Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 17/02/2022, 16:00
Đến ngày 16/2/2022, cả nước có 93,71% học sinh học trực tiếp
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
17/02/2022 | Yến Nhi

TTĐT - ​Sáng 17-02, tại Hà Nội, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã chủ trì Hội nghị trực tuyến về tình hình mở cửa trường học của các địa phương. 

Tại điểm cầu Bình Dương, tham dự có ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Bộ GDĐT cho biết, đến ngày 16/02/2022, tổng số học sinh học trực tiếp trên cả nước là 21.001.019/22.409.817, đạt tỷ lệ 93,71%; 100% tỉnh, thành phố, Sở GDĐT đã xây dựng và thực hiện tiêu chí đảm bảo an toàn cho học sinh đi học trực tiếp; xây dựng kịch bản dạy học linh hoạt, an toàn cho trẻ em, học sinh tùy theo tình huống dịch bệnh; triển khai thực hiện Sổ tay đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học đến toàn thể cán bộ, nhân viên, giáo viên, học sinh và cha, mẹ học sinh. Chuẩn bị cơ sở vật chất, vệ sinh khử khuẩn để sẵn sàng đón học sinh đến trường; 100% tỉnh, thành phố đã có kế hoạch cho trẻ em mầm non, học sinh trở lại trường học trực tiếp trong tháng 02/2022. Cụ thể, 54/63 tỉnh, thành phố đã tổ chức cho toàn bộ trẻ mầm non học trực tiếp; 59/63 tỉnh, thành phố cho học sinh tiểu học học trực tiếp; 63/63 tỉnh, thành phố cho học sinh THCS và THPT đi học trực tiếp; 100% các cơ sở giáo dục đại học đã có kế hoạch tổ chức dạy học trực tiếp.

truong-hoc3-16450847046541450507421.jpg

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam chủ trì hội nghị

Đánh giá chung về tình hình triển khai cho học sinh học tập trực tiếp, Bộ GDĐT cho rằng, chủ trương kiên quyết mở cửa trường học đưa học sinh tới trường học trực tiếp nhìn chung được xã hội, giáo viên, phụ huynh, các chuyên gia... ủng hộ, đồng tình, được đánh giá là đúng lúc và kịp thời.

Tại hội nghị, các địa phương, Bộ ngành đã trình bày tham luận về tình hình triển khai, tổ chức các hoạt động dạy học trực tiếp trong các cơ sở giáo dục.

IMG_4809.JPG

Đại biểu tham dự tại điểm cầu Bình Dương

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh: "Hiện tại, khi tỷ lệ tiêm vắc-xin trong cộng đồng cao, trong đó có đối tượng học sinh từ 12 đến dưới 18 tuổi; kinh nghiệm phòng, chống dịch, điều kiện y tế dự phòng, thuốc được tăng cường, chúng ta có đầy đủ căn cứ, kinh nghiệm, điều kiện để quyết tâm thúc đẩy mạnh mẽ hơn việc đưa học sinh quay trở lại trường học". Phó Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các địa phương, cơ sở giáo dục chủ động xây dựng kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và kế hoạch năm học linh hoạt, phù hợp với tình hình thực tiễn.

Theo đó, xây dựng kế hoạch triển khai chương trình y tế trường học trong các cơ sở mầm non, phổ thông gắn với y tế cơ sở giai đoạn 2021-2025; tập trung cao cho việc rà soát, sắp xếp đội ngũ nhân viên y tế trường học; xây dựng chương trình, tài liệu và tổ chức bồi dưỡng, nâng cao năng lực cho đội ngũ này. Trong đó, chú trọng triển khai việc kiểm soát tình hình dịch bệnh trước khi đón học sinh đến trường.

truong-hoc1-16450847044981665673515.jpg

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam phát biểu kết luận hội nghị

Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng lưu ý cần tiếp tục triển khai kế hoạch tiêm vắc xin ​cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi theo định hướng của Bộ Y tế; kiểm soát được tốc độ lây nhiễm trong trường học, có phương án xử lý ca nhiễm, F1 hợp lý, nhất là liên tục cập nhật hướng dẫn điều trị… Bộ Y tế sớm có văn bản hướng dẫn vấn đề xét nghiệm trong trường học; theo dõi sức khoẻ trẻ em bị bệnh nền, có vấn đề về sức khoẻ; thời gian cách ly tại nhà đối với trẻ em là F1; học bán trú…​

Bình Dương đã triển khai từng bước cho học sinh học trực tiếp phù hợp với cấp độ dịch trên địa bàn.​ Từ ngày 07/02/2022 (sau Tết Nguyên đán Nhâm Dần), các cơ sở giáo dục từ mầm non đến THCS trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã tổ chức dạy học trực tiếp kết hợp trực tuyến. Trước đó, học sinh THPT và khối 9 THCS đã trở lại học trực tiếp; các cơ sở giáo dục mầm non, tiểu học triển khai thực hiện thí điểm theo từng giai đoạn.​

Về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong trường học, Sở GDĐT đã quán triệt, triển khai đầy đủ các chỉ đạo của Chính phủ, Bộ GDĐT, Bộ Y tế và của tỉnh; phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế triển khai các giải pháp phòng chống dịch tại các cơ sở giáo dục. Cụ thể, thành lập kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng thành viên. Thành lập các Tổ an toàn Covid-19 của đơn vị. Xây dựng kế hoạch và phương án​ phòng, chống dịch Covid-19; phương án xử lý khi có trường hợp nghi ngờ hoặc phát hiện F0 trong trường học. Tạo mã QR điểm kiểm dịch để thực hiện quản lý người ra vào đơn vị và khai báo y tế. Tổ chức thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Bố trí khu vực khai báo y tế, quét mã QR; bố trí phòng hoặc khu vực cách ly tạm thời. Phối hợp cơ quan y tế tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 và xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho giáo viên, học sinh. Tỷ lệ giáo viên tiêm mũi 3 đạt 99,97%; 99,99% học sinh các trường THCS, THPT, Trung tâm GDNN-GDTX (từ 12 đến 18 tuổi) đã tiêm 02 mũi vắc xin cơ bản. ​

Lượt người xem:  Views:   776
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện