Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 14/12/2023, 23:00
Tọa đàm công nghệ mới trong ngành Xây dựng thời kỳ 4.0
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
14/12/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 14-12, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế WTC (WTC Expo) đã diễn ra Tọa đàm công nghệ mới trong ngành Xây dựng thời kỳ 4.0. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình Triển lãm Xây dựng chuyên ngành Thông minh Việt Nam 2023.

Tại buổi Tọa đàm, các diễn giả gồm: TS Bùi Đức Vinh – Giảng viên cao cấp khoa Kỹ thuật xây dựng, trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; PGS.TS Trần Văn Miền – Giảng viên cao cấp khoa Kỹ thuật xây dựng, trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; PGS.TS Nguyễn Danh Thảo – Nguyên Phó Hiệu trưởng trường Đại học Bách khoa, Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh; ông Lê Như Thạch – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bcons, Phó Chủ tịch Hiệp hội Xây dựng tỉnh Bình Dương đã thảo luận các vấn đề liên quan đến công nghệ mới trong ngành Xây dựng như công nghệ in 3D, ứng dụng BIM...

 

 Toàn cảnh buổi Tọa đàm

Theo đó, xuất hiện vào những năm đầu của thập kỷ 70 với thuật ngữ Mô hình thông tin công trình, BIM được kỳ vọng tạo bước đột phá trong công nghiệp xây dựng để giải quyết các hạn chế ở hoạt động thiết kế – thi công – vận hành truyền thống. Đó là công nghệ sử dụng một mô hình thống nhất, nơi mà tất cả các bên liên quan cùng làm việc: khởi tạo, phân tích, lưu trữ và trích xuất dữ liệu phục vụ cho toàn bộ vòng đời của công trình. 

 

Các diễn giả thảo luận các vấn đề liên quan đến công nghệ mới trong ngành Xây dựng thời kỳ 4.0

In 3D trong xây dựng là một bước tiến vượt bậc của công nghệ trên toàn thế giới và có thể mở ra kỷ nguyên mới trong ngành Xây dựng. Tuy nhiên, theo các diễn giả, in 3D trong xây dựng vẫn còn khá mới mẻ trên lĩnh vực này. Hiện nay, tại Việt Nam, in 3D trong xây dựng chỉ được ứng dụng để tạo ra các mô hình kiến trúc thử nghiệm. Trong tương lai, phương pháp in 3D này có tiềm năng mang đến những lợi ích vượt trội, tối ưu về mặt chi phí, thời gian và công sức cho quá trình thiết kế và xây dựng các công trình kiến trúc. 

 

Đại biểu đặt câu hỏi tại buổi Tọa đàm

Qua thảo luận của các diễn giả, đại biểu đã đặt những câu hỏi liên quan đến việc ứng dụng các công nghệ hiện đại trong xây dựng để giảm bớt chi phí xây dựng cũng như tăng chất lượng công trình.

Lượt người xem:  Views:   390
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện