Tin hoạt động sở ngành
Thứ 3, Ngày 14/06/2022, 18:05
Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đối thoại với các doanh nghiệp Hàn Quốc
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/06/2022 | Phi Vũ

TTĐT - Ngày 14-6, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương phối hợp với Chi hội Doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc tại Bình Dương (KOCHAM) tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Nguyễn Thanh Bình – Phó Cục trưởng Cục Hải quan tỉnh nhấn mạnh, trong những năm qua, Cục Hải quan tỉnh đã đẩy mạnh ứng dụng thủ tục hải quan hiện đại để tạo thuận lợi thương mại cho hàng hóa xuất, nhập khẩu, giúp doanh nghiệp giảm chi phí, nâng cao hiệu quả kinh doanh, tăng tính cạnh tranh, mở rộng và phát triển đầu tư.

Riêng trong năm 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, Cục Hải quan tỉnh tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính để hỗ trợ kịp thời các doanh nghiệp đảm bảo thuận lợi cho hoạt động xuất, nhập khẩu trên địa bàn… Kết quả trong năm 2021, Cục Hải quan Bình Dương đã làm thủ tục xuất, nhập khẩu cho hơn 6.600 doanh nghiệp, số tờ khai đạt trên 1,6 triệu tờ khai tăng 1,4%, kim ngạch đạt hơn 51 triệu đô la Mỹ, tăng hơn 162%, số thu thuế đạt 19.400 tỷ đồng, tăng 31,8%. Hiện nay, Cục Hải quan Bình Dương đang làm thủ tục cho hơn 300 doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc. Các doanh nghiệp Hàn Quốc đã đầu tư trên nhiều lĩnh vực và phối hợp tốt với cơ quan Hải quan trong thực thi các thủ tục xuất, nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng đầu tư dự án góp phần tích cực cho phát triển kinh tế của địa phương. Những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp Hàn Quốc được Chi hội và cơ quan Hải quan xử lý kịp thời, nhanh chóng.

Chia sẻ tại hội nghị, ông Kim Jin Woo - Phó Chủ tịch Chi hội Doanh nghiệp đầu tư Hàn Quốc cho biết, kể từ khi Chi hội thành lập, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương luôn đồng hành và là đối tác tin cậy trong thời gian qua. Các ý kiến góp ý của Chi hội luôn được Cục Hải quan tỉnh Bình Dương quan tâm, tiếp thu, kiến nghị các cơ quan chức năng nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư trên địa bàn. Bên cạnh đó, thông qua hội nghị đối thoại, các vấn đề thảo luận cũng đã giúp ích rất nhiều cho các doanh nghiệp trong việc quản lý và thực hiện nghiệp vụ thực tế của các công ty được nâng cao hơn.

Tại hội nghị, Cục Hải quan tỉnh Bình Dương đã tuyên truyền, phổ biến đến doanh nghiệp các quy định mới về Thông tư số 05/2022/TT-BCT ngày 18/02/2022 của Bộ Công Thương về Quy tắc xuất xứ hàng hóa trong Hiệp định RCEP; Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/1/2022 của Chính phủ về chính sách miễn, giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội; những điểm lưu ý, cảnh báo một số sai phạm mà doanh nghiệp thường mắc phải trong hoạt động khai báo hải quan và kiểm tra sau thông quan…

Tại phần đối thoại, các vướng mắc về chính sách thuế thủ tục hải quan, kiểm tra sau thông quan, xử phạt vi phạm hành chính lĩnh vực Hải quan… của doanh nghiệp nêu tại hội nghị đã được lãnh đạo Cục và các Phòng tham mưu và Chi cục trực thuộc Cục Hải quan tỉnh Bình Dương giải đáp thỏa đáng. ​

Lượt người xem:  Views:   706
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành