Tin tức sự kiện - Tin nội chính
 

TTĐT - ​Sáng 17-04, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân – Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi khảo sát chuyên đề "Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023" trên địa bàn tỉnh.

 
 

​TTĐT - Chiều 17-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì họp nghe báo cáo Kế hoạch tổ chức Lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ quy tập tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

 
 

TTĐT - ​Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương thông báo tuyển dụng viên chức tỉnh năm 2024.

 
 

TTĐT - ​Sáng 16-4, tại TP.Thủ Dầu Một, Đoàn Giám sát của Ủy ban Tư pháp Quốc hội do bà Mai Thị Phương Hoa - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Tư pháp Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát chuyên đề "Việc chấp hành pháp luật về thi hành tạm giữ, tạm giam" tại tỉnh Bình Dương.

 
 

TTĐT - ​Chiều 12-4, Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do ông Mai Lương Khôi - Thứ trưởng Bộ Tư pháp làm Trưởng đoàn đã có buổi khảo sát tại một số phường trên địa bàn tỉnh Bình Dương về tình hình triển khai số hóa sổ hộ tịch và 02 nhóm dịch vụ công liên thông. 

 
 

TTĐT - ​Sáng 11-4, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ công tác kiểm tra, giám sát năm 2024. Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.​

 
 

TTĐT - ​Sáng 10-4, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trực tiếp đến thăm, động viên các lực lượng đang tìm hài cốt liệt sĩ tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. 

 
 

TTĐT - ​Chiều 09-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe báo cáo công tác chuẩn bị Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Bình Dương lần thứ IV, năm 2024.

 
 

TTĐT - ​Sáng 09-4, tại Trường Chính trị tỉnh, Tỉnh ủy Bình Dương phối hợp với Học viện Chính trị Khu vực II tổ chức Lễ khai giảng lớp Bồi dưỡng kiến thức cho cán bộ quy hoạch nguồn cấp ủy tỉnh Bình Dương nhiệm kỳ 2020 – 2025 và 2025 – 2030.

 
 

TTĐT - Sở Nội vụ (Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng tỉnh) lấy ý kiến về danh sách đề nghị khen thưởng cấp Nhà nước.      ​

 
 
 
 
  
  
Tóm tắt
Nội dung
  
  
Phân loại
  
  
  
Tin liên quan
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
Các chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học tham quan các mô hình phát triển kinh tế, đô thị, danh thắng của Bình DươngCác chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học tham quan các mô hình phát triển kinh tế, đô thị, danh thắng của Bình Dương

TTĐT - ​​Sáng 19-4, các đại biểu tham dự Hội thảo khoa học: "Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng" đã tham quan thực tế các mô hình phát triển kinh tế, đô thị, xây dựng thành phố thông minh, phát triển khoa học - công nghệ, danh thắng… trên địa bàn tỉnh để bổ sung thông tin th​ực tế phục vụ cho việc trình bày nội dung tham luận tại Hội thảo.

Các đại biểu đã tham quan Trung tâm giám sát điều hành thông minh Bình Dương (IOC). Hệ thống IOC được kết nối với các hệ thống ứng dụng cơ sở dữ liệu trong tỉnh và bên ngoài để tổng hợp dữ liệu, phục vụ công tác chỉ đạo điều hành, hỗ trợ ra quyết định được vận hành 24/7 với các chức năng như phân tích Dữ liệu chỉ tiêu kinh tế - xã hội, giám sát hành chính công, giám sát điều hành lĩnh vực y tế, giáo dục, du lịch, quản lý đô thị, giám sát điều hành môi trường, tương tác, giao tiếp phục vụ công dân, giám sát an ninh, an toàn thông tin và thông tin trên Internet, giám sát điều hành an ninh trật tự và an toàn giao thông…

Điểm tham quan tiếp theo là Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) I, II, nơi khởi đầu và tiếp nối những nền tảng hợp tác tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam-Singapore và đang phát triển lớn mạnh, lan tỏa thúc đẩy kinh tế-xã hội của tỉnh và đang được nhân rộng tại nhiều địa phương trong cả nước.

Khu công nghiệp VSIP I được chính thức khởi công vào năm 1996 tại TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương với mong muốn là thúc đẩy nền kinh tế của Việt Nam và củng cố vị thế trong khu vực như một trung tâm đầu tư bền vững. Hiện VSIP I có tổng diện tích trên 500ha, với hơn 240 nhà đầu tư đến từ 32 quốc gia và vùng lãnh thổ. Khu công nghiệp này đang tạo việc làm cho khoảng 150.000 công nhân lao động.


Khu công nghiệp VSIP ​II

Khu công nghiệp VSIP II nằm trong Khu liên hợp Công nghiệp, Dịch vụ và Đô thị Bình Dương (TP.Thủ Dầu Một) hoạt động từ năm 2006. Đến năm 2008, dự án đã triển khai mở rộng thêm 1.700ha, bao gồm 1.000ha phát triển khu công nghiệp và 700ha phát triển khu đô thị và dịch vụ.



Đại biểu tham quan sản phẩm gốm sứ Minh Long tại Minh Sáng Plaza

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đến Minh Sáng Plaza khám phá các dòng sản phẩm gốm sứ Minh Long, một sản phẩm gốm sứ Bình Dương mang hồn cách và trí tuệ Việt Nam.

Đoàn cũng đã ghé thăm Chùa Hội Khánh - một công trình kiến trúc lưu giữ nhiều cổ vật hàng mấy trăm năm. Trong những năm 1923- 1926, Chùa Hội Khánh còn là nơi ẩn náu, quy tụ các nhân sĩ, nhà nho, nhà sư yêu nước cùng lập ra hội danh dự với sự tham gia của Hòa thượng Từ Văn và cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (thân phụ của Bác Hồ). Chùa hiện còn sở hữu kỷ lục về tượng phật nhập niết bàn trên mái chùa dài nhất châu Á, được tổ chức kỷ lục châu Á công nhận vào tháng 5 năm 2013.



Đoàn tham quan Chùa Hội Khánh (TP.Thủ Dầu Một)

Tại địa điểm khu nhà ở xã hội Định Hòa (TP.Thủ Dầu Một), khách tham quan được quan sát mô hình nhà ở xã hội kiểu mẫu của Bình Dương. Nhằm ổn định nguồn nhân lực để phát triển công nghiệp, tỉnh Bình Dương đã triển khai chương trình, kế hoạch nhằm phát triển nhà ở xã hội và bước đầu đạt kết quả khả quan, tạo thuận lợi cho công nhân lao động, người thu nhập thấp có cơ hội được sở hữu nhà ở, yên tâm gắn bó và làm việc tại tỉnh.

4/19/2022 2:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiếtCác chuyên gia, nhà nghiên cứu khoa học, tham quan, các mô hình phát triển kinh tế đô thị danh thắng, của Bình Dương684-cac-chuyen-gia-nha-nghien-cuu-khoa-hoc-tham-quan-cac-mo-hinh-phat-trien-kinh-te-do-thi-danh-thang-cua-binh-duonTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
3.166667
3
Tetra Pak phối hợp với AEON MALL Việt Nam phát động Ngày hội “Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai”Tetra Pak phối hợp với AEON MALL Việt Nam phát động Ngày hội “Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai”

TTĐT - ​Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới (05/6), Công ty Tetra Pak phối hợp cùng với Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam, Công ty cổ phần Giấy Sài Gòn và Công ty TNHH Polytex Far Eastern Việt Nam phát động Ngày hội "Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai" và chương trình thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng tại các trung tâm thương mại AEON MALL trên địa bàn tỉnh Bình Dương và TP.Hồ Chí Minh.​

Cụ thể, từ ngày 28/5 đến ngày 05/6, khi đến các điểm thu gom trong các trung tâm thương mại: AEON MALL Bình Dương, AEON MALL Tân Phú, AEON MALL Bình Tân (TP.Hồ Chí Minh), khách hàng được tham dự những sự kiện thú vị nằm trong khuôn khổ của Ngày hội như talkshow "Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai"; đổi vỏ hộp giấy nhận quà; nhận voucher mua sắm và trực tiếp tham gia vào hoạt động thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống đã qua sử dụng. Vỏ hộp giấy sau khi thu gom sẽ được Tetra Pak, AEON MALL cùng các đối tác tái chế xử lý triệt để thành các sản phẩm hữu ích như bàn, ghế, giấy công nghiệp, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái...

Các thùng thu gom vỏ hộp sữa đã qua sử dụng sẽ được đặt cố định tại các trung tâm thương mại của AEON MALL nhằm khuyến khích phân loại và tái chế đúng quy định, góp phần nâng cao và lan tỏa nhận thức về hoạt động tái chế và xây dựng cộng đồng tái chế bền vững.


Khách hàng mang rác thải tới đổi quà

Bà Lương Thanh Thư - Giám đốc phụ trách phát triển bền vững, Công ty Tetra Pak Việt Nam chia sẻ: "Việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy nằm trong lộ trình của công ty hướng tới việc xây dựng nền kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon. Trong đó, mọi sản phẩm hộp giấy của Tetra Pak sẽ được sản xuất 100% bằng vật liệu tái sinh, có thể tái chế được và được tái chế hoàn toàn sau khi sử dụng. Chính vì vậy, Tetra Pak sẽ tiếp tục nhân rộng mô hình thu gom và tái chế này đến nhiều hệ thống bán lẻ hơn nữa, từ đó khuyến khích thói quen thu gom vỏ hộp giấy của người dân và lan rộng hành động ý nghĩa này ra toàn xã hội.''

Đại diện Công ty TNHH AEON MALL Việt Nam cho biết: "Thông qua việc hợp tác cùng Tetra Pak trong mục tiêu "Tái chế rác thải - Bảo vệ tương lai", AEON MALL mong muốn chia sẻ những ý nghĩa và giá trị về việc tái chế bao bì đến khách hàng cũng như lời cam kết về việc tuân thủ trong công tác bảo vệ môi trường và hướng đến sự phát triển bền vững trong tương lai."


Các thùng thu gom vỏ hộp giấy đựng sữa đã qua sử dụng sẽ được đặt cố định tại các trung tâm thương mại của AEON MALL​

Hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn ít phát thải carbon, Tetra Pak đang nỗ lực sử dụng nguyên liệu tái sinh và giảm phát thải trong toàn bộ chuỗi giá trị của mình. Đặc biệt, để hoạt động thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đạt quy mô lớn và rộng khắp, Tetra Pak đang hợp tác với các nhà bán lẻ lớn như Mega Market, AEON MALL để mở rộng các điểm thu gom vỏ hộp giấy trong cộng đồng tại các thành phố lớn. Bên cạnh đó, Tetra Pak đã cùng với các công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO) với mục tiêu là toàn bộ bao bì do các thành viên trong Liên minh cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030.


Vỏ hộp giấy sau khi thu gom sẽ được AEON MALL cùng các đối tác tái chế và xử lý triệt để nhằm tái chế thành các sản phẩm hữu ích như bàn, ghế, giấy công nghiệp, sổ ghi chép, tấm lợp và tấm phẳng sinh thái...

6/2/2022 5:00 PMĐã ban hànhHoạt động doanh nghiệpTinXem chi tiếtTetra pak, phối hợp AEON MALL Việt Nam, phát động, Ngày hội tái chế rác thải bảo vệ tương lai895-tetra-pak-phoi-hop-voi-aeon-mall-viet-nam-phat-dong-ngay-hoi-tai-che-rac-thai-bao-ve-tuong-laiFalse121000
0.00
121,000
0.00
False
Trưởng Ban Nội chính Trung ương thăm, chúc Tết lãnh đạo, công nhân Công ty TNHH Yazaki EDS Việt NamTrưởng Ban Nội chính Trung ương thăm, chúc Tết lãnh đạo, công nhân Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam

TTĐT - Sáng 16-01, ông Phan Đình Trạc - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Nội chính Trung ương đã có buổi thăm, chúc Tết lãnh đạo, công nhân Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam (phường Dĩ An, TP.Dĩ An).​

Cùng dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam; bà Thái Thu Xương - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.

oongpdttham quan nha may.jpg

tham quannhamayopdt.jpg

Đoàn công tác thăm nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam

Phát biểu tại buổi trao quà, ông Phan Đình Trạc thông tin sơ nét về tình hình kinh tế- xã hội của đất nước trong năm 2022 với nhiều thành tựu nổi bật trên các lĩnh vực. Ông cho rằng, những kết quả đó có đóng góp rất lớn của doanh nghiệp và người lao động.

Trưởng Ban Nội chính Trung ương nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, chăm lo đời sống của nhân dân, người lao động cũng như đồng hành và tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp kinh doanh sản xuất. Ông đánh giá, Bình Dương trong năm qua đã đạt và vượt hầu hết các chỉ tiêu kinh tế- xã hội và là điểm sáng trong thu hút đầu tư, tích cực hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi sản xuất, chăm lo cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

oongpdttang quachonha may.jpg

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc (bìa trái) trao quà Tết cho lãnh đạo Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam

IMG_0666.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi (bìa trái) trao quà Tết cho lãnh đạo Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam

Ông cũng ghi nhận và biểu dương những kết quả sản xuất, kinh doanh của Ban giám đốc và tập thể người lao động Công ty đạt được trong năm 2022. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Ban Giám đốc Công ty có nhiều giải pháp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, không ngừng cải thiện đời sống của người lao động. Riêng đối với công nhân Công ty tiếp tục nâng cao tay nghề, tăng năng suất, chất lượng sản phẩm đóng góp hiệu quả cho sự phát triển của Công ty. Qua đó, góp phần vun đắp mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Nhật Bản ngày càng hiệu quả, thực chất hơn. 

IMG_0671.JPG

Trưởng Ban Nội chính Trung ương Phan Đình Trạc trao quà Tết cho công nhân 

z4042630490689_03fe9d567f5eb45ccb5b8db4234244e8.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao quà Tết cho công nhân Công ty​

IMG_0674.JPG

Ông Nguyễn Hữu Dũng - Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao quà cho công nhân 

IMG_0678.JPG

Bà Thái Thu Xương (phải) - Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trao quà cho công nhân

Báo cáo với Đoàn công tác, ông Nogi Hiroshi - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam cho biết, Công ty có khoảng 10.000 công nhân, với nỗ lực vượt khó của Ban Giám đốc và toàn thể công nhân, lao động, hiện tại Công ty đã phục hồi sản xuất 85% so với thời điểm trước đại dịch Covid-19. Trong năm qua, tình hình kinh doanh của Công ty có nhiều khởi sắc, thu nhập bình quân của người lao động đạt 7,8 triệu đồng/người/tháng... Ngoài thưởng lương tháng 13 bằng 1,5 tháng lương theo mức lương ký hợp đồng lao động, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, Công ty còn tổ chức nhiều hoạt động tặng quà Tết, tổ chức xe đưa người lao động có nhu cầu về quê ăn Tết... 

Ông Nogi Hiroshi cảm ơn Đoàn công tác Trung ương, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã tới thăm hỏi và chúc Tết Công ty, đây là nguồn động viên lớn cho Ban Giám đốc và tập thể người lao động tiếp tục vượt khó, phát triển sản xuất và chăm lo tốt hơn nữa đời sống người lao động.

Dịp này, Đoàn công tác đã trao tặng 50 phần quà cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn.

chupanh luuniemcnpdt.jpg

Đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm cùng tập thể lãnh đạo và công nhân Công ty​

1/16/2023 4:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtTrưởng Ban Nội chính Trung ương, chúc Tết lãnh đạo, công nhân, Công ty TNHH Yazaki EDS Việt Nam445-truong-ban-noi-chinh-trung-uong-tham-chuc-tet-lanh-dao-cong-nhan-cong-ty-tnhh-yazaki-eds-viet-naTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
3.166667
3
Doanh nghiệp châu Âu nhận định Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của công nghiệp "xanh"Doanh nghiệp châu Âu nhận định Bình Dương là điểm đến hấp dẫn của công nghiệp "xanh"

TTĐT - Chiều 27-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam (Eurocham) do ông Erwin Debarea - Tổng thư ký Eurocham làm Trưởng đoàn đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương​.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành khẳng định, trong những năm qua, Bình Dương luôn được đánh giá là một trong những tỉnh, thành phố dẫn đầu cả nước về phát triển kinh tế - xã hội và thu hút vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Bên cạnh đó, tỉnh luôn nỗ lực cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh tạo môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn. Châu Âu là đối tác đầu tư tiềm năng đối với Bình Dương. Tính đến nay, toàn tỉnh hiện có 403 dự án đầu tư từ 24 quốc gia, vùng lãnh thổ của châu Âu với tổng vốn đăng ký hơn 6,8 tỷ đô la Mỹ. 

Thời gian qua, Bình Dương đã chủ động thúc đẩy quan hệ hợp tác với các đối tác châu Âu thông qua việc phối hợp tổ chức các buổi hội nghị, làm việc trực tuyến với các địa phương, cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế và các bên đối tác đến từ châu Âu như Anh, Ý, Hà Lan, Đan Mạch,... Vào tháng 6/2022, lãnh đạo tỉnh đã có buổi tiếp Đại sứ, Trưởng Phái đoàn Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam đến tìm hiểu về tổng quan phát triển kinh tế vĩ mô, các cải cách về hành chính của tỉnh và chia sẻ với tỉnh về chiến lược xanh của EU. Đặc biệt, tỉnh Bình Dương đã được Diễn đàn Cộng đồng thông minh thế giới (ICF) vinh danh lọt vào TOP 7, là một trong 07 cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới trong 02 năm liên tiếp 2021 và 2022. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển và lợi thế thu hút đầu tư của Bình Dương. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng sau khi tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương, các doanh nghiệp châu Âu sẽ mạnh dạn, tin tưởng đầu tư vào tỉnh. 

dnchauau.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Thay mặt Eurocham, ông Erwin Debarea cảm ơn sự quan tâm mà chính quyền tỉnh đã dành cho các doanh nghiệp châu Âu đang hoạt động sản xuất trên địa bàn tỉnh. Ông đánh giá, Bình Dương được các đối tác EU nhận định là điểm đến hấp dẫn của công nghiệp "xanh". Các lĩnh vực chú trọng thu hút đầu tư của tỉnh như công nghệ cao, chuyển đổi số, ứng phó với biến đổi khí hậu, bảo vệ môi trường hướng đến tăng trưởng xanh và phát triển bền vững cũng là những lĩnh vực các nhà đầu tư EU quan tâm và ưu tiên hướng đến. Ông cho rằng đây là dịp để Eurocham nắm bắt thêm thông tin về xúc tiến đầu tư, thương mại của châu Âu vào Bình Dương. Ông bày tỏ sự vui mừng khi các doanh nghiệp châu Âu đầu tư tại Bình Dương phát triển rất tốt và vững mạnh. Theo ông, hai vấn đề quan trọng để doanh nghiệp châu Âu lựa chọn đầu tư tại Bình Dương là tính minh bạch và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp được thực hiện hiệu quả.

Ông Erwin Debarea mong muốn lãnh đạo tỉnh tiếp tục giúp đỡ các doanh nghiệp châu Âu tại Bình Dương hơn nữa để mở rộng hoạt động kinh doanh, qua đó góp phần thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam và châu Âu. Đồng thời, hỗ trợ cùng Eurocham tổ chức chương trình xúc tiến đầu tư châu Âu tại Bình Dương trong thời gian tới.

6/27/2022 7:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtđối tác, châu Âu, nhận định, Bình Dương, hấp dẫn, công nghiệp “xanh”847-doanh-nghiep-chau-au-nhan-dinh-binh-duong-la-diem-den-hap-dan-cua-cong-nghiep-xanhTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
1.333333
3
Bình Dương: Chọn Khu công nghiệp Bình Đường làm điểm thực hiện chuyển đổi công năngBình Dương: Chọn Khu công nghiệp Bình Đường làm điểm thực hiện chuyển đổi công năng

​TTĐT - Sáng 16-4, Đoàn lãnh đạo tỉnh gồm: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Thị Mỹ Hằng cùng lãnh đạo các sở, ban ngành đã đi khảo sát Khu công nghiệp Bình Đường (TP.Dĩ An).

Khu công nghiệp (KCN) Bình Đường được thành lập từ năm 1993, có quy mô 16,5 hecta do Tổng công ty Thương mại, Xuất nhập khẩu Thanh Lễ làm chủ đầu tư. Đến nay, KCN này đang thu hút 11 doanh nghiệp, gồm 05 doanh nghiệp thuê đất và 06 doanh nghiệp thuê nhà xưởng; giải quyết việc làm cho khoảng hơn 2.000 lao động.


Đoàn lãnh đạo tỉnh tham quan nhà máy sản xuất của Công ty TNHH Sung Hyun Vina

Tại buổi gặp gỡ, làm việc trực tiếp với chủ đầu tư KCNCông ty TNHH Sung Hyun Vina (Hàn Quốc) đang thuê đất tại KCN, lãnh đạo chủ đầu tư và doanh nghiệp đều đồng thuận với chủ trương chuyển đổi công năng, di dời nhà máy lên phía Bắc của tỉnh. Các chủ đầu tư và doanh nghiệp mong muốn được tiếp tục tham gia chuyển đổi công năng phát triển thương mại và dịch vụ của khu công nghiệp, góp phần tạo việc làm cho những lao động không muốn di chuyển lên phía Bắc của tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi đời sống người lao động Công ty TNHH Sung Hyun Vina

Đại diện lãnh đạo Công ty TNHH Sung Hyun Vina cho biết, hiện tại, Công ty có 03 nhà máy chuyên sản xuất hàng may mặc đang hoạt động tại Bình Dương với hơn 2.000 lao động. Trong suốt 25 năm qua, hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty đã đạt được những thành tựu to lớn. Để góp phần vào sự phát triển của Bình Dương, lãnh đạo Công ty rất đồng thuận với chủ trương di dời nhà máy của tỉnh và sẵn sàng tham gia vào việc đầu tư phát triển thương mại – dịch vụ tại Dĩ An. Đồng thời mong muốn tỉnh có những chính sách hỗ trợ doanh nghiệp di dời nhà máy, đảm bảo ổn định cuộc sống cho người lao động bị ảnh hưởng.


Lãnh đạo Công ty TNHH Sung Hyun Vina báo cáo tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh với lãnh đạo tỉnh

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho rằng, chủ trương di dời các khu, cụm công nghiệp và doanh nghiệp ngoài khu, cụm công nghiệp từ phía Nam lên phía Bắc của tỉnh là một chủ trương lớn, góp phần chỉnh trang đô thị, đẩy mạnh phát triển dịch vụ, thương mại, nâng cao chất lượng tăng trưởng kinh tế ở các địa phương phía Nam. Đồng thời đánh giá cao quan điểm, sự đồng thuận của chủ đầu tư và các doanh nghiệp đối với chủ trương của tỉnh.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi làm việc

Bí thư Tỉnh ủy cho rằng, việc di dời là cần thiết, song phải thực hiện thận trọng và khoa học, đảm bảo lợi ích chung của người lao động, doanh nghiệp và của tỉnh. Vì vậy thống nhất chọn Khu công nghiệp Bình Đường, Công ty TNHH Sung Hyun Vina để làm thí điểm chuyển đổi công năng và di dời nhà máy, sau đó rút kinh nghiệm triển khai rộng ra toàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy cũng yêu cầu các ngành liên quan điều tra đánh giá tác động của việc di dời đối với người lao động, thực hiện các chính sách ưu đãi cho doanh nghiệp đồng thuận di dời và xây dựng các hạ tầng đáp ứng đời sống, sinh hoạt của người lao động sau quá trình di dời, góp phần ổn định sản xuất của doanh nghiệp sau khi di dời.

4/16/2024 6:00 PMĐã ban hànhTin kinh tếTinXem chi tiếtkhu công nghiệp, Bình Dương, chuyển đổi công năng19-binh-duong-chon-khu-cong-nghiep-binh-duong-lam-diem-thuc-hien-chuyen-doi-cong-nanTrue121000
4.00
121,000
1.00
0
False
2.232142
28
Lãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết các Lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnhLãnh đạo tỉnh thăm và chúc Tết các Lực lượng vũ trang trên địa bàn tỉnh

​TTĐT - Chiều 09-02 (30 tết), tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Đoàn cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh do ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh làm Trưởng đoàn đã đến thăm, chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. 

Cùng đi có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Thường vụ, Chủ tịch HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Tạ Văn Đẹp - Ủy viên Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh; bà Nguyễn Thị Ngọc Xuân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

 

Toàn cảnh buổi thăm và chúc Tết tại Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Chúc Tết cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, ông Nguyễn Văn Lợi đánh giá, năm 2023, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tập trung xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT), lực lượng hậu cần vững mạnh toàn diện, hoàn thành tốt nhiệm vụ quốc phòng cho địa phương.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông ghi nhận, biểu dương các cố gắng và kết quả cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đạt được trong năm, đã góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy gửi đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ, gia đình cán bộ, chiến sĩ LLVT nhân dân tỉnh những tình cảm thân thiết, lời thăm hỏi sức khỏe và lời chúc mừng năm mới với những thắng lợi mới. Bí thư mong muốn trong năm 2024, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của LLVT tỉnh, Đảng ủy, Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ LLVT trong tỉnh tiếp tục đoàn kết một lòng, vượt qua mọi khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, nhất là công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng trong dịp tết Nguyên đán, cũng như những nhiệm vụ quan trọng được triển khai trong năm 2024, luôn xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh nhà.

 

Ông Nguyễn Văn Lợi -Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chúc Tết tập thể cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh

Đại tá Nguyễn Hoàng Minh - Ủy viên Thường vụ, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tiếp thu các ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy. Đại tá Nguyễn Hoàng Minh gửi lời chúc đến Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm mới vui tươi, hạnh phúc, nhiều thắng lợi, thành công mới. Đại tá Nguyễn Hoàng Minh xin hứa sẽ cùng với tập thể cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2024; trước hết là công tác bảo đảm an ninh, quốc phòng trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

 

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

* Chiều cùng ngày, Đoàn đã đến chúc tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh. Đại tá Tạ Văn Đẹp - Ủy viên Thường vụ, Giám đốc Công an tỉnh đã báo cáo các kết quả nổi bật của Công an tỉnh trong năm 2023.

 

Toàn cảnh buổi thăm và chúc Tết của lãnh đạo tỉnh tại Công an tỉnh

Chúc tết cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận và biểu dương vai trò nòng cốt, đóng góp quan trọng của lực lượng Công an tỉnh trong công tác bảo đảm an ninh trật tự, góp phần tạo động lực cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Để tiếp tục hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2024, ông đề nghị lực lượng Công an tỉnh tiếp tục giữ vững khối đại đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp của ngành, vượt qua khó khăn, thách thức, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, giữ gìn cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân, nhất là trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Trước thềm năm mới Xuân Giáp Thìn 2024, thay mặt Lãnh đạo Tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an tỉnh cùng gia đình luôn mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công, lập được nhiều chiến công mới và hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ được giao trong năm 2024.

 

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chúc Tết tập thể cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh



Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

2/9/2024 7:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtchúc tết, lãnh đạo tỉnh654-lanh-dao-tinh-tham-va-chuc-tet-cac-luc-luong-vu-trang-tren-dia-ban-tinTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
2.833333
3
Bình Dương kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022)Bình Dương kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022)

TTĐT - ​Sáng 28-01, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022), đón mừng Xuân Nhâm Dần 2022.

Tham dự có ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy  viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các Mẹ Việt Nam anh hùng; các đồng chí lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Sông Bé và tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ.

IMG_4654.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi lễ

Tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đọc diễn văn ôn lại chặng đường quang vinh của Đảng Cộng sản Việt Nam qua 92 năm thành lập. Kể từ ngày thành lập đến nay, Đảng Cộng sản Việt Nam đã kết hợp đúng đắn mục tiêu đấu tranh của phong trào công nhân và phong trào yêu nước, lợi ích giai cấp và lợi ích dân tộc, thật sự là đội tiên phong lãnh đạo của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam. Dưới sự lãnh đạo tài tình của Đảng, dân tộc Việt Nam đã kiên cường đấu tranh giành thắng lợi vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, đưa đất nước hoàn toàn độc lập tự do, thống nhất, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Giai đoạn thực hiện đổi mới, Đảng đã đề ra đường lối phù hợp đưa đất nước ta thoát khỏi tình trạng nghèo nàn, kém phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng cao, vị thế và uy tín của nước ta trên trường quốc tế được nâng lên rõ rệt.

2a09b7e9104ddd13845c.jpg

Ông Nguyễn Minh Triết (thứ ba từ trái qua) - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước chúc mừng nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh được trao Huy hiệu Đảng

Hoà trong dòng chảy lịch sử của cả nước, tổ chức Đảng ở Bình Dương liên tục lớn mạnh, thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, sự năng động, nhạy bén và được nhân dân tin yêu. Suốt 25 năm xây dựng phát triển, Bình Dương đã chuyển mình, vươn lên trở thành một tỉnh có tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Riêng năm 2021, mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng kinh tế của tỉnh vẫn đạt mức tăng trưởng dương (2,62%) và GDP bình quân đầu người đạt 152 triệu đồng/người/năm, được Trung ương đánh giá là địa phương có thu nhập bình quân đầu người cao nhất nước. Bình Dương được Diễn đàn cộng đồng thông minh thế giới vinh danh là 1 trong 7 cộng đồng có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu trên thế giới. Những thành tựu đó là sản phẩm kết tinh từ tinh thần đoàn kết, thống nhất, sáng tạo, đổi mới; là kết quả của cả một quá trình nỗ lực, phấn đấu bền bỉ, liên tục qua nhiều nhiệm kỳ của các thế hệ cán bộ lãnh đạo, của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh.

bd514dfd9e5953070a48.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi  trao Huy hiệu Đảng cho nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh

Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Nghị Quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, Bí thư Tỉnh ủy yêu cầu từng cấp, từng ngành, mỗi địa phương phải có quyết tâm chính trị cao, hành động quyết liệt ngay từ những tháng đầu năm để thực hiện thắng lợi mục tiêu đã đề ra, tạo nền tảng vững chắc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ của cả nhiệm kỳ 2020-2025. Trong đó, phải thực hiện quyết liệt nhiệm vụ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 để thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát được dịch bệnh, đẩy nhanh phục hồi phát triển kinh tế, tập trung tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người lao động. Huy động tối đa các nguồn lực đầu tư xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế-xã hội, chú trọng phát triển lĩnh vực văn hóa, đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân. Đảm bảo quốc phòng an ninh và giữ vững trật tự an toàn xã hội, tăng cường công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch vững mạnh…

 IMG_4657.JPG

IMG_4658.JPG

Lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho nguyên cán bộ lãnh đạo tỉnh

Dịp này, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức trao Huy hiệu Đảng cho 22 đồng chí nguyên là cán bộ lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; tuyên dương 92 Bí thư chi bộ tiêu biểu có nhiều sáng kiến xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong năm 2021. Đồng thời khen thưởng 28 gương Công dân tiêu biểu trong các phong trào thi đua trên từng lĩnh vực, đóng góp thiết thực, quan trọng vào sự phát triển kinh tế – xã hội và công tác phòng, chống dịch Covid-19, tạo được sự lan tỏa, nêu gương trong toàn tỉnh.

7ac75b5388f745a91ce6 (1).jpg

_BCM3326.JPG

Lãnh đạo tỉnh tuyên dương 92 Bí thư chi bộ tiêu biểu có nhiều sáng kiến xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh​

3fd9968257269a78c337.jpg

Lãnh đạo tỉnh khen thưởng 28 gương Công dân tiêu biểu trong các phong trào thi đua năm 2021

1/28/2022 3:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtBình Dương, kỷ niệm, 92 năm,  Đảng Cộng sản Việt Nam (03/02/1930 - 03/02/2022)49-binh-duong-ky-niem-92-nam-ngay-thanh-lap-dang-cong-san-viet-nam-03-02-1930-03-02-2022True121000
0.00
121,000
0.00
False
3.333333
3
Lãnh đạo tỉnh tiếp Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE)Lãnh đạo tỉnh tiếp Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE)

​TTĐT - Chiều 14-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tiếp Liên đoàn Kinh tế công nghiệp Trung Quốc (CFIE) do ông Hùng Mộng – Phó Chủ tịch và Tổng thư ký CFIE làm Trưởng đoàn đến chào xã giao lãnh đạo tỉnh nhân dịp tham dự sự kiện Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tổ chức tại tỉnh Bình Dương.​

Cùng tiếp có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Thay mặt Đoàn, ông Hùng Mộng bày tỏ vui mừng khi được đếnthăm tỉnh Bình Dương và tham dự Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Thông tin với lãnh đạo tỉnh, ông Hùng Mộng cho biết, CFIE với hơn 300 hiệp hội khác nhau và các thành viên của Liên đoàn đều là những tập đoàn, doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước, bao phủ tất cả các lĩnh vực công nghiệp của Trung Quốc với nhiều ngành nghề khác nhau, trong đó có các doanh nghiệp đầu tư hạtầng và phát triển khu công nghiệp. 

Trước đó, Đoàn đã gặp gỡ Tổng công ty Becamex IDC và rất ấn tượng với chiến lược hoạt động kinh doanh hiệu quả của Tổng công ty. Ông Hùng Mộng cho rằng giữa hai bên có những hoạt động tương đồng và đang tìm kiếm các hạng mục phù hợp để hợp tác đầu tư. 

Ông Hùng Mộng cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã tạo điều kiện để doanh nghiệp Trung Quốc gặp gỡ với các sở, ban, ngành và doanh nghiệp của tỉnh Bình Dương để tìm hiểu đầu tư trong tương lai. 

CFIE.JPG

CFIE 1.JPG

Toàn cảnh buổi tiếp

Trao đổi với Đoàn CFIE, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cho biết,  Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 tổ chức tại tỉnh Bình Dương rất có ý nghĩa đối với tỉnh. Hiện nay, Trung Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Bình Dương.  

Bên cạnh đó, mối quan hệ giữa Bình Dương và các địa phương, đối tác của Trung Quốc không ngừng được nâng cao. Tỉnh Bình Dương đã thiết lập quan hệ hợp tác hữu nghị với thành phố Quảng Châu (năm 2013) và đang tích cực phát triển quan hệ hợp tác hữu nghị với tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.  

CFIE. 2.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà lưu niệm cho ông Hùng Mộng – Phó Chủ tịch và Tổng thư ký CFIE

Chia sẻ về định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương, Bí thư hoan nghênh CFIE đã quan tâm và có kế hoạch đầu tư tại Bình Dương. Tỉnh khuyến khích doanh nghiệp Trung Quốc mở rộng hợp tác đầu tư vào các lĩnh vực có thế mạnh, đồng thời cũng là lĩnh vực mà Việt Nam có nhu cầu như trí tuệ nhân tạo, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, năng lượng mới, dịch vụ vận tải, xây dựng cơ sở hạ tầng, linh kiện điện tử...

Tỉnh Bình Dương rất coi trọng và đánh giá cao những đóng góp tích cực của các doanh nghiệp Trung Quốc đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của địa phương trong thời gian qua. Bình Dương sẵn sàng tạo điều kiện thuận lợi cho các tập đoàn, doanh nghiệp của Trung Quốc mở rộng đầu tư.

CFIE. 3.JPG

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

4/14/2024 11:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtLãnh đạo tỉnh, Liên đoàn, Kinh tế, công nghiệp, Trung Quốc, CFIE695-lanh-dao-tinh-tiep-lien-doan-kinh-te-cong-nghiep-trung-quoc-cfieTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Trao quyết định bổ nhiệm và nghỉ hưu cho cán bộTrao quyết định bổ nhiệm và nghỉ hưu cho cán bộ

TTĐT - ​Sáng 04-7, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì trao các quyết định bổ nhiệm và nghỉ hưu cho cán bộ.

Theo đó, Tỉnh ủy đã trao Quyết định nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/7/2019 cho bà Dương Ngọc Vân – Phó Giám đốc Sở Tài chính.

Kể từ ngày 01/7/2019, bổ nhiệm ông Lâm Phi Hùng – Quyền Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh giữ chức vụ Giám đốc Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh. Điều động, chỉ định ông Huỳnh Văn Dân – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy Dầu Tiếng. Điều động, bổ nhiệm ông Vương Thế Hùng –  Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải giữ chức vụ Phó Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng tỉnh; ông Nguyễn Anh Minh – Phó Giám đốc Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải.

TraoQD 1.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Thao (giữa) – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Trần Thanh Liêm (bìa trái) - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và tặng hoa cho các đồng chí nghỉ hưu và được bổ nhiệm

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận những đóng góp, cống hiến của bà Dương Ngọc Vân đối với công cuộc xây dựng và phát triển tỉnh nhà trong những năm qua. Đồng thời chúc mừng và mong muốn các đồng chí được điều động, bổ nhiệm sớm tiếp cận công việc mới, tích cực nghiên cứu, học hỏi để kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được; xây dựng mối quan hệ đoàn kết, thống nhất trong cơ quan, đơn vị mình, góp sức đưa Bình Dương ngày càng phát triển văn minh, hiện đại.​

7/4/2019 12:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTin/CMSImageNew/2019-07/tin 2- trao QD nghi huu cho can bo.mp3Xem chi tiếtquyết định, bổ nhiệm, nghỉ hưu, cán bộ760-trao-quyet-dinh-bo-nhiem-va-nghi-huu-cho-can-bTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
1.4
10
Trường Sĩ quan Công binh-Đại học Ngô Quyền khai giảng năm học mới 2019-2020Trường Sĩ quan Công binh-Đại học Ngô Quyền khai giảng năm học mới 2019-2020

TTĐT - Sáng 18-9, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng đã dự Lễ khai giảng năm học mới 2019-2020 tại Trường Sĩ quan Công binh-Đại học Ngô Quyền, TP.Thủ Dầu Một. Tham dự có Thiếu tướng Phùng Ngọc Sơn - Tư lệnh Binh chủng Công binh.

Trong năm học qua, Nhà trường đã thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng cán bộ quân đội theo yêu cầu nhiệm vụ thời kỳ mới. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giảng viên, làm tốt công tác quy hoạch, tạo nguồn, đáp ứng yêu cầu giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Kết quả có 53 giảng viên đạt danh hiệu giảng viên giỏi, 12 cán bộ quản lý giỏi, 25 cá nhân được đề nghị xét tặng danh hiệu Nhà giáo giỏi cấp Bộ Quốc phòng. Đến nay, 100% cán bộ, giảng viên có trình độ đại học, 72,72% có trình độ sau đại học, trong đó có 19 Tiến sĩ và 01 Phó Giáo sư. Nhà trường đã tổ chức đào tạo 20 đối tượng, 70 đầu lớp, với 1.846 học viên, sinh viên đúng kế hoạch, chương trình đề ra.

 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng trao lẵng hoa chúc mừng Nhà trường

Năm học 2019-2020, Nhà trường tiếp tục được quan tâm đầu tư xây dựng theo hướng chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại. Tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng về giáo dục, đào tạo, nhất là Nghị quyết số 29 (Khóa XI) và Kết luận số 51 của Ban Bí thư về “Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng Xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo chặt chẽ, tạo sự chuyển biến toàn diện, vững chắc về chất lượng dạy và học; xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật và vai trò trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ chủ chốt các cấp; làm tốt công tác quản lý bộ đội, đặc biệt là quản lý về tư tưởng, kỷ luật, quản lý vũ khí trang bị. Nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện và sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng; gắn công tác đào tạo cán bộ với công tác bồi dưỡng, phát triển đảng viên. Tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua, các cuộc vận động gắn với đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

 

Các đơn vị tham gia duyệt đội ngũ tại buổi lễ

9/18/2019 2:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếttrường sĩ quan công binh, khai giảng116-truong-si-quan-cong-binh-dai-hoc-ngo-quyen-khai-giang-nam-hoc-moi-2019-202False121000
0.60
121,000
0.80
169,400
False
1
1
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc và Mông Cổ tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình DươngNewĐoàn doanh nghiệp Hàn Quốc và Mông Cổ tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương

TTĐT - ​Chiều 17-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp Đoàn lãnh đạo Tập đoàn Gia Định và các doanh nghiệp Hàn Quốc, Mông Cổ đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương.

​Chào mừng Đoàn đến thăm tỉnh Bình Dương, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng đã thông tin sơ nét tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh thời gian qua.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh, Bình Dương đang tập trung mục tiêu phát triển theo hướng thông minh và bền vững; trong đó, hướng đến nền công nghiệp xanh, trung hòa carbon.

giadinh.jpg

Toàn cảnh buổi tiếp

Hiện nay, tỉnh đang triển khai thêm một số khu cụm, công nghiệp đặc thù, nhằm thu hút các dự án đầu tư công nghệ cao, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến. Song song đó, Bình Dương cũng triển khai nhiều dự án năng lượng tái tạo, năng lượng xanh như điện mặt trời, điện sinh khối từ xử lý chất thải… nhằm đảm bảo đúng theo định hướng, chủ trương phát triển của tỉnh.

giadinh 1.jpg

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng tặng quà lưu niệm cho đại diện Đoàn

Ông Nguyễn Chí Trung - Chủ tịch Tập đoàn Gia Định khẳng định, Bình Dương là một trong những địa phương có sức hút lớn nhất cả nước về phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư nước ngoài. Tập đoàn Gia Định đang xúc tiến triển khai Dự án Cụm công nghiệp Tam Lập ở huyện Phú Giáo và mời gọi các nhà đầu tư tham gia. 

Các doanh nghiệp Hàn Quốc và Mông Cổ bày tỏ ấn tượng khi được tham quan các khu, cụm công nghiệp tại Bình Dương và mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về các thông tin, chính sách, môi trường đầu tư của tỉnh.

giadinh 2.jpg

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm

4/17/2024 11:00 PMĐã ban hànhThông tin đối ngoạiTinXem chi tiếtdoanh nghiệp, Hàn Quốc, Mông Cổ, tìm hiểu, môi trường, đầu tư, Bình Dương499-doan-doanh-nghiep-han-quoc-va-mong-co-tim-hieu-moi-truong-dau-tu-tai-binh-duonTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Bình Dương tri ân đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng NgãiBình Dương tri ân đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi

TTĐT - ​Tối 25-8, tại TP.Thủ Dầu Một, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bình Dương đã tổ chức buổi gặp mặt, tri ân và chia tay với đội ngũ y, bác sĩ, sinh viên Y khoa tình nguyện của 03 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi. 

Tham dự buổi gặp mặt có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh- Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

258 ANH 1.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 04 tập thể xuất sắc có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương​​

Hơn một tháng qua, Đoàn y, bác sĩ và sinh viên tình nguyện tỉnh Thừa Thiên Huế gồm 3 đơn vị: Sở Y tế, Bệnh viện Trung ương Huế, Trường Đại học Y dược Huế với 45 thành viên; Đoàn tỉnh Quảng Trị với 33 thành viên và Đoàn tỉnh Quảng Ngãi với 23 thành viên đã xung phong vào Bình Dương hỗ trợ công tác điều trị tại các bệnh viện dã chiến trên địa bàn. Các y, bác sĩ, sinh viên Y khoa 3 tỉnh bạn đã mang trong mình sự nhiệt huyết, không ngại khó khăn, x​ung phong lên tuyến đầu chống dịch. Họ đã gác lại những tình cảm riêng tư, xa gia đình, gửi con nhỏ cho người thân chăm sóc xung phong lên đường vào "tâm dịch" Bình Dương để chung tay, góp sức, hỗ trợ công tác kiểm soát, khống chế và ngăn chặn dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. 

258ANH 5.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho 11 thành viên xuất sắc có nhiều đóng góp cho công tác phòng, chống dịch tại Bình Dương

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lộc đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới 03 đoàn công tác. Ông cho rằng, sự chi viện, hỗ trợ của các đoàn công tác trong lúc Bình Dương phải căng mình chống chọi với đại dịch Covid-19 là vô cùng ý nghĩa, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái của dân tộc ta. Đây là sự chia sẻ, giúp sức có ý nghĩa quan trọng, giúp ngành Y tế tỉnh Bình Dương giảm bớt gánh nặng, người dân Bình Dư​ơng an tâm, phấn khởi và tin tưởng vào công tác ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Ông mong muốn các tỉnh, thành bạn tiếp tục hỗ trợ, chi viện cho Bình Dương trong lúc này, để tiếp sức cho Bình Dương sớm kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

258ANH 2.jpg

Lãnh đạo tỉnh cũng gửi tặng những phần quà tri ân Đoàn tỉnh Quảng Ngãi

258ANH 7.jpg

Lãnh đạo tỉnh cũng gửi tặng những phần quà tri ân Đoàn tỉnh Thừa Thiên Huế 

258ANH 11.jpg

Lãnh đạo tỉnh cũng gửi tặng những phần quà tri ân Đoàn tỉnh Quảng Trị 

Bác sĩ Nguyễn Như Vĩnh Tuyên - Trưởng Đoàn công tác tỉnh Thừa Thiên Huế đã thay mặt 03 đoàn công tác ghi nhớ về sự chân tình, thân thiện, gần gũi mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bình Dương đã dành cho các đoàn. Ông cũng đã chúc cho tỉnh Bình Dương sớm kiềm chế và đẩy lùi dịch bệnh, đưa cuộc sống người dân trở về trạng thái bình thường trong thời gian sớm nhất. 

Nhân dịp này, UBND tỉnh đã tặng Bằng khen cho 04 tập thể và 11 cá nhân của 03 đoàn công tác đã có thành tích xuất sắc trong công tác hỗ trợ Bình Dương phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo tỉnh cũng gửi tặng những phần quà tri ân tới 101 thành viên của 03 đoàn.

8/26/2021 2:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtBình Dương, tri ân đội ngũ y, bác sĩ tình nguyện, tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị và Quảng Ngãi634-binh-duong-tri-an-doi-ngu-y-bac-si-tinh-nguyen-tinh-thua-thien-hue-quang-tri-va-quang-ngaFalse121000
0.00
121,000
0.00
False
Bình Dương: Thành lập 1.699 Chi hội thanh niên công nhân nhà trọBình Dương: Thành lập 1.699 Chi hội thanh niên công nhân nhà trọ

TTĐT - ​Chiều 29-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Ban chỉ đạo Đề án "Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021 – 2025" tổ chức Hội nghị sơ kết 03 năm triển khai thực hiện và nhân rộng các mô hình tiêu biểu năm 2023. 

Tham dự có ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án tỉnh.

Qua 03 năm triển khai Đề án, toàn tỉnh đã thành lập 1.699 Chi hội thanh niên công nhân nhà trọ với 70.665 hội viên; 80 Chi đoàn Doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 1.339 đoàn viên; 154 Chi hội Doanh nghiệp ngoài Nhà nước với 3.666 hội viên; 40 Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân cấp tỉnh, với hơn 1.250 hội viên tham gia các hoạt động thường xuyên.

kttttchn8.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Trong năm 2023, Đề án đã được triển khai thực hiện hiệu quả với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, nhiều mô hình hay, cách làm hiệu quả, luôn đổi mới sáng tạo để phù hợp với tình hình phát triển trên địa bàn tỉnh Bình Dương, tiêu biểu: Mô hình "Chăm lo cho các đối tượng trực thuộc Đề án Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ", mô hình "Chăm lo cho thanh niên công nhân và lao động trẻ là thanh niên dân tộc Khmer trên địa bàn thành phố Thuận An", mô hình "Đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ thông qua hình thức Câu lạc bộ Kết nối thanh niên công nhân".

ôngBTNTBDV1.jpg

Ông Bùi Thanh Nhân – Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Bùi Thanh Nhân yêu cầu, giai đoạn còn lại, Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Đề án các cấp tiếp tục rà soát, củng cố các Chi hội thanh niên công nhân hoạt động chưa hiệu quả, phát huy vai trò của cán bộ Đề án, lực lượng nòng cốt trong việc vận động, phối hợp các chủ nhà trọ có quy mô lớn trên địa bàn để thành lập các chi hội, câu lạc bộ thanh niên công nhân. Tiếp tục quan tâm củng cố đội ngũ cán bộ Đề án, tuyển cán bộ có chất lượng để đưa vào dự nguồn cán bộ thay thế. Việc bố trí, sử dụng cán bộ Đề án phải tập trung làm công tác đoàn kết tập hợp thanh niên công nhân theo tinh thần, mục tiêu của Đề án. Thường trực Ban Tổ chức Đề án cấp huyện cần phát huy vai trò của mình trong việc phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, đặc biệt là phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ các cấp để thực hiện tốt các chỉ tiêu của Đề án.

5KTMHTB.jpg

Khen thưởng 03 mô hình tiêu biểu của Đề án "Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021 - 2023"

Hội nghị cũng đã tuyên dương 06 tập thể, 23 cá nhân đạt kết quả xuất sắc trong 03 năm triển khai thực hiện và n​hân rộng các mô hình tiêu biểu thuộc Đề án "Đoàn kết, tập hợp thanh niên công nhân và lao động trẻ tỉnh Bình Dương, giai đoạn 2021-2025" năm 2023. ​

6ktttxs.jpg

Khen thưởng các tập thể đạt kết quả xuất sắc trong 03 năm triển khai thực hiện và nhân rộng các mô hình tiêu biểu thuộc Đề án

7 ktttxs(1).jpg 

Khen thưởng các cá nhân đạt kết quả xuất sắc trong 03 năm triển khai thực hiện và nhân rộng các mô hình tiêu biểu thuộc Đề án

12/29/2023 7:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiết887-binh-duong-thanh-lap-1-699-chi-hoi-thanh-nien-cong-nhan-nha-trTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Lãnh đạo tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo kinh tế tập thể thị xã Dĩ AnLãnh đạo tỉnh làm việc với Ban chỉ đạo kinh tế tập thể thị xã Dĩ An
  
TTĐT - Sáng 09-10, tại Văn phòng Thị ủy Dĩ An, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã có buổi làm việc với Ban chỉ đạo kinh tế tập thể (BCĐ KTTT) thị xã Dĩ An (TX) về tình hình hoạt động KTTT 9 tháng đầu năm, phương hướng hoạt động 3 tháng cuối năm 2015.
   
Tham dự có lãnh đạo các sở, ban ngành, đoàn thể là thành viên BCĐ KTTT tỉnh.
   
Theo báo cáo của BCĐ KTTT TX, hiện trên địa bàn TX có 15 THT, tăng 8 THT và hơn 2,9 tỷ đồng vốn đầu tư so với cùng kỳ năm 2014; có 14 Hợp tác xã (HTX) với hơn 9.000 thành viên, vốn điều lệ trên 57 tỷ đồng, hoạt động chủ yếu trong các lĩnh vực giao thông vận tải, bốc xếp, vệ sinh môi trường, xây dựng, quỹ tín dụng…
     
  
Thành viên BCĐ KTTT TX.Dĩ An trình bày ý kiến
   
Trong 3 tháng cuối năm, BCĐ KTTT TX tiếp tục tập trung tuyên truyền và tập huấn chủ trương, chính sách về phát triển KTTT; giúp đỡ các HTX xây dựng phương án sản xuất kinh doanh; kiện toàn các HTX vệ sinh-môi trường; phấn đấu phát triển thêm 01 HTX, tăng thu nhập bình quân của người lao động trong HTX đạt 3,5 đến 7 triệu đồng/người/tháng.
    
    
  
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm phát biểu chỉ đạo
   
Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm nhấn mạnh, TX cần có chương trình hành động và kế hoạch cụ thể để đổi mới và phát triển KTTT. Phó Chủ tịch đề nghị, thời gian tới, BCĐ KTTT TX tiếp tục kiện toàn tổ chức; tuyên truyền các chủ trương, chính sách ưu đãi khi tham gia HTX, THT; tuyên dương, nhân rộng điển hình tiên tiến; tổ chức cho thành viên HTX, THT tham quan các mô hình KTTT hiệu quả; tăng cường thanh tra, kiểm tra đánh giá hoạt động. Từ đó có chỉ đạo, hướng dẫn kịp thời để các HTX, THT hoạt động hiệu quả hơn.
    
Phương Chi
10/9/2015 12:41 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiết8280-Lanh-dao-tinh-lam-viec-voi-Ban-chi-dao-kinh-te-tap-the-thi-xa-Di-An
Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Cơ hội để Bình Dương mở rộng và nâng tầm hợp tác quốc tếDiễn đàn Horasis Trung Quốc 2024: Cơ hội để Bình Dương mở rộng và nâng tầm hợp tác quốc tế

TTĐT - Sáng 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

Tham dự Lễ khai mạc có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà; ông Nguyễn Văn Lợi – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịnh UBND tỉnh; TS.Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC; cùng đại diện lãnh đạo các Bộ, ban ngành Trung ương, các tỉnh, thành, các hiệp hội, doanh nghiệp trong nước và quốc tế.

Bình Dương - nơi hội tụ của các "Diễn đàn Horasis"

Qua 04 lần tổ chức các Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis châu Á 2018, 2019, 2023 và Horasis Ấn Độ 2022 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế về hình ảnh một Bình Dương năng động, thân thiện và nghĩa tình, là điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Tiếp nối thành công đó, tỉnh Bình Dương đã chuẩn bị đầy đủ các điều kiện để tổ chức thành công Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024. Năm 2023, Bình Dương được vinh danh Cộng đồng Thông minh - Top 1 ICF 2023 với sự công nhận từ đội ngũ chuyên gia giám khảo từ nhiều vùng lãnh thổ trên thế giới, với thành công là ứng dụng mô hình "Ba Nhà" và sự linh hoạt uyển chuyển, thúc đẩy mạnh mẽ đổi mới sáng tạo, cùng với đó là tính nhân văn và nỗ lực phục vụ cộng đồng trong việc xây dựng Thành phố thông minh Bình Dương.

 

 

Lãnh đạo Chính phủ và tỉnh Bình Dương tham dự khai mạc Diễn đàn

Phát biểu tại Lễ khai mạc Diễn đàn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh nhấn mạnh, Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis là một tổ chức xúc tiến đầu tư quốc tế uy tín, với mục đích tìm ra và thúc đẩy các giải pháp cho những thách thức quan trọng nhất đối với các tập đoàn, doanh nghiệp đa quốc gia. Đây cũng là nơi kết nối những nhà đầu tư có tiềm lực và có trách nhiệm với những nhà lãnh đạo, nhà quản lý có tầm nhìn sâu rộng để cùng nhau giải quyết những vấn đề cấp bách, quan trọng trong sản xuất, kinh doanh gắn với sự ảnh hưởng của nó đến quốc gia và toàn cầu.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà (thứ 2 từ phải qua) tặng lẵng hoa chúc mừng Diễn đàn

Trong chuỗi các sự kiện diễn ra tại Diễn đàn, các nhà chính trị, doanh nhân Trung Quốc nói riêng, doanh nhân châu Á và toàn cầu nói chung sẽ cùng nhau trao đổi, thảo luận các vấn đề có tính thời sự và cốt lõi, dưới góc nhìn và sự hỗ trợ của cộng đồng châu Á cùng các đối tác toàn cầu. Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 thực sự là cơ hội lớn để các doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận được những chiến lược phát triển, năng lực quản trị sản xuất và mở rộng tầm nhìn.

Đặc biệt, thông qua Diễn đàn, tỉnh Bình Dương hy vọng sẽ tìm ra được những giải pháp quan trọng mang tính thời đại, kết bạn cùng những nhà đầu tư và tăng cường thêm các đối tác mới để thúc đẩy phát triển nền kinh tế ngày càng năng động, mở rộng và nâng tầm hội nhập quốc tế, phục vụ đắc lực cho tiến trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nhằm sớm hiện thực hóa mục tiêu: Xây dựng và phát triển tỉnh Bình Dương trở thành đô thị thông minh, văn minh và giàu đẹp, mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc và tương lai tốt đẹp hơn cho người dân trên địa bàn.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại Lễ khai mạc Diễn đàn

Với 06 phiên toàn thể và 24 phiên thảo luận song song, Diễn đàn có sự hiện diện của các nhà chính trị, nhà quản lý, doanh nhân và học giả đến từ nhiều nơi trên thế giới. Họ sẽ cùng gặp gỡ và thảo luận về những mối quan tâm chung, như: Sự dịch chuyển toàn cầu, các vấn đề phát triển kinh tế… Qua đó, cùng tìm ra giải pháp để hướng tới một tương lai bền vững. Diễn đàn sẽ có những cuộc thảo luận chuyên sâu về trí tuệ nhân tạo, chuỗi cung ứng, thương mại điện tử, đổi mới sáng tạo… nhằm gắn kết sự phát triển của kinh doanh với đổi mới và phát triển giáo dục không ngừng.

Chia sẻ thông tin tại Lễ khai mạc Diễn đàn, ông Johnathan Choi - Chủ tịch Tập đoàn Sunwah (Trung Quốc) cho biết, với môi trường đầu tư hấp dẫn trong suốt thời gian qua, Tập đoàn Sunwah sẽ nghiên cứu mở rộng đầu tư tại Việt Nam, trong đó có Bình Dương về lĩnh vực đổi mới sáng tạo, công nghệ cao, chuyển đổi số. Đồng thời, Tập đoàn Sunwah mong muốn sẽ có quan hệ hợp tác sâu rộng với Becamex IDC để triển khai nhiều dự án thiết thực hơn nữa; đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại tại Bình Dương; hỗ trợ tỉnh thực hiện công cuộc hiện đại hóa, xây dựng thành phố thông minh trong thời gian tới.

Mở ra xu thế mới của thời đại

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà nhấn mạnh, Bình Dương là một trong những địa phương phát triển rất năng động, sáng tạo, nhất là trong phát triển cơ sở hạ tầng, thu hút đầu tư nước ngoài. Bình Dương sẽ mở ra kỷ nguyên mới trong thu hút đầu tư đó là lựa chọn nhà đầu tư thông minh, thông thái hướng đến mục tiêu phát triển bền vững. Các nhà đầu tư Trung Quốc và quốc tế cùng với Bình Dương sẽ góp phần xây dựng Bình Dương trở thành nơi đáng sống, đa dạng sắc màu văn hoá, để khi nhắc đến Bình Dương, ai cũng nghĩ đến một nới lý tưởng của các nhà đầu tư với không gian xanh, môi trường không ô nhiễm.

Phó Thủ tướng Chính phủ bày tỏ sự tâm đắc với định hướng phát triển bền vững bằng năng lượng xanh, năng lượng tái tạo, năng lượng thông minh và có các chính sách hữu hiệu của Bình Dương. Phó Thủ tướng nhấn mạnh, ngoài định hướng phát triển trên thì chuyển đổi số là cách ngắn nhất để Bình Dương vươn tầm ra thế giới, đáp ứng xu hướng hội nhập và chuyển đổi cơ cấu kinh tế, là nơi hội tụ của những người dám nghĩ, dám làm.

 

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà phát biểu tại khai mạc Diễn đàn

Phó Thủ tướng lưu ý, Bình Dương cần xây dựng cho mình mô hình thành phố thông minh bằng cách chuyển đổi số, thúc đẩy Chính quyền số, kinh tế số, xã hội số phát triển.  

Phó Thủ tướng đánh giá cao các đơn vị đồng tổ chức Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024. Phó Thủ tướng tin tưởng Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 sẽ tạo cơ hội để các bên cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội và tăng cường hợp tác trong đổi mới sáng tạo, phát triển bền vững, khoa học công nghệ, phát huy tinh thần "nắm bắt cơ hội mới, cùng phát triển toàn diện".

 

Đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024

Đồng thời, Diễn đàn không chỉ là cơ hội tốt để Bình Dương quảng bá hình ảnh của tỉnh nhà nói riêng, của Việt Nam nói chung đến bạn bè quốc tế, đây còn là dịp để các doanh nghiệp tìm hiểu và lựa chọn Bình Dương - một điểm đến đầu tư hấp dẫn, đáng tin cậy, một thành phố đáng sống và phát triển lâu dài. Phó Thủ tướng bày tỏ mong muốn Diễn đàn sẽ mở ra kỷ nguyên mới cho tỉnh Bình Dương trong thực hiện chuyển đổi số, phát triển năng lượng xanh, phát triển bền vững, trở thành thành phố thông minh, xây dựng không gian hiệu quả nhất cho nhà đầu tư.

Đây cũng dịp để Chính phủ, địa phương, doanh nghiệp hai nước sẽ tiếp tục các chủ đề đổi mới sáng tạo, năng lượng xanh. Chính phủ Việt Nam cam kết sẽ luôn lắng nghe, thấu hiểu, kiến tạo, khởi tạo những cơ chế tốt, tạo niềm tin vững chắc cho các nhà đầu tư. Phó Thủ tướng hy vọng, thông qua các phiên đối thoại của Diễn đàn sẽ có những sáng kiến để giúp Chính phủ cùng nhau tham gia có tính toàn cầu.

 

Trao thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa UBND tỉnh và Viettel Post

 

Trao nghị quyết chủ trương đầu tư dự án Vành đai 4; dự án đường cao tốc TP.HCM-Chơn Thành.

 

UBND tỉnh trao 9 quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và trao giấy chứng nhận đăng ký đầu tư

Tại buổi lễ, UBND tỉnh Bình Dương đã trao chủ trương chấp thuận đầu tư và giấy chứng nhận đầu tư cho một số dự án tiêu biểu trên địa bàn tỉnh; trao Thỏa thuận hợp tác giữa UBND tỉnh Bình Dương với Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel trong lĩnh vực phát triển hạ tầng, dịch vụ logistics, thương mại điện tử; Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sunwah cũng ký kết Biên bản Ghi nhớ về trao đổi hợp tác trong các lĩnh vực, đặc biệt tập trung vào lĩnh vực đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số, phát triển công nghệ, phát triển bền vững, hướng đến Net Zero.

 

Lễ ký kết Biên bản Ghi nhớ giữa Tổng Công ty Becamex IDC và Tập đoàn Sunwah

4/15/2024 4:00 PMĐã ban hànhThông tin đối ngoạiBài thời sự, kýXem chi tiếtkhai mạc, diễn đàn, Horasis Trung Quốc, Bình Dương, hợp tác, quốc tế599-dien-dan-horasis-trung-quoc-2024-co-hoi-de-binh-duong-mo-rong-va-nang-tam-hop-tac-quoc-tTrue121000
9.00
121,000
5.00
0
False
Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố điểm chuẩn trúng tuyển năm 2023

TTĐT - ​Chiều 22-8, Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố điểm trúng tuyển đại học chính quy theo phương thức xét kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. 

Theo đó, phổ điểm trúng tuyển chung cho các tổ hợp dao động từ 15.5 - 23.75 điểm. Hai ngành Giáo dục tiểu học và  Sư phạm Ngữ văn có điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất (23.75).

So với năm trước, điểm chuẩn trúng tuyển năm nay ở nhiều ngành của trường có xu hướng tăng trung bình từ 1 đến 3 điểm. Tăng nhiều nhất là ngành Tâm lý học, từ 15.5 lên 22.5, tăng 7 điểm; ngành Luật từ 18.5 lên 23.25, tăng 4.75 điểm. Trường có 14/37 ngành có điểm trúng tuyển từ 20 điểm trở lên. Các ngành có điểm trúng tuyển thấp 15.5 điểm là nhóm ngành tự nhiên, kỹ thuật công nghệ như Toán học, Hóa học, Công nghệ sinh học, Quản lý đất đai, Kỹ thuật môi trường…

Từ ngày 23/8/2023, Trường sẽ gửi thông báo trúng tuyển đến số điện thoại của thí sinh. Hoặc thí sinh có thể tra cứu kết quả trúng tuyển trên website của trường. Từ ngày 24/8 đến ngày 12/9/2023, các thí sinh trúng tuyển sẽ tiến hành làm thủ tục nhập học trực tuyến (online) và chính thức đến trường từ ngày 9/9 đến ngày 12/9/2023 để làm hồ sơ nhập học cho tân sinh viên.  

Điểm chuẩn Trường Đại học Thủ Dầu Một năm 2023​:

Diemchuantdm2023.png

Diemchuantdm20231.png

8/23/2023 7:00 AMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtTrường Đại học Thủ Dầu Một, công bố, điểm chuẩn, 2023761-truong-dai-hoc-thu-dau-mot-cong-bo-diem-chuan-trung-tuyen-nam-202True121000
0.00
121,000
0.00
False
2.234512
113
Ngày 10/7/2023 khởi tranh Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ XI, năm 2023 - Cúp Number 1Ngày 10/7/2023 khởi tranh Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ XI, năm 2023 - Cúp Number 1

TTĐT - ​Sáng 05-7, tại TP. Thủ Dầu Một, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương (BTV), Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Cục Thể dục Thể thao Việt Nam tổ chức Họp báo Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ XI, năm 2023 - Cúp Number 1. ​

Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương ra đời từ năm 2012 và luôn có sự đổi mới, nâng cao chất lượng chuyên môn qua từng mùa tổ chức, là nơi hội tụ của các cơ thủ trong cả nước cũng như khu vực.

Mùa Giải lần thứ XI có sự đổi mới về cách thức tổ chức, nhằm tạo điều kiện để các cơ thủ trên khắp cả nước cùng tham gia tranh tài. Theo đó, Giải lần đầu tiên tổ chức Vòng loại mở rộng (các cơ thủ đăng ký tự do) để chọn ra 32 cơ thủ xuất sắc giành quyền vào thi đấu Vòng chung kết cùng 32 cơ thủ khách mời (trong đó gồm: các cơ thủ xuất sắc nhất tại giải Vô địch Quốc gia 2023 và Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương năm 2022, các cơ thủ nổi tiếng...).

bida.JPG

Toàn cảnh buổi họp báo

Vòng loại Giải sẽ diễn ra trong 03 ngày, từ ngày 10 đến 12/7/2023. Vòng chính thức diễn ra trong 04 ngày, từ 13 đến 16/7/2023 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC EXPO, đường Hùng Vương, phường Hoà Phú, TP. Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

bida 1.JPG

Ông Lâm Phi Hùng – Giám đốc BTV, Trưởng Ban Tổ chức Giải tặng hoa cho tay cơ vô địch Giải năm 2022 Mã Xuân Cường 

Cơ thủ xuất sắc đạt giải Nhất sẽ nhận được giải thưởng 60 triệu đồng, giải Nhì 30 triệu đồng, giải Ba 15 triệu đồng.

Bên cạnh đó, Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng giá trị cho các cơ thủ qua từng vòng đấu và các giải phụ như cơ thủ ghi nhiều điểm nhất trong 1 lượt cơ, cơ thủ đi ít lượt cơ nhất trong trận đấu (Best Games), cơ thủ Bình Dương xuất sắc nhất (tính từ Vòng 16).

bida 3.jpg

Chiếc Cúp Vô địch Giải Billiards Carom 3 băng Quốc tế Bình Dương lần thứ XI, năm 2023 

Giải được tổ chức nhằm chào mừng sự kiện Bình Dương lần thứ 3 liên tiếp vào "Top 7 Cộng đồng thông minh thế giới". Ngoài ra, Giải đấu cũng sẽ góp phần phát triển phong trào Billiards Carom 3 băng tại Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Đồng hành cùng Giải, BTV có Chương trình Bình luận trước và trong trận đấu; Chuyên mục "Chuyển động Giải", "Cận cảnh Giải", "Những đường cơ đẹp"; trực tiếp các trận đấu trên kênh sóng BTV; livestream các trận đấu trên kênh YouTube BTV Thể thao, Fanpage Phát thanh Truyền hình Bình Dương, Fanpage BTV Thể thao.

bida 4.JPG

Ông Lâm Phi Hùng – Giám đốc BTV, Trưởng Ban Tổ chức Giải phát biểu tại buổi họp báo

Đặc biệt, Chương trình Mini Games sẽ là sân chơi thú vị để khán giả yêu thích môn Bida Carom 3 băng được so tài trực tiếp, cũng như tham gia dự đoán kết quả các trận đấu trên Youtube BTV Thể thao và nhận những phần quà hấp dẫn từ Ban Tổ chức, nhà tài trợ.

bida 5.JPG

Ban Tổ chức và Nhà tài trợ Giải chụp ảnh lưu niệm

7/5/2023 4:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtNgày 10/7/2023, khởi tranh, Giải, Billiards, Carom, 3 băng, Quốc tế, Bình Dương, lần thứ XI, năm 2023, Cúp, Number 168-ngay-10-7-2023-khoi-tranh-giai-billiards-carom-3-bang-quoc-te-binh-duong-lan-thu-xi-nam-2023-cup-number-True121000
0.00
121,000
0.00
False
0
1
Các cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe trên địa bàn tỉnh Bình DươngCác cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe trên địa bàn tỉnh Bình Dương

TTĐT - ​​Sở Y tế thông báo danh sách các cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe trên địa bàn tỉnh.

​Theo đó, có 16 cơ sở đủ điều kiện khám sức khỏe lái xe trên đị​a bàn tỉnh. Cụ thể:

Stt​​Tên cơ sởĐịa chỉNgày công bốThời gian khám
1.      Bệnh viện đa khoa Medic Bình DươngSố 14A Nguyễn An Ninh, phường Phú Cường, TP. Thủ Dầu Một19/4/2021Giờ hành chính
2.             Bệnh viện đa khoa Vạn Phúc 2Khu phố Bình Phước B, phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An16/8/2019Giờ hành chính
3.             Phòng khám đa khoa Thánh TâmSố 02 Nguyễn Văn Tiết, khu phố Bình Hòa, phường Lái Thiêu, TP.Tân Uyên18/9/2019Thứ 7 - CN
4.             Bệnh viện Quốc tế Columbia Asia Bình DươngLô 178, khu phố Hòa Lân, phường Thuận Giao, TP. Thuận An27/4/2020Giờ hành chính
5.             Trung tâm Y tế huyện Dầu TiếngKhu phố 5, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu Tiếng27/3/2020Giờ hành chính
6.             Phòng khám đa khoa Thuận ThảoSố 412, Quốc lộ 13, khu phố 2, phường  Mỹ Phước, thị xã Bến Cát10/6/2020Giờ hành chính
7.             Phòng khám đa khoa Quốc tế 368 Sài GònSố 102, tổ 3, khu phố Khánh Long, phường Tân Phước Khánh, TP.Tân Uyên, tỉnh Bình Dương02/3/2021Giờ hành chính
8.             Phòng khám đa khoa Phúc An KhangSố 5/678, Đại lộ Bình Dương, khu phố Hòa Lân 1, phường Thuận Giao, TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương25/01/2022Buổi sáng các ngày từ T2-T7
9.             Phòng khám Đa khoa Nhân Nghĩa99 đại lộ Bình Dương, phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.22/8/2022Giờ hành chính
10.          Phòng khám đa khoa Vũ CaoSố 158, đường Nguyễn Trãi, khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, tỉnh Bình Dương28/9/2022Giờ hành chính
11.          Bệnh viện Quân Y 4 – Quân đoàn 4137 DT 743 KP Thống Nhất 2, Phường Dĩ An, TP.Dĩ AnThuộc Cục Quân Y – Bộ Quốc phòngGiờ hành chính
12.          Bệnh viện đa khoa cao su Dầu TiếngKhu phố 5, thị trấn Dầu Tiếng, huyện Dầu TiếngThuộc Tổng công ty cao su Việt NamGiờ hành chính
13.          Phòng khám đa khoa Quân dân Y tỉnh Bình DươngĐường Phú Lợi, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương22/3/2021Giờ hành chính
14.          Trung tâm Y tế huyện Phú GiáoKhu phố 3, thị trấn Phước Vĩnh, huyện Phú Giáo10/7/2023Giờ hành chính
15.          Phòng khám đa khoa Nhân HòaSố 1733 Đại lộ Bình Dương, khu phố 2, phường Hiệp An, TP. Thủ Dầu Một09/02/2021Giờ hành chính
16.          Phòng khám đa khoa Phúc AnÔ số 1, Lô PC-B41-2H, KDC Phú Chánh B, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một16/12/2019Giờ hành chính​

7/17/2023 11:00 AMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtcơ sở, đủ điều kiện, khám sức khỏe lái xe, địa bàn Bình Dương403-cac-co-so-du-dieu-kien-kham-suc-khoe-lai-xe-tren-dia-ban-tinh-binh-duonTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
2.533335
45
Hội Chữ Thập đỏ tỉnh trao 104 suất học bổng cho học sinh khó khăn TP. Thủ Dầu MộtHội Chữ Thập đỏ tỉnh trao 104 suất học bổng cho học sinh khó khăn TP. Thủ Dầu Một

TTĐT - ​Chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam các cấp nhiệm kỳ 2024 – 2029, sáng 17-4, tại TP. Thủ Dầu Một, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh​ cùng Hội Chữ thập đỏ các cấp trong tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh tổ chức Chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.


Toàn cảnh Chương trình trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn


Một trong những chương trình ý nghĩa nhân văn sâu sắc của Hội Chữ thập đỏ tỉnh là trao tặng 1.025 suất học bổng hàng quý cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, có nguy cơ bỏ học trong toàn tỉnh với tổng trị giá 12,3 tỷ đồng (mỗi suất trị giá 12 triệu đồng/năm). Trong đó, TP. Thủ Dầu Một được nhận 124 suất với tổng giá trị 1 tỷ 488 triệu đồng.

 

Ông Nguyễn Văn Đông – Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một phát biểu tại chương trình


Nhằm khích lệ, động viên tinh thần hiếu học của các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một, nhân dịp này, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh trao học bổng quý I/2024 cho 104 em học sinh, mỗi em nhận 3 triệu đồng tiền mặt và phần quà 400.000 đồng.

Thay mặt lãnh đạo TP. Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Văn Đông – Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, các sở, ban ngành, Hội Chữ Thập đỏ tỉnh đối với các trường hợp khó khăn trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Với những phần học bổng được nhận, ông mong muốn các em học sinh cố gắng học tập hơn nữa để đạt kết quả cao hơn trong thời gian tới.


 

Ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


 

Ông Trần Hoàng Thám - nguyên Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


 

Ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn


 

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn



Các đại biểu tặng quà cho các em học sinh


Cũng tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một đã trao bảng tượng trưng hỗ trợ 100 triệu đồng cho Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố để tặng học bổng cho học sinh nghèo trên địa bàn.

 

Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một trao bảng tượng trưng hỗ trợ 100 triệu đồng cho Phòng Giáo dục – Đào tạo thành phố


4/17/2024 4:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiết805-hoi-chu-thap-do-tinh-trao-104-suat-hoc-bong-cho-hoc-sinh-kho-khan-tp-thu-dau-moTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Bình Dương tuyển dụng viên chứcBình Dương tuyển dụng viên chức

TTĐT - ​Sở Nội vụ tỉnh Bình Dương thông báo tuyển dụng viên chức tỉnh năm 2024.

Theo đó, nhu cầu tuyển dụng là 463 vị trí việc làm.

Đối tượng dự tuyển là người có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam; đủ 18 tuổi trở lên; có đơn đăng ký dự tuyển, lý lịch rõ ràng; có phẩm chất chính trị, đạo đức tốt; có văn bằng, chứng chỉ đào tạo, chứng chỉ hành nghề hoặc có năng khiếu, kỹ năng phù hợp với vị trí việc làm; đủ sức khỏe để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ; đáp ứng các điều kiện khác theo yêu cầu của vị trí việc làm do đơn vị sự nghiệp công lập xác định nhưng không được trái với quy định của pháp luật.

Chỉ tiêu thực hiện theo nhu cầu cần tuyển dụng tại các đơn vị sự nghiệp công lập của tỉnh (trừ sự nghiệp giáo dục và đào tạo, sự nghiệp y tế). Số lượng, vị trí việc làm các chức danh cần tuyển dụng do Sở Nội vụ tổng hợp và thông báo theo quy định.

Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 02 vòng. Vòng 1 sẽ kiểm tra điều kiện, tiêu chuẩn của người dự tuyển đăng ký tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển. Nếu đáp ứng đủ thì người dự tuyển được tham dự Vòng 2.

Vòng 2 người dự tuyển sẽ thi môn nghiệp vụ chuyên ngành với hình thức thi phỏng vấn. Nội dung thi là kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.

Điểm phỏng vấn được tính dựa trên thang điểm 100. Thời gian phỏng vấn của một thí sinh tối đa là 30 phút. Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn.

Công dân có đủ điều kiện dự thi, lập hồ sơ theo yêu cầu và nộp hồ sơ tại: Từ ô số 20 đến ô số 23 bộ phận một cửa tháp B, Tòa nhà Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương.

Thời gian phát hành và tiếp nhận hồ sơ từ ngày 10/4/2024 đến hết ngày 10/5/2024. Buổi sáng từ 08 giờ 30 đến 11 giờ 00. Buổi chiều từ 14 giờ 00 đến 16 giờ 00.

Danh sách thí sinh đủ điều kiện tham gia vòng 2, thời gian, địa điểm tổ chức phỏng vấn sẽ thông báo cụ thể trên website Sở Nội vụ https://sonoivu.binhduong.gov.vn.

Mức thu phí dự tuyển viên chức là 400.000 đồng/hồ sơ.

Thông báo​   

4/17/2024 12:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiết683-binh-duong-tuyen-dung-vien-chuTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
1.611112
36
Công bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Bình DươngCông bố quyết định bổ nhiệm Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Bình Dương

TTĐT - Sáng 04-5, tại Bình Dương, Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Cảnh sát Phòng cháy và Chữa cháy tỉnh Bình Dương (PCCC).


​Đến dự lễ, về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị Công an nhân dân (CAND); Thiếu tướng Đoàn Việt Mạnh - Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC và Cứu nạn cứu hộ; Thiếu tướng Đinh Huy Hiệu - Cục trưởng Cục Tổ chức cán bộ. Về phía lãnh đạo tỉnh có ông Trần Thanh Liêm - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn (bìa phải) - Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Chính trị CAND trao quyết định bổ nhiệm cho Đại tá Nguyễn Văn Dựt


 

Ông Trần Thanh Liêm - Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng lẵng hoa chúc mừng Đại tá Nguyễn Văn Dựt

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Công an, Thiếu tướng Đỗ Ngọc Cẩn đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm cho Đại tá Nguyễn Văn Dựt - Phó Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh giữ chức vụ Giám đốc Cảnh sát PCCC tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Thanh Liêm đánh giá cao những kết quả đã đạt được trong thời gian qua của lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh. Đồng thời nhấn mạnh, Bình Dương là địa bàn trọng điểm phát triển công nghiệp, dân nhập cư chiếm khoảng trên 50% dân số, kéo theo nhu cầu phát triển các khu dân cư, khu nhà trọ tăng; nhiều khu công nghiệp xây dựng đã lâu, không còm đảm bảo các yêu cầu PCCC dẫn đến các nguy cơ xảy ra cháy rất cao. Vì vậy, thời gian qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh rất quan tâm đến công tác đầu tư cơ sở, trang thiết bị, phương tiện đáp ứng yêu cầu trong công tác PCCC và cứu nạn, cứu hộ.

Để nâng cao hiệu quả công tác PCCC, cứu nạn, cứu hộ trong thời gian tới, Chủ tịch tỉnh yêu cầu Cảnh sát PCCC tỉnh cần chú trọng trong công tác nhân sự, nhất là bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ thuật chuyên môn, làm chủ trang thiết bị, phương tiện, máy móc sẵn sàng đáp ứng yêu cầu trong công tác PCCC, công tác cứu nạn, cứu hộ, góp phần giảm thiểu các thiệt hại về người và tài sản của nhân dân,  doanh nghiệp.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đã tặng lẵng hoa chúc mừng Đại tá Nguyễn Văn Dựt; đồng thời mong muốn trên cương vị mới đồng chí Nguyễn Văn Dựt sẽ luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.


5/4/2017 6:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiếttrao quyết định, bổ nhiệm, Công an tỉnh, bộ công an, giám đốc,  phòng cháy chữa cháy945-cong-bo-quyet-dinh-bo-nhiem-giam-doc-canh-sat-phong-chay-va-chua-chay-tinh-binh-duonFalse121000
0.50
121,000
0.60
133,100
False
2.75
6
Bình Dương: Trao 40 sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi do Covid-19Bình Dương: Trao 40 sổ tiết kiệm cho trẻ mồ côi do Covid-19

TTĐT - ​Sáng 19-7, tại TP.Thủ Dầu Một, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh Bình Dương tổ chức Lễ trao 40 sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi, mất người thân và có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

​​Tham dự có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và đại diện các doanh nghiệp, nhà tài trợ.

Đại dịch Covid 19 đã để lại nhiều hậu quả nặng nề trong phát triển kinh tế xã hội, đời sống người dân. Bình Dương có 3.475 người mất do Covid-19. 

Chương trình mẹ đỡ đầu của Trung ương Hội LHPN Việt Nam phát động từ tháng 10/2021 đến nay. Đây là hoạt động có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, kết nối yêu thương, đưa những tấm lòng nhân ái đến gần sưởi ấm, chắp cánh, hướng tới tương lai tốt đẹp nhất cho trẻ mồ côi. Chương trình đã thật sự lan tỏa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái của con người Việt Nam trong hành trình tìm lại nụ cười, viết tiếp ước mơ cho các con. Đến nay, Hội LHPN tỉnh Bình Dương phối hợp Hội nữ doanh nhân tỉnh, tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh đã rà soát, nhận đỡ đầu, nuôi dưỡng 319 trẻ em có cha, mẹ mất do Covid-19 với tổng số tiền 3 tỷ 490 triệu đồng. Riêng trong đợt cao điểm hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam 2022, tỉnh Bình Dương có hơn 500 là trẻ mồ côi có hoàn cảnh khó khăn được nhận đỡ đầu bằng nhiều hình thức khác nhau, với tổng số tiền gần 8 tỷ đồng.




Lãnh đạo tỉnh và các doanh nghiệp trao 40 sổ tiết kiệm cho trẻ em mồ côi, mất người thân​ do Covid-19 


Công đoàn Hội LHPN tỉnh trao hỗ trợ dài hạn cho 02 trẻ đến năm 18 tuổi

Tại buổi lễ, Hội LHPN tỉnh đã trao tặng 40 sổ tiết kiệm, mỗi sổ tiết kiệm 10 triệu đồng cho 40 trẻ mồ côi từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp. Công đoàn cơ quan Hội LHPN tỉnh trao hỗ trợ dài hạn cho 02 trẻ đến năm 18 tuổi.


Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy viên MTTQ Việt Nam tỉnh và bà Trương Thanh Nga – Chủ tịch Hội LHPN tỉnh tặng hoa tri ân các doanh nghiệp

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy viên MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn các đơn vị luôn đồng hành với tỉnh nhà chăm lo cho những mảnh đời bất hạnh. Đồng thời nhắn nhủ các cháu luôn chăm ngoan, biết vâng lời người nuôi dưỡng, ba hoặc mẹ, người thân trong gia đình, cố gắng học giỏi, luôn mạnh khỏe và đạt được ước mơ, hoài bão của mình trong tương lai. Ông mong muốn Hội LHPN tỉnh tiếp tục làm tốt công tác phối hợp với các đơn vị, gia đình, người nuôi dưỡng trẻ mồ côi về việc chăm sóc hỗ trợ trẻ như kế hoạch thực hiện Chương trình mẹ đỡ đầu đạt mục đích, yêu cầu hiệu quả của Chương trình đề ra. Tiếp tục tham mưu, làm tốt vai trò kết nối theo phương châm "ở đâu có trẻ mồ côi, ở đó có mẹ đỡ đầu". Ông tin tưởng, Hội LHPN tỉnh và các đơn vị sẽ có thêm nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa góp phần cùng tỉnh làm tốt công tác an sinh xã hội, hỗ trợ, giúp đỡ kịp thời cho trẻ mồ côi từng bước ổn định cuộc sống; có cơ hội được học tập, làm việc, cống hiến cho xã hội trong thời gian tới.

7/19/2022 8:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtBình Dương, trao 40 sổ tiết kiệm, cho trẻ mồ côi, do Covid-19123-binh-duong-trao-40-so-tiet-kiem-cho-tre-mo-coi-do-covid-1True121000
0.00
121,000
0.00
False
Phiên “Chợ 0 đồng” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn phường Bình Nhâm, TP.Thuận AnPhiên “Chợ 0 đồng” hỗ trợ nhu yếu phẩm cho 150 người dân có hoàn cảnh khó khăn phường Bình Nhâm, TP.Thuận An

TTĐT - ​Sáng 21-4, tại TP.Thuận An, ô​ng Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã tham dự Phiên "Chợ 0 đồng" do Hội Chữ thập đỏ phường Bình Nhâm tổ chức. 

Cùng dự có các đại biểu Quốc hội, lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh.

Phiên chợ có 16 gian hàng ​gồm thực phẩm và các nhu yếu phẩm thiết yếu gồm: Gạo, mì gói, nước tương, nước mắm, dầu ăn, sữa, trứng, rau củ quả, cá biển, nước ngọt… Tham gia Phiên chợ, 150 người dân là hộ nghèo, cận nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, người bán vé số, công nhân, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn phường được mua thực phẩm với giá 0 đồng.

chobinhnham1.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại Phiên chợ 0 đồng

Phát biểu tại Phiên "Chợ 0 đồng", Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi chia sẻ với những khó khăn của người dân, nhất là hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn sau đại dịch Covid-19. Đặc biệt gần đây, tình hình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp gặp khó khăn do suy thoái kinh tế thế giới, đã ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của công nhân, người lao động. Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao việc tổ chức Phiên "Chợ 0 đồng" của các cấp Hội Chữ thập đỏ, qua đó kịp thời hỗ trợ người dân có trong lúc khó khăn. Ông cũng ghi nhận và cảm ơn sự hỗ trợ của các doanh nghiệp, nhà tài trợ đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ tổ chức phiên chợ ý nghĩa này. ​

IMG_6576.JPG

Lãnh đạo tỉnh, TP.Thuận An tặng thực phẩm, nhu yếu phẩm cho người cao tuổi

chobinhnham2.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi thăm hỏi người dân

chobinhnham4.jpg

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh hướng dẫn người dân đi chợ 0 đồng

chobinhnham6.jpg

chobinhnham7.jpg

Người dân nhận nhiều mặt hàng thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu tại phiên chợ

4/21/2023 3:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtphiên chợ 0 đồng, hỗ trợ, nhu yếu phẩm, người dân khó khăn, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương820-phien-cho-0-dong-ho-tro-nhu-yeu-pham-cho-150-nguoi-dan-co-hoan-canh-kho-khan-phuong-binh-nham-tp-thuan-aTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
2.5
6
Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào CaiĐoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương thăm và làm việc với lãnh đạo tỉnh Lào Cai

TTĐT - Sáng 24-7, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi thăm và chào xã giao ông Đặng Xuân Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

Sáng 24-7, Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương do ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm​ Trưởng đoàn đã có buổi thăm và chào xã giao ông Đặng Xuân Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai nhân chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Lào Cai.

z4542813797524_e9d62d46b54dae4c8d2e2203e1f5302f.jpg

Ông Đặng Xuân Phong - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai tiếp ông Võ Văn Minh - Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương

Tại buổi tiếp, Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai Đặng Xuân Phong bày tỏ vui mừng khi Đoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã dành thời gian đến thăm và công tác tại tỉnh Lào Cai lần này. Ông hết sức ấn tượng trước kết quả phát triển kinh tế- xã hội vượt b​ậc của tỉnh Bình Dương và ngày càng trở thành đầu tàu kinh tế quan trọng của cả nước trong bối cảnh khó khăn chung hiện nay. Ông đánh giá cao mối quan hệ, sự hợp tác giữa hai địa phương trong suốt những năm qua. Bí thư Tỉnh ủy Lào Cai mong muốn trong thời gian tới, cấp ủy hai tỉnh sẽ tiếp tục có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa; đặc biệt là sớm ký kết hợp tác toàn diện trên các lĩnh vực nhằm tăng cường, thắt chặt hơn mối quan hệ truyền thống tốt đẹp của hai địa phương.

z4542813801058_8b540da57224b40d1ebd229c59ad9067.jpg

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai tặng quà lưu niệm cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương

Ông Võ Văn Minh - Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương khẳng định, mối quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa hai tỉnh Bình Dương và Lào Cai được vun đắp suốt hơn 5 thập kỷ qua. Điều này được thể hiện rõ qua những chuyến thăm, gặp gỡ, hợp tác, giao lưu giữa Đảng bộ, chính quyền và nhân dân hai tỉnh. Đặc biệt, cứ đến dịp 27/7 hàng năm, Đoàn công tác của Bình Dương đều tổ chức đến thăm hỏi, tặng quà, động viên các gia đình thương​ binh liệt sĩ tại Lào Cai. Đây là hoạt động ý nghĩa nhằm tri ân những người con của Lào Cai đã từng tham gia chiến đấu, hy sinh tại chiến trường Thủ Dầu Một trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

7/24/2023 4:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtĐoàn lãnh đạo tỉnh Bình Dương, thăm và làm việc, tỉnh Lào Cai338-doan-lanh-dao-tinh-binh-duong-tham-va-lam-viec-voi-lanh-dao-tinh-lao-caTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
2.666667
3
Quy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: Khơi thông nguồn lực, tạo động lực phát triển thời kỳ mớiQuy hoạch tỉnh Bình Dương giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050: Khơi thông nguồn lực, tạo động lực phát triển thời kỳ mới

TTĐT - ​Sáng 15-3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Tổng công ty Becamex IDC và Viện Quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia, Bộ Xây dựng (VIUP) tổ chức Hội thảo giữa kỳ Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch HĐQT Tổng công ty Becamex IDC, thành viên Ban Chỉ đạo lập Quy hoạch tỉnh; cùng các thành viên Ban Chỉ đạo, Tổ Giúp việc Ban chỉ đạo lập quy hoạch tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, huyện, thị xã, thành phố; đơn vị tư vấn lập quy hoạch tỉnh.

Gỡ "điểm nghẽn" cản trở sự phát triển

Tại Hội thảo, đơn vị tư vấn đã báo cáo: Định hướng Khung chiến lược tích hợp quy hoạch tỉnh Bình Dương; định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực quan trọng; định hướng quy hoạch phát triển không gian và hệ thống cơ sở hạ tầng.

Cơ sở của chiến lược tích hợp này là vị trí lợi thế và liên kết vùng để Bình Dương trở thành tỉnh thu nhập cao đầu tiên của Việt Nam vào năm 2030, đầu mối giao thương quốc tế và trung tâm vùng Đông Nam bộ. Báo cáo đầu kỳ đã chỉ rõ vị thế đặc biệt của tỉnh Bình Dương – đóng vai trò là vị trí trung chuyển quan trọng giữa Tây Nguyên, Đông Nam bộ, Tây Nam bộ và TP.Hồ Chí Minh, mắt xích quan trọng của hành lang kinh tế Đông Nam bộ. Bình Dương đóng vai trò hậu phương phía Bắc của TP.Hồ Chí Minh, cũng là hậu phương có nguồn tài nguyên thiên nhiên lớn nhất do kết nối với Tây Nguyên, Nam Lào và Đông Campuchia.

Nghị quyết số 24-NQ/TW ngày 07/10/2022 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế - xã hội và bảo đảm quốc phòng, an ninh vùng Đông Nam bộ đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045 xác định rõ tỉnh Bình Dương thuộc hai tiểu vùng kinh tế phía Bắc và trung tâm. Trong đó tiểu vùng phía Bắc gồm các tỉnh Tây Ninh, Bình Phước và khu vực phía Bắc tỉnh Đồng Nai, Bình Dương là khu phát triển kinh tế cửa khẩu, kho vận, mở rộng không gian phát triển công nghiệp của vùng; tiểu vùng trung tâm gồm TP.Hồ Chí Minh, khu vực phía Nam tỉnh Bình Dương và Tây Nam tỉnh Đồng Nai là trung tâm phát triển của toàn vùng, nổi bật với các thế mạnh về công nghiệp công nghệ cao và chuyên sâu, dịch vụ chất lượng cao, giáo dục – đào tạo, y tế và đầu mối giao thương quốc tế.


ThS.KTS Nguyễn Xuân Anh – đại diện Viện VIUP báo cáo tóm tắt Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050

Qua hơn 25 năm phát triển, Bình Dương đã tích lũy một nền tảng lớn về hạ tầng, đây là thành quả quý báu của quá trình lập quy hoạch và thực hiện quy hoạch của tỉnh. Tuy nhiên, theo PGS.TS.KTS Hoàng Vĩnh Hưng - Phó Viện trưởng VIUP, Bình Dương đang đối mặt với một số điểm nghẽn, thách thức cần có giải pháp tháo gỡ để khơi thông nguồn lực, tạo động lực tổng thể đưa Bình Dương tiếp tục phát triển trong thời kỳ mới. Cụ thể, kết nối vùng bị tắc nghẽn, nhất là hạ tầng giao thông kết nối phía Nam của tỉnh bị quá tải. Mô hình tăng trưởng kinh tế đối mặt với nhiều thách thức như bẫy thu nhập trung bình, cơ cấu kinh tế dịch vụ chiếm tỷ trọng thấp, thiếu nguồn nhân lực chất lượng cao; sản xuất còn thâm dụng lao động và đất đai. Cùng với đó là các thách thức về mô hình không gian lãnh thổ và phát triển hạ tầng thiếu tầm nhìn dài hạn; giá trị tài nguyên văn hoá, sinh thái đang bị lãng quên và dịch vụ hạn chế; môi trường xã hội tiềm ẩn nhiều rủi ro; cạnh tranh nội vùng và trong nước ngày một gay gắt, biến động quốc tế khó lường…

Quy hoạch đặt mục tiêu đến năm 2030, Bình Dương phát triển theo mô hình thành phố trực thuộc Trung ương, là cực tăng trưởng quan trọng của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và cả nước. Bình Dương đi tiên phong trong chuyển đổi mô hình phát triển, hướng tới các ngành công nghiệp hiện đại và dịch vụ chất lượng cao dựa trên hạt nhân là hệ sinh thái đổi mới sáng tạo hoàn chỉnh. Tốc độ tăng trưởng kinh tế bình quân giai đoạn 2021-2030 đạt khoảng 10%/năm; GRDP bình quân đầu người khoảng 15.700 đô la Mỹ (412 triệu đồng); tỷ trọng kinh tế số đạt 30% GRDP. Tăng trưởng kinh tế thời kỳ 2031-2050 khoảng 5,5 – 6%/năm; GRDP bình quân đầu người đạt khoảng 31.300 đô la Mỹ, trở thành tỉnh có mức thu nhập trung bình cao; tỷ trọng công nghiệp chế biến, chế tạo đạt 50% GRDP.


Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh phát biểu tại Hội thảo

Thảo luận tại Hội thảo cho thấy, để đạt được mục tiêu đề ra và vượt qua "bẫy thu nhập trung bình" không chỉ là bài toán kinh tế mà đó còn là bài kiểm tra về năng lực quản trị của địa phương. Theo ThS.KTS Nguyễn Xuân Anh - Viện VIUP, để Bình Dương trở thành trung tâm, đầu mối dựa trên liên kết vùng và phát triển mở, tỉnh cần tiếp tục kết hợp với các chương trình quốc gia và hợp tác với các địa phương lân cận để thúc đẩy hoàn thiện các kết nối bằng đường bộ, đường sắt, đường sông với trung tâm TP.Hồ Chí Minh. Tỉnh cũng tiếp tục phát triển theo mô hình đổi mới sáng tạo dựa trên mở rộng không gian phát triển các khu công nghiệp, đô thị hiện hữu, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, quản lý, dịch vụ xã hội góp phần tạo nên hệ sinh thái kiểu mới cho phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó 06 trụ cột thúc đẩy phát triển của tỉnh giai đoạn tới bao gồm: Phát triển có tính kế thừa, phát triển dựa trên đổi mới sáng tạo, phát triển có tính phối hợp chuyên ngành, phát triển dựa trên tính bền vững, phát triển mở đa phương và phát triển chung bao trùm mọi tầng lớp xã hội.

Tại Hội thảo, đại diện các sở, ban ngành, địa phương cũng đã góp ý các nội dung liên quan đến quy hoạch từng ngành, lĩnh vực cụ thể.



Đại diện các sở, ngành, đơn vị góp ý tại Hội thảo

Động lực cho thời kỳ phát triển mới

Luật Quy hoạch 2017 đã đặt ra yêu cầu cao hơn trong tích hợp mục tiêu và cách tiếp cận liên ngành trong lập quy hoạch tỉnh trên cùng một không gian lãnh thổ phát triển trong mối liên kết vùng. Việc tích hợp yêu cầu phải có sự phối hợp giữa các ngành, các cấp, các bên liên quan hướng đến giải quyết các vấn đề trước mắt và lâu dài, đảm bảo quy hoạch tỉnh có tầm nhìn dài hạn.

Bình Dương xác định tầm quan trọng và vai trò của quy hoạch tỉnh, làm kim chỉ nam cho thời kỳ phát triển mới và xa hơn nữa nhằm mục tiêu phát triển bức phá thành tỉnh có thu nhập cao dựa trên 03 triết lý: Xây dựng môi trường kinh doanh và đầu tư hiệu quả; xã hội hài hoà, nhân văn và bền vững; chính quyền địa phương năng động và kiến tạo. Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 sẽ là công cụ vô cùng quan trọng để tỉnh định hướng, điều hành và quản lý nhằm tiếp tục phát triển nhanh và bền vững.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đánh giá, bản dự thảo lần này có bước hoàn thiện hơn rõ hơn về nội dung và chiều sâu đối với các yêu cầu của Quy hoạch, đặc biệt đã tiếp thu khá tốt các ý kiến tại phiên Hội thảo đầu kỳ. Nội hàm của từng nội dung dự thảo Quy hoạch đã cơ bản bám sát các yêu cầu phát triển của tỉnh và Nghị quyết số 24 của Bộ Chính trị.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu chỉ đạo tại Hội thảo

Bí thư nhấn mạnh một số nội dung trọng tâm để các chuyên gia, nhà khoa học, các sở ngành tiếp tục nghiên cứu hoàn thiện Đề án quy hoạch để trình Hội thảo cuối kỳ, trong đó cần bám sát Nghị quyết số 24 và điều kiện tiềm năng, lợi thế cạnh tranh của Bình Dương để đặt ra kịch bản phát triển tối ưu nhất, phù hợp và khả thi.

Cụ thể, về định hướng không gian phát triển của Bình Dương, nghiên cứu không gian phát triển thành các vùng: Khu vực phía Nam gồm Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên là trung tâm cửa ngõ của Bình Dương đi TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và cảng biển, đầu mối kết nối giao thông trong vùng. Đô thị hiện đại đáng sống với hạ tầng nhà ở, dịch vụ chất lượng cao, hệ thống y tế, giáo dục đạt chuẩn quốc tế, giao thông công cộng tiện lợi kết nối TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai và trung tâm Thành phố mới Bình Dương, Thủ Dầu Một, Bến Cát, Bàu Bàng là "thỏi nam châm" để thu hút người dân về sinh sống, là công cụ để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao, vật lực, chuyển dịch cơ cấu kinh tế khu vực trung tâm và các địa bàn phía Bắc của tỉnh.

Khu vực trung tâm Bình Dương (Thủ Dầu Một, Bến Cát, Tân Uyên) với hạt nhân là "trung tâm Thành phố mới Bình Dương" phải tiếp tục quy hoạch để trở thành vùng đổi mới sáng tạo, vùng lõi của một đô thị thông minh Bình Dương.

Các địa phương phía Bắc (Bến Cát, Bàu Bàng, Phú Giáo, Dầu Tiếng, Bắc Tân Uyên) còn dư địa khá lớn về đất đai, phối hợp quy hoạch để chuẩn bị bất động sản công nghiệp hình thành, tạo lập vành đai công nghiệp; là trung tâm kết nối vùng Đông Nam bộ và cảng sông do các tuyến đường vành đai tạo ra. Khu vực này cần trở thành một cực phát triển mới hình thành Khu liên hợp Văn hóa - Thể dục - Thể thao - Y tế - Giáo dục tầm cỡ khu vực để hỗ trợ cho các cực phát triển của tỉnh và của cả vùng Đông Nam bộ.

Về các lĩnh vực cụ thể, mục tiêu đặt ra cho tỉnh giai đoạn 2022-2030 phải tập trung phát triển được 10.000ha công nghiệp tạo thành vành đai công nghiệp, đô thị, dịch vụ, logistics dọc hành lang Vành đai 4 và các tuyến cao tốc của vùng, trên địa bàn các huyện, thị phía Bắc, vừa tiếp tục phát triển công nghiệp vừa là nơi dịch chuyển các doanh nghiệp phía Nam (khoảng 2.888 doanh nghiệp cần phải di dời lên phía Bắc) hoặc tái cấu trúc lại và dư ra khoảng 2.000ha để phát triển đô thị, dịch vụ của Thuận An và Dĩ An trở thành trung tâm đô thị tầm cỡ khu vực. Phấn đấu đến năm 2025 phải di dời được 30% - 40% các doanh nghiệp sản xuất ở phía Nam lên các khu, cụm công nghiệp phía Bắc thuộc Đề án di dời của tỉnh. Từ đó hình thành các khu công nghiệp chuyên ngành, khu công nghiệp khoa học công nghệ, khu công nghiệp phụ trợ, công nghiệp xanh, công nghiệp tuần hoàn, công nghiệp 4.0. Phấn đấu đến năm 2030 có ít nhất 30% doanh nghiệp chuyển đổi mô hình sản xuất sang tự động hóa.

Đồng thời, cần phân bổ không gian định hình phát triển các ngành dịch vụ chất lượng cao theo hướng trở thành các trung tâm tài chính, trung tâm thương mại, trung tâm giáo dục, trung tâm chăm sóc sức khỏe tầm cỡ khu vực và thế giới, các dịch vụ khác.


Toàn cảnh Hội thảo

Về phát triển đô thị, cần chú trọng công tác quy hoạch, đầu tư, chỉnh trang, nâng tầm chất lượng đô thị hướng đến đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nơi đáng sống, không để hình thành "ổ chuột" trong lòng đô thị. Đến năm 2025 phải xóa đi các ngõ, hẻm đường đất, sỏi đỏ chưa được liên thông và các dân cư chưa đáp ứng các điều kiện hạ tầng, đáp ứng đủ chỉ tiêu phát triển nhà ở (diện tích nhà ở đô thị, nông thôn, nhà ở công nhân, nhà ở xã hội) theo dự báo quy mô dân số của tỉnh theo từng giai đoạn.

Quy hoạch phải giải quyết được bài toán đặt ra khi các mô hình phát triển chuyển mình theo hướng ứng dụng khoa học công nghệ, chuyển đổi mô hình sản xuất để thu hút thế hệ công nghiệp mới, công nghiệp xanh, công nghiệp bền vững, công nghiệp không thâm dụng lao động đất đai và năng lượng. Bên cạnh đó, cần chuyển đổi 4.0 ở các doanh nghiệp, cải tiến dây chuyền công nghệ. Nhà nước xây dựng chính quyền số, xã hội số, kinh tế số, cải cách mạnh mẽ thủ tục hành chính. Phải tạo ra hệ sinh thái mới để thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao, quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục đào tạo phục vụ phát triển đáp ứng nguồn nhân lực chất lượng cao theo yêu cầu. Xác định cụ thể các giải pháp huy động tối đa nguồn lực từ các thành phần kinh tế để triển khai các nhiệm vụ theo quy hoạch, trong đó có đầu tư hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, đô thị trọng tâm là hạ tầng giao thông kết nối vùng.

Bí thư yêu cầu, đến cuối tháng 4/2023 cơ bản hoàn chỉnh Đồ án Quy hoạch tỉnh kỳ cuối và lấy ý kiến nhân dân để tiếp thu hoàn thiện Quy hoạch. Cùng với xác định nguồn lực để tổ chức thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ, đơn vị tư vấn và các ngành cần nghiên cứu đề xuất các kiến nghị cụ thể về mặt thể chế, chính sách đối với Trung ương để tạo nguồn lực, động lực cho Bình Dương phát triển theo đúng bản Quy hoạch được duyệt.

3/15/2023 5:00 PMĐã ban hànhTin kinh tếBài viếtXem chi tiếtQuy hoạch, Bình Dương, thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn, 2050, khơi thông, nguồn lực, động lực, phát triển, thời kỳ mới309-quy-hoach-tinh-binh-duong-giai-doan-2021-2030-tam-nhin-den-nam-2050-khoi-thong-nguon-luc-tao-dong-luc-phat-trien-thoi-ky-moTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
3.5
8
Hội thi trắc nghiệm trực tuyến về an toàn điện, tiết kiệm điện hướng đến zero carbon năm 2023 Hội thi trắc nghiệm trực tuyến về an toàn điện, tiết kiệm điện hướng đến zero carbon năm 2023

TTĐT - ​​Sở Công Thương tổ chức Hội thi trắc nghiệm trực tuyến về an toàn điện, tiết kiệm điện hướng đến zero carbon năm 2023.

Theo đó, đối tượng tham gia là cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên, công nhân, người lao động, nhân dân sống và làm việc tại tỉnh Bình Dương, từ 18 tuổi trở lên. Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo, Ban Biên soạn và thẩm định câu hỏi, Tổ Thư ký và cán bộ kỹ thuật phụ trách phần mềm thi trực tuyến; các cán bộ công chức, viên chức, người lao động của Sở Công Thương và Công ty Điện lực Bình Dương không được tham gia hội thi này.

Cấu trúc bài thi gồm 40 câu hỏi dưới dạng hình thức trắc nghiệm. Người thi chọn 01 đáp án đúng nhất trong các đáp án cho sẵn. Thời gian hoàn thành bài thi là 40 phút. Nội dung thi liên quan đến các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương và của tỉnh về lĩnh vực an toàn điện, tiết kiệm điện; các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến lĩnh vực an toàn điện và tiết kiệm điện, lĩnh vực ứng phó với biến đổi khí hậu.

Hội thi diễn ra trong 45 ngày, bắt đầu từ 00 giờ  ngày 15/9/2023 và kết thúc vào lúc 24 giờ  ngày 30/10/2023.

Cơ cấu giải thưởng: Giải tập thể gồm 01 giải Nhất trị giá 6.000.000 đồng; 02 giải Nhì trị giá 5.000.000 đồng; 03 giải Ba trị giá 4.000.000 đồng; 10 giải Khuyến khích trị giá 2.000.000 đồng. Giải cá nhân gồm01 giải Nhất trị giá 4.000.000 đồng; 02 giải Nhì trị giá 2.000.000 đồng; 03 giải Ba trị giá 1.500.000 đồng; 20 giải Khuyến khích trị giá 800.000 đồng.

Hình thức thi trắc nghiệm trực tuyến trên Cổng Thông tin điện tử của Sở Công Thương và các website có liên kết đến địa chỉ hội thi.

Ban Tổ chức sẽ thông báo kết quả chính thức các giải thưởng của hội thi trên Fanpage và Cổng thông tin điện tử Sở Công Thương.

Trong vòng 07 ngày sau khi công bố kết quả chính thức, các cá nhân, đơn vị có thắc mắc, kiến nghị hoặc khiếu nại về kết quả thi, liên hệ trực tiếp với Tổ Thư ký của hội thi hoặc gửi bằng văn bản về Sở Công Thương. Ban Tổ chức sẽ xem xét phản hồi chậm nhất 02 ngày làm việc sau khi nhận được thông tin. Quá thời hạn trên, các kết quả hiển nhiên được công nhận.

Thông tin liên hệ: Sở Công Thương tỉnh Bình Dương, Tầng 8, Tháp A, Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương. Đại diện Ban Tổ chức: Ông Trần Trung Hiếu, điện thoại: 0903369614;  đại diện Tổ Thư ký: Ông Phan Văn Công, điện thoại: 0918356001; kỹ thuật: Ông Nguyễn Ngọc Dương, điện thoại: 0933446255.

Để tham gia dự thi, người dự thi tiến hành các bước:

Bước 1: Truy cập vào trang http://socongthuong.binhduong.gov.vn/, sau đó truy cập vào banner của hội thi trắc nghiệm trực tuyến về an toàn điện, tiết kiệm điện hướng đến zero các bon năm 2023.

Bước 2: Tại giao diện hội thi, chọn "Tham gia ngay", sau đó tiến hành đăng ký thông tin người dự thi, điền đầy đủ thông tin: Họ và tên, năm sinh, số điện thoại (để liên hệ khi trao giải), chứng minh nhân dân/căn cước công dân, đơn vị công tác (người dự thi nên ghi rõ đơn vị công tác để Ban Tổ chức tổng hợp xét giải tập thể, hoặc ghi địa chỉ hành chính nơi sinh sống).

Bước 3: Chọn "Tham gia" và tiến hành trả lời các câu hỏi của đề thi. 

​​Bước 4: Sau khi thực hiện xong phần dự thi, bấm "Hoàn thành".​​​

9/21/2023 7:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiết31-hoi-thi-trac-nghiem-truc-tuyen-ve-an-toan-dien-tiet-kiem-dien-huong-den-zero-carbon-nam-2023False
0.00
0
0.00
False
5
1
Thu thập, nhập thông tin quản lý hội viên Hội Nông dân trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cưThu thập, nhập thông tin quản lý hội viên Hội Nông dân trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư

TTĐT - ​Tổ Công tác Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022- 2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06) ban hành Kế hoạch triển khai, thực hiện công tác thu thập, nhập thông tin quản lý hội viên Hội Nông dân trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Kế hoạch triển khai đến Hội Nông dân tỉnh, cấp huyện, cấp xã; Công an tỉnh, cấp huyện, cấp xã; UBND các xã, phường, thị trấn; Hội viên  Hội Nông dân trên toàn địa bàn tỉnh và phấn đấu hoàn thành vào ngày 05/4/2023.

Hội Nông dân tỉnh chỉ đạo Hội Nông dân cấp huyện, xã thu thập danh sách thông tin, hồ sơ hội viên, hoàn thành và chuyển cho Công an cấp xã thực hiện triển khai nhập vào phần mềm trên hệ thống Cơ sở liệu quốc gia về dân cư; chỉ đạo Hội Nông dân cấp xã kịp thời cung cấp các thông tin thay đổi hoặc bổ sung Hội viên chưa có thông tin cho Công an cấp xã cập nhật vào phần mềm trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; thường xuyên phối hợp, trao đổi với Công an cấp xã thống kê, quản lý tình hình biến động của Hội viên phục vụ công tác báo cáo khi có yêu cầu.

Đồng thời, bố trí 01 cán bộ Hội cơ sở hỗ trợ, kiểm tra thông tin hội viên trong thời gian nhập liệu cùng Công an cấp xã lên hệ thống Cơ sở liệu quốc gia về dân cư từ ngày 22/3/2023 đến ngày 05/4/2023.

Công an tỉnh chỉ đạo Công an cấp xã tiếp nhận danh sách, triển khai nhập dữ liệu vào phần mềm DC01 mở rộng trên hệ thống Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; phối hợp Hội Nông dân tỉnh tổng hợp kết quả triển khai Kế hoạch để báo cáo Thường trực Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh từ ngày 22/3/2023 đến 05/4/2023.

UBND các xã, phường, thị trấn phối hợp với các tổ chức đoàn thể chính trị huy động các nguồn lực để thực hiện nhiệm vụ và bảo đảm phải hoàn thành đúng thời gian kế hoạch, chất lượng và hiệu quả.

Công an cấp huyện phối hợp với Hội Nông dân cấp huyện tổng hợp, thống kê báo cáo số liệu và những khó khăn vướng mắc về cơ quan Thường trực Đề án 06 tỉnh - Công an tỉnh (Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội) để tổng hợp báo cáo về Tổ Công tác Đề án 06 tỉnh vào lúc 15 giờ hàng ngày.

Kế hoạch 

3/23/2023 5:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiếtThu thập, nhập, thông tin, quản lý, hội viên, Hội Nông dân, hệ thống, Cơ sở, dữ liệu, quốc gia, dân cư655-thu-thap-nhap-thong-tin-quan-ly-hoi-vien-hoi-nong-dan-tren-he-thong-co-so-du-lieu-quoc-gia-ve-dan-cFalse121000
0.00
121,000
0.00
False
Nhiều mặt hàng giá trị tham gia chợ phiên nông sản và hội chợ triển lãm ngành gỗ tỉnh Bình DươngNhiều mặt hàng giá trị tham gia chợ phiên nông sản và hội chợ triển lãm ngành gỗ tỉnh Bình Dương
 
TTĐT - Chợ phiên nông sản và Hội chợ triển lãm ngành gỗ tỉnh Bình Dương lần 1 năm 2015 (Hội chợ ngành gỗ) thu hút 280 gian hàng trong tỉnh và Hội Nông dân các tỉnh, thành: TP.Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa-Vũng Tàu.
 
 
Chợ phiên nông sản và Hội chợ ngành gỗ do Hội Nông dân tỉnh Bình Dương phối hợp với Công ty TNHH Vina Star Asia chính thức diễn ra vào sáng 11-6 cho đến hết ngày 17/6/2015, tại Trung tâm Thương mại Tổng Công ty Becamex IDC.
 
Chợ phiên nông sản và Hội chợ ngành gỗ có nhiều sản phẩm có giá trị kinh tế cao được trưng bày phục vụ khách tham quan, mua sắm.
  
Dưới đây là một số hình ảnh PV ghi nhận tại ngày đầu Hội chợ. 
  
   
 
Ông Mai Hùng Dũng-Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương (bên phải) tham quan gian hàng trưng bày nông sản
 
 
Khách tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm lan tại Hội chợ ngành gỗ
 
 
Nấm Linh Chi - sản phẩm có giá trị kinh tế cao được trưng bày đã thu hút đông đảo khách tham quan
 

 
Măng cụt Lái Thiêu - sản phẩm mang thương hiệu thu hút đông đảo khách tham quan và mua sắm
 

 
Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu măng cụt Lái Thiêu được trưng bày tại gian hàng đã tạo niềm tin cho khách tham quan và mua sắm 
  

 
Bên cạnh mặt hàng nông sản, các sản phẩm đồ gỗ với giá trị cao cũng được trưng bày 
 

    

  
Khách tham quan các sản phẩm gỗ cao cấp được trưng bày tại Hội chợ ngành gỗ 
Đình Lý
6/12/2015 2:02 AMĐã ban hànhTin kinh tếTinXem chi tiết7875-Nhieu-mat-hang-gia-tri-tham-gia-cho-phien-nong-san-va-hoi-cho-trien-lam-nganh-go-tinh-Binh-Duong
Bình Dương ra mắt Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệpBình Dương ra mắt Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp

TTĐT - Sáng 11-11, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh đã diễn ra Lễ công bố thành lập Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Trung tâm).

Tham dự có lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tại TP.Hồ Chí Minh, Liên đoàn Doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, Sở Kế hoạch và Đầu tư; đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Trung tâm được thành lập theo Quyết định số 1843/QĐ-UBND ngày 20/7/2021 của UBND tỉnh, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh. Cơ cấu tổ chức của Trung tâm bao gồm Ban Giám đốc và 04 phòng chuyên môn, nghiệp vụ: Phòng Hỗ trợ - Phát triển doanh nghiệp; Phòng Xúc tiến đầu tư; Phòng Xây dựng - Đấu thầu; Phòng Hành chính - Nhân sự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư cho biết, toàn tỉnh Bình Dương hiện có khoảng 50.000 doanh nghiệp với hơn 1,2 triệu lao động đến từ hầu hết các tỉnh, thành trong cả nước. Việc thành lập Trung tâm góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tư vấn, hỗ trợ, đào tạo, phát triển doanh nghiệp và xúc tiến đầu tư, cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tại tỉnh Bình Dương... Qua đó giúp nâng cao năng lực cạnh tranh và khả năng tiếp cận các nguồn lực phát triển cho các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài địa bàn tỉnh.

 

Ông Trịnh Hoàng Tuấn Anh - Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư phát biểu tại buổi lễ

Trung tâm không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút đầu tư, tăng trưởng thu hút đầu tư nước ngoài (FDI), khuyến khích khởi nghiệp… mà còn tham mưu, hỗ trợ Sở Kế hoạch và Đầu tư quản lý nhà nước về doanh nghiệp ở tỉnh Bình Dương.

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, các cấp, các ngành tại Bình Dương tiếp tục thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp quyết liệt nhằm giúp doanh nghiệp yên tâm phòng, chống dịch bệnh cùng với việc duy trì sản xuất, kinh doanh, để thực hiện thắng lợi “mục tiêu kép”, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Đánh giá cao việc thành lập Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Chí Trung - Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Gia Định cho rằng, thời gian qua, nhất là đợt dịch bệnh Covid-19, tỉnh Bình Dương đã triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp, thực hiện các giải pháp để vừa phòng, chống dịch hiệu quả, vừa phát triển kinh tế-xã hội; trong đó đã chú trọng hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Việc UBND tỉnh thành lập Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp có ý nghĩa rất quan trọng nhằm đáp ứng nhu cầu về tư vấn, hỗ trợ, đào tạo giúp doanh nghiệp tiếp cận với các chính sách hỗ trợ một cách nhanh chóng. Đồng thời tạo lập môi trường kinh doanh thuận lợi, thu hút đầu tư tại Bình Dương, từ đó góp phần nâng cao Chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) của tỉnh.

 

Lãnh đạo Trung tâm và Trung tâm Dịch vụ đối ngoại ký kết hợp tác

 

Lãnh đạo Trung tâm và Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp ký kết hợp tác

 

Lãnh đạo Trung tâm và VNPT Bình Dương ký kết hợp tác

 

Lãnh đạo Trung tâm và các doanh nghiệp ký kết hợp tác

Dịp này, để cụ thể hóa những mục tiêu và nội dung hợp tác cùng với các biện pháp tổ chức thực hiện hướng tới mục tiêu nâng cao công tác tư vấn, hỗ trợ, thu hút doanh nghiệp trong và ngoài nước, Trung tâm đã ký kết hợp tác với các đối tác gồm: Trung tâm Dịch vụ đối ngoại tỉnh (Sở Ngoại vụ); Trung tâm Xúc tiến đầu tư, Thương mại và Phát triển công nghiệp (Sở Công Thương), VNPT Bình Dương và các doanh nghiệp.

 

Lãnh đạo VCCI,  Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng với các doanh nghiệp

11/11/2021 1:00 PMĐã ban hànhTin kinh tếTinXem chi tiếtTrung tâm, hỗ trợ doanh nghiệp, ra mắt, Bình Dương977-binh-duong-ra-mat-trung-tam-ho-tro-doanh-nghieTrue121000
1.00
121,000
1.00
0
False
Bí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà cựu chiến binh và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khănBí thư Tỉnh ủy thăm, tặng quà cựu chiến binh và trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

TTĐT - Sáng 16-4, Đoàn lãnh đạo tỉnh do Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi làm Trưởng đoàn đã đi thăm, tặng quà cho ông Trần Văn Toại, 95 tuổi, ngụ tại khu phố Thống Nhất, phường Dĩ An, TP.Dĩ An, là cựu chiến binh từng tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ.

Tại buổi thăm, tặng quà, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã ân cần thăm hỏi sức khoẻ gia đình và cá nhân cựu chiến binh Trần Văn Toại. Bí thư bày tỏ lòng tri ân đối với các anh hùng liệt sĩ, các chiến sĩ cách mạng, dân công hỏa tuyến đã hy sinh, cống hiến sức người và xương máu cho hòa bình độc lập dân tộc.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi hỏi thăm sức khỏe và tặng quà cho cựu chiến binh Trần Văn Toại

Bí thư Tỉnh ủy chúc cựu chiến binh Trần Văn Toại luôn mạnh khỏe, tiếp tục sống vui, sống khỏe cùng con, cháu; tiếp tục là tấm gương sáng để thế hệ trẻ noi theo.

 

Đoàn lãnh đạo tỉnh chụp ảnh lưu niệm với cựu chiến binh Trần Văn Toại

Sáng cùng ngày, Đoàn lãnh đạo tỉnh đã dự Chương trình trao học bổng cho học sinh khó khăn trên địa bàn TP.Dĩ An do Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức.

Tại Chương trình, lãnh đạo tỉnh đã trao 50 suất học bổng quý I/2024 cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố. Mỗi suất học bổng trị giá 3 triệu đồng và phần quà 400.000 đồng. Đây là chương trình học bổng của Hội Chữ thập đỏ tỉnh dành cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Riêng TP.Dĩ An, có 110 suất học bổng trị giá 12 triệu/năm/học sinh với tổng giá trị hơn 1,3 tỷ đồng.


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trao học bổng cho học sinh

 

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao trao học bổng cho học sinh

 

Bà Nguyễn Thị Lệ Trinh – Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh trao học bổng cho học sinh

Được biết, thực hiện Chương trình hỗ trợ học bổng cho học sinh khó khăn giai đoạn 2023 - 2028, năm học 2023 - 2024, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương xét trao tặng 1.000 suất học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất trị giá 12 triệu đồng/năm, tổng trị giá của chương trình hơn 12 tỷ đồng.

 

 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em học sinh

Trong năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Bình Dương đã trao 1.000 suất học bổng cho học sinh khó khăn trên địa bàn tỉnh (mỗi suất 4 triệu đồng/4 tháng từ tháng 9 đến tháng 12/2023 và 1 phần quà), với tổng trị giá 4,2 tỷ đồng.

4/16/2024 7:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtBí thư Tỉnh ủy, cựu chiến binh, trao học bổng353-bi-thu-tinh-uy-tham-tang-qua-cuu-chien-binh-va-trao-hoc-bong-cho-hoc-sinh-co-hoan-canh-kho-khaTrue121000
7.00
121,000
1.00
0
False
1 - 30Next