Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 28/08/2019, 17:00
Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/08/2019 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 28-8, tại TP.Thủ Dầu Một, Bảo hiểm xã hội tỉnh Bình Dương đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, đối thoại chính sách Bảo hiểm xã hội (BHXH), Bảo hiểm y tế (BHYT) và Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN), Bảo hiểm tai nạn lao động-bệnh nghề nghiệp.

Tham dự có lãnh đạo BHXH tỉnh, đại diện các sở, ban, ngành, Bưu điện tỉnh và hơn 500 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi đối thoại, bà Lê Minh Lý - Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương cho biết, thời gian qua việc tham gia BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động (NLĐ) đã được nhiều đơn vị, doanh nghiệp quan tâm thực hiện; tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại cần chấn chỉnh. Do đó, thông qua đối thoại lần này sẽ giúp các đơn vị, doanh nghiệp và NLĐ hiểu rõ hơn các quy định của Luật BHXH, Luật BHYT, Luật BHTN, từ đó tích cực thực hiện tốt chính sách.

 

Bà Lê Minh Lý - Giám đốc BHXH tỉnh Bình Dương phát biểu tại hội nghị

Tại buổi tuyên truyền, đối thoại, BHXH tỉnh Bình Dương đã triển khai một số nội dung trong công tác thu và quản lý thu, quản lý đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN; một số điểm trong công tác giải quyết chế độ BHXH, BHTN, nhất là chế độ áp dụng theo mức lương cơ sở mới từ ngày 01/7/2019; một số điểm trong công tác khám, chữa bệnh BHYT...

Trong thời gian diễn ra đối thoại, BHXH tỉnh đã nhận được hơn 200 câu hỏi của các đại biểu liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động; những quy định về BHXH, BHTN, Bảo hiểm tai nạn lao động-bệnh nghề nghiệp đối với người lao động. Các câu hỏi đặt ra đã được lãnh đạo BHXH tỉnh Bình Dương, các phòng chức năng BHXH tỉnh, đại diện các sở, ban ngành trả lời trực tiếp giúp các doanh nghiệp hiểu đúng và thực hiện tốt các chế độ, chính sách đối với người lao động. Đặc biệt, nhiều vướng mắc, khó khăn đã được BHXH tỉnh tháo gỡ, hướng dẫn ngay tại đối thoại, nhận được sự đồng tình và đánh giá cao của nhiều chủ doanh nghiệp cũng như đại diện các sở, ban, ngành.


Đại biểu tham dự hội nghị

Hội nghị giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn quan điểm, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đối với BHXH, BHYT, BHTN trong tình hình mới, nâng cao ý thức, trách nhiệm của NLĐ. Bên cạnh đó, BHXH cũng kịp thời nắm bắt những khó khăn, vướng mắc, nguyện vọng của doanh nghiệp, NLĐ; giúp doanh nghiệp, NLĐ nắm thông tin về cách thức, quy trình đăng ký, hỗ trợ, giải quyết vướng mắc khi tham gia các loại bảo hiểm ở cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. 

Lượt người xem:  Views:   1101
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành