Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 09/08/2017, 17:00
Bình Dương: Triển khai công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
09/08/2017 | Phúc Tường

TTĐT - Sáng 09-8, tại Bưu điện tỉnh, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Hội nghị triển khai công tác đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng và sử dụng dịch vụ bưu chính trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Khanh - Phó Giám đốc Sở TT&TT, lãnh đạo Phòng An ninh Kinh tế (PA81) Công an tỉnh và hơn 100 nhân viên bưu chính của 20 doanh nghiệp bưu chính trên địa bàn.

Thời gian qua, hoạt động kinh doanh cung ứng dịch vụ bưu chính đã đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế- xã hội và phục vụ tốt nhu cầu của nhân dân trong  tỉnh. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đạt được, các cơ quan nhà nước có thẩm quyền đã phát hiện một số các doanh nghiệp bưu chính có dấu hiệu vi phạm pháp luật về công tác đảm bảo an toàn, an ninh.  Theo ông Phan Thanh Bình - Phó Trưởng Phòng PA81, trong 7 tháng đầu năm 2017, Công an tỉnh phối hợp với Sở TT&TT đã phát hiện và xử lý gần 1.500 bưu kiện chứa linh kiện vũ khí, công cụ, dụng cụ hỗ trợ vận chuyển qua đường bưu chính trên địa bàn. Các bưu kiện dạng này được gửi, nhận hết sức tinh vi dưới dạng các linh kiện máy móc thiết bị và được chia gửi làm nhiều lần qua nhiều doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính. Người nhận thường không có họ tên, địa chỉ rõ ràng, chỉ ghi số điện thoại di động nên khó phát hiện và xử lý đối tượng gửi, nhận.

Hội nghị nhằm nâng cao nhận thức cho lãnh đạo và các nhân viên bưu chính trực tiếp tác nghiệp có trách nhiệm tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, các quy trình kỹ thuật, biện pháp nghiệp vụ để đảm bảo an toàn, an ninh trong cung ứng dịch vụ bưu chính. Hạn chế đến mức thấp nhất, không tạo kẽ hở cho các đối tượng lợi dụng mạng bưu chính để vận chuyển các vật phẩm, hàng hoá mà pháp luật Việt Nam quy định cấm lưu thông.

Lượt người xem:  Views:   1359
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành