Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 14/05/2020, 12:00
Cần nhân rộng những mô hình hay về giáo dục tình yêu quê hương, biển đảo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/05/2020 | Đoan Trang

TTĐT - Chiều 13-5, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức Đoàn đi tham quan Thư viện tư nhân Cù lao Rùa và tuyến đường trưng bày bản đồ biển đảo Việt Nam tại xã Thạnh Hội, thị xã Tân Uyên.

Đoàn gồm bà Phạm Thụy Ngọc Hà - Phó Giám đốc cùng đại diện các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Thư viện do nhà báo Mai Sông Bé - Nguyên Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Đồng Nai sáng lập, hiện có gần 10.000 bản sách, là tiền thân của Điểm đọc sách, báo Cù lao Rùa hoạt động từ ngày 03/11/2017 đến nay. Với phương châm phục vụ cộng đồng phi lợi nhuận, Thư viện đã đi vào hoạt động với vốn bản sách ban đầu gần 2.000 bản được đặt trong phòng thờ "Ngũ vị văn nhân sông Đồng Nai". 

Sau 02 năm hoạt động, ngày 12/11/2019, Thư viện tỉnh Bình Dương phối hợp với UBND thị xã Tân Uyên tổ chức công nhận và ra mắt Thư viện tư nhân Cù lao ​Rùa. Đến nay, đã có trên 4.000 lượt bạn đọc, chủ yếu là học sinh tiểu học và trung học cơ sở, ngoài ra còn có sinh viên các trường cao đẳng, đại học, cán bộ hưu trí và người dân gần khu vực Thư viện. Với số sách hiện có, Thư viện tư nhân Cù Lao Rùa đã chia sẻ gần 400 quyển sách thiếu nhi cho Thư viện trường Tiểu học Thạnh Hội, hơn 200 quyển sách pháp luật cho Nhà văn hóa các ấp và chia sẻ cho Đoàn phường Thạnh Phước gần 100 bản sách các loại. 

ThuvienCLR 1.jpg

ThuvienCLR 2.jpg

Gian trưng bày sách tại Thư viện tư nhân Cù lao Rùa​

Bên cạnh đó, Thư viện tư nhân Cù Lao Rùa còn vận động trao tặng 36 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo, 04 chiếc xe đạp cho các cụ già làm phương tiện đi lại. Hàng năm nhân dịp hè, phối hợp cùng với trường Tiểu học Thạnh Hội tổ chức tặng sách tự chọn cho thiếu nhi có thành tích học tập tốt.

Điểm đặc biệt của Thư viện này chính là bạn đọc có thể mượn sách về đọc miễn phí.

ThuvienCLR 3.jpg

Ông Mai Sông Bé giới thiệu một số quyển sách hay của Thư viện ​

Dịp này, Đoàn cũng đã tham quan tuyến đường dài hơn 500m (đằng trước Thư viện) được UBND xã Thạnh Hội trưng bày, giới thiệu hơn 40 bản đồ cổ bằng chất liệu gốm sứ về biển đảo Việt Nam, trong đó khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Đây là hoạt động ý nghĩa, thiết thực không chỉ cung cấp thông tin, kiến thức về biển đảo Việt Nam mà còn góp phần bồi dưỡng, giáo dục lòng yêu nước cho nhân dân địa phương, nhất là học sinh, sinh viên...

ThuvienCLR 4.jpg

ThuvienCLR 5.jpg

Ông Mai Sông Bé giới thiệu với Đoàn bản đồ bằng gốm sứ​​ về biển đảo Việt Nam

Phát biểu tại buổi tham quan, bà Phạm Thụy Ngọc Hà – Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông nhận định, mô hình Thư viện tư nhân Cù lao Rùa và tuyến đường trưng bày bản đồ bằng gốm sứ về biển đảo Việt Nam là những mô hình hay, mới mẻ và mang đậm ý nghĩa giáo dục, khơi gợi tình yêu quê hương, đất nước, đặc biệt là tình yêu biển đảo, tình yêu đối với sách của nhân dân cần được nhân rộng ra toàn tỉnh để góp phần lan tỏa thông điệp và giáo dục thế hệ trẻ.

Lượt người xem:  Views:   1319
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành