Tin hoạt động sở ngành
Thứ 7, Ngày 30/05/2020, 21:00
Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương đối thoại với các doanh nghiệp viễn thông
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
30/05/2020 | Yến Nhi

Chiều 29-5, tại TP.Thủ Dầu Một, ông Lai Xuân Thành – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông chủ trì Hội nghị giao ban với các doanh nghiệp viễn thông lần I năm 2020 nhằm tháo gỡ những khó khăn trong việc triển khai sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông. ​

Tham dự hội nghị có đại diện UBND các huyện, thị, thành phố; các doanh nghiệp bưu chính, viễn thông trên địa bàn tỉnh.

Thời gian qua, các doanh nghiệp được UBND tỉnh giao nhiệm vụ đầu tư hạ tầng ngầm theo Quyết định 2667/QĐ-UBND để từng bước hạ ngầm cáp viễn thông trên địa bàn tỉnh đã và đang tích cực triển khai đầu tư. Đến nay, Viễn thông Bình Dương đã hoàn thành công tác đầu tư hạ tầng ngầm trên 32 tuyến đường thuộc địa bàn thành phố Thủ Dầu Một và Bến Cát; FPT Telecom Bình Dương đã đầu tư trên 3 tuyến đường thuộc địa bàn Thuận An và Viettel Bình Dương đã đầu tư 3 tuyến và đang triển khai thi công 8 tuyến khác thuộc địa bàn thị xã Dĩ An, Tân Uyên, huyện Phú Giáo. Ngoài ra, Sở cũng đã nhận được đề nghị của Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist xin được tham gia vào công tác đầu tư hạ tầng ngầm cáp viễn thông, truyền hình trên địa bàn.

Việc hạ ngầm cáp viễn thông trên các tuyến đường đã đầu tư hạ tầng ngầm hoàn chỉnh đã được Viễn thông Bình Dương bắt đầu triển khai thí điểm nhưng đang gặp một số khó khăn nên chưa đảm bảo tiến độ đề ra, đặc biệt là công tác phối hợp của các doanh nghiệp. Đến nay, các doanh nghiệp viễn thông, truyền hình cáp vẫn chưa thống nhất được đơn giá thuê hạ tầng ngầm và cũng chưa đề ra quy chế phối hợp, sử dụng chung hạ tầng ngầm là nguyên nhân làm cho việc dùng chung hạ tầng ngầm chưa đáp ứng mục tiêu đề ra.

Bình Dương hiện có 6 nhà mạng cung cấp dịch vụ viễn thông di động trong đó có 4 nhà mạng có đầu tư hạ tầng. Việc đầu tư cột ăng ten có nhiều hình thức khác nhau, gồm: Cột ăng ten do doanh nghiệp viễn thông đầu tư (có thể là đất của doanh nghiệp hoặc đất thuê của cá nhân, tổ chức khác) và cột ăng ten do các cá nhân, tổ chức khác đầu tư và cho doanh nghiệp viễn thông thuê lại hạ tầng.

Cột ăng ten do tổ chức, cá nhân (không phải doanh nghiệp viễn thông) đầu tư đa số được dùng chung cho 2 nhà mạng trở lên với hơn 600 vị trí chiếm 36,2%; tỷ lệ cột ăng ten do doanh nghiệp viễn thông đầu tư được sử dụng chung còn thấp, chỉ đạt 4,3%. Trong giai đoạn 2020 – 2021, các doanh nghiệp dự kiến đầu tư thêm 549 vị trí phát sóng thông tin động.

IMG_1531.JPG

Đại diện doanh nghiệp phát biểu

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp viễn thông đã trình bày, kiến nghị một số khó khăn trong việc triển khai đầu tư, sử dụng chung cột ăng ten, trạm thu phát sóng di động (BTS); vướng mắc giữa doanh nghiệp và chính quyền địa phương trong việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất; phê duyệt, cấp phép, triển khai xây dựng hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động; cũng như những giải pháp định hướng lại đối với việc quản lý các hạ tầng kỹ thuật dùng chung. Đại diện Sở Thông tin và Truyền thông đã giải đáp một số vấn đề mà các doanh nghiệp trình bày.

IMG_1532.JPG

Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lai Xuân Thành phát biểu

Phát biểu tại hội nghị, ông Lai Xuân Thành yêu cầu các địa phương tạo điều kiện cấp phép cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc thi công. Đối với các doanh nghiệp, khi chuẩn bị được nguồn vốn cần tranh thủ thực hiện sớm, giữa các doanh nghiệp phải có sự thống nhất, đồng thuận trong quá trình triển khai và phải hướng đến tính lâu dài, bền vững cũng như đảm bảo tính mỹ quan và sự an toàn của người dân. 

Với chức năng của cơ quan quản lý nhà nước về bưu chính viễn thông, Sở Thông tin và Truyền thông sẽ tập hợp những kiến nghị trình UBND  tỉnh, đồng thời phối hợp với các ngành chức năng vận dụng những quy định pháp lý để có phương án tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp nhanh chóng triển khai việc chia sẻ, sử dụng chung cơ sở hạ tầng kỹ thuật viễn thông thụ động.

IMG_1536.JPG​​

 Lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông cùng các địa phương chứng kiến các đơn vị doanh nghiệp ký kết triển khai sử dụng chung cơ sở hạ tầng viễn thông

Lượt người xem:  Views:   1650
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành