Tin tức sự kiện
Thứ 2, Ngày 25/12/2023, 23:00
Tổng kết công tác tổ chức, xây dựng Đảng năm 2023
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
25/12/2023 | Phương Chi

TTĐT - ​Chiều 25​​​-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chủ trì Hội nghị tổng kết công tác tổ chức, xây dựng Đảng năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024.​

Tham dự có lãnh đạo các ban ngành, đoàn thể và Thường trực các Huyện, Thị, Thành ủy.

tongketdang2023.jpg

Toàn cảnh hội nghị

Đảng bộ tỉnh Bình Dương hiện có 14 Đảng bộ cấp trên cơ sở; 561 tổ chức cơ sở Đảng, 231 Đảng bộ cơ sở, 330 chi bộ cơ sở, 6 Đảng bộ bộ phận trực thuộc Đảng ủy cơ sở; 2.123 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở và 54.965 đảng viên.

Năm 2023, ngành Tổ chức Xây dựng Đảng tỉnh và Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thực hiện có hiệu quả vai trò cơ quan chuyên môn trên lĩnh vực tổ chức xây dựng Đảng, công tác cán bộ, chính sách đào tạo cán bộ, công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng.

Tính đến 15/12/2023, toàn Đảng bộ kết nạp thêm 2.235 đảng viên mới, nâng tổng số đảng viên của toàn Đảng bộ lên 54.965 đảng viên, đạt gần 112% chỉ tiêu năm 2023; ước tính đến 31/12/2023, toàn Đảng bộ đạt và vượt 20% so với chỉ tiêu năm 2023.

Nhiều đơn vị đã quan tâm và thực hiện tốt chủ trương phát triển tổ chức Đảng và đảng viên trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước và chủ trương kết nạp chủ doanh nghiệp vào Đảng theo Hướng dẫn số 17-HD/BTCTW của Ban Tổ chức Trung ương. Trong năm, đã kết nạp 11 quần chúng ưu tú là chủ doanh nghiệp vào Đảng, nâng số chủ doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước được kết nạp đảng lên 94 đồng chí và tổng số đảng viên đang công tác trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước là 3.015.

Song song đó, kịp thời kiện toàn, bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các chức danh lãnh đạo của tỉnh và cho ý kiến kiện toàn các chức danh lãnh đạo quản lý các đơn vị, địa phương theo phân cấp. Tham mưu tổng kết Đề án 711 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hội đồng Đào tạo bồi dưỡng cán bộ và thu hút nguồn nhân lực tỉnh Bình Dương với chức năng, nhiệm vụ và tầm nhìn của mình bước đầu đã phát huy thế mạnh, đề ra nhiều chương trình đào tạo, bồi dưỡng thiết thực dành cho cán bộ, công chức thật sự phù hợp, hữu ích cho trước mắt và lâu dài. Công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng bám sát Kế hoạch thẩm tra, xác minh phục vụ công tác bảo vệ chính trị nội bộ Đảng năm 2023; công tác chính sách cán bộ được quan tâm thực hiện chủ động, nhất là nghiên cứu xây dựng các đề án, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh ủy cùng HĐND tỉnh ban hành các chính sách đặc thù hỗ trợ cho một số đối tượng cán bộ, đảng viên.

tongketdang20231.jpg

​Đại biểu thảo luận tại hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong công tác thẩm tra, xác​ minh tiêu chuẩn chính trị và bảo vệ nội bộ; phát triển tổ chức Đảng, đảng viên; đánh giá xếp loại đảng viên. Kết quả, công tác phát triển Đảng trong khối doanh nghiệp ngoài Nhà nước chưa tương xứng với tiềm năng, điều kiện và ưu thế hiện có của địa phương.

Năm 2024, bên cạnh việc thực hiện có hiệu quả các nghiệp vụ, nhiệm vụ thường xuyên, ngành Tổ chức Xây dựng Đảng của tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, về tổ chức xây dựng Đảng theo chương trình toàn khóa và chương trình công tác năm 2024; rà soát đánh giá kết quả thực hiện các chương trình, kế hoạch, nhiệm vụ trọng tâm, chương trình đột phá để có giải pháp tháo gỡ khó khăn, tổ chức triển khai thực hiện đạt và vượt mục tiêu chương trình Nghị quyết đã đề ra.

tongketdang20233.jpg

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao phát biểu chỉ đạo hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Nguyễn Hoàng Thao đánh giá, trong năm 2023 ngành Tổ chức Xây dựng Đảng đã có những nỗ lực cố gắng, hoàn thành khối lượng công việc lớn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chung Năm 2024, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đề nghị tiếp tục kiện toàn công tác cán bộ nhất là cấp xã. Thực hiện tốt các chính sách, chú trọng công tác đào tạo, xác định đầu tư cho nguồn lực là đầu tư cho sự phát triển. Đối với công tác xây dựng và phát triển tổ chức Đảng và đảng viên, Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổ chức hướng dẫn nghiệp vụ tạo điều kiện triển khai thực hiện thống nhất trong toàn tỉnh.

Dịp này, 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích xuất sắc trong công tác từ năm 2018 đến năm 2022, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.​

tongketdang20234.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và bà Nguyễn Minh Thủy - Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các cá nhân

Lượt người xem:  Views:   1067
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện