Thông tin tuyên truyền
Thứ 4, Ngày 04/08/2021, 23:00
Tranh thủ “thời điểm vàng” hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng đợt 2
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/08/2021 | Yến Nhi

TTĐT - ​UBND tỉnh thông báo Kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp trực tuyến với các huyện, thị xã, thành phố về tình hình, kết quả thực hiện kế hoạch tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, kết quả xét nghiệm sàng lọc diện rộng trên phạm vi toàn tỉnh trong đợt 1 đã cơ bản giúp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh khái quát được quy mô, địa điểm, mức độ lây nhiễm của các ổ dịch và định lượng cụ thể được số người nhiễm bệnh, số ca nghi nhiễm trong doanh nghiệp, cộng đồng.

Tuy nhiên, trong quá trình tổ chức thực hiện tại các đơn vị, địa phương có nơi vẫn còn tồn tại một số hạn chế trong công tác hậu cần, khâu tổ chức thực hiện thiếu đồng bộ, chưa thật sự khoa học…

Để đảm bảo công tác lấy mẫu, xét nghiệm được chủ động hơn, nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch hiệu quả, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, địa phương tập trung thực hiện ngay một số nội dung trọng tâm. Giao Sở Y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn phương pháp, cách thức tổ chức thực hiện lấy mẫu xét nghiệm cho 2.000 tình nguyện viên, đảm bảo bổ sung đủ nhân lực phục vụ công tác lấy mẫu, nhập liệu nhằm hỗ trợ cho lực lượng y tế.

Các địa phương phía Nam (vùng đỏ trên bản đồ Covid) tập trung khoanh vùng, xét nghiệm nhanh, cách ly sớm, thu hẹp phạm vi có dịch, dập dịch nhanh nhất có thể. Các địa phương phía Bắc (vùng vàng) phải chủ động, quyết liệt, khẩn trương làm sạch ca F0, giảm thiểu thấp nhất F1, F2 để nhanh chóng chuyển thành vùng xanh. Những nơi đang là "vùng xanh" thì phải quyết tâm giữ vững và bảo vệ bằng được để sớm ổn định tình hình, đồng thời làm cứ địa, vùng đệm vững chắc cho các địa phương phía Nam.

Tranh thủ "thời điểm vàng", với tinh thần "làm đến đâu sạch đến đó", các đơn vị, địa phương phấn đấu trong 10 ngày tới, phải thực hiện hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc diện rộng trong cộng đồng đợt 2 và trong doanh nghiệp, theo hướng triển khai đồng thời cả bên trong và bên ngoài khu công nghiệp.

Ban Quản lý các Khu công nghiệp và UBND cấp huyện phối hợp Công an tỉnh tổ chức thực hiện nghiêm chỉ đạo của tỉnh, tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, giám sát; chỉ cho phép hoạt động đối với những doanh nghiệp đảm bảo đủ điều kiện và an toàn. Các doanh nghiệp cho ngừng hoạt động phải tổ chức trật tự, an toàn và sàng lọc xét nghiệm trước khi cho công nhân lao động rời khỏi doanh nghiệp về địa phương nơi cư trú.

Sở Thông tin và Truyền thông cùng các đơn vị, địa phương liên quan xây dựng kế hoạch nhập liệu, mã hóa mẫu xét nghiệm một cách đồng bộ, thống nhất, khoa học, chặt chẽ từ khâu bàn giao, tiếp nhận, vận chuyển vật tư, sinh phẩm, trang thiết bị lấy mẫu xét nghiệm…, đến việc tổ chức, sắp xếp lấy mẫu, trả kết quả phải đảm bảo an toàn, kịp thời, hiệu quả, đúng tiến độ.

Căn cứ Quyết định số 2787/QĐ-BYT ngày 05/6/2021 của Bộ Y tế và thực hiện phương châm "4 tại chỗ", đề nghị UBND cấp huyện chủ động xử lý tình huống theo hướng dẫn của Bộ Y tế, đồng thời tiếp tục triển khai cách ly F1 ít nguy cơ tại nhà và cách ly ngay tại công ty, nhà máy nếu đủ điều kiện theo quy định.

Đối với các doanh nghiệp không bố trí được các khu thu dung F1, giao Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh chủ trì, phối hợp với Ban Quản lý các Khu công nghiệp cùng các đơn vị, địa phương tính toán phương án bố trí địa điểm cách ly trong hoặc gần các khu công nghiệp; đồng thời các địa phương cũng phải chủ động bố trí chỗ cho các F1 này.

Văn bản ​

Lượt người xem:  Views:   708
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền