Tin hoạt động sở ngành
Thứ 5, Ngày 04/02/2016, 14:00
“Chuyến xe Xuân nghĩa tình” đưa công nhân lao động về quê đón Tết Bính Thân 2016
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/02/2016 | Phương Chi

TTĐT - Sáng 04-02, tại Trung tâm Hội nghị và Sự kiện Lucky Square, Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Lễ xuất phát “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” năm 2016. Những chuyến xe đầu tiên đã đưa hơn 1.500 công nhân lao động (CNLĐ) về quê đón Tết.

Đến dự buổi Lễ có ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh.


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua là nhờ sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân, trong đó có đóng góp quan trọng của CNLĐ từ khắp mọi miền đất nước đến với Bình Dương. Thời gian qua, lãnh đạo tỉnh và các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp đã tổ chức nhiều hoạt động chăm lo về vật chất, tinh thần cho CNLĐ, trong đó có chương trình “Chuyến xe Xuân nghĩa tình” hỗ trợ vé xe cho công nhân về quê đón Tết. Phó Chủ tịch ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của công đoàn các cấp trong việc triển khai nhiều hoạt động thiết thực chăm lo cho người lao động xa quê, đồng thời biểu dương toàn thể CNLĐ đã luôn phấn đấu, chăm chỉ làm việc, góp phần xây dựng quê hương Bình Dương ngày càng giàu đẹp.

Chương trình “Chuyến xe xuân nghĩa tình” do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động đến nay được 5 năm và đã giúp đỡ hàng ngàn CNLĐ khó khăn về quê đón Tết. Năm nay, chương trình hỗ trợ 80% tiền vé cho 2.000 CNLĐ (1.500 người có hộ khẩu thường trú từ Phú Yên ra Hà Nội và 500 người có hộ khẩu các tỉnh Trà Vinh, Bạc Liêu, Cà Mau, An Giang, Kiên Giang). Bên cạnh đó, nhân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, chính quyền các cấp đã trích ngân sách tặng 6.900 suất quà với tổng trị giá gần 3,5 tỷ đồng. Các cấp công đoàn phối hợp với chính quyền địa phương, doanh nghiệp vận động các nhà tài trợ hỗ trợ hơn 12.000 vé xe trị giá hơn 10 tỷ đồng; thăm và tặng khoảng 380.000 phần quà với tổng trị giá hơn 130 tỷ đồng.

Tại buổi Lễ, lãnh đạo tỉnh và các sở, ban, ngành đã thăm hỏi, tặng quà và chúc CNLĐ lên đường bình an, về quê đón Tết vui vẻ, đầm ấm bên gia đình, người thân.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:



Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi, tặng quà Tết cho CNLĐ



Ông Trần Văn Nam - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy chúc đoàn viên công đoàn, CNLĐ lên đường bình an


Ngay từ sáng sớm, đông đảo CNLĐ đã tập trung về Trung tâm Hội nghị và Sự kiện Lucky Square (Thành phố mới) để chuẩn bị lên xe về quê đón Tết



CNLĐ di chuyển ra xe


Sắp xếp hành lý



Tình nguyện viên kiểm tra vé, hướng dẫn CNLĐ lên xe


Những chuyến xe đầu tiên lăn bánh


Lượt người xem:  Views:   1500
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành