Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 28/03/2024, 15:00
Nhân rộng mô hình thanh niên khởi nghiệp tiêu biểu huyện Phú Giáo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
28/03/2024 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 28-3, Đoàn lãnh đạo tỉnh gồm: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh cùng lãnh đạo các sở ngành đã đi tham quan mô hình sản xuất phôi nấm, chuyển giao công nghệ của đoàn viên thanh niên Hồ Hoàng Hiếu ở xã An Long, huyện Phú Giáo.

Đây là mô hình đã đạt Giải thưởng Lương Định Của năm 2023 của Trung ương Đoàn và đạt giải Nhì Cuộc thi khởi nghiệp thanh niên nông thôn năm 2023 do Trung ương Đoàn phát động.

Báo cáo với Đoàn công tác, anh Hồ Hoàng Hiếu cho biết, năm 2019 anh bắt đầu nghiên cứu mô hình nuôi yến, sản xuất phôi nấm và thành lập công ty chuyên sản xuất các sản phẩm trên. Đến nay, các sản phẩm do Công ty sản xuất đã được chứng nhận sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh; đạt chứng nhận VietGap cho sản phẩm nấm ăn và nấm dược liệu. Cung cấp hơn 250.000 phôi nấm cho các cơ sở nuôi trồng nấm trong và ngoài tỉnh.

 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tham quan mô hình trồng nấm của đoàn viên thanh niên Hồ Hoàng Hiếu

 

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh tham quan mô hình trồng nấm của đoàn viên thanh niên Hồ Hoàng Hiếu

Đồng thời, Công ty cũng đang góp phần gia tăng thu nhập cho 05 nhân công thường xuyên và hơn 10 nhân công thời vụ tại địa bàn xã An Long và lân cận với mức lương trung bình từ 6-10 triệu đồng. Công ty cũng đã chuyển giao mô hình trồng nấm sạch cho hơn 20 hộ dân để cùng phát triển và tham gia trong chuỗi liên kết sản xuất. Hiện nay, trong chuỗi liên kết sản xuất, hơn 20 hộ dân đã tạo đầu ra ổn định và gia tăng năng suất.

 

 

Các sản phẩm của Công ty được bào chế từ nấm

Thời gian tới, Công ty tiếp tục nghiên cứu chế biến các sản phẩm từ nấm, đặc biệt là nấm Linh Chi để cung cấp ra thị trường các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, chú trọng nghiên cứu phát triển men vi sinh phân giải chất hữu cơ, khử mùi phục vụ trong ngành Nông nghiệp. 

 

Lãnh đạo tỉnh nghe đoàn viên thanh niên Hồ Hoàng Hiếu giới thiệu về các sản phẩm của Công ty

Qua tham quan, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao mô hình khởi nghiệp của đoàn viên thanh niên Hồ Hoàng Hiếu. Bí thư đề nghị, Huyện Đoàn Phú Giáo cùng Hội Nông dân huyện hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để mô hình này được phát triển trên địa bàn huyện Phú Giáo nói riêng và tỉnh Bình Dương nói chung, thực hiện chuyển giao công nghệ để tăng thu nhập cho người nông dân, hướng đến sản xuất xanh, sạch.

 

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các cơ quan, đơn vị hỗ trợ phát triển mô hình ra toàn tỉnh

Lượt người xem:  Views:   601
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện