Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 27/01/2016, 11:00
BHXH tỉnh Bình Dương: Chốt, trả sổ bảo hiểm xã hội và hướng dẫn giải quyết chế độ BHXH cho người lao động của Công ty TNHH Diễn Viên
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2016
Công ty TNHH Diễn Viên thành lập từ năm 2008, vốn đầu tư từ Hàn Quốc, ngành nghề hoạt động: sản xuất và gia công hàng may mặc. Công ty sử dụng đến hơn 1.800 công nhân (CN).

Từ tháng 5-2013, do tình hình kinh doanh gặp khó khăn, hàng trăm CN lần lượt nghỉ việc. Công ty cũng bắt đầu nợ BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp (BHTN). Tính đến ngày 28-8-2014, khoản nợ BHXH của công ty đã lên tới 13,4 tỉ đồng. Đã làm ảnh hưởng đến nghĩa vụ và quyền lợi BHXH, BHYT, BHTN của CN.

 

Nhằm giúp người lao động ổn định về tinh thần, vật chất và bảo đảm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh. Sáng ngày 16 /9/2014 tại Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Bình Dương đã tiến hành chốt và trả sổ BHXH hơn 250 người lao động (trong đó có hơn 200 trường hợp giải quyết trợ cấp BHXH một lần và 50 trường hợp nhận sổ BHXH). Những người đang làm việc nếu có yêu cầu nhận sổ thì liên hệ với Công ty, BHXH tỉnh sẽ trả sổ qua công ty; các yêu cầu nhận trợ cấp BHXH một lần thì viết đơn đề nghị hưởng trợ cấp BHXH một lần gửi Công ty để tổng hợp chuyển BHXH tỉnh xem xét và được giải quyết tại cơ quan BHXH tỉnh Bình Dương. Thời gian tham gia bảo hiểm thất nghiệp được bảo lưu nhưng chưa được nhận chế độ trợ cấp thất nghiệp lần này, vì đã vượt thời gian đăng ký hưởng so với quy định. Các trường hợp thai sản (sinh con từ ngày 01/6/2013 đến hết tháng 11/2013) thì người lao động mang theo bản sao Giấy khai sinh nộp khi đến nhận sổ BHXH để cơ quan BHXH tỉnh xem xét giải quyết.



Nhân viên BHXH tích cực hỗ trợ người lao động trong việc chốt và trả sổ bảo hiểm xã hội


Riêng thời gian từ tháng 6/2013 đến nay, BHXH tỉnh sẽ khởi kiện Công ty ra Tòa án. Khi Công ty thanh toán nợ, BHXH tỉnh sẽ điện thoại báo cho từng người lao động đến để bổ sung thời gian đóng BHXH (kể cả người lao động bắt đầu vào làm việc từ tháng 6/2013 đến nay, sẽ không nhận sổ BHXH trong lần này).

Bài Thanh Tú. Ảnh: Lê Nam Hiếu

Lượt người xem:  Views:   2600
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành