Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 10/04/2024, 18:00
Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên lực lượng tìm hài cốt liệt sĩ
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
10/04/2024 | Minh Hải

TTĐT - ​Sáng 10-4, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trực tiếp đến thăm, động viên các lực lượng đang tìm hài cốt liệt sĩ tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễ​n Văn Lợi đã đến dâng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thuộc Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 đã anh dũng hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ diễn ra ngày 26/5/1968 tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

BI THU THAP HUONG.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đến dâng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thuộc Sư đoàn 7, Quân đoàn 4

BI THU XEM HAI COT.jpg

Hài cốt các anh hùng liệt sĩ được tìm thấy tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên​​

Sau đó, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường nơi các lực lượng đang tìm hài cốt liệt sĩ trong khu vườn cao su của một số hộ dân nơi đây. Tại hiện trường cho thấy, cả khu vực rộng hàng trăm mét vuông đất đã được các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đào sới, nhiều nơi được đào sâu từ 4m đến 5m với quyết tâm không để sót hài cốt liệt sĩ nào.

BI THU XEM HIEN TRUONG TIM KIEM.jpg

BI THU NGHEW BAO CAO.jpg 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khảo sát hiện trường và nghe báo cáo công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng cũng như tinh thần trách nhiệm rất cao của các lực lượng tìm hài cốt liệt sĩ của tỉnh; đặc biệt là sự giúp đỡ rất tích cực của các cựu chiến binh Úc đã cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, giúp Bình Dương tìm được nhiều hài cốt của các liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các lực lượng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương huy động tối đa các nguồn lực, trang thiết bị, khẩn trương triển khai các biện pháp mở rộng quy mô tìm kiếm, sớm tìm được số hài cốt liệt sĩ đang còn nằm lại dưới lòng đất nơi đây để tổ chức lễ truy điệu và đưa về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh an táng nhằm an ủi anh linh của các anh hùng liệt sĩ cũng như người thân, gia đình của liệt sĩ.

z5334616417163_d447793d1777bb59c71ffbedcf622712.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà động viên các lực lượng đang tìm hài cốt liệt sĩ tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên ​​

Được biết, sau 01 tháng tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, các lực lượng quy tập hài cốt liệt sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương đã phát hiện hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật; đồng thời tổ chức quy tập cũng như mở rộng tìm kiếm tại khu vực phát hiện hài cốt liệt sĩ tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

Tính đến ngày 10/4/2024, các lực lượng đã cất bốc, quy tập được 18 hài cốt liệt sĩ và nhiều di vật của liệt sĩ như: dép cao su, bình tong, xẻng, tăng võng, quần áo…​

Lượt người xem:  Views:   401
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện