Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 27/01/2016, 11:00
Ban hành mẫu thẻ BHYT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2016
Ngày 02/10/2013, BHXH Việt Nam ban hành Quyết định số 1055/QĐ-BHXH về việc ban hành mẫu thẻ BHYT.
BHYT 071013.jpg
Mặt trước thẻ BHYT


Theo đó, phôi thẻ BHYT có kích thước, chất liệu và hình thức như sau:

Kích thước: có chiều dài 98 mm, rộng 66 mm, theo khung viền mép ngoài của thẻ (đủ để in 08 phôi thẻ BHYT trên 01 trang, khổ giấy A4).

Chất liệu: sử dụng giấy trắng định lượng 200g/m2, đảm bảo độ bền, độ bóng và in được ảnh của người tham gia BHYT.

Hình thức: nền màu trắng, ở giữa in mờ biểu tượng BHXH Việt Nam màu xanh cô ban với những vòng tròn xung quanh lan tỏa, màu sắc giảm dần, khoảng cách từ tâm biểu tượng BHXH Việt Nam đến vòng tròn ngoài cùng là 12mm; bên ngoài có khung viền nét đôi màu xanh cô ban.

Mặt trước: Tiếp giáp với lề trái của thẻ BHYT, trên cùng in biểu tượng BHXH Việt Nam màu xanh cô ban, đường kính 10 mm, có sử dụng chất liệu phản quang chống giả; tiếp dưới là vị trí để dán hoặc in ảnh của người tham gia BHYT; dưới cùng là vị trí để in mã vạch.

Tiếp giáp với lề phải của thẻ BHYT: Trên cùng có dòng chữ “BẢO HIỂM XÃ HỘI VIỆT NAM” có đường kẻ chân màu xanh cô ban, font VntimeH đậm cỡ chữ 10; tiếp dưới là dòng chữ “THẺ BẢO HIỂM Y TẾ” màu đỏ, font VntimeH đâm cỡ chữ 12. Dọc theo đường viền mép phải của thẻ BHYT in “số serial” của phôi thẻ BHYT màu đỏ, font Vntime, cỡ chữ từ 10 đến 12, gồm 10 ký tự...

Mặt sau: Trên cùng in dòng chữ “NHỮNG ĐIỀU CẦN CHÚ Ý” màu đen, font VntimeH, cỡ chữ 12. Tiếp dưới in các dòng chữ màu đen, font Vntime, nghiêng, cỡ chữ 10, với 05 nội dung đối với người tham gia BHYT.

Thông tin in trên phôi thẻ BHYT khi phát hành cho người sử dụng gồm: tiêu thức quản lý người tham gia BHYT; mã số thẻ BHYT; họ và tên người được cấp thẻ BHYT; giới tính; ngày sinh; địa chỉ; nơi đăng ký khám, chữa bênh ban đầu; thời gian sử dụng.

Vị trí để dán ảnh: có khung trống, nét đơn mầu đen kích thước 20 mm x 30 mm. Riêng trẻ em dưới 06 tuổi không cần có ảnh, vì vậy các thông tin về trẻ em dưới 06 được đẩy sang lề trài (nơi in hoặc dán ảnh) cho cân đối với phôi thẻ BHYT.

Vị trí in mã vạch: mã vạch in trên thẻ BHYT là mã vạch hai chiều, chứa các thông tin trên thẻ và chuỗi ký tự kiểm tra, được in vào khoảng trống tiếp giáp với lề trái của thẻ BHYT và ở dưới vị trí để in hoặc dán ảnh của người tham gia BHYT.

Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2014, thay thế các Quyết định số 653/QĐ-BHXH ngày 05/06/2009, Quyết định số 1754/QĐ-BHXH ngày 20/12/2012 của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam./.

Theo baohiemxahoi.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   1310
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành