Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 24/11/2021, 16:00
Nhiều hoạt động thiết thực giúp đỡ phụ nữ, trẻ em khó khăn
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
24/11/2021 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 24-11, tại TP.Thủ Dầu Một, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành lần thứ 14 (mở rộng) tổng kết công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021; phương hướng nhiệm vụ năm 2022. Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2021, tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp đã ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế - xã hội, đời sống sinh hoạt của người dân, nhất là phụ nữ và trẻ em yếu thế. Công tác Hội, phong trào phụ nữ trong tỉnh cũng gặp nhiều khó khăn, thách thức trong triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra. Các cấp Hội trong tỉnh đã chủ động thay đổi cách thức tổ chức, phát động phong trào thi đua thực hiện nhiều công trình, phần việc lập thành tích chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Đại hội đại biểu phụ nữ các cấp. Đặc biệt, tích cực chăm lo cho hội viên, phụ nữ và trẻ em nghèo. Tổ chức các hoạt động bảo vệ môi trường gắn với thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; tham gia thực hiện đề án nâng cao chất lượng Cuộc vận động "Xây dựng nếp sống văn hoá – văn minh đô thị"; giúp hội viên phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay, tạo việc làm, tăng thu nhập.

Các hoạt động phòng, chống dịch bệnh Covid-19 được các cấp Hội tích cực triển khai. Tiêu biểu là từ chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương", Hội LHPN tỉnh đã tiếp nhận hỗ trợ từ Trung ương, 25 tỉnh, thành trên cả nước và các tổ chức, cá nhân… với tổng trị giá gần 13,8 tỷ đồng, trong đó có 4,8 tỷ đồng tiền mặt để hỗ trợ cho phụ nữ, trẻ em, người dân khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Đồng thời đề xuất tỉnh hỗ trợ thêm cho 864 phụ nữ mang thai có hoàn cảnh khó khăn trong khu cách ly, phong toả với mức hỗ trợ 500.000 đồng/trường hợp từ nguồn Quỹ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh với tổng số tiền 432 triệu đồng (ngoài Nghị quyết 68). Hội LHPN tỉnh còn phối hợp với các tổ chức, doanh nghiệp tổ chức các "Phiên chợ 0 đồng", "Bếp ăn 0 đồng", "Túi thuốc yêu thương đánh bay Covid", hỗ trợ chăm sóc nuôi dưỡng 105 trẻ em có người thân mất do dịch Covid-19… Hội LHPN cấp huyện và cơ sở đã hỗ trợ tuyến đầu phòng, chống dịch và người dân khó khăn hơn 20 tỷ đồng.


Toàn cảnh hội nghị​

Hội nghị cũng đã bầu bổ sung thành viên Ban Chấp hành Hội LHPN tỉnh khoá X, nhiệm kỳ 2016-2021 và thảo luận đề ra phương hướng hoạt động trong năm 2022. Trong đó tiếp tục triển khai chương trình "Mẹ đỡ đầu" hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi có người thân mất vì Covid-19, chương trình "Triệu phần quà san sẻ yêu thương"; thực hiện 110 công trình, phần việc tiêu biểu chào mừng Đại hội đại biểu phụ nữ tỉnh lần thứ XI và Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thức XIII…

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Lộc ghi nhận kết quả đạt được trong công tác Hội và phong trào phụ nữ năm 2021. Theo ông, mặc dù tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp nhưng các cấp Hội đã năng động, sáng tạo, đổi mới trong nội dung và phương thức hoạt động, từ trực tiếp sang trực tuyến để kịp tiến độ tổ chức Đại hội Hội LHPN ở cơ sở. Cán bộ, hội viên phụ nữ trực tiếp tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch, thực hiện nhiều chương trình hiệu quả. Ông đề nghị các cấp Hội nâng tầm những chương trình, phần việc, đề án trong năm 2022 để hoạt động Hội ngày càng thiết thực, giúp được nhiều phụ nữ, trẻ em còn khó khăn.

Dịp này, Ban tổ chức đã trao Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam" của Trung ương Hội LHPN cho các cá nhân có thành tích, đóng góp cho công tác Hội; trao thưởng cho 09 tập thể, các nhân cuộc thi sáng tác Logo Đại hội Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026 và 06 phần thưởng cuộc thi hiến kế cho hoạt động Hội.


Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhận Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển của Phụ nữ Việt Nam"


Bà Trương Thanh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh trao giải nhất sáng tác Logo Đại hội Hội LHPN tỉnh nhiệm kỳ 2021-2026


Trao thưởng cuộc thi viết hiến kế cho hoạt động Hội

Lượt người xem:  Views:   832
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành