Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 26/05/2016, 16:00
Hải quan Bình Dương đối thoại với doanh nghiệp Nhật Bản
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
26/05/2016

TTĐT - ​Sáng 26-5, Cục Hải quan Bình Dương đã tổ chức đối thoại với 70 doanh nghiệp Nhật Bản đang đầu tư tại Bình Dương. 

​Tại Hội nghị, đại diện Cục Hải quan Bình Dương đã phổ biến các quy định mới về thủ tục hải quan đối với hàng hóa gia công, sản xuất xuất khẩu, doanh nghiệp chế xuất, báo cáo quyết toán hàng gia công, sản xuất xuất khẩu; quy định mới về nhập khẩu máy móc cũ theo Thông tư 23/2015/TT-BKHCN của Bộ Khoa học và Công nghệ; các quy định mới của Luật Thuế xuất nhập khẩu 2016; giới thiệu dịch vụ công trên Website Hải quan Bình Dương; công tác phối hợp thu ngân sách qua ngân hàng; đại lý khai báo thủ tục hải quan. 


Giải quyết hồ sơ thủ tục hải quan cho doanh nghiệp

Các doanh nghiệp Nhật Bản đã nêu lên những vướng mắc xung quanh thủ tục hải quan như: Vướng mắc về Giấy chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm khi làm thủ tục nhập khẩu, thời hạn nộp báo cáo quyết toán đối với loại hình gia công và sản xuất xuất khẩu, cấp trùng mã số…Một số vướng mắc của doanh nghiệp Nhật Bản đã được Cục Hải quan giải đáp rõ ràng. Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, Cục Hải quan ghi nhận để báo cáo cấp trên xem xét, giải quyết cho doanh nghiệp trong thời gian sớm nhất.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Phước Việt Dũng-Cục trưởng Cục Hải quan Bình Dương cho biết, tại Bình Dương, các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư trên nhiều lĩnh vực và tuyệt đại đa số luôn phối hợp tốt với cơ quan Hải quan trong thực thi các thủ tục xuất nhập khẩu, nhiều doanh nghiệp ngày càng phát triển và mở rộng đầu tư dự án; góp phần tích cực cho phát triển kinh tế của địa phương. Những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp Nhật Bản được Chi hội và cơ quan Hải quan xử lý kịp thời, nhanh chóng.

Hội nghị đối thoại nhằm tiếp tục giúp các doanh nghiệp Nhật Bản mở rộng đầu tư, phát triển sản xuất, khai thác tối đa các ưu đãi thương mại tự do (FTA), giúp các nhà đầu tư Nhật Bản tìm hiểu những chính sách mới về thủ tục hải quan, lắng nghe ý kiến của các nhà đầu tư Nhật Bản về khó khăn, vướng mắc khi thực hiện thủ tục hải quan. 

Lượt người xem:  Views:   1749
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành