Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 04/12/2023, 23:00
Doanh nghiệp châu Á phát triển bền vững về môi trường
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/12/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Chiều 04-12, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên đối thoại với chủ đề "Doanh nghiệp châu Á".

Tham dự có các diễn giả: bà Megan Jing Li - Người sáng lập và Giám đốc điều hành, Shanghai iMega Industry Co., Trung Quốc; ông Chris Tay - Người sáng lập và Giám đốc điều hành, Drink NOD International, Trung Quốc; bà Jonecca San Pascual - Giám đốc điều hành, Pieza, Philippines; ông Michael Rodriguez - Giáo sư, Đại học Nexford, Hoa Kỳ điều hành phiên đối thoại.

 

Toàn cảnh Phiên đối thoại "Doanh nghiệp châu Á"


 Đại dịch Covid-19 đang có tác động lâu dài đến tinh thần kinh doanh, cả tích cực và tiêu cực. Những người chọn thay đổi sẽ thành công trong khi những người do dự sẽ bị gián đoạn. Làm thế nào để biến những thách thức kinh tế khó khăn thành cơ hội kinh doanh? Niềm tin, tầm nhìn và chiến thuật của thế hệ doanh nhân châu Á hậu Covid và các đối tác toàn cầu của họ là gì? Đó là những nội dung được thảo luận trong Phiên đối thoại.

Theo diễn giả Michael Rodriguez - Giáo sư, Đại học Nexford, Hoa Kỳ,  hiện nay châu Á chiếm một phần hai số lượng "kỳ lân" của thế giới. Các doanh nghiệp châu Á đang tập trung phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững về môi trường và hoạt động vì cộng đồng; tham gia nhiều chương trình xóa đói giảm nghèo và đào tạo kỹ năng cho người nghèo.

 

Các diễn giả đang đối thoại về các nội dung Phiên đối thoại


Tuy nhiên, với điều kiện hiện nay, trước những khó khăn thử thách, đòi hỏi các doanh nghiệp châu Á phải tăng khả năng chống chọi của mình và kinh doanh tạo ra tác động.

Diễn giả Chris Tay - Người sáng lập và Giám đốc điều hành, Drink NOD International, Trung Quốc nhận định, doanh nghiệp trước hết cần xây dựng nền tảng vững chắc, hình ảnh quen thuộc tại địa phương rồi mới nghĩ đến việc vươn mình ra thế giới. Đồng thời cần phải tìm được đối tác có tư duy và thiện chí trong hợp tác.

Bà Megan Jing Li - Người sáng lập và Giám đốc điều hành, Shanghai iMega Industry Co., Trung Quốc chia sẻ, doanh nghiệp muốn phát triển thì phải biết xác định thời thế và cơ hội lúc nào, ở đâu. Và cần phải biết xác định sản phẩm mình thuộc phân khúc nào của thị trường.

Nói về các doanh nghiệp Trung Quốc, bà Megan Jing Li nhận định, các doanh nghiệp Trung Quốc ngày nay tập trung vào công nghệ Mobile và đã khẳng định được vị thế toàn cầu với những app và mạng xã hội nổi tiếng. Bên cạnh đó là các giải pháp tài chính, thanh toán online,… Doanh nghiệp Trung Quốc đang hướng đến sản xuất với hiệu suất cao, chất lượng cao, giá trị cao và gắn với bảo vệ môi trường.

Theo các diễn giả, để thành công, doanh nghiệp cần phải đổi mới sáng tạo.

"Đổi mới sáng tạo của doanh nghiệp Trung Quốc đó là tầm nhìn dài hơn và quan tâm đến mô hình sản xuất hiệu quả, bao gồm cả yếu tố niềm tin giữa con người và con người." - bà Megan Jing Li chia sẻ thêm.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp châu Á nên hướng đến các lĩnh vực sản xuất kinh doanh có liên quan đến yếu tố bảo vệ môi trường.​

Lượt người xem:  Views:   248
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện