Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 07/12/2023, 10:00
Khai mạc Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh Bình Dương khóa X
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/12/2023 | Mai Xuân

TTĐT - Sáng 07-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, HĐND tỉnh Bình Dương khóa X đã tổ chức khai mạc Kỳ họp thứ 13 (Kỳ họp thường lệ cuối năm).

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh và các đại biểu HĐND tỉnh khóa X.
 
 

Đại biểu tham dự Kỳ họp

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc nhấn mạnh, năm 2023 diễn ra trong bối cảnh nhiều biến động phức tạp, khó khăn, thách thức nhiều hơn, lớn hơn so với thời cơ và thuận lợi. Diễn biến bất lợi, khó lường của tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới và trong khu vực đã tác động mạnh mẽ tới tăng trưởng kinh tế, đầu tư, tiêu dùng và xuất khẩu của cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng. Trong bối cảnh đó, toàn hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã chung sức đồng lòng, nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, tiếp tục duy trì tăng trưởng kinh tế; hoạt động sản xuất, kinh doanh từng bước phục hồi tích cực, đời sống người dân, thu nhập người lao động được cải thiện. Đến thời điểm này, tỉnh Bình Dương cơ bản hoàn thành nhiệm vụ của năm 2023 với kết quả hầu hết các chỉ tiêu xã hội, môi trường và đô thị thông minh; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

 

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 13 – HĐND tỉnh khoá X

Những kết quả đạt được trong năm 2023 là kết quả chung của sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy; tinh thần trách nhiệm và đồng hành của HĐND tỉnh; sự năng động, hiệu quả trong điều hành, quản lý của UBND tỉnh; sự nỗ lực, đoàn kết, phấn đấu của các cấp, các ngành, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh cùng quyết tâm thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ của kế hoạch năm 2023, tạo cơ sở vững chắc cho sự phát triển của tỉnh trong những năm tiếp theo.


Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Lộc phát biểu khai mạc Kỳ họp

Bên cạnh những kết quả đạt được, kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua vẫn còn tồn tại những khó khăn, hạn chế nhất định, cần tiếp tục quan tâm giải quyết và khắc phục. Do đó, tại Kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ tập trung đánh giá tình hình, kết quả thực hiện Nghị quyết của HĐND tỉnh về phát triển kinh tế - xã hội, thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh năm 2023 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; xem xét các báo cáo theo quy định của Luật Hoạt động giám sát của Quốc hội và HĐND; thực hiện chất vấn và trả lời chất vấn. Đồng thời, xem xét, quyết định các vấn đề quan trọng khác của địa phương để phục vụ cho việc quản lý, điều hành phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2024 và những năm tiếp theo. Trong đó, chú trọng thảo luận đưa ra các giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết tốt việc làm, chăm lo, cải thiện đời sống nhân dân. Đây là những nội dung quan trọng, tác động trực tiếp đến sự phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và liên quan mật thiết đến đời sống của người dân.
Với khá nhiều nội dung quan trọng được xem xét, quyết định tại Kỳ họp này, thay mặt Chủ tọa kỳ họp, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh tiếp tục phát huy, thực hiện hiệu quả hơn nữa vai trò và trọng trách của người đại biểu nhân dân, tiếp tục đổi mới phương thức thảo luận đối với từng nội dung của Kỳ họp, tập trung đi sâu vào những vấn đề trọng tâm, cốt lõi để những nội dung được quyết định tại Kỳ họp đảm bảo chất lượng, hiệu quả, sát thực và khả thi. HĐND tỉnh mong muốn nhận được sự quan tâm, theo dõi của cử tri và nhân dân, qua đó giám sát và đóng góp thêm cho hoạt động của chính quyền địa phương nói chung và hoạt động của HĐND nói riêng trong thời gian tới.

 

Đại biểu biểu quyết thông qua chương trình Kỳ họp

Theo chương trình, trong buổi sáng ngày 07/12/2023, HĐND tỉnh sẽ nghe báo cáo kết quả Kỳ họp thứ sáu - Quốc hội khoá XV; báo cáo kết quả hoạt động của Thường trực HĐND tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; báo cáo tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp năm 2024; báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến trước kỳ họp; thông báo tình hình MTTQ Việt Nam các cấp tham gia xây dựng chính quyền năm 2023; báo cáo công tác kiểm sát và phương hướng, nhiệm vụ kiểm sát năm 2024; báo cáo tình hình hoạt động của Tòa án nhân dân 2 cấp tỉnh Bình Dương năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024; báo cáo thẩm tra về phát triển kinh tế-xã hội năm 2023; báo cáo thẩm tra tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết của HĐND tỉnh về thực thi pháp luật năm 2023...
Lượt người xem:  Views:   1572
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện