Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 17/02/2022, 16:00
Báo chí đồng hành cùng Bình Dương vượt qua khó khăn, đẩy lùi dịch bệnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/02/2022 | Phương Chi

TTĐT - ​Sáng 17-02, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Họp mặt báo chí Xuân Nhâm Dần 2022.

​​Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Trọng Nhân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; lãnh đạo các sở, ban ngành, địa phương, các nhà báo lão thành, đại diện các cơ quan báo chí Trung ương, trong và ngoài tỉnh.

Đây là buổi họp mặt được tổ chức thường niên nhằm thông tin đến các cơ quan thông tấn, báo chí tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm qua và triển khai kế hoạch tuyên truyền trong thời gian tới. Đồng thời, là dịp để lãnh đạo tỉnh bày tỏ sự quan tâm, tri ân đến những người làm báo đồng hành cùng Bình Dương trong thời gian qua.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi họp mặt

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà cho biết, năm 2021 là năm tỉnh Bình Dương trải qua những khó khăn, thách thức chưa từng có trong tiền lệ. Đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 bùng phát và diễn biến phức tạp ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tính mạng của nhân dân và tác động tiêu cực đến mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuy nhiên, đến nay tỉnh đã cơ bản kiểm soát được dịch bệnh, trở về trạng thái "bình thường mới", sản xuất kinh doanh nhanh chóng được khôi phục. Chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2021 của tỉnh đạt và vượt 21/32 chỉ tiêu. Trong đó tổng sản phẩ​m trong tỉnh (GRDP) ước tăng 2,62%; GRDP bình quân đầu người đạt 152,25 triệu đồng; tổng thu ngân sách đạt 61.200 tỷ đồng; thặng dư thương mại đạt 6,8 tỷ đô la Mỹ. Trong bối cảnh dịch bệnh, tỉnh vẫn thu hút được trên 2 tỷ đô la Mỹ vốn đầu tư nước ngoài, vượt 14,9% kế hoạch năm.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, những thành tựu mà tỉnh đạt được có sự đóng góp không nhỏ của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo. Trong năm qua, báo chí đã bám sát các nhiệm vụ chính trị, tham gia tích cực tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; vừa là công cụ sắc bén để đấu tranh chống lại các biểu hiện tiêu cực, vừa là diễn đàn công khai phản ánh nguyện vọng của nhân dân, tạo sự đồng thuận trong xã hội. Báo chí Trung ương, trong và ngoài tỉnh đã quan tâm thông tin về Bình Dương, kịp thời động viên những nỗ lực của lãnh đạo và nhân dân tỉnh nhà, giúp tỉnh tiếp tục khơi thông các nguồn lực nhất là nguồn lực quốc tế qua các dự án đầu tư vào tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh trân trọng ghi nhận và biểu dương những đóng góp của các cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong và ngoài tỉnh đối với công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Đông thời mong muốn các cơ quan báo chí tiếp tục quan tâm giới thiệu những thành tựu kinh tế - xã hội của Bình Dương, những hình ảnh tươi đẹp về đất và người Bình Dương đến đồng bào cả nước và bạn bè quốc tế.


Phó Bí thư Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Hoàng Thao phát biểu tại buổi họp mặt

Chia sẻ tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Nguyễn Hoàng Thao đánh giá, nhiều phóng viên, nhà báo đã không ngại gian khổ, hiểm nguy xông pha nơi tuyến đầu cùng tỉnh vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn vừa qua. Những nỗ lực của các cơ quan báo chí trong công tác thông tin tuyên truyền, vận động người dân, doanh nghiệp phòng, chống dịch Covid-19 đã góp phần quan trọng giúp Bình Dương kiểm soát được dịch bệnh. Ông khẳng định, lãnh đạo tỉnh Bình Dương luôn cởi mở, sẵn sàng chia sẻ thông tin để các cơ quan báo chí cùng đồng hành xây dựng giải pháp để tỉnh nhà phát triển ngày càng bền vững, văn minh, hiện đại. Nhân dịp đầu năm mới Nhâm Dần 2022, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy chúc đội ngũ những người làm báo mạnh khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thắng lợi mới.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh đã trao Thư cảm ơn các cơ quan báo chí đã đồng hành cùng tỉnh trong thời gian qua. Đồng thời Hội Nhà báo tỉnh đã phát động Giải báo chí Nguyễn Văn Tiết năm 2022.


Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Thư cảm ơn cho đại diện các cơ quan báo chí


Bà Trương Thị Bích Hạnh - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Phạm Trọng Nhân - Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh trao Thư cảm ơn cho đại diện các cơ quan báo chí


Ông Trịnh Đức Tài - Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh và ông Lê Hữu Phước - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh trao Thư cảm ơn cho đại diện các cơ quan báo chí​

Lượt người xem:  Views:   847
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện