NĐ-CP ngày 9/12/2021.

Đối với hàng hóa xuất khẩu, việc ghi nhãn trên hàng hóa, bao bì của hàng hóa xuất khẩu được thực hiện theo quy định pháp luật của nước nhập khẩu.

CucHQ.jpg

Cục Hải quan tỉnh tuyên truyền, phổ biến đến doanh nghiệp các quy định mới về ghi nhãn, xuất xứ hàng hoá

Trường hợp hàng hóa xuất khẩu được sản xuất từ nhiều nguồn nguyên liệu khác nhau, không xác định được xuất xứ thì trên hàng hóa, bao bì của hàng hóa xuất khẩu ghi nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hóa, thể hiện bằng một trong các cụm hoặc kết hợp các cụm từ: "lắp ráp tại"; "đóng chai tại"; "phối trộn tại"; "hoàn tất tại"; "đóng gói tại"; "dán nhãn tại" kèm tên nước hoặc vùng lãnh thổ nơi thực hiện công đoạn cuối cùng để hoàn thiện hàng hoá...

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo Cục Hải quan tỉnh và các Chi cục đã giải đáp chi tiết những ý kiến, vướng mắc của các doanh nghiệp liên quan đến ghi nhãn, xuất xứ hàng hoá.

CucHQ 1.jpg

CucHQ 2.jpg

Doanh nghiệp đặt câu hỏi liên quan đến ghi nhãn, xuất xứ hàng hoá

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Danh - Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh cho biết, Cục Hải quan Bình Dương cam kết tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp để có thể tận dụng nắm bắt những văn bản mới, những chính sách mới về thủ tục hải quan trong hoạt động xuất, nhập khẩu. Sau buổi đối thoại, Cục Hải quan tỉnh sẽ tiếp tục lắng nghe, chia sẻ, đồng hành, tiếp thu các ý kiến của doanh nghiệp liên quan đến vấn đề ghi nhãn, xuất xứ hàng hoá; hàng hóa xuất, nhập khẩu, chính sách thuế và thủ tục hải quan… nhằm giải quyết kịp thời các vướng mắc, khó khăn góp phần tạo môi trường kinh doanh thuận lợi, thúc đẩy phát triển sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

CucHQ 3.jpg

Đại diện Cục Hải quan tỉnh giải đáp vướng mắc của các doanh nghiệp

Lượt người xem:  Views:   1424
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành