Tin tức sự kiện
Thứ 5, Ngày 07/12/2023, 15:00
Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề trước Kỳ họp thứ 13 - HĐND tỉnh khóa X
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
07/12/2023 | Mai Xuân

​TTĐT - Sáng 07-12, tại Kỳ họp thứ 13 – HĐND tỉnh Bình Dương khóa X, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trình bày Báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri trước Kỳ họp.

Theo báo cáo, từ ngày 02 - 09/11/2023, Thường trực HĐND tỉnh đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức cho đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri của các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Kết quả, đã tổ chức tiếp xúc cử tri tại 79 điểm với 8.786 cử tri tham dự; có 592 cử tri tham gia phát biểu với 1.003 ý kiến. Qua phân loại tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri có 104 ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh.

Nâng cấp các tuyến đường giao thông, xử lý ngập nước     

Cử tri kiến nghị UBND tỉnh tiếp tục chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương tiến hành khảo sát để duy tu, sửa chữa, dặm vá những đoạn đường đã và đang xuống cấp, hư hỏng; lắp đặt hệ thống đèn tín hiệu giao thông, đèn rẽ trái phù hợp tại một số tuyến đường giao với đường Mỹ Phước-Tân Vạn, đèn chiếu sáng và biển báo giảm tốc độ tại một số giao lộ, khu dân cư, trường học, bệnh viện cho phù hợp, nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông; nâng cấp, cải tạo các vỉa hè, hệ thống thoát nước và thoát nước dọc để khắc phục tình trạng ngập nước, tụ nước, ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân; xem xét lắp đặt các dải phân cách cho phù hợp để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.

Cử tri kiến nghị ngành chức năng công khai thời gian thu phí đối với trạm thu phí cầu Phú Cường, trạm thu phí Suối Giữa, trạm thu phí Vĩnh Phú và trạm thu phí ngã tư Miếu Ông Cù trên tuyến đường ĐT.747A, nếu đủ thời gian thu phí đề nghị dỡ bỏ các trạm thu phí trên, góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực. Đồng thời, kiến nghị cơ quan chức năng rà soát các dự án BOT đã thu hồi vốn và có lãi để có phương án gỡ bỏ các trạm thu phí theo kiến nghị của cử tri. Mặt khác, cử tri cũng kiến nghị cơ quan chức năng khảo sát, lắp đặt camera giám sát giao thông tại nút giao thông trọng điểm nhằm nâng cao ý thức chấp hành của người tham gia giao thông; sớm có kế hoạch xây dựng cầu vượt tại ngã tư Mỹ Phước - Tân Vạn và đường ĐT743; đẩy nhanh tiến độ thi công Cầu Bạch Đằng 2 để hoàn thành đúng thời gian quy định.

 

Bà Trần Thị Hồng Hạnh – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri tại Kỳ họp thứ 13 – HĐND tỉnh khóa X

Cử tri tiếp tục kiến nghị ngành chức năng xem xét trợ giá để các tuyến xe buýt hoạt động trở lại như: Tuyến Dầu Tiếng về Bến Cát; tuyến Dầu Tiếng đi Củ Chi, khôi phục lại tuyến xe buýt số 02 Thủ Dầu Một - Bàu Bàng để phục vụ nhu cầu đi lại của học sinh, sinh viên cũng như người dân trên địa bàn.

Hiện nay tình trạng ngập nước các tuyến đường trên địa bàn khi trời mưa lớn thường xuyên xảy ra, để khắc phục tình trạng trên, cử tri kiến nghị ngành Nông nghiệp khảo sát, tăng cường công tác nạo vét các kênh, rạch để đảm bảo lưu thông dòng chảy; nâng cấp tuyến đường đê bao kênh tiêu (đoạn từ cầu Tân Phú đến công ty Ân Khoa), khắc phục tình trạng các nắp cống ngăn nước dọc kênh tiêu Bình Hòa thành phố Thuận An; nâng cấp đoạn bờ bao và hai bên kênh tiêu nước Sóng Thần - Đồng An để khi triều cường dâng cao nước không tràn vào nhà dân và tạo điều kiện cho người dân đi lại dễ dàng. Ngoài ra, cử tri tiếp tục kiến nghị ngành chức năng đẩy nhanh tiến độ thi công, sớm hoàn thành công trình thoát nước Suối Xiệp, kiên cố hóa suối Bình Thắng thành phố Dĩ An để giải quyết dứt điểm tình trạng gập nước tại khu vực này mỗi khi mưa lớn.

Quan tâm xây dựng đô thị, bảo vệ môi trường

Cử tri kiến nghị cơ quan có thẩm quyền sớm triển khai thực hiện dự án Trường Cao đẳng Đông Nam; Trường Đại học Thủ Dầu Một (khu phố 5, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát) để tránh lãng phí tài nguyên đất đai.

Đề nghị UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo ngành chuyên môn giải quyết việc hoàn thiện xây dựng, đầu tư hệ thống thu gom nước thải tại các dự án chung cư để bàn giao căn hộ cho người mua, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, yêu cầu các dự án thực hiện đúng theo thiết kế kỹ thuật công trình (chung cư Roxana, chung cư Hoàng Long). Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai dự án Đông Bình Dương để cấp đất tái định cư cho người dân nằm trong dự án.

Cử tri tiếp tục đề nghị ngành chức có phương án giải quyết những vướng mắc, khó khăn trong quá trình cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân khu dân cư 710, khu dân cư Trung Thành, An Trung, khu tái định cư thuộc Dự án Mở rộng khu công nghiệp VSIP 2 để đảm bảo quyền lợi của người dân theo quy định pháp luật.

Cử tri kiến nghị ngành chức năng cần siết chặt quản lý trong lĩnh vực môi trường và có mức phạt thật nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, nhất là lĩnh vực môi trường nước nhằm răn đe các trường hợp cố tình không chấp hành quy định của pháp luật trong công tác bảo vệ môi trường nước. Tăng cường kiểm tra, xử lý nguồn nước xả thải ra kênh Ba Bò gây ô nhiễm, ảnh hưởng đến người dân khu vực xung quanh; kiểm tra hoạt động của Công ty Vĩnh Dụ (Khu công nghiệp Tân Bình), Công ty Đá Thường Tân 03 trong quá trình xay đá gây ô nhiễm bụi, tiếng ồn làm ảnh hưởng đến sức khỏe những hộ dân xung quanh khu vực.

 

Cử tri kiến nghị các vấn đề tại buổi tiếp xúc cử tri của HĐND tỉnh

Hiện nay trên địa bàn ấp Đồng Sến, xã Định An, huyện Dầu Tiếng có Công ty TNHH Đại Phát Đạt khai thác cát với công suất lớn (cả ngày lẫn đêm) gây ra tình trạng sạt lở và khi nước rút cho thấy nhiều hố sâu tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến tính mạng người dân và trẻ nhỏ trong khu vực. Đề nghị cơ quan chức năng tổ chức đoàn kiểm tra, giám sát và xử lý quá trình khai thác cát của công ty cũng như công khai về thời gian, địa điểm khai thác để người dân biết và thuận lợi trong việc giám sát.

Khắc phục tình trạng thiếu thuốc, miễn học phí cho học sinh

Chủ trương của Nhà nước là khuyến khích Bảo hiểm y tế (BHYT) toàn dân được người dân đồng tình hưởng ứng, tuy nhiên thời gian qua, người dân tham gia BHYT nhưng không được hưởng đúng quyền lợi theo quy định do thiếu thuốc, thiết bị y tế, sinh phẩm xét nghiệm; chi phí tốn kém; thủ tục rườm rà… Cử tri tiếp tục kiến nghị ngành Y tế chủ động và hàng năm có biện pháp khắc phục để người dân được hưởng quyền lợi từ BHYT trong quá trình khám và điều trị bệnh.

Dự án Bệnh viện 1.500 giường được triển khai, thi công đã lâu nhưng chưa hoàn thành để đưa vào hoạt động. Để tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đến khám, chữa bệnh đề nghị lãnh đạo tỉnh tiếp tục quan tâm, chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt hơn nữa để sớm đưa Bệnh viện 1.500 giường đi vào hoạt động để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh cho người dân trong tỉnh và khu vực lân cận.

Cử tri kiến nghị ngành Giáo dục và Đào tạo xem xét có cơ chế thực hiện miễn 100% học phí cho học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh Bình Dương như các tỉnh, thành phố khác đã thực hiện (Hải Phòng, Đà Nẵng, Bà Rịa-Vũng Tàu…) và đề nghị ngành xem xét lại việc chọn sách giáo khoa vì trong một trường mà áp dụng tới ba nhà xuất bản, ảnh hưởng đến việc tiếp thu của học sinh và gây khó khăn cho phụ huynh.

Lượt người xem:  Views:   1519
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện