Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 18/07/2018, 10:00
Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2018
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
18/07/2018 | Tâm Trang

TTĐT - ​Chiều 17-7, Bộ Tư pháp đã t​ổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác tư pháp 6 tháng đầu năm 2018. Ông Lê Thành Long - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì hội nghị. ​

​Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Bình Dương có bà Nguyễn Anh Hoa - Giám đốc Sở Tư pháp cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành; cán bộ tư pháp các cấp trong tỉnh.

Theo báo cáo, ngay từ đầu năm, ngành Tư pháp đã khẩn trương xác định các nhiệm vụ trọng tâm công tác và sớm xây dựng Chương trình hành động của ngành, thực hiện Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ để triển khai toàn diện các lĩnh vực công tác. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, đã luôn bám sát chương trình, kế hoạch công tác, các Nghị quyết, chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ và nhiệm vụ chính trị của từng địa phương. Công tác chỉ đạo điều hành tiếp tục được thực hiện quyết liệt, có nhiều đổi mới, ngày càng đi vào chiều sâu, sát với khả năng, điều kiện thực tế để triển khai công việc. Toàn ngành thực hiện bảo đảm chất lượng, tiến độ các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đã đề ra từ đầu năm và các nhiệm vụ phát sinh. Cụ thể, đã hoàn thành 47/48 nhiệm vụ có thời hạn 6 tháng đầu năm, đạt 97,92%. Công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành được đẩy mạnh, các chỉ số xếp hạng về cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin của Bộ tiếp tục được cải thiện.

Đáng chú ý, công tác đăng ký hộ tịch ở các địa phương được thực hiện đúng quy trình, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người dân. 6 tháng đầu năm đã thực hiện đăng ký khai sinh mới cho 1.009.726 trường hợp; đăng ký khai sinh lại cho 494.162 trường hợp; đăng ký kết hôn cho 403.576 cặp;… Bộ Tư pháp đã thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ để trình Chủ tịch nước giải quyết 2.487 hồ sơ quốc tịch; trả lời 860 trường hợp tra cứu, xác minh quốc tịch Việt Nam theo đề nghị của các cơ quan tăng gần 66% so với cùng kỳ.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo một số Bộ, ngành, địa phương đã trao đổi, thảo luận xoay quanh tình hình thực hiện dự án luật; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính; những kết quả đạt được, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động tư pháp cũng như kiến nghị của một số địa phương gửi đến Bộ Tư pháp.

Lượt người xem:  Views:   666
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành