Thông tin tuyên truyền
Thứ 2, Ngày 13/03/2023, 21:00
Phát triển Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh Bình Dương phục vụ hiệu quả công tác chỉ đạo điều hành của tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
13/03/2023 | Yến Nhi

TTĐT - ​Chiều 13-3, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã đến khảo sát hoạt động của Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh (IOC) Bình Dương.

Tại buổi khảo sát, lãnh đạo IOC Bình Dương đã báo cáo tình hình hoạt động cũng như những thuận lợi, khó khăn từ khi đưa vào hoạt động Trung tâm IOC đến nay. Hiện nay hầu hết các sở, ngành đã được kết nối và chia sẻ dữ liệu, số liệu hoạt động cho Trung tâm IOC. Nhiều lĩnh vực người dân, doanh nghiệp quan tâm đã được Trung tâm IOC tổng hợp chia sẻ như: Thu chi ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, tình hình thu hút đầu tư, cải cách hành chính, bảo vệ môi trường... Trung tâm IOC cũng đã triển khai chức năng phân tích, dự báo; chức năng quản lý dự án, phân hệ báo cáo thông minh.

IMG_0242.JPG

Lãnh đạo tỉnh nghe Trung tâm IOC Bình Dương báo cáo hoạt động 

Phát biểu tại buổi khảo sát, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi biểu dương tập thể Trung tâm IOC Bình Dương cũng như các ngành liên quan đã có nhiều nỗ lực, cố gắng của trong thời gian qua để xây dựng hệ thống Trung tâm IOC ngày càng bài bản, chất lượng hơn. Bí thư Tỉnh ủy lưu ý, trong thời gian tới, Trung tâm IOC cần phải thực hiện tốt hơn nữa chức năng, nhiệm vụ được giao nhất là tăng cường kết nối với các ngành, lĩnh vực kết nối, chia sẻ dữ liệu đến cấp huyện, xã nhằm hỗ trợ các đơn vị, địa phương thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ. Ông cũng yêu cầu các ngành, các cấp, địa phương, đơn vị quyết tâm hơn nữa trong thực hiện công tác chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, chính quyền điện tử với phương châm: "Nghĩ thật, làm thật, hiệu quả thật và người dân được hưởng lợi thật".

IMG_0269.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại buổi giám sát

Chính thức vận hành từ ngày 19/4/2022, Trung tâm IOC là một hệ thống công nghệ thông tin bao gồm cơ sở hạ tầng, phần cứng, phần mềm có chức năng thu thập cơ sở dữ liệu chuyên ngành của các cơ quan, đơn vị và xử lý, phân tích cho kết quả đầu ra đáp ứng yêu cầu chỉ đạo, điều hành của các cấp chính quyền và các cơ quan, đơn vị. Việc đưa vào vận hành IOC sẽ phục vụ đắc lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành mọi mặt hoạt động kinh tế - xã hội theo thời gian thực. Từ đó, đưa ra quyết định nhanh chóng, kịp thời, chuẩn xác, tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong quá trình giám sát, điều hành công việc.

IOC với khả năng tích hợp dữ liệu và các hệ thống sẵn có cùng các phần mềm điều khiển với hơn 20 lĩnh vực giám sát, điều hành đã được triển khai để khái quát toàn cảnh về các chỉ tiêu phát triển của tỉnh, nhất là các lĩnh vực trọng tâm, thế mạnh của tỉnh như: Chỉ tiêu kinh tế - xã hội; hành chính công; thông tin du lịch; an ninh trật tự, giao thông; thông tin phòng, chống dịch Covid-19; tương tác, giao tiếp phục vụ công dân; công khai thông tin quy hoạch; giám sát chất lượng môi trường; giám sát hoạt động công nghiệp; giám sát tài nguyên, môi trường; thông tin lĩnh vực y tế; thông tin lĩnh vực giáo dục; thông tin về cung, cầu lao động, cơ sở dữ liệu về trẻ em, bảo trợ xã hội, giáo dục nghề nghiệp; thông tin khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo; thông tin về chỉ số tiêu dùng, cung cầu hàng hóa, mặt hàng thiết yếu…​

Lượt người xem:  Views:   1112
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền