Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 04/10/2023, 16:00
Lấy ý kiến về phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đối với đường Vành đai 3, Mỹ Phước-Bàu Bàng và Tạo lực Bắc Tân Uyên-Phú Giáo-Bàu Bàng
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
04/10/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​UBND tỉnh lấy ý kiến về dự thảo Quyết định ban hành quy định phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đối với đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương, đường Mỹ Phước – Bàu Bàng (từ ĐT.741 đến Quốc lộ 13) và đường Tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng.

Theo đó, Quyết định áp dụng đối với các cơ quan, tổ chức, cá nhân liên quan đến việc bảo vệ, quản lý, sử dụng trong phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đối với các đoạn đã và đang đầu tư xây dựng thuộc đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương, đường Mỹ Phước – Bàu Bàng (từ ĐT.741 đến Quốc lộ 13) và đường Tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng (bao gồm đoạn từ ngã ba Tam Lập đến ranh tỉnh Bình Phước).

Dự thảo Quyết định được xây dựng theo 3 phương án. Đối  với phương án 1, phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đường Vành đai 3 thành phố Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương đoạn trùng đường Mỹ Phước – Tân Vạn dài 15,3 km được tính từ tim đường Mỹ Phước – Tân Vạn hiện hữu ra mỗi bên 32m (là chỉ giới đường đỏ theo Quyết định số 10/2019/QĐ-UBND ngày 22/5/2019 của UBND tỉnh); đoạn Bình Chuẩn – sông Sài Gòn tính từ tim đường thiết kế ra mỗi bên 37,25m (là chỉ giới đường đỏ theo Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 14/7/2023 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thành phố Thuận An đến năm 2040 và Quyết định số 2968/QĐ-UBND ngày 24/7/2014 của UBND thành phố Thủ Dầu Một về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một); đoạn nút giao Tân Vạn, đoạn nút giao Bình Chuẩn và các nút giao khác được tính bằng phạm vi giải phóng mặt bằng, trong đó đối với hầm và cầu cạn thuộc các nút giao xác định theo Điểm d Khoản 1 Điều này; đối với hầm và cầu cạn: Nếu có đường bên sẽ được tính bằng phạm vi giải phóng mặt bằng; không có đường bên được xác định theo hành lang an toàn đối với hầm và cầu cạn được tính từ mép ngoài của kết cấu hầm, cầu cạn ra mỗi bên 10m.

Đường Mỹ Phước – Bàu Bàng (từ ĐT.741 đến Quốc lộ 13): Đoạn tuyến ngoài đô thị tính từ tim đường hiện hữu ra mỗi bên 31m (½ phạm vi giải phóng mặt bằng); đoạn tuyến trong đô thị: Đoạn qua địa bàn thị xã Bến Cát tính từ tim đường hiện hữu ra mỗi bên 32m (là chỉ giới đường đỏ theo Quyết định số 1573/QĐ-UBND ngày 01/7/2022 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đồ án điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung thị xã Bến Cát đến năm 2040), đoạn qua địa bàn thị trấn Lai Uyên, huyện Bàu Bàng tính từ tim đường hiện hữu ra mỗi bên 31m (theo Quyết định số 1369/QĐ-UBND ngày 31/5/2017 của UBND tỉnh Bình Dương về việc phê duyệt đồ án Quy hoạch chung đô thị Lai Uyên đến năm 2030, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương, lộ giới đường Mỹ Phước – Bàu Bàng xác định theo dự án được duyệt).

Đường Tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng (bao gồm đoạn từ ngã ba Tam Lập đến ranh tỉnh Bình Phước) tính từ tim đường thiết kế ra mỗi bên bằng một phần hai phạm vi giải phóng mặt bằng.

Đối với cầu và cống xác định theo hành lang an toàn đối với cầu và cống được quy định tại Điều 16, Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/2/2010 của Chính phủ về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ và Khoản 3 Điều 1 Nghị định số 100/2013/NĐ-CP ngày 03/9/2013 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 11/2010/NĐ-CP ngày 24/02/2010 của Chính phủ quy định về quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ.

Đối với phương án 2, đa phần nội dung dự thảo giống như phương án 1, chỉ khác ở nội dung quy định đối với Đường Tạo lực Bắc Tân Uyên – Phú Giáo – Bàu Bàng. Theo đó, phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đoạn tuyến Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (bao gồm đoạn từ ngã ba Tam Lập đến ranh tỉnh Bình Phước) ngoài đô thị tính từ tim đường thiết kế ra mỗi bên bằng một phần hai phạm vi giải phóng mặt bằng + 2m đất bảo vệ, bảo trì đường bộ; trong đô thị tính từ tim đường thiết kế ra mỗi bên bằng một phần hai phạm vi giải phóng mặt bằng.

Đối với phương án 3, đa phần nội dung dự thảo giống như phương án 1, khác nhau ở các điểm: Phạm vi bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ đoạn tuyến Mỹ Phước – Bàu Bàng ngoài đô thị tính từ tim đường hiện hữu ra mỗi bên 46m (bao gồm: 31m ½ phạm vi giải phóng mặt bằng + 2m đất bảo vệ, bảo trì đường bộ + 13m đất hành lang an toàn đường bộ). Đoạn tuyến Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng (bao gồm đoạn từ ngã ba Tam Lập đến ranh tỉnh Bình Phước) ngoài đô thị tính từ tim đường thiết kế ra mỗi bên bằng một phần hai phạm vi giải phóng mặt bằng + 2m đất bảo vệ, bảo trì đường bộ + 13m đất hành lang an toàn đường bộ; đoạn tuyến Tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng trong đô thị tính từ tim đường thiết kế ra mỗi bên bằng một phần hai phạm vi giải phóng mặt bằng.

Để xem nội dung chi tiết văn bản dự thảo, cũng như đóng góp ý kiến cho dự thảo, người dân nhấn vào địa chỉ: https://www.binhduong.gov.vn/chinhquyen/Pages/Chi-tiet-Van-ban-Du-thao.aspx?ItemID=508&InitialTabId=Ribbon.Read

Thời gian đóng góp ý kiến từ 29/9/2023 đến hết ngày 28/10/2023.

Lượt người xem:  Views:   1001
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện