Tin tức sự kiện
Thứ 6, Ngày 19/06/2020, 16:00
Thực hiện tốt công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
19/06/2020 | Yến Nhi

TTĐT - Sáng 19-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Ban Pháp chế HĐND tỉnh có buổi làm việc với UBND tỉnh về tình hình, kết quả công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương. ​

Tham dự buổi làm việc có ông Hồ Quang Điệp – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, bà Phạm Trường Nhật Phượng - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh. Về phía UBND tỉnh có ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các sở, ngành.

Theo báo cáo, trong kỳ tại Trụ sở Tiếp công dân tỉnh đã tiếp 645 lượt người, 194 vụ việc, trong đó tiếp công dân thường xuyên 234 cuộc, tiếp công dân định kỳ của lãnh đạo UBND tỉnh là 13 cuộc, tiếp công dân đột xuất 02 cuộc. Sau các buổi tiếp công dân định kỳ, lãnh đạo UBND tỉnh đều ban hành thông báo kết luận để chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc thẩm quyền có văn bản trả lời hoặc chỉ đạo UBND các cấp, các ngành liên quan xem xét, giải quyết, trả lời các khiếu nại, tố cáo, phản ánh, kiến nghị thuộc thẩm quyền theo quy định. Đồng thời thường xuyên theo dõi, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện thông báo kết luận.

Về công tác giải quyết đơn thư của công dân, trong kỳ, UBND tỉnh đã tiếp nhận 1.312 đơn, trong đó có 733 đơn đủ điều kiện xử lý và 579 đơn không đủ điều kiện xử lý. Tổng số vụ việc khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền thụ lý giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh trong kỳ báo cáo là 92 vụ. Trong kỳ đã ban hành 56 quyết định giải quyết khiếu nại, 16 kết luận nội dung tố cáo và 03 Công văn trả lời đơn, đang xem xét giải quyết 17 vụ.

Trong giải quyết khiếu nại, lãnh đạo UBND tỉnh thực hiện đúng quy định của Luật Khiếu nại về việc tổ chức đối thoại với công dân trước khi quyết định giải quyết. Trong giải quyết tố cáo, lãnh đạo UBND tỉnh ban hành các kết luận nội dung tố cáo khách quan, phân tích và kết luận đúng sai cụ thể đối với từng nội dung. Nhờ đó, các kết luận tố cáo đều thuyết phục người tố cáo và người bị tố cáo, không có trường hợp tố cáo tiếp đến các cơ quan Trung ương.

Tại buổi làm việc, UBND tỉnh đã giải trình những chất vấn của Ban Pháp chế HĐND tỉnh về các nội dung: Công tác phối hợp xử lý đơn thư khiếu nại, ủy quyền tiếp công dân, các vấn đề cụ thể liên quan đến trách nhiệm xử lý của các sở ngành, địa phương…

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Hồ Quang Điệp cho rằng, công tác tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân được UBND tỉnh thực hiện tương đối tốt và toàn diện, xử lý được những vấn đề phát sinh. Trong thời gian tới, đề nghị UBND tỉnh và các sở ngành, địa phương cần tăng cường đối thoại với người dân, tập trung xử lý vấn đề ngay từ cơ sở, nâng cao trách nhiệm người đứng đầu và người trực tiếp xử lý các vụ việc…

​​​​​ 

Lượt người xem:  Views:   635
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện