Tin hoạt động sở ngành
Thứ 2, Ngày 26/12/2016, 14:00
Hội thảo khoa học "Bình Dương 20 năm phát triển và hội nhập"
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/12/2016 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 26-12, Trường Đại học Thủ Dầu Một, Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn thành phố Hồ Chí Minh, Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Bình Dương phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học "Bình Dương 20 năm phát triển và hội nhập (1997 - 2017). Đến dự có bà Nguyễn Thị Kim Oanh – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Đặng Minh Hưng – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng các nhà khoa học, các nhà nghiên trong và ngoài tỉnh tham dự.

Hội thảo "Bình Dương 20 năm phát triển và hội nhập" là diễn đàn học thuật thảo luận những vấn đề khoa học và thực tiễn trong quá trình công nghiệp hóa và hội nhập quốc tế của tỉnh Bình Dương, tổng kết những thành tựu kinh tế, xã hội, đúc kết bài học kinh nghiệm và kiến nghị giải pháp phát triển bền vững. Đồng thời thông tin, quảng bá tiềm lực, chính sách, môi trường phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, hình ảnh, thương hiệu của tỉnh Bình Dương phục vụ thu hút đầu tư trong và ngoài nước. Với gần 200 tham luận gửi đến tham dự hội thảo, Ban Tổ chức đã chọn lựa được 81 tham luận sắp xếp thành 3 chuyên đề chính để tập trung phân tích, thảo luận gồm:  Bình Dương 20 năm những vấn đề kinh tế phát triển, Bình Dương 20 năm những vấn đề văn hóa, xã hội và môi trường, Bình Dương 20 năm tầm nhìn, kinh nghiệm và triển vọng.

 

Đại biểu tham dự hội thảo

Tại hội thảo, các nhà nghiên cứu, nhà khoa học đã trình bày tham luận về những vấn đề thực tiễn, kinh nghiệm, tầm nhìn và triển vọng của Bình Dương trong 20 năm qua và thời gian tới. Trong đó, nổi bật là các tham luận như: Chính sách thu hút đầu tư ở Bình Dương trong 20 năm thực hiện công nghiệp hóa, đô thị hóa; dân cư ở Bình Dương quan 20 năm tái lập: những biến đổi và giải pháp phát triển; Bình Dương gắn kết tăng trưởng kinh tế với phát triển văn hóa, thực hiện tiến bộ và công bằng xã hội; phát triển kinh tế tri thức ở Bình Dương - thời cơ và thách thức; từ nông thôn ra thành thị: di dân và vị thế xã hội của người công nhân nhập cư tại các khu công nghiệp Bình Dương...

 

TS.Thân Ngọc Anh - Giảng viên Khoa tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị khu vực II trình bày tham luận tại hội thảo

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng phát biểu tại hội thảo

Phát biểu tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng cho rằng, việc tổ chức Hội thảo "Bình Dương 20 năm phát triển và hội nhập" không những là hoạt động thiết thực chào mừng 20 năm phát triển của tỉnh mà còn góp phần tổng kết, đánh giá những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Bình Dương một cách căn cơ, toàn diện hơn. Qua những thông tin, cơ sở khoa học và thực tiễn cùng những kết quả nghiên cứu về công nghiệp hóa Bình Dương tại hội thảo, các cấp Đảng bộ, chính quyền tỉnh Bình Dương có thêm cơ sở khoa học trong việc hoạch định chính sách phát triển hướng tới mục tiêu bền vững, văn minh, hiện đại, xây dựng thành phố Bình Dương thông minh trong tương lai.

Lượt người xem:  Views:   1170
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành