Tin tức sự kiện
Thứ 4, Ngày 16/02/2022, 23:00
Tập trung đào tạo nguồn nhân lực, đáp ứng nhu cầu lao động của tỉnh
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
16/02/2022 | Yến Nhi

TTĐT - Chiều 16-02, tại TP. Thủ Dầu Một, ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã có buổi làm việc với các trường cao đẳng, trung cấp công lập trên địa bàn tỉnh. Cùng dự có đại diện các sở, ngành liên quan.​

Theo báo cáo của Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, toàn tỉnh hiện có 22 cơ sở giáo dục nghề nghiệp (GDNN) công lập, chiếm tỷ lệ 20,4% cơ sở GDNN toàn tỉnh. Trong đó, có 03 trường cao đẳng, 04 trường trung cấp do địa phương quản lý. Các cơ sở đào tạo công lập cơ bản thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, góp phần đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và giải quyết việc làm ở địa phương.

IMG_4805.JPG

Lãnh đạo Trường Cao đẳng Y tế Bình Dương trình bày những khó khăn trong hoạt động

Mặc dù vậy, công tác đào tạo ở các trường, cơ sở giáo dục nghề nghiệp công lập còn gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ. Tại buổi làm việc, các cơ sở GDNN công lập đã đề xuất, kiến nghị UBND tỉnh xem xét những vấn liên quan đến cơ chế tự chủ tài chính của các trường, thiếu hụt giáo viên dạy nghề; đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị cho các cơ sở GDNN công lập để đạt trường chất lượng cao, trường có ngành nghề trọng điểm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; đồng thời quan tâm đào tạo các nghề truyền thống của địa phương nhằm duy trì, bảo tồn và giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa của Bình Dương trong giai đoạn hội nhập, phát triển. Cùng với đó, tạo cơ chế thông thoáng, chính sách có lợi để doanh nghiệp hợp tác, đồng hành cùng các trường giải quyết bài toán nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, tạo dựng việc làm bền vững và nâng cao kỹ năng tay nghề cho người lao động, đáp ứng yêu cầu phát triển nguồn nhân lực tay nghề cao cho sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

IMG_4804.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Lộc Hà phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu kết luận cuộc họp, ông Nguyễn Lộc Hà yêu cầu các sở ngành liên quan tập trung rà soát những khó khăn, vướng mắc mà các trường đề xuất. Những nội dung thuộc thẩm quyền của tỉnh phải nhanh chóng giải quyết ngay. Việc đầu tư cơ sở vật chất là cần thiết, do đó, trong thời gian tới, các trường phải xây dựng đề án cụ thể. Các sở, ngành liên quan phải bám sát, phối hợp với các trường trong công tác tuyển sinh. Tỉnh sẽ có các buổi ​làm việc cụ thể với các trường về những đề xuất, kiến nghị và giải quyết từng yêu cầu các trường đặt ra, để công tác đào nguồn nhân lực trên địa bàn tỉnh tốt hơn, đáp ứng nhu cầu lao động của tỉnh.

Lượt người xem:  Views:   691
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện