Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 04/12/2023, 23:00
Hợp tác phục hồi tăng trưởng châu Á
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/12/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Trong bối cảnh tình hình thế giới còn nhiều bất định, các quốc gia châu Á cần tăng cường sự hợp tác để phục hồi tăng trưởng. Đó là nội dung được thảo luận tại Phiên toàn thể ​bế mạc "Phối hợp và phục hồi tăng trưởng châu Á" trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Horasis châu Á, diễn ra chiều 04-12.

​Tham dự có TS. Frank-Jürgen Richter - Chủ tịch Tổ chức Horasis​; ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; bà Ng​uyễn Thị Mỹ Hằng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh, các chuyên gia và doanh nghiệp.

phienbemactoanthe.jpg

phienbemactoanthe1.jpg

Đại biểu tham dự Phiên toàn thể bế mạc​

Các quốc gia trên thế giới, trong đó có châu Á đã từng bước phục hồi tăng trưởng sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, các xung đột chính trị xảy ra làm ảnh hưởng khá nhiều đến chuỗi cung ứng của thế giới, đặc biệt là nguồn vốn của các nước phát triển. Điều này khiến tốc độ tăng trưởng của kinh tế thế giới nói chung, châu Á nói riêng có xu hướng chậm lại.

Bà Agnes VST Devanadera - Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn phát triển Clark, Philippines cho rằng, trong bối cảnh toàn cầu, tương lai của châu Á phụ thuộc vào sự hợp tác của các quốc gia nhằm hướng đến sự phát triển bền vững và công bằng. Sự phát triển kinh tế cần được đảm bảo bởi yếu tố ổn định chính trị và muốn như vậy các quốc gia phải hợp tác song phương và đa phương chặt chẽ, lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ.

phienbemactoanthe2.jpg

Bà Agnes VST Devanadera - Chủ tịch và Giám đốc điều hành Tập đoàn phát triển Clark, Philippines khẳng định sự quan trọng của việc hợp tác giữa các quốc gia để phục hồi tăng trưởng

Định hướng chuyển đổi xanh và phát triển bền vững đang là xu thế toàn cầu. Bảo vệ môi trường là yếu tố bắt buộc trong phát triển, các quốc gia cần thể chế hóa thành các quy định cụ thể. Tuy nhiên cần có lộ trình cam kết cho các nước đang phát triển về thời gian, vốn, công nghệ và cách quản lý trong phát triển bền vững.

Ông Nguyễn Quang Huân - Chủ tịch Halcom, Việt Nam cho biết, Việt Nam đang thực hiện các chính sách phát triển bền vững, tận dụng mọi nguồn lực để tái cơ cấu nền kinh tế. Từ nước thu nhập trung bình thấp với tăng trưởng dựa vào vốn, lao động giá rẻ, Việt Nam hiện nay đang tăng cường công nghiệp hỗ trợ, đón các "đại bàng" FDI theo hướng sản xuất sạch, ít thâm dụng năng lượng, nhân công và thân thiện với môi trường.

Thảo luận tại Phiên toàn thể cũng nhận định, công nghệ đang định hình lại sự phát triển của thế giới nhưng con người mới là trung tâm của sự phát triển. Với quan điểm này, ông Yoshito Hori - Người sáng lập và Chủ tịch Globis, Nhật Bản nhấn mạnh vai trò của giáo dục đào tạo nguồn nhân lực trong sự phát triển của châu Á. Ông cho rằng cần nâng cao nhận thức của người lãnh đạo doanh nghiệp, đào tạo để nhân sự nắm vững phương thức quản lý, vận hành và làm chủ công nghệ.

Các diễn giả cũng đánh giá Bình Dương đang đi đúng hướng trong phát triển và xây dựng thành phố thông minh, đặt con người là trung tâm của phát triển, quan tâm các vấn đề xã hội. Định hướng này sẽ giải quyết được các vấn đề Bình Dương đang đối mặt trong quá trình phát triển như an sinh xã hội, môi trường… ​

Lượt người xem:  Views:   269
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện