Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 27/01/2016, 11:00
BHXH tỉnh Bình Dương: Triển khai Luật BHYT (sửa đổi, bổ sung) và triển khai Luật Việc làm
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2016
Sáng ngày 08 -10/10/2014, BHXH tỉnh Bình Dương tổ chức triển khai, phổ biến Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT cho hơn 1200 cán bộ, nhân sự và người làm công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp ở các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Bùi Hữu Phong - Giám đốc Bảo hiểm xã hội tỉnh; đồng chí Lê Minh Lý - Phó giám đốc; Lãnh đạo các phòng chuyên môn nghiệp vụ; Lãnh đạo của BHXH 9 huyện, thành phố, thị xã.
Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT (gọi tắt là Luật BHYT sửa đổi) được thông qua tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIII, là một văn bản pháp lý quan trọng đối với hoạt động của ngành BHXH. Luật BHYT sửa đổi lần này có nhiều nội dung được sửa đổi, bổ sung, trong đó có những nội dung có tính đột phá mạnh mẽ để khắc phục những hạn chế, bất cập của Luật BHYT cũ, tạo cơ chế pháp lý để thực hiện mục tiêu BHYT toàn dân.


Luật Việc làm có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01 tháng 01 năm 2015. Theo đó, có 06 chính sách hỗ trợ tạo việc làm cho người lao động, đó là: Tín dụng ưu đãi tạo việc làm; Hỗ trợ chuyển dịch việc làm đối với người lao động ở khu vực nông thôn; Việc làm công; Hỗ trợ đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng; Hỗ trợ tạo việc làm cho thanh niên và Hỗ trợ phát triển thị trường lao động. Ngoài ra, Luật mở rộng đối tượng tham gia bảo hiểm thất nghiệp bao gồm: Người lao động làm việc theo hợp đồng lao động hoặc hợp đồng làm việc không xác định thời hạn hoặc xác định thời hạn hoặc hợp đồng lao động theo mùa vụ hoặc theo công việc nhất định có thời hạn từ đủ 3 tháng đến dưới 12 tháng và mọi người sử dụng lao động. Việc quy định này góp phần mở rộng phạm vi bao phủ của chính sách, tạo thuận lợi cho người lao động đã có quan hệ lao động nhưng mức độ thu nhập thấp hơn có cơ hội có được việc làm sớm sau khi thất nghiệp...


Tại hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh cũng đã giải đáp hơn 250 câu hỏi thắc mắc của cán bộ, nhân sự và người làm công tác bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp xung quanh các vấn đề về Luật việc làm và luật BHYT sửa đổi.


Dịp này, Bưu điện tỉnh phối hợp cùng bảo hiểm xã hội tỉnh triển khai dịch vụ hành chính trong việc tiếp nhận và trả hồ sơ hành chính liên quan đến bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp nhằm giảm bớt thời gian đi lại cho doanh nghiệp và cơ quan bảo hiểm xã hội.

 

Kết thúc hội nghị, Giám đốc BHXH tỉnh nhấn mạnh, việc tổ chức Hội nghị triển khai, phổ biến nội dung Luật BHYT sửa đổi, và giới thiệu luật việc làm nhằm giúp cho CCVC, cán bộ, nhân sự làm công tác BHXH tỉnh kịp thời nắm chắc được những điểm, quy định mới của pháp luật đối với chính sách BHYT để sẵn sàng tổ chức thực hiện ngay khi Luật có hiệu lực. Xác định đây là một nhiệm vụ trọng tâm của ngành BHXH.


Một số hình ảnh tại hội nghị


Toàn cảnh hội nghị

Ông Bùi Hữu Phong – GĐ BHXH tỉnh khai mạc hội nghị


Bà Trần Thị Thúy – P.TP GĐBHYT giới thiệu một số điểm mới của Luật BHYT sửa đổi, bổ sung


Ông Lê Quốc Dũng – Chuyên viên phòng Chế độ BHXH triển khai luật việc làm

 

 


Bài Thanh Tú. Ảnh Nam Hiếu

Lượt người xem:  Views:   1846
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành