Tin hoạt động sở ngành
Thứ 4, Ngày 27/01/2016, 11:00
BHXH Việt Nam: Tăng cường đào tạo giảng viên truyền thông về BHXH, BHYT
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
27/01/2016
Trong các ngày 01- 05/6/2015, tại Hải Phòng, BHXH Việt Nam phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế tiếp tục tổ chức lớp đào tạo giảng viên truyền thông về BHXH, BHYT cho 30 lãnh đạo và cán bộ phụ trách tuyên truyền thuộc BHXH của 12 tỉnh, thành phố.


Đây là lớp đào tạo thứ hai trong chuỗi hoạt động đào tạo giảng viên truyền thông về BHXH, BHYT sẽ được tổ chức ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam. Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đỗ Thị Xuân Phương dự và phát biểu chỉ đạo lớp đào tạo.

 

Tap huan 010615 01.JPG
Phó Tổng Giám đốc Đỗ Thị Xuân Phương phát biểu khai giảng khóa đào tạo


Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, Phó Tổng Giám đốc Đỗ Thị Xuân Phương nhấn mạnh, thời gian qua, công tác tuyên truyền đã góp phần quan trọng trong thực hiện chính sách BHXH, BHYT. Theo đó, hình thức và nội dung tuyên truyền đã được đa dạng hóa. Tuy nhiên, công tác tuyên truyền vẫn còn một số hạn chế, mà nguyên nhân chủ yếu là do còn thiếu kỹ năng, biện pháp tuyên truyền mềm dẻo, phù hợp với từng nhóm đối tượng…

Phó Tổng Giám đốc nhấn mạnh, trong giai đoạn tới, với yêu cầu ngày càng cao về công tác tuyên truyền, nhằm đưa Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật BHYT và Luật BHXH (sửa đổi) vào cuộc sống, hướng tới mục tiêu BHYT toàn dân và BHXH cho mọi NLĐ thì công tác đào tạo cán bộ tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Đây là vấn đề cần thiết và lâu dài trong chiến lược truyền thông của Ngành. Chương trình đào tạo được tổ chức theo phương pháp tích cực với những kỹ năng mềm hữu ích cho công tác truyền thông, các học viên phải chủ động, phát huy tính sáng tạo, tích cực tham gia để khóa học đạt hiệu quả cao.

Tap huan 010615 02.jpg


Trong chương trình đào tạo, các học viên sẽ được tiếp cận với các chuyên đề chính như: Những nội dung chính cần truyền thông về BHXH, BHYT; tổng quan về truyền thông; một số kỹ năng truyền thông trực tiếp; một số hình thức truyền thông trực tiếp về BHXH, BHYT; vận động, huy động xã hội cho hoạt động BHXH, BHYT; lập kế hoạch truyền thông về BHXH, BHYT; kỹ năng viết tin, bài; kỹ năng làm việc với báo chí, truyền thông; hướng dẫn tổ chức các khóa tập huấn truyền thông về BHXH, BHYT; một số phương pháp giảng dạy tích cực áp dụng trong giảng dạy truyền thông BHXH, BHYT; các học viên sẽ được thực hiện trình giảng trong vai trò giảng viên truyền thông.

Được biết, trong thời gian tới từ ngày 15-19/6/2015, tại Tp.Hồ Chí Minh, BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với Trung tâm Truyền thông Giáo dục sức khỏe Trung ương - Bộ Y tế tổ chức lớp đào tạo giảng viên truyền thông về BHXH, BHYT cho 30 lãnh đạo và cán bộ phụ trách tuyên truyền thuộc BHXH của 12 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam

Trang thông tin điện tử BHXH Việt Nam sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về khóa học này./.

Theo baohiemxahoi.gov.vn

Lượt người xem:  Views:   1350
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Phân loại

Loại bài viết

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Audio

Tin liên quan

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Friendly Name

Email

Từ khóa

Từ khóa

Tin nổi bật

Tác giả

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin hoạt động sở ngành