Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 22/11/2018, 18:00
Hành trình Truyền động lực "Ngọn lửa không bao giờ tắt"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
22/11/2018 | Thùy Trinh

TTĐT - ​Sáng 22-11, tại trường Đại học Thủ Dầu Một, Tỉnh Đoàn Bình Dương tổ chức chương trình giao lưu, gặp gỡ nhân chứng lịch sử "Ngọn lửa khô​ng bao giờ tắt" – Giao lưu với bà Trần Tố Nga – Nguyên phóng viên Thông tấn xã Giải phóng (nay là Thông tấn xã Việt Nam), người đứng đơn kiện các công ty hóa chất Mỹ đã sản xuất chất độc hóa học trong chiến tranh Việt Nam.​

​Đến dự chương trình có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành; Ban Thường vụ các Huyện, Thị, Thành Đoàn và Đoàn trực thuộc; cùng hơn 200 cán bộ Đoàn trường học trong toàn tỉnh đến tham gia chương trình. 

Tại chương trình,, đại biểu đã được giao lưu và nghe chia sẻ về những kỷ niệm đáng nhớ của bà Trần Thị Tố Nga cùng đồng đội về những năm tháng chiến đấu, phục vụ trên các chiến trường Tây Ninh, Bình Dương, Sài Gòn-Gia Định trong cuộc kháng chiến chống Mỹ giải phóng dân tộcvà lần bà vinh dự được gặp Bác Hồ

Cũng tại chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã phát động quyên góp; vận động bán quyển sách "Đường Trần" và vận động chữ ký tên ủng hộ bà Trần Tố Nga kiện các công ty hóa chất Mỹ đã sản xuất, cung cấp chất độc hóa học cho quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh ở Việt Nam".


Bà Trần Thị Diễm Trinh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn tặng hoa cảm ơn Bà Trần Tố Nga đã đến truyền động lực cho thế hệ trẻ


Đại biểu và đoàn viên, thanh niên ký tên ủng hộ Bà Trần Tố Nga​

Chương trình là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tiếp tục tăng cường tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, người dân về truyền thống cách mạng trung dũng, kiên cường của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống đế quốc Mỹ giành độc lập, tự do cho dân tộc.

Trước đó, Tỉnh Đoàn đã tổ chức 02 chương trình Truyền động lực "Ngọn lửa không bao giờ tắt" và Giao lưu với Bà Trần Tố Nga vào ngày 16/01/2018 và 17/5/2018.​


Bà Trần Tố Nga ký tên tặng đoàn viên, thanh niên ủng hộ mua sách tự truyện "Đường Trần"​

​Bà Trần Tố Nga nguyên là phóng viên Thông tấn xã Giải phóng. Sau năm 1975, bà từng là Hiệu trưởng trường Lê Thị Hồng Gấm, Hiệu trưởng trường Marie Curie, rồi Hiệu trưởng trường Sư phạm kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh.Sau khi về hưu, bà đã tham gia nhiều hoạt động từ thiện, giúp đỡ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Bà Trần Tố Nga được Nhà nước Pháp tặng Huân chương Bắc Đẩu Bội tinh.

Tháng 5/2009, bà Tố Nga ra làm nhân chứng tại Tòa án Lương tâm quốc tế ở Paris xét xử 37 công ty hóa chất Mỹ đã cung cấp chất độc hóa học cho Quân đội Mỹ sử dụng trong chiến tranh xâm lược Việt Nam. Từ đó, bà đứng đơn kiện các công ty hóa chất Mỹ đã làm bà cùng hàng triệu người Việt Nam bị nhiễm chất dioxin. Bà Tố Nga tự nhận đây là cống hiến cuối cùng của cuộc đời mình.

Bốn mươi năm sau chiến tranh, bà Tố Nga mới phát hiện mình và 2 người con bị nhiễm chất độc da cam. Năm 2013, với sự giúp đỡ của các luật sư, bà Trần Tố Nga đã tiếp tục đứng đơn khởi kiện các công ty hóa chất Mỹ đã sản xuất chất da cam, đòi bồi thường cho 4 triệu nạn nhân da cam Việt Nam.

Năm 2014, Tòa đại hình Evry của Pháp đã chấp nhận đơn kiện và đơn kiện đã được chuyển đến 26 tập đoàn hóa chất Mỹ đã sản xuất chất da cam trong cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam.

Lượt người xem:  Views:   1140
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành