Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 14/04/2024, 22:00
Phát huy vai trò cân bằng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/04/2024 | Mai Xuân

​TTĐT - Tối 14-4, tại TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra tiệc chào đón Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với chủ đề "Phát huy vai trò cân bằng".

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Minh Vũ - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Thường trực Bộ Ngoại giao; TS.Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch, Người sáng lập Horasis; ông Hùng Mộng - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc; ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.
 
 
Đại biểu tham dự tiệc chào đón Diễn đàn

Phát biểu chào mừng Diễn đàn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng nhấn mạnh, trong chặng đường hơn 74 năm qua, kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao (18/01/1950), quan hệ Việt Nam - Trung Quốc duy trì đà phát triển tốt đẹp và đạt những kết quả quan trọng với nhiều hoạt động giao lưu, tiếp xúc cấp cao diễn ra sôi động; các hoạt động giao lưu, hợp tác thương mại đầu tư, trao đổi giao lưu trong lĩnh vực văn hóa - xã hội diễn ra sôi nổi ở cấp địa phương.

Nhằm góp phần tăng cường quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, quảng bá rộng rãi hình ảnh, thương hiệu Bình Dương nói riêng và Việt Nam nói chung với các đối tác Trung Quốc, châu Á và các nước trên thế giới; tiếp nối thành công của 04 Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á, Ấn Độ tổ chức tại tỉnh Bình Dương, năm nay, UBND tỉnh Bình Dương tiếp tục phối hợp với Tổ chức Horasis và Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 từ ngày 14 đến ngày 16/4/2024.

 

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng phát biểu chào mừng Diễn đàn

Với chủ đề "Phát huy vai trò cân bằng", Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh hy vọng sẽ mang đến cho các chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp góc nhìn đa chiều về một Việt Nam tích cực hội nhập, hợp tác với Trung Quốc và các quốc gia khác, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, đóng góp vào sự thịnh vượng chung của khu vực và trên thế giới.

Là một tỉnh năng động và phát triển của Việt Nam, Bình Dương đã và đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác song phương và đa phương với các địa phương và tổ chức quốc tế nhằm phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao năng lực cạnh tranh và chủ động hội nhập quốc tế.

Đồng hành cùng với những bước chuyển mình của các quốc gia châu Á và thế giới, với chiến lược phát triển hài hòa, xanh và bền vững, Bình Dương đặt mục tiêu của đến năm 2030 trở thành đô thị thông minh, trung tâm công nghiệp hiện đại và là địa phương đi đầu cả nước về đổi mới sáng tạo. Đến năm 2045 trở thành đô thị thông minh, động lực phát triển kinh tế của vùng và cả nước.

Với vai trò đồng chủ trì Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, Bình Dương mong muốn có cơ hội hợp tác với các đối tác trong khu vực và trên thế giới, trong đó có các đối tác Trung Quốc, nhằm phát triển kinh tế - xã hội, triển khai Đề án Thành phố thông minh và Vùng Đổi mới sáng tạo, xây dựng đô thị Bình Dương phát triển nhanh và bền vững trong tương lai.

 

Ông Hùng Mộng - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc phát biểu tại buổi tiệc chào mừng

Phát biểu tại buổi chào mừng, ông Hùng Mộng - Phó Chủ tịch Điều hành kiêm Tổng Thư ký Liên đoàn Kinh tế Công nghiệp Trung Quốc đánh giá cao tiềm năng thị trường to lớn của tỉnh Bình Dương. Ông cho rằng, Việt Nam có lợi thế lớn về địa lý, môi trường chính trị ổn định, nguồn lao động và đất đai dồi dào, chuỗi cung ứng ngày càng hoàn thiện và môi trường kinh doanh từng bước được cải thiện. Trong những năm gần đây, quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc rất mạnh mẽ, đạt nhiều kết quả tốt đẹp. Trong lĩnh vực thương mại, Trung Quốc nhiều năm là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam, Việt Nam cũng là đối tác thương mại lớn nhất của Trung Quốc trong khối ASEAN và cũng là đối tác thương mại lớn thứ 4 thế giới, kim ngạch thương mại song phương trong ba năm liên tiếp vượt 200 tỷ đô la Mỹ. Đồng thời, các doanh nghiệp Trung Quốc hiện đang đẩy mạnh đầu tư tại Việt Nam. Việc đầu tư hợp tác trong phát triển xanh, kinh tế số và các lĩnh vực khác đã trở thành điểm tăng trưởng mới.

Tính đến tháng 12/2023, Trung Quốc đứng thứ 6 trong số 143 quốc gia và khu vực đầu tư vào Việt Nam với 3.791 dự án đầu tư hiệu quả, tổng vốn đăng ký hơn 25 tỷ đô la Mỹ, đồng thời đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm tại địa phương, hỗ trợ đắc lực cho sự phát triển xây dựng cơ sở hạ tầng và phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Ông tin tưởng, trong thời gian tới, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Trung Quốc nói chung, Bình Dương và các đối tác của Trung Quốc nói riêng sẽ ngày càng được thắt chặt hơn nữa trên các lĩnh vực.

Lượt người xem:  Views:   109
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện