Thông tin tuyên truyền
Thứ 3, Ngày 28/07/2020, 18:00
Công tác tổ chức vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Bình Dương để phòng, chống dịch Covid-19
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/07/2020 | Mai Xuân

​TTĐT - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên các phương tiện vận tải hành khách; chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Dương về việc thực hiện Thông báo số 253/TB-VPCP ngày 25/7/2020 của Văn phòng Chính phủ, Sở Giao thông vận tải thông báo công tác tổ chức vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Theo đó, dừng hoạt động vận chuyển của các tuyến vận tải hành khách cố định liên tỉnh, các hoạt động vận tải của xe hợp đồng, xe du lịch đi/đến và trong thành phố Đà Nẵng. Trường hợp các hoạt động vận chuyển không đi qua thành phố Đà Nẵng vẫn hoạt động bình thường.

Sở Giao thông vận tải đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh Bình Dương thực hiện nghiêm những biện pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới đã được Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 19/CT-TTg ngày 24/4/2020, tuyệt đối không chủ quan, mất cảnh giác. Áp dụng các biện pháp bảo đảm phòng, chống dịch bệnh theo Công văn số 7234/BGTVT-CYT ngày 26/7/2020 của Bộ Giao thông vận tải đối với các đơn vị vận tải hành khách, bến xe khách trong thời gian 15 ngày kể từ 00 giờ 00 phút ngày 28/7/2020. Cụ thể, trang bị dung dịch rửa tay (có ít nhất 60% nồng độ cồn), dung dịch khử khuẩn, thùng rác có nắp đậy trên mọi phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, người phục vụ và hành khách đi trên phương tiện phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe và trên phương tiện vận tải hành khách; yêu cầu hành khách trước khi lên phương tiện khai báo y tế điện tử bắt buộc, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo y tế điện tử (không áp dụng đối với taxi và xe buýt), kiểm tra thân nhiệt, sát khuẩn tay; hạn chế nói chuyện, ăn uống trong chuyến đi; không khạc nhổ bừa bãi; khuyến khích thông gió tự nhiên trên phương tiện; thực hiện khử khuẩn các bề mặt phương tiện trước và ngay sau khi kết thúc chuyến đi, trong quá trình di chuyển cần khử khuẩn thường xuyên tùy tình hình thực tế.

Trong quá trình di chuyển nếu hành khách có biểu hiện sốt, ho, khó thở, cần thông báo với tiếp viên hoặc nhân viên phục vụ trên phương tiện, gọi điện cho đường dây nóng của Sở Y tế hoặc Bộ Y tế (số điện thoại 1900 3228 hoặc 1900 9095) và đến cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn và điều trị kịp thời.

Tiếp tục triển khai, phổ biến nhiều hình thức nội dung khuyến cáo cho người điều khiển và hành khách sử dụng phương tiện giao thông, đặc biệt trên phương tiện giao thông công cộng được biết và thực hiện đúng chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải.

Thông báo

Lượt người xem:  Views:   1749
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật(Time)

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Tin nổi bật

Email

Từ khóa

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

LuongCoSo

Tiền nhuận bút

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Thông tin tuyên truyền