Tin tức sự kiện - Thông tin đối ngoại
 

TTĐT - ​Chiều 25-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp và làm việc với  Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam.

 
 

TTĐT - ​Chiều 17-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Mai Hùng Dũng - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh đã tiếp Đoàn lãnh đạo Tập đoàn Gia Định và các doanh nghiệp Hàn Quốc, Mông Cổ đến thăm và tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương.

 
 

TTĐT - ​Tối 15-4, tại Thành phố mới Bình Dương, Ban Tổ chức Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã tổ chức Phiên bế mạc với chủ đề "Thúc đẩy các mục tiêu phát triển châu Á". 

 
 

TTĐT - ​Chiều 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên toàn thể bế mạc với chủ đề: "Hướng đến tương lai", được chủ trì bởi ông J.T. Li – Giáo sư, Đại học Khoa học và Công nghệ Hồng Kông, Trung Quốc.

 
 

TTĐT - ​Trong khuôn khổ Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, chiều 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên đối thoại với chủ đề: "Chung tay đổi mới sáng tạo". Ông Vincent Zheng - Nhà sáng lập và Giám đốc điều hành Tập đoàn Unian Brands, Trung Quốc chủ trì Phiên đối thoại. 

 
 

TTĐT - ​Nằm trong chuỗi các sự kiện của Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024, chiều 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Phiên đối thoại "Đẩy nhanh quá trình chuyển đổi thành phố thông minh" với sự chủ trì của ông Amandeep Midha - Nhà sáng lập Nerd, Đan Mạch.

 
 

TTĐT - Sáng 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà cùng lãnh đạo các Bộ, ngành đã tiếp và làm việc với các doanh nghiệp Trung Quốc và Cộng hòa Liên bang Đức tham dự Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024 tại Bình Dương.

 
 

TTĐT - Sáng 15-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra Lễ khai mạc Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024.

 
 

TTĐT - ​Tiếp tục ch​ương trình Diễn đàn Horasis Trung Quốc 2024, chiều 14-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương đã diễn ra các Phiên đối thoại với chủ đề "Lưu thông mậu dịch quốc tế ở châu Á" và "Tích hợp chuỗi cung ứng để phát triển".

 
Phát huy vai trò cân bằng (14/04/2024 22:00:00)
 

​TTĐT - Tối 14-4, tại TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra tiệc chào đón Diễn đàn Hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 với chủ đề "Phát huy vai trò cân bằng".

 
 
 
 
  
  
Tóm tắt
Nội dung
  
  
Phân loại
  
  
  
Tin liên quan
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
  
Khai mạc Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase lần thứ IXKhai mạc Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase lần thứ IX

TTĐT -  ​Sáng 08-3, tại Trung tâm ​Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương, Công ty cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) tổ chức Lễ khai mạc Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase lần thứ IX - năm 2019.​

Đến dự có ông Lê Hữu Phước - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Liên đoàn Xe đạp - Mô tô thể thao Việt Nam và các sở, ban, ngành tỉnh Bình Dương.

Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase lần thứ IX năm 2019 quy tụ 90 vận động viên của 09 đội xe đạp nữ thuộc các Câu lạc bộ xe đạp mạnh trong nước và 07 đội đến từ các quốc gia: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Australia. Năm nay, Giải có lộ trình dài và đa dạng với 09 chặng đua, tổng chiều dài 850 km đi qua 07 tỉnh, thành miền Đông Nam bộ, miền Trung Tây Nguyên, chinh phục các ngọn đèo hiểm trở: Đèo Bảo Lộc, đèo Prenn, đèo Cù Hin, đèo Vĩnh Hy… Giải diễn ra từ ngày 08/3 đến 16/3/2019. Giải thưởng gồm 05 chiếc áo chung cuộc danh giá nhất từ áo vàng, áo xanh, áo đỏ nữ hoàng leo núi, áo hồng dành cho hoa khôi và áo trắng dành cho vận động viên trẻ triển vọng, có thành tích tốt nhất.


Ông Lê Hữu Phước (thứ 2 từ phải qua) - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và ông Đặng Minh Hưng (thứ 2 từ trái qua) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các nhà tài trợ


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ thi đấu cho Ban Tổ chức Giải

Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase là một giải đua truyền thống nằm trong hệ thống thi đấu quốc gia dành riêng cho nữ, là cơ hội tốt để các vận động viên xe đạp nữ của Việt Nam được cọ xát với đối thủ mạnh đến từ các nước. Qua đó, nâng cao trình độ, kinh nghiệm chuyên môn để chuẩn bị cho các giải đua xe đạp toàn quốc trong năm 2019 và các giải quốc tế.


Ông Đặng Minh Hưng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các vận động viên

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng đánh giá, qua 08 lần tổ chức, Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase đã thành công và để lại ấn tượng sâu sắc, tạo sân chơi và làm tiền đề để các vận động viên các tỉnh, thành cả nước nói chung, Bình Dương nói riêng đạt thành tích cao trên đấu trường quốc gia và khu vực. Tiếp nối thành công đạt được, Giải lần này là sự kiện quan trọng khởi đầu một mùa giải mới của làng đua xe đạp Việt Nam trong năm 2019, đây cũng là món quà ý nghĩa dành tặng cho các nữ vận động viên đua xe đạp nhân Ngày quốc tế Phụ nữ 08/3. Phó Chủ tịch UBND tỉnh chúc các vận động viên thi đấu tốt và Giải đua diễn ra thành công tốt đẹp.

Sau Lễ khai mạc, các vận động viên bước vào thi đấu chặng 1 lộ trình vòng quanh Thành phố mới Bình Dương với cự ly 66km.


Các vận động viên tranh tài ở chặng 1 Giải đua xe đạp nữ quốc tế Bình Dương - Cúp Biwase lần thứ IX, năm 2019

3/8/2019 11:00 AMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTin/CMSImageNew/2019-03/Tin 4 - Giai dua xe dap Biwase.mp3Xem chi tiếtGiải đua xe đạp nữ, cup Biwase, năm 2019135-khai-mac-giai-dua-xe-dap-nu-quoc-te-binh-duong-cup-biwase-lan-thu-iTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Hội thảo công nghệ BIM và ứng dụng trong xây dựngHội thảo công nghệ BIM và ứng dụng trong xây dựng

TTĐT - ​Sáng 26-10, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh, Hiệp hội xây dựng tỉnh Bình Dương tổ chức Hội thảo công nghệ BIM và ứng dụng trong xây dựng. 

Tham dự có ông Võ Hoàng Ngân – Giám đốc Sở Xây dựng; lãnh đạo Hiệp hội xây dựng tỉnh Bình Dương, các chuyên gia, nhà khoa học và hơn 300 đại biểu đại diện cho các doanh nghiệp xây dựng trên địa bàn tỉnh.

 

Toàn cảnh hội thảo

Phát biểu khai mạc hội thảo, Chủ tịch Hiệp hội xây dựng tỉnh Bình Dương Nguyễn Thị Thanh Hảo cho biết, BIM (Building Information Modeling) là quá trình tạo lập và sử dụng mô hình thông tin trong công trình xây dựng, từ giai đoạn thiết kế (hồ sơ bản vẽ), thi công (quản lý khối lượng, lập biện pháp, an toàn lao động…), quản lý tòa nhà (bảo trì các thiết bị cơ điện nước) và xuyên suốt vòng đời của công trình. Hiện nay, BIM được ứng dụng rộng rãi ở nhiều nước tiên tiến trên thế giới vì có nhiều lợi ích thiết thực, tuy nhiên tại Việt Nam, việc triển khai và áp dụng BIM vẫn gặp không ít khó khăn, thử thách, do nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan khác nhau. Hội thảo được Hiệp hội xây dựng tỉnh Bình Dương tổ chức nhằm phổ biến công nghệ BIM và giới thiệu các giải pháp công nghệ mới trong tư vấn, thiết kế, thi công công trình xây dựng.

 

Ông Lê Như Thạch – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bcons trình bày tham luận tại hội thảo

 

Chuyên gia trình bày tham luận tại hội thảo

Tại hội thảo, đại biểu đã nghe các tham luận về BIM và các ứng dụng BIM trong quản lý xây dựng; ứng dụng BIM ở Thái Lan; ứng dụng BIM ở Việt Nam và các giới hạn trong quá trình ứng dụng; xu hướng và giải pháp công nghệ phục dựng mô hình công trình xây dựng. Nói về BIM và những lợi ích của BIM, ông Lê Như Thạch – Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Bcons cho biết, mục đích của BIM là các thành phần tham gia dễ dàng hình dung được hình thù, thông tin và các vấn đề liên quan đến dự án trước, trong quá trình thi công. Điều này làm giảm phát sinh khi dự án hoàn tất. Tại Việt Nam, BIM được ứng dụng mạnh mẽ trong lĩnh vực xây dựng. Lợi ích của việc sử dụng BIM là rút ngắn thời gian dự án, giảm các công tác sửa lỗi, giảm thiểu lỗi trong hồ sơ thi công, hạn chế xung đột, tranh chấp.

Thông qua hội thảo, Hiệp hội xây dựng tỉnh Bình Dương mong muốn góp phần đưa ngành Xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.

​ 

10/26/2019 11:00 AMĐã ban hànhTin kinh tếTin/CMSImageNew/2019-10/Tin 4 - Hoi htao xay dung BIM.mp3Xem chi tiếtBIM, Hiệp hội xây dựng Bình Dương804-hoi-thao-cong-nghe-bim-va-ung-dung-trong-xay-dunFalse121000
1.00
121,000
2.00
0
False
2.5
1
Chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định nhằm khai thác hiệu quả kho số viễn thôngChuyển đổi mã vùng điện thoại cố định nhằm khai thác hiệu quả kho số viễn thông

TTĐT - Theo Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT ngày 21/11/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông, từ ngày 17/6/2017, Bình Dương sẽ sử dụng mã vùng điện thoại cố định là 274, thay vì 650 như hiện nay. Để bạn đọc hiểu thêm về kế hoạch chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định, Cổng Thông tin điện tử tỉnh đã phỏng vấn ông Lai Xuân Thành (ảnh) - Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Bình Dương xung quanh vấn đề này.

Thưa ông, vì sao phải thay đổi mã vùng điện thoại cố định?

Ông Lai Xuân Thành: Cần thay đổi mã vùng điện thoại cố định vì các lý do sau:

Thứ nhất: Như chúng ta đã biết, kho số viễn thông không phải là vô hạn. Tổng số mã dành cho các thuê bao bao gồm 9 chữ số bắt đầu từ 1-9, nếu tính cả số mào đầu quốc gia (0) nữa là 01-09. Theo quy hoạch kho số cũ, mã số dành cho mạng cố định là 7 chữ số từ 2-8, ví dụ 20 Lào Cai, 29 Yên Bái, 38 Nghệ An, 65 Sông Bé, 4 Hà Nội, 8 thành phố Hồ Chí Minh,... (sau năm 2008 có điều chỉnh thêm số 3 vào sau các mã số này, ví dụ 38 của Nghệ An thành 383) và mã số dành cho mạng thông tin di động mặt đất gồm 3 chữ số là 1, 9 và mới đây thêm đầu số 8, ví dụ 121,122, 168, 169, 90, 91, 92, 96, 97, 98, 99 và 86, 88, 89. Mã vùng hiện tại không đáp ứng nhu cầu phát triển của viễn thông, kinh tế số  nói chung và thông tin di động nói riêng trong thời gian tới. Vì vậy, Kế hoạch chuyển đổi mã vùng là một bước trong việc thực hiện Quy hoạch kho số viễn thông đã được Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành năm 2014, nhằm khai thác hiệu quả nguồn tài nguyên này.

 

Từ ngày 17/6/2017, Bình Dương sẽ sử dụng mã vùng điện thoại cố định là 274, thay vì 650 như hiện nay

Thứ hai: Việc chia tách, sáp nhập các tỉnh, thành phố trong thời gian qua đã làm cho mã vùng điện thoại Việt Nam có độ dài không đồng nhất và chiếm dãy số chứa các số từ 2 đến 8 rất lãng phí. Có tỉnh có độ dài 1 chữ số, có tỉnh có độ dài 2 và 3 chữ số. Ví dụ tỉnh Sông Bé trước đây có mã vùng 65, sau khi tách thành 2 tỉnh: Bình Dương có mã vùng 650 và Bình Phước có mã vùng 651. Mã vùng sau khi chuyển đổi sẽ có bảng mã vùng mới dễ nhớ bắt đầu bằng số 2 và chia theo vùng các tỉnh lân cận mở ra cơ hội sau này giảm từ 63 vùng xuống còn 10 vùng, người dùng được hưởng lợi vì không phải trả phí cuộc gọi liên tỉnh mà trả phí nội hạt.

Thứ ba:  Sau khi chuyển đổi mã vùng sẽ dành ra một số đầu số cho mã mạng di động để các mã mạng di động có đầu số thống nhất 10 chữ số. Thu hồi các thuê bao di động 11 số để dành cho việc điều khiển, liên lạc giữa các thiết bị .

Vậy, lộ trình chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định như thế nào, thưa ông?

Ông Lai Xuân Thành:  Theo Kế hoạch chuyển đổi mã vùng ban hành kèm theo Quyết định số 2036/QĐ-BTTTT ngày 21/11/2016 của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) thì mã vùng điện thoại cố định hiện tại của 59/63 tỉnh, thành trên cả nước sẽ được  chuyển đổi  theo 3 giai đoạn:

Giai đoạn 1: gồm 13 tỉnh, thành phố chuyển đổi từ ngày 11/2/2017.  

Giai đoạn 2: gồm 23 tỉnh, thành phố chuyển đổi từ ngày 15/4/2017.

Giai đoạn 3: gồm 13 tỉnh, thành phố chuyển đổi từ ngày 17/6/2017.

Bình Dương nằm trong nhóm các tỉnh, thành phố thực hiện chuyển đổi ở giai đoạn 3, nghĩa là từ 17/6/2017 Bình Dương có mã vùng điện thoại cố định mới là 274.

Xin ông cho biết các tác động, ảnh hưởng của việc chuyển đổi mã vùng điện thoại?

Ông Lai Xuân Thành: Một số các tác động chịu ảnh hưởng khi chuyển đổi mã vùng:

Thứ nhất: Các cuộc gọi quốc tế, các cuộc gọi  liên tỉnh hay các cuộc gọi từ điện thoại di động vào số điện thoại cố định sẽ chịu tác động của việc chuyển đổi.

Thứ hai: Các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân phải làm lại các sản phẩm có gắn với mã vùng, như bảng hiệu, danh thiếp, bao bì…; phải thay đổi lại số đã lưu giữ trong danh bạ điện thoại.

Tuy nhiên các tác động này cũng chỉ xảy ra và kéo dài trong một khoảng thời gian nhất định. Bộ TT&TT mong muốn người sử dụng dịch vụ viễn thông bị ảnh hưởng chia sẻ vì mục tiêu chung của phát triển thị trường viễn thông và công nghệ thông tin

Vậy các giải pháp nào nhằm giảm thiểu tác động của việc chuyển đổi mã vùng điện thoại ?

Ông Lai Xuân Thành: Để giảm thiểu các ảnh hưởng tác động xảy ra do việc chuyển đổi mã vùng điện thoại cố định, Bộ TT&TT đã thông báo rộng rãi Kế hoạch chuyển đổi trên các phương tiện thông tin đại chúng trong nước, cơ quan quản lý viễn thông các nước, Liên minh Viễn thông Quốc tế trước 60 ngày. Đồng thời đã yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông tiến hành các biện pháp kỹ thuật: quay số song song (mã vùng cũ và mã vùng mới) trong thời gian 30 ngày kể từ thời điểm bắt đầu chuyển đổi; duy trì âm thông báo bằng tiếng Việt và tiếng Anh trong thời gian 30 ngày kể từ thời điểm kết thúc việc quay số song song. Các doanh nghiệp bố trí nhân viên giao dịch sẵn sàng  hỗ trợ và trả lời ngay các yêu cầu liên quan.

Với các giải pháp trên, việc tác động sẽ được giảm thiểu.

Xin cảm ơn ông!

Danh sách các tỉnh, thành đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 11/2/2017:

Tỉnh/ Thành phố

Mã vùng cũ

Mã vùng mới

Sơn La

22

212

Lai Châu

231

213

Lào Cai

20

214

Điện Biên

230

215

Yên Bái

29

216

Quảng Bình

52

232

Quảng Trị

53

233

Thừa Thiên - Huế

54

234

Quảng Nam

510

235

Đà Nẵng

511

236

Thanh Hóa

37

237

Nghệ An

38

238

Hà Tĩnh

39

239

Danh sách các tỉnh thành đổi mã vùng điện thoại cố định từ ngày 15/4/2017:

Tỉnh/ Thành phố

Mã vùng cũ

Mã vùng mới

Quảng Ninh

33

203

Bắc Giang

240

204

Lạng Sơn

25

205

Cao Bằng

26

206

Tuyên Quang

27

207

Thái Nguyên

280

208

Bắc Cạn

281

209

Hải Dương

320

220

Hưng Yên

321

221

Bắc Ninh

241

222

Hải Phòng

31

225

Hà Nam

351

226

Thái Bình

36

227

Nam Định

350

228

Ninh Bình

30

229

Cà Mau

780

290

Bạc Liêu

781

291

Cần Thơ

710

292

Hậu Giang

711

293

Trà Vinh

74

294

An Giang

76

296

Kiên Giang

77

297

Sóc Trăng

79

299

Danh sách các tỉnh thành chuyển đổi mã vùng từ ngày 17/6/2017:

Tỉnh/ Thành phố

Mã vùng cũ

Mã vùng mới

Hà Nội

4

24

Hồ Chí Minh

8

28

Đồng Nai

61

251

Bình Thuận

62

252

Bà Rịa - Vũng Tàu

64

254

Quảng Ngãi

55

255

Bình Định

56

256

Phú Yên

57

257

Khánh Hoà

58

258

Ninh Thuận

68

259

Kon Tum

60

260

Đắk Nông

501

261

Đắk Lắk

500

262

Lâm Đồng

63

263

Gia Lai

59

269

Vĩnh Long

70

270

Bình Phước

651

271

Long An

72

272

Tiền Giang

73

273

Bình Dương

650

274

Bến Tre

75

275

Tây Ninh

66

276

Đồng Tháp

67

277

 


2/27/2017 5:00 PMĐã ban hànhTin kinh tếBài phỏng vấnXem chi tiếtchuyển đổi mã vùng điện thoại, điện thoại cố định, kế hoạch chuyển đổi mã vùng, BÌnh Dương, thành phố Hồ Chí Minh, khô số8-chuyen-doi-ma-vung-dien-thoai-co-dinh-nham-khai-thac-hieu-qua-kho-so-vien-thonFalse121000
0.80
121,000
7.00
943,800
False
1.125
12
Bình Dương bố trí vốn xây dựng đường Vành đai 3, tán thành chủ trương thành lập thành phố Tân UyênBình Dương bố trí vốn xây dựng đường Vành đai 3, tán thành chủ trương thành lập thành phố Tân Uyên

TTĐT - ​Sáng 25-4, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, HĐND tỉnh khóa X tổ chức Kỳ họp thứ tư (chuyên đề) thông qua một số dự thảo Nghị quyết quan trọng tạo cơ sở pháp lý để triển khai thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.​

​​Tham dự có ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban ngành và 62 đại biểu HĐND tỉnh.

Thông qua 09 dự thảo Nghị quyết quan trọng

Phát biểu khai mạc Kỳ họp, ông Phạm Văn Chánh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cho biết, để đảm bảo tiến độ, hiệu quả trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, quản lý nhà nước trên các lĩnh vực; tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh xem xét, quyết định các nội dung về đầu tư công, gồm: Điều chỉnh Kế hoạch đầu tư công năm 2022 và Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Nâng cấp, mở rộng đường phân khu ĐX 144, phường Tương Bình Hiệp, thành phố Thủ Dầu Một; kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch đầu tư công vốn ngân sách địa phương năm 2021 sang năm 2022; cho ý kiến việc đầu tư và cam kết đảm bảo cân đối nguồn vốn Ngân sách địa phương tham gia thực hiện dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương.

kyhopchuyende1.jpg

Toàn cảnh Kỳ họp thứ 4 - HĐND tỉnh khóa X

Kỳ họp cũng xem xét, quyết định các nội dung chi, mức chi trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo (quy định nội dung chi, mức chi cho các kỳ thi, hội thi trong lĩnh vực giáo dục-đào tạo trên địa bàn tỉnh; quy định nội dung chi, mức chi tập huấn, bồi dưỡng giáo viên và cán bộ quản lý cơ sở giáo dục để thực hiện chương trình mới, sách giáo khoa mới giáo dục phổ thông trên địa bàn tỉnh Bình Dương); quyết định giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ bảo hiểm y tế. Đồng thời, cho ý kiến đối với chủ trương thành lập thành phố Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương.

kyhopchuyende2.jpg

Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Chánh phát biểu tại Kỳ họp

Những nội dung này có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để UBND tỉnh triển khai thực hiện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian tới.

Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh, các nội dung trình Kỳ họp đã được UBND tỉnh chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo, chất lượng; được các Ban của HĐND tỉnh phối hợp thẩm tra theo luật định. Với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, ông đề nghị các đại biểu HĐND tỉnh đề cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, đóng góp nhiều ý kiến đối với báo cáo cũng như các dự thảo Nghị quyết có chất lượng để kỳ họp đạt kết quả tốt nhất.

Bố trí hơn 9.600 tỷ đồng xây dựng đường Vành đai 3

Tại Kỳ họp, ông Mai Bá Trước - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư đã trình bày Tờ trình về thống nhất việc đầu tư và cam kết đảm bảo cân đối nguồn vốn ngân sách địa phương tham gia thực hiện Dự án Đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Dương. Theo đó, Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 thuộc dự án quan trọng quốc gia, do Quốc hội quyết định chủ trương đầu tư. Tổng chiều dài đầu tư khoảng 76,34km đi qua địa bàn các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Long An, Bình Dương. Trong đó đoạn qua tỉnh Bình Dương dài khoảng 10,76km đi qua địa bàn thành phố Dĩ An, Thủ Dầu Một và Thuận An.

kyhopchuyende4.jpg

kyhopchuyende5.jpg

Đại biểu biểu quyết thông qua các dự thảo Nghị quyết bằng ứng dụng công nghệ thông tin

Về nguồn vốn đầu tư, Ngân sách Trung ương 38.740 tỷ đồng (thành phố Hồ Chí Minh: 24.010 tỷ đồng; Đồng Nai: 1.934 tỷ đồng; Bình Dương: 9.640 tỷ đồng; Long An: 3.156 tỷ đồng); ngân sách địa phương: 36.637 tỷ đồng (thành phố Hồ Chí Minh: 24.010 tỷ đồng; Đồng Nai: 1.934 tỷ đồng; Bình Dương: 9.640 tỷ đồng; Long An: 1.052 tỷ đồng).

Xác định ý nghĩa và tầm quan trọng của dự án, các đại biểu HĐND tỉnh đã biểu quyết thông qua Nghị quyết thống nhất chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường Vành đai 3 và cam kết bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh đủ 50% trong tổng mức đầu tư dự án thành phần trên địa bàn tỉnh Bình Dương (khoảng 9.640 tỷ đồng, trong đó giai đoạn 2021 - 2025: 7.808 tỷ đồng; giai đoạn 2026-2030: 1.832 tỷ đồng). Trường hợp điều chỉnh tổng mức đầu tư, tỉnh Bình Dương cam kết sẽ bố trí nguồn vốn ngân sách tỉnh đối với nguồn vốn tăng thêm theo đúng quy định.

Tán thành chủ trương thành lập thành phố Tân Uyên

Đối với chủ trương thành lập thành phố Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương, bà Nguyễn Thị Thanh Mai - Trưởng Ban Pháp chế HĐND tỉnh cho rằng, Đề án đã được chuẩn bị nghiêm túc, đầy đủ và đúng trình tự thủ tục theo quy định của pháp luật. Đề án được lấy ý kiến của nhân dân là cử tri ở các đơn vị hành chính cấp xã chịu ảnh hưởng trực tiếp của việc thành lập đơn vị hành chính với tỷ lệ tán thành cao, có 86.734 cử tri tán thành - đạt tỷ lệ 99,14% (so với tổng số cử tri) và đạt tỷ lệ 99,88% (so với số cử tri được lấy ý kiến). Sau khi lấy ý kiến cử tri, cơ quan xây dựng đã hoàn thiện Đề án và gửi HĐND ở các đơn vị hành chính có liên quan để lấy ý kiến.

Việc thành lập thành phố Tân Uyên phù hợp các quy hoạch có liên quan đã được cấp có thẩm quyền quyết định hoặc phê duyệt theo Quyết định số 893/QĐ-TTg ngày 11/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương đến năm 2020, bổ sung quy hoạch đến năm 2025; Quyết định số 1886/QĐ-UBND ngày 13/7/2012 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đồ án quy hoạch chung xây dựng đô thị Nam Tân Uyên đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050; Quyết định số 269/QĐ-UBND ngày 09/02/2017 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội thị xã Tân Uyên đến năm 2025 và chủ trương thành lập thành phố Tân Uyên của Bộ Nội vụ.

kyhopchuyende3.jpg

Ông Nguyễn Văn Minh - Giám đốc Sở Nội vụ trình bày Tờ trình và dự thảo Nghị quyết về việc tán thành chủ trương thành lập TP.Tân Uyên

Năm 2018, thị xã Tân Uyên được công nhận là đô thị loại III. Đến nay, thị xã Tân Uyên đã phấn đấu đạt được nhiều thành tựu trong các lĩnh vực như: Kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, cơ sở hạ tầng ngày càng hiện đại và đồng bộ; an ninh - quốc phòng được giữ vững, đời sống vật chất, tinh thần của người dân ngày càng được cải thiện. Việc thành lập thành phố Tân Uyên trên cơ sở giữ nguyên hiện trạng đô thị hiện tại của thị xã, không làm tăng đơn vị hành chính, tổ chức bộ máy và biên chế có ý nghĩa quan trọng về mặt chính trị, phù hợp với nguyện vọng của người dân, sẽ góp phần nâng cao vị thế, tạo cơ hội cho thị xã Tân Uyên phát huy tiềm năng đạt được nhiều thành tựu trên các lĩnh vực.

Đối chiếu các tiêu chuẩn thành lập thành phố thuộc tỉnh được quy định tại Điều 5, Nghị quyết 1211/2016/NQ-UBTVQH13 ngày 25/05/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, thị xã Tân Uyên đảm bảo đạt 05/05 tiêu chuẩn về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, số đơn vị hành chính trực thuộc, phân loại đô thị, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội.

Từ những quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn, nhận thấy việc thành lập thành phố Tân Uyên là phù hợp và cần thiết, các đại biểu HĐND tỉnh biểu quyết tán thành chủ trương thành lập thành phố Tân Uyên thuộc tỉnh Bình Dương. Nghị quyết của HĐND tỉnh sẽ được gửi đến Bộ Nội vụ tổng hợp, báo cáo Chính phủ và cấp thẩm quyền quyết định.


TX.Tân Uyên đạt 05/05 tiêu chuẩn thành lập thành phố theo Nghị quyết 1211/2016/NQ-UBTVQH13 ngày 25/05/2016 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội

Kỳ họp cũng đã thông qua 03 mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Cụ thể, giá dịch vụ xét nghiệm SARS–COV-2 test nhanh mẫu đơn không quá 78.000 đồng/lần; xét nghiệm SARS–COV-2 bằng máy miễn dịch tự động hoặc bán tự động mẫu đơn không quá 178.900 đồng/xét nghiệm và bằng kỹ thuật PCR không quá 501.800 đồng/lần/xét nghiệm.

Phát biểu bế mạc, Chủ tịch HĐND tỉnh Phạm Văn Chánh đề nghị ngay sau Kỳ họp, UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, các cấp khẩn trương triển khai thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh đã được thông qua. Các ngành, các cấp phải tiếp tục đổi mới, chủ động thích ứng, hành động quyết liệt, hiệu quả hơn theo chủ đề điều hành năm 2022 của Chính phủ "Đoàn kết kỷ cương, chủ động thích ứng, an toàn hiệu quả, phục hồi phát triển"; qua đó, quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết về kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022 của HĐND tỉnh. Thường trực HĐND, các Ban HĐND, đại biểu HĐND, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh bằng hình thức phù hợp, thông báo kết quả Kỳ họp, phổ biến nội dung các Nghị quyết vừa được HĐND tỉnh thông qua đến cử tri, nhân dân trong tỉnh và tăng cường các hoạt động giám sát nhằm đảm bảo nghị quyết được thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả. Ủy ban MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội giám sát và vận động các tầng lớp nhân dân tích cực thực hiện các Nghị quyết của HĐND tỉnh.​

Để tạo điều kiện thuận lợi đẩy nhanh tiến độ các dự án, Kỳ họp đã thông qua các Nghị quyết về đầu tư công (ĐTC). Cụ thể, chấp thuận kéo dài thời gian thực hiện và giải ngân kế hoạch ĐTC vốn ngân sách địa phương năm 2021 cho 29 dự án với tổng số vốn kéo dài là 3.630 tỷ.

Đối với Kế hoạch ĐTC trung hạn giai đoạn 2021-2025, điều chỉnh bỏ Dự án Vành đai 4 TP. Hồ Chí Minh với tổng số vốn bố trí trong kế hoạch là 30 tỷ; thay vào đó bổ sung 03 dự án là dự án đầu tư xây dựng đường từ Đất Cuốc (ĐH.411) đến đường ĐT.742 với số vốn bố trí 10 tỷ đồng, dự án đầu tư xây dựng đường từ Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore II-A đến Khu công nghiệp Mỹ Phước 3 với số vốn bố trí 10 tỷ đồng, dự án đầu tư xây dựng đường từ cầu Thới An đến sông Sài Gòn với số vốn bố trí 10 tỷ đồng (nhằm tạo điều kiện thuận lợi trong công tác triển khai thực hiện dự án giao thông kết nối vùng trùng tuyến đường Vành đai 4).​ Đồng thời, bổ sung 02 dự án đầu tư mới vào giai đoạn chuẩn bị đầu tư là Dự án Bệnh viện tuyến cuối 2.000 giường, Dự án Khu tưởng niệm cụ Nguyễn Sinh Sắc. Chuyển Dự án Nâng cao năng lực kiểm định, thử nghiệm thuộc Trung tâm kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng từ danh mục chuẩn bị đầu tư sang thực hiện dự án; điều chỉnh giảm vốn 06 dự án không có khả năng giải ngân với tổng số vốn là 1.074 tỷ 600 triệu đồng, có tỷ lệ giải ngân đạt 17,7%; điều chỉnh tăng 1.068 tỷ 600 triệu đồng cho 04 dự án có khả năng giải ngân, tỷ lệ giải ngân đạt 44,2%.

Thực hiện bổ sung vốn Kế hoạch ĐTC năm 2022 cho 01 dự án đã được bố trí vốn với tổng số vốn bổ sung là 130 tỷ đồng; chuyển 05 dự án từ danh mục chuẩn bị đầu tư sang thực hiện dự án; điều chỉnh giảm vốn 12 dự án không có khả năng giải ngân với tổng số vốn 686 tỷ 816 triệu đồng để bố trí sang 05 dự án có khả năng giải ngân.

​​Điều chỉnh tổng mức đầu tư Dự án Nâng cấp, mở rộng đường phân khu ĐX144, phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một từ 959 tỷ 500 triệu đồng tăng lên thành 1.040 tỷ 818 triệu đồng. ​


4/25/2022 3:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiếtBình Dương, Vành đai 3,  thành phố Tân Uyên828-binh-duong-bo-tri-von-xay-dung-duong-vanh-dai-3-tan-thanh-chu-truong-thanh-lap-thanh-pho-tan-uyeTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
0.5
1
Bình Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt NamNewBình Dương: Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam

TTĐT - ​Chiều 25-4, tại Công viên Nguyễn Du (TP. Thủ Dầu Một), Sở Thông tin và Truyền thông phối hợp với UBND TP. Thủ Dầu Một tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III, năm 2024 trên địa bàn tỉnh.

Tham dự có bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành và TP.Thủ Dầu Một.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam với mục tiêu không chỉ tôn vinh những người viết sách, làm sách mà sâu sắc hơn là tôn vinh bạn đọc, phát huy văn hóa đọc.

Bốn thông điệp của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm nay: Sách hay cần bạn đọc; sách quý tặng bạn; mua sách hay - tặng sách thật; sách hay: Mắt đọc - tai nghe.

Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III, năm 2024 diễn ra từ ngày 25/4 đến ngày 01/5/2024 với các gian hàng trưng bày, triển lãm sách hay, sách đẹp; giới thiệu sách; bán sách giá ưu đãi. Đặc biệt, với nhiều chương trình giảm giá của các gian hàng như: Miễn phí 1.000 quyển sách tự chọn; hơn 5 tấn sách cũ đồng giá 59.000 đồng/kg; sách mới đồng giá chỉ từ 9.000 đồng, 19.000 đồng, 29.000 đồng; sách mới giảm giá từ 20% đến 50%…

 

Đơn vị tổ chức tặng hoa tri ân các đơn vị đồng hành cùng sự kiện

Song song  đó, các chương trình phục vụ cho phát triển văn hóa đọc như: Hướng dẫn kỹ năng đọc, chọn sách phù hợp cho từng đối tượng; tổ chức sinh hoạt cho các bạn thiếu nhi, các câu lạc bộ của những người cùng một sở thích, cùng niềm đam mê sưu tập sách.

Ngoài ra, còn có các hoạt động bên lề như: Vẽ tranh, tô tượng, làm tò he, viết chữ thư pháp, trò chơi dân gian và biểu diễn văn nghệ hàng đêm.

Phát biểu khai mạc, ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cảm ơn sự phối hợp của UBND TP. Thủ Dầu Một, cùng với các đơn vị phát hành sách trong và ngoài tỉnh đã tích cực tham gia hưởng ứng và đồng hành cùng địa phương tổ chức sự kiện kỷ niệm Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III, năm 2024. Ông hy vọng sự kiện năm nay sẽ góp phần lan tỏa sâu rộng giá trị của sách, của văn hóa đọc trong cộng đồng, nhân dân trong tỉnh. Đồng thời, mong muốn tiếp tục nhận được sự chung tay ủng hộ của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương để Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam trở nên thường xuyên trong năm để văn hóa đọc lan tỏa, trở thành sức mạnh nội sinh, nét đẹp văn hóa Việt Nam.

 

Ông Lê Tuấn Anh – Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông phát biểu khai mạc

Các đại biểu cắt băng khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III, năm 2024

Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương xin giới thiệu một số hoạt động diễn ra tại Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ III, năm 2024:



Các gian hàng trưng bày sách




Các đại biểu tham quan và mua sắm tại các gian hàng sách


Đông đảo người dân đến tham quan và mua sách


 Các em học sinh tham quan và mua sách



Các đoàn viên thanh niên tham quan và mua sách


Người dân đưa trẻ em tham quan và mua các sản phẩm tại triển lãm




Khách tham quan đã chọn lựa cho mình rất nhiều sách ​


Các em nhỏ thích thú với trò tô tượng​


Khách tham quan thích thú với chữ thư pháp do ông đồ viết tặng


Ngày Sách và Văn hóa đọc năm nay có cả những trò chơi dân gian phục vụ người dân 

4/25/2024 11:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiết73-binh-duong-khai-mac-ngay-sach-va-van-hoa-doc-viet-naTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
3
5
Khai mạc Hội thao hè tỉnh Bình Dương năm 2022Khai mạc Hội thao hè tỉnh Bình Dương năm 2022

TTĐT - Sáng 03-8, tại Nhà thi đấu đa năng Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục thể thao tỉnh đã diễn ra Lễ khai mạc Hội thao hè tỉnh Bình Dương năm 2022.

Hội thao hè năm 2022 diễn ra từ ngày 03-05/8/2022 thu hút 318 vận động viên (201 nam và 117 nữ) đến từ các trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông của 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bản tỉnh tham gia. Các vận động viên tranh tài ở các môn kéo co, bóng bàn, bóng rổ, bơi lội, theo các nhóm tuổi, nhóm 1 (từ 7 – 10 tuổi), nhóm 2 (từ 11 – 14 tuổi), nhóm 3 (từ 15 – 17 tuổi).

 

Các đội tham dự Hội thao

 

Ban tổ chức trao Cờ lưu niệm cho các đội tham dự Hội thao

 

Ban tổ chức chụp hình lưu niệm với các đội

Hội thao hè là hoạt động truyền thống hàng năm của tỉnh do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh được giao lưu, học hỏi và tham gia thi đấu các môn thể thao yêu thích trong mỗi dịp hè.

 

 

Các đội thi đấu môn bóng bàn

 

Các đội thi đấu môn kéo co

8/3/2022 5:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtkhai mạc, hội thao, Bình Dương349-khai-mac-hoi-thao-he-tinh-binh-duong-nam-202True121000
2.00
121,000
0.90
0
False
Bình Dương góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chứcBình Dương góp ý dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức

​TTĐT - Sáng 12-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến đóng góp dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức. Ông Phạm Trọng Nhân - Phó Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì hội nghị.

​Qua 08 năm thực hiện Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức, các quy định của 02 Luật đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong quá trình đổi mới, từng bước đáp ứng được chủ trương xây dựng Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân cũng như yêu cầu hội nhập kinh tế quốc tế; tạo cơ sở pháp lý cho việc phân định rõ đội ngũ cán bộ với công chức, tách viên chức ra khỏi đội ngũ cán bộ, công chức; quy định phù hợp với đặc thù hoạt động và thực thi công vụ của cán bộ, công chức và cán bộ cấp xã, công chức cấp xã; công tác tuyển dụng, quản lý, sử dụng, đào tạo, bổ nhiệm, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức đã có những chuyển biến rõ rệt, từng bước đi vào nền nếp, góp phần tích cực trong cải cách hoạt động của bộ máy hành chính nhà nước, nâng cao năng lực thực thi công vụ, tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức. 

Tuy nhiên, trước những yêu cầu ngày càng cao trong quá trình xây dựng và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân, xây dựng một nền hành chính trong sạch, hiệu lực, hiệu quả, phù hợp với xu hướng chuyển đổi sang nền hành chính phục vụ, thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập kinh tế quốc tế, một số quy định của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức đã bộc lộ bất cập nhất định. 

Tại hội nghị, các đại biểu tham dự đã góp ý một số nội dung về việc xem xét tính chất, quy mô công việc của từng đơn vị để tinh giản biên chế hợp lý, nhằm đảm bảo được hiệu quả làm việc trong các đơn vị này. Bên cạnh đó, các ý kiến cũng cho rằng Luật nên rõ ràng hơn về khái niệm người có tài năng trong hoạt động công vụ, để từ đó xác định được người có tài năng thật sự, có chính sách đãi ngộ phù hợp.

Ngoài ra, về việc thực hiện chế độ hợp đồng có thời hạn đối với viên chức được tuyển dụng mới, đa số các ý kiến thống nhất chọn phương án 2 theo tờ trình của Chính phủ, tức là sau khi ký hợp đồng có thời hạn sẽ ký hợp đồng không xác định thời hạn. Các đại biểu cho rằng phương án này tương thích với Bộ luật Lao động, làm cho cán bộ yên tâm hơn trong quá trình công tác.

Về việc đánh giá cán bộ công chức, các đại biểu đề nghị cần có sự rõ ràng trong các tiêu chí đánh giá cán bộ công chức, như vậy mới đảm bảo sự công bằng giữa các cán bộ công chức. Đối với một số nội dung như phương thức tuyển dụng công chức, xử lý kỷ luật đối với cán bộ công chức, viên chức… cũng được các đại biểu đóng góp ý kiến.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, ông Phạm Trọng Nhân ghi nhận, đánh giá cao tinh thần nghiên cứu nghiêm túc, chuyên sâu và các ý kiến đóng góp tích cực, mang tính xây dựng cao của các đại biểu. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ và lựa ch​ọn nội dung để tham gia phát biểu, đóng góp ý kiến trong các buổi làm việc của Quốc hội về các nội dung liên quan.

Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức sửa đổi quy định tại Điều 6 về chính sách đối với người có tài năng theo hướng Chính phủ quy định khung cơ chế, chính sách đối với người có tài năng trong từng ngành, lĩnh vực và phân cấp cho bộ, ngành địa phương căn cứ vào điều kiện cụ thể của bộ, ngành, địa phương quy định chi tiết chính sách thu hút, sử dụng, đãi ngộ người có tài năng.

Sửa đổi, bổ sung quy định tại khoản 1 Điều 34 về phân loại công chức, theo đó đề xuất Luật CBCC sẽ không khống chế số lượng ngạch công chức từ cao xuống thấp chỉ có 4 loại (A,B,C,D) như trước đây mà giao cho Chính phủ quy định cụ thể thứ bậc các ngạch công chức chuyên ngành từ cao xuống thấp để tạo cơ sở thuận lợi cho việc xây dựng hệ thống vị trí việc làm và trả lương theo vị trí việc làm.

Sửa đổi, bổ sung quy định tại Điều 44, Điều 45 và Điều 46 về ngạch và nâng ngạch công chức theo hướng quy định 2 phương thức thi hoặc xét nâng ngạch; bổ sung quy định công chức trúng tuyển kỳ thi hoặc xét nâng ngạch được bổ nhiệm vào ngạch cao hơn, đồng thời được bố trí vào vị trí việc làm tương ứng với ngạch công chức mới được bổ nhiệm để gắn công tác thi hoặc xét nâng ngạch công chức với công tác bố trí sử dụng.

Bổ sung khoản 5 vào Điều 78 và sửa đổi Điều 79 quy định kỷ luật đối với cán bộ, công chức đã nghỉ việc hoặc nghỉ hưu nhưng có hành vi vi phạm trong thời gian công tác, bảo đảm đồng bộ với kỷ luật đảng nhằm mục đích xử lý nghiêm những người có sai phạm…

Dự thảo sửa đổi quy định tại khoản 1 Điều 7 về vị trí việc làm, theo đó xác định rõ vị trí việc làm là căn cứ để xác định biên chế, thực hiện việc tuyển dụng, sử dụng và trả lương đối với viên chức.

Sửa đổi, bổ sung các điều 25, 28, 29 về các loại hợp đồng làm việc để thể chế hóa chủ trương thực hiện chế độ hợp đồng viên chức có thời hạn đối với những trường hợp tuyển dụng mới và để giải quyết vướng mắc, bất cập trong quá trình thực hiện. Sửa đổi, bổ sung quy định tại Điều 41 về nội dung đánh giá viên chức bảo đảm xuyên suốt, liên tục, đa chiều, dân chủ, khách quan, phù hợp với từng ngành nghề, lĩnh vực.

Đồng thời bổ sung khoản 5 vào Điều 52 quy định kỷ luật đối với viên chức đã nghỉ hưu, nghỉ việc hoặc đã chuyển công tác nhưng có hành vi vi phạm trong thời gian công tác, bảo đảm tương thích với kỷ luật đảng nhằm mục đích xử lý nghiêm những người có sai phạm.


 

9/11/2019 4:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiếtdự thảo, sửa đổi, bổ sung, Cán bộ, công chức, Viên chức17-binh-duong-gop-y-du-thao-luat-sua-doi-bo-sung-mot-so-dieu-cua-luat-can-bo-cong-chuc-va-luat-vien-chuFalse121000
0.00
121,000
0.00
False
Bí thư Tỉnh ủy tham quan Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam năm 2023Bí thư Tỉnh ủy tham quan Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam năm 2023

TTĐT - Chiều 21-6, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (WTC) – Thành phố mới Bình Dương, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Lợi cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Mai Hùng Dũng và lãnh đạo các sở ngành đã đi tham quan Triển lãm Công nghiệp và Sản xuất Việt Nam năm 2023 (VIMF 2023).

 

 

Năm nay là lần thứ 5 VIMF được tổ chức tại Bình Dương. Triển lãm diễn ra từ ngày 21-23/06/2023 tại WTC - Thành phố mới Bình Dương, trưng bày các sản phẩm công nghệ và máy móc thiết bị, công cụ dụng cụ, vật liệu sản xuất, cơ khí chính xác, tự động hóa sản xuất, công nghiệp phụ trợ, in 3D và logistic… với sự tham gia của doanh nghiệp đến từ hơn 15 quốc gia và vùng lãnh thổ: Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Malaysia, Úc, Singapore, UAE, Đức, Ấn Độ, Tây Ban Nha, Ý…


 

 

Sự kiện nhằm mục đích kết nối, trao đổi kinh doanh mở rộng thị trường và kênh phân phối, xúc tiến thương mại giữa các doanh nghiệp có uy tín quốc tế và trong khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tham quan gian hàng trưng bày các sản phẩm của Thaco Industries

 

 

Lãnh đạo tỉnh tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm của CC -Link

 


Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tham quan gian hàng của Elite Robots

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi trải nghiệm Robot tự động của Gluditec​



Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm công nghiệp 4.0 phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp
6/21/2023 11:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhPhóng sự ảnhXem chi tiếtBí thư Tỉnh ủy, tham quan, triển lãm960-bi-thu-tinh-uy-tham-quan-trien-lam-cong-nghiep-va-san-xuat-viet-nam-nam-202True
0.00
0
0.00
False
0.5
1
Tại Bình Dương, Viettel là mạng di động có tốc độ download tốt nhấtTại Bình Dương, Viettel là mạng di động có tốc độ download tốt nhất

TTĐT - Đó là kết quả được công bố bởi Ookla dựa trên các thử nghiệm do 17.214 người tiêu dùng thực hiện tại Bình Dương trong quý II/2019

Ookla - Công ty sở hữu Speedtest, là công ty hàng đầu thế giới về các ứng dụng, dữ liệu và phân tích thử nghiệm băng thông rộng và di động cố định. Tại Việt Nam, Speedtest được hàng trăm triệu người tiêu dùng tin thưởng sử dụng để đo lường tốc độ Internet của các nhà mạng. Do đó, Ookla có các phân tích toàn diện nhất về hiệu suất và khả năng truy cập Internet tại Việt Nam.

Theo như kết quả đo từ Speedtest Intelligent tại Bình Dương, Viettel là nhà mạng di động được đánh giá là có tốc độ download tốt nhất tại đây.

Với phương châm vì con người, Viettel luôn cố gắng hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ để phục vụ và tăng trải nghiệm khách hàng bằng các hành động cụ thể như: Đã phát sóng hơn 1.000 trạm BTS 2G, 3G, 4G phủ sóng kín tất cả các địa bàn trên toàn tỉnh, đáp ứng tốt nhất nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng.

Hơn thế nữa, Viettel cũng nhanh chóng đưa công nghệ 5G đến người dùng với việc lắp đặt và thử nghiệm trạm 5G đầu tiên tại Việt Nam.

9/14/2019 11:00 AMĐã ban hànhHoạt động doanh nghiệpTinXem chi tiếtViettel, tốc độ339-tai-binh-duong-viettel-la-mang-di-dong-co-toc-do-download-tot-nhaFalse121000
0.00
121,000
0.80
96,800
False
2.5
6
Bình Dương tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ NewBình Dương tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng các hài cốt liệt sĩ

TTĐT - ​Sáng 26-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức trọng thể Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024) và Lễ truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 7 và các đơn vị phối thuộc hy sinh tháng 5/1968 tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

​​Đến dự có ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam; ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh cùng các đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ; lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; thân nhân của các liệt sĩ thuộc nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

vnt1.jpg

Lễ viếng Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước

vnt2.jpg

vnt3.jpg

Ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch và lãnh đạo tỉnh Bình Dương dâng hoa, dâng hương tại Tượng đài Liệt sĩ

vnt4.jpg

Ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

vnt5.jpg

vnt6.jpg

vnt7.jpg

Lãnh đạo tỉnh thắp hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

vnt9.jpg

Đoàn Đại sứ quán, Tổng Lãnh sự Úc thắp hương tại Tượng đài Liệt sĩ

vnt10.jpg

vnt11.jpg

vnt12.jpg

Các đoàn dâng hương, dâng hoa tại Tượng đài Liệt sĩ

Sư đoàn 7 mang mật danh "Công trường 7" thành lập ngày 13/6/1966 tại Phước Long (nay là huyện Bù Gia Mập, tỉnh Bình Phước) là một trong những sư đoàn chủ lực đầu tiên trên chiến trường Nam bộ. Trên vùng đất Bình Dương, Sư đoàn 7 có nhiệm vụ đứng vững ở khu vực thuộc địa phận các huyện Phú Giáo, Châu Thành (nay là huyện Bắc Tân Uyên và TP.Tân Uyên) chuẩn bị mọi mặt để bước vào đợt 2. Ngày 28/4/1968, Sư đoàn được lệnh đưa lực lượng của Sư đoàn cùng các lực lượng phối thuộc của địa phương xuống vùng sâu đánh địch. Vào các ngày cuối tháng 5/1968, Sư đoàn 7 nhận mệnh lệnh của Bộ Tư lệnh Miền tấn công vào Căn cứ Sở Gà, Sở Hội, Đồng Tràm, Bắc TX.Thủ Dầu Một (nay thuộc xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên). Ngay sau khi ta giành được thắng lợi bước đầu, địch đã sử dụng nhiều xe tăng thiết giáp, máy bay bất ngờ phản công, do hỏa lực địch quá mạnh và bị phản công bất ngờ nên một bộ phận cán bộ, chiến sĩ của ta đã anh dũng hy sinh.

Sau 20 năm, với 9 lần tìm kiếm, đến ngày 05/4/2024, tại vị trí hố bom thứ 5, lực lượng tìm kiếm của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã đào tìm kiếm phát hiện hài cốt liệt sĩ chôn tập thể, đồng thời tiến hành quy tập được nhiều hộp xương sọ, nhiều xương ống, xương vụn, vật dụng gồm: 20 bình tông, 35 chiếc dép cao su và nhiều di vật liệt sĩ.

Căn cứ vào nguồn thông tin của một số nhân chứng, trong đó có một số cựu binh Úc và Ban liên lạc Hội Cựu chiến sĩ Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 cung cấp thì những hài cốt trên là những liệt sĩ đã anh dũng hy sinh tại trận đánh Bàu Hang của Sư đoàn 7 và các đơn vị phối thuộc vào tháng 5/1968 trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước. 

letruydieu2.jpg

Các đại biểu kính cẩn nghiêng mình dành một phút mặc niệm, khấn nguyện cho các liệt sĩ mãi mãi yên giấc ngàn thu

Trong giờ phút thiêng liêng, trang trọng, các đại biểu kính cẩn nghiêng mình trước anh linh các anh hùng liệt sĩ, thành kính dâng hương với tất cả sự tri ân, lòng biết ơn vô hạn. 

letruydieu1.jpg

Ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đọc điếu văn tại buổi lễ

Đọc điếu văn tại Lễ truy điệu, ông Nguyễn Lộc Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: "56 năm đã trôi qua kể từ ngày ấy, hơn một nửa thế kỷ thân xác các anh hùng nằm trong lòng đất mẹ. Liệt sĩ được khai quật chỉ còn lại là những mảnh xương, hộp sọ và những kỷ vật nằm rải rác. Hành trang của các anh ngày trở về chỉ là những chiếc dép cao su, những chiếc bình tông, hộp quẹt, xẻng bộ binh, chiếc bút máy và những mảnh nilon, mảnh dù không còn nguyên vẹn do thời gian; những kỷ vật ấy đã theo các anh đến tận cùng của cuộc chiến vệ quốc vĩ đại này. Tất cả sẽ là vô giá, và Bàu Hang (nay là ấp Chòi Dúng) nơi các anh ngã xuống đã trở thành vùng đất giàu truyền thống cách mạng của tỉnh Bình Dương nói riêng và cả nước nói chung.

Sự hy sinh của các chiến sĩ đã tô đậm thêm trang sử vàng của dân tộc Việt Nam và trận đánh ác liệt những ngày cuối tháng 5 năm Mậu Thân 1968 sẽ mãi mãi đi vào lòng nhân dân; các anh - những chiến sĩ Sư đoàn 7 và các đơn vị phối thuộc ngày ấy sẽ luôn là huyền thoại anh hùng ca của Tổ quốc.

Cùng với toàn Đảng, toàn quân và đồng bào cả nước, Đảng bộ, chính quyền, lực lượng vũ trang và nhân dân tỉnh Bình Dương kính cẩn nghiêng mình đón các anh hùng liệt sĩ về an nghỉ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh trong tình cảm yêu thương vô hạn của đồng chí, đồng bào. Xin thành tâm gửi lời tri ân sâu sắc đến thân nhân các liệt sĩ đã có công sinh thành, nuôi dưỡng và hiến dâng cho Tổ quốc những người con ưu tú.

Những thế hệ hôm nay và mai sau xin nguyện sẽ tiếp tục sống xứng đáng và có trách nhiệm hơn nữa trước sự hy sinh cao cả của các đồng chí. Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và lực lượng vũ trang tỉnh Bình Dương sẽ ra sức phấn đấu cùng với nhân dân cả nước xây dựng Tổ quốc Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và quyết tâm xây dựng tỉnh Bình Dương sớm trở thành một đô thị văn minh, giàu đẹp để đền đáp sự hy sinh to lớn của các anh hùng liệt sĩ.

Sau Lễ truy điệu, lãnh đạo tỉnh, các sở, ban, ngành, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang, cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân tỉnh Bình Dương đã thực hiện nghi thức an táng hài cốt liệt sĩ và thắp hương trước các phần mộ liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh.​

Dưới đây là một số hình ảnh tại Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ:

letruydieu3.jpg

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức trọng thể Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ thuộc Sư đoàn 7 và các đơn vị phối thuộc hy sinh tháng 5/1968 tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên

letruydieu4.jpg

Ông Nguyễn Minh Triết - nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chuẩn bị thực hiện nghi thức di quan các hài cốt liệt sĩ

letruydieu5.jpg

letruydieu17.jpg

Các đại biểu và gia đình liệt sĩ thực hiện nghi thức di quan

letruydieu6.jpg

letruydieu7.jpg

Các cán bộ chiến sĩ thực hiện nghi thức hạ huyệt

letruydieu8.jpg

letruydieu9.jpg

letruydieu10.jpg

letruydieu11.jpg

letruydieu18.jpg

Đại biểu rải hoa, đất an táng các hài cốt các liệt sĩ

letruydieu12.jpg

Người thân các liệt sĩ rải hoa, đất an táng hài cốt liệt sĩ

letruydieu13.jpg

Ngài Andrew Goledzinowski - Đại sứ Úc tại Việt Nam thắp hương tại phần mộ các liệt sĩ

letruydieu14.jpg

letruydieu15.jpg

Lãnh đạo tỉnh Bình Dương thắp hương tại các phần mộ liệt sĩ

letruydieu16.jpg

Các cựu chiến binh thắp hương tại phần mộ các đồng chí, đồng đội của mình

4/26/2024 12:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhPhóng sự ảnhXem chi tiếtlễ viếng nghĩa trang liệt sĩ tỉnh, truy điệu, an táng hài cốt liệt sĩ496-binh-duong-to-chuc-trong-the-le-truy-dieu-va-an-tang-cac-hai-cot-liet-siTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
5
1
Ưu tiên toàn diện và tập trung nguồn lực đẩy mạnh cải cách công vụƯu tiên toàn diện và tập trung nguồn lực đẩy mạnh cải cách công vụ

TTĐT - ​Chiều 20-12, tại Hà Nội, Bộ Nội vụ tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác ngành Nội vụ năm 2023, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2024. Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang​ dự và chỉ đạo hội nghị.

Tham dự có Bộ Trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà; cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương.

Hội nghị trực tuyến đến 63 điểm cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương. Dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nhấn mạnh, năm 2023, Bộ Nội vụ tập trung vào 03 đột phá: Tập trung hoàn thiện thể chế; tập trung sắp xếp tổ chức bộ máy, nhất là các đơn vị sự nghiệp công lập và thực hiện mục tiêu tinh giản biên chế; sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã; 04 trọng tâm: Công vụ, công chức; cải cách hành chính; thanh tra, pháp chế; thực hiện hiệu quả công tác chuyển đổi số của Bộ Nội vụ.

IMG_tchn7609.jpg

Đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Bình Dương

Đồng thời, điều chỉnh mức lương cơ sở lên 20,8% từ ngày 01/7/2023; tích cực tham mưu thực hiện cải cách chính sách tiền lương theo Nghị quyết số 27-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương bảo đảm đồng bộ, thống nhất để thực hiện từ 01/7/2024; hoàn thành việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về công chức, viên chức và kết nối đồng bộ với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; thẩm định, tham mưu chặt chẽ, đúng quy định công tác cán bộ thuộc thẩm quyền Ban Cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ.

Tập trung tham mưu triển khai quyết liệt thực hiện kết luận của Bộ Chính trị và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 - 2025. Tích cực tham mưu Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập 60 đơn vị hành chính đô thị của 12 tỉnh và sắp xếp, mở rộng không gian đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã của nhiều địa phương. Đổi mới căn bản, toàn diện đối với cán bộ, công chức và người hoạt động không chuyên trách cấp xã, góp phần giải quyết những khó khăn, bất cập, thiết thực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hệ thống chính trị cấp cơ sở…

Phát biểu tại hội nghị, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang đánh giá cao kết quả công tác Nội vụ trong năm 2023. Ông yêu cầu năm 2024, với phương châm hành động "Kỷ cương, gương mẫu, chuyên nghiệp, hiệu quả", toàn ngành phải ưu tiên toàn diện và tập trung nguồn lực vào việc đẩy mạnh cải cách công vụ, công chức, cơ bản hoàn thiện mô hình chế độ công vụ theo vị trí việc làm; hoàn thiện tiêu chuẩn, chức danh công chức và tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý các cấp.

Các Bộ, ngành, Sở Nội vụ các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục tham mưu cấp có thẩm quyền kiến nghị, đề xuất sửa đổi, bổ sung hoặc thay thế các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến công tác sắp xếp tổ chức bộ máy, đơn vị sự nghiệp công lập, tinh giản biên chế; đổi mới cơ chế hoạt động, cơ chế tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong các đơn vị sự nghiệp công lập thuộc ngành, lĩnh vực quản lý.

Ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, pháp quyền, hiện đại, chuyên nghiệp, công khai, minh bạch, tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả phục vụ nhân dân.​

12/20/2023 11:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiếtƯu tiên toàn diện, cải cách công vụ800-uu-tien-toan-dien-va-tap-trung-nguon-luc-day-manh-cai-cach-cong-vTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Đại học Thủ Dầu Một công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy năm 2021Đại học Thủ Dầu Một công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy năm 2021

​TTĐT - Trường Đại học Thủ Dầu Một vừa công bố điểm chuẩn trúng tuyển đại học chính quy năm 2021 bằng phương thức xét học bạ, tuyển thẳng và kết quả kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh. 

​Theo đó, ngành có điểm chuẩn cao nhất là Giáo dục tiểu học với 28.5 điểm (Điểm thi Đánh giá năng lực: 800điểm).

Điểm chuẩn trúng tuyển theo phương thức xét học bạ năm nay của các ngành dao động từ 15 điểm đến 28.5 điểm. Cao nhất là các các nhóm ngành sư phạm (24 - 28.5 điểm), kế đến là nhóm ngành kinh tế (20 - 22.5 điểm) và nhóm ngành ngoại ngữ (20 điểm). Riêng đối với 4 ngành sư phạm (Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử), ngoài yêu cầu về điểm chuẩn, thí sinh phải có học lực năm lớp 12 xếp loại giỏi hoặc điểm trung bình xét tốt nghiệp THPT từ 8,0 điểm trở lên.

Với phương thức xét tuyển thẳng học sinh giỏi năm lớp 10, lớp 11, lớp 12, thí sinh đạt học sinh giỏi một trong ba năm (lớp 10, lớp 11, lớp12) được tuyển thẳng vào ngành mà thí sinh đã đăng ký. Riêng 4 ngành: Giáo dục Tiểu học, Giáo dục Mầm non, Sư phạm Ngữ văn, Sư phạm Lịch sử chỉ tuyển thẳng học sinh giỏi năm lớp 12.

Theo kế hoạch, thí sinh trúng tuyển theo hình thức trên sẽ làm thủ tục nhập học đợt 1 trong khoảng thời gian từ ngày 7/8 đến 15/8/2021 (làm online theo hướng dẫn chi tiết trong giấy báo nhập học và tại địa chỉ: https://tdmu.edu.vn/trungtuyen2021). Các thí sinh trúng tuyển theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2021 sẽ làm thủ tục nhập học đợt 2 từ ngày 25/8 đến 01/9/2021. Đối với các thí sinh thi tốt nghiệp THPT đợt 2, nếu đủ điểm chuẩn trúng tuyển, nhà trường sẽ lưu kết quả và hướng dẫn nhập học khi thí sinh được công nhận tốt nghiệp THPT.




Điểm chuẩn các ngành

7/27/2021 3:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtĐại học Thủ Dầu Một, công bố, điểm chuẩn, trúng tuyển, đại học chính quy, năm 2021652-dai-hoc-thu-dau-mot-cong-bo-diem-chuan-trung-tuyen-dai-hoc-chinh-quy-nam-202False121000
0.00
121,000
0.00
False
2.042857
35
Bình Dương: Họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nướcNewBình Dương: Họp mặt kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

TTĐT - ​Sáng 26-4, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Tỉnh ủy-HĐND-UBND-Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Họp mặt kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/5/1954-07/5/2024), 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), 138 năm Quốc tế Lao động 01/5 và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2024).

Tham dự có ông Nguyễn Hoàng Thao – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, lão thành cách mạng; lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các huyện, thị xã, thành phố, lực lượng vũ trang đóng trên địa bàn tỉnh.

Tại buổi lễ, các đại biểu đã ôn lại truyền thống lịch sử vẻ vang của dân tộc, Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bình Dương trong công cuốc đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

le30.4.jpeg

Toàn cảnh buổi họp mặt

Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, để có được niềm vui chung, nhất là niềm vui của ngày đại thắng 30/4/1975, đã có biết bao nỗi đau riêng của các gia đình có người thân đã ngã xuống, sẵn sàng hy sinh máu xương và tuổi thanh xuân để tô thắm ngọn cờ vinh quang của Tổ quốc.

Nhìn lại chặng đường 49 năm sau Ngày Giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và tiếp nối truyền thống vẻ vang sau hơn 27 năm chia tách từ tỉnh Sông Bé, tỉnh Bình Dương đã và đang vươn mình phát triển hết sức mạnh mẽ, trở thành địa phương phát triển với tốc độ công nghiệp hóa, đô thị hóa cao trong Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như trên phạm vi cả nước, tạo nên nhiều dấu ấn đậm nét của Bình Dương trong quá trình xây dựng và phát triển.

le30.4 1.jpeg

Chương trình văn nghệ tại buổi họp mặt

Đặc biệt, với truyền thống nghĩa tình, nhân dịp 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, Bình Dương đã tích cực tham gia chương trình hỗ trợ xây dựng 200 căn nhà đại đoàn kết với số tiền 10 tỷ đồng do Chính phủ và Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động thông qua các chương trình hướng về Điện Biên. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi, tặng quà và tri ân các chiến sĩ tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ đang sinh sống trên địa bàn. Những việc làm đầy ý nghĩa đó đã tạo được sự lan tỏa tích cực trong xã hội về tinh thần tương thân, tương ái, trách nhiệm, sự quan tâm, đồng hành, chia sẻ của cấp ủy, chính quyền, đoàn thể, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Dương đối với đồng bào trong cả nước.

le30.4 2.jpeg

Ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đọc diễn văn ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh mong muốn và tin tưởng rằng, truyền thống đoàn kết gắn bó, cộng đồng trách nhiệm; tính năng động, sáng tạo; dám nghĩ, biết làm và dám chịu trách nhiệm vốn là ưu điểm lớn của người Bình Dương sẽ tiếp tục được kế thừa, phát huy và lan tỏa mạnh mẽ hơn nữa nhằm hiện thực hóa khát vọng xây dựng tỉnh nhà trở thành đô thị thông minh, văn minh, giàu đẹp và hiện đại, thực sự là nơi đáng sống.

le30.4 3.jpeg

le30.4 4.jpeg

le30.4 5.jpeg

Lãnh đạo tỉnh trao Huy hiệu Đảng cho đảng viên

Trong chương trình họp mặt, Tỉnh ủy đã trao tặng Huy hiệu Đảng cho 05 đồng chí nguyên là lãnh đạo tỉnh Sông Bé và tỉnh Bình Dương qua các thời kỳ. Đây là sự ghi nhận và tôn vinh của Đảng đối với những cống hiến hết sức bền bỉ và rất quan trọng của các đồng chí cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước cũng như trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc nói chung, kiến thiết và phát triển của tỉnh Sông Bé trước đây và tỉnh Bình Dương ngày nay. 

4/26/2024 4:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtBình Dương, Họp mặt, kỷ niệm, 49 năm,Giải phóng, miền Nam, thống nhất, đất nước899-binh-duong-hop-mat-ky-niem-49-nam-ngay-giai-phong-mien-nam-thong-nhat-dat-nuoTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Điểm chuẩn trúng tuyển sớm vào Trường Đại học Thủ Dầu MộtĐiểm chuẩn trúng tuyển sớm vào Trường Đại học Thủ Dầu Một

TTĐT - ​Trường Đại học Thủ Dầu Một công bố điểm chuẩn trúng tuyển của 34 ngành theo phương thức xét tuyển sớm gồm xét học bạ, xét tuyển thẳng và xét kết quả Kỳ thi Đánh giá năng lực Đại học Quốc gia TP.Hồ Chí Minh năm 2023. ​

Đối với phương thức xét học bạ, điểm chuẩn trúng tuyển cao nhất là ngành Maketing với 27.5 điểm. Ngành có điểm chuẩn thấp nhất là Khoa học môi trường với 18 điểm. Các ngành còn lại có điểm chuẩn dao động từ 21.5 đến 27 điểm. 

Điểm chuẩn trúng tuyển công bố là điểm không nhân hệ số và chưa tính điểm ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng. Thí sinh có điểm ưu tiên khu vực hoặc đối tượng, thí sinh sẽ cộng điểm ưu tiên vào tổng điểm xét tuyển. Nếu điểm sau cộng bằng hoặc cao hơn điểm chuẩn thì thí sinh đủ điều kiện trúng tuyển. Tất cả các thí sinh đã được Trường thông báo đủ điều kiện trúng tuyển sớm đều được Trường đưa lên hệ thống của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) để thí sinh chủ động lựa chọn thứ tự nguyện vọng đăng ký xét tuyển.

Năm nay, theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh đã được trường thông báo trúng tuyển sớm phải tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống của Bộ GD-ĐT để được xét tuyển và công nhận trúng tuyển. Cụ thể, từ ngày 10/7/2023 đến 17 giờ 00 ngày 30/7/2023, thí sinh sử dụng tài khoản đã được cấp trên hệ thống (Đăng nhập tại: https://thisinh.thithptquocgia.edu.vn) để thực hiện đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần. Đối với thí sinh tự do (thí sinh đã tốt nghiệp THPT từ 2022 trở về trước), nếu chưa có tài khoản thì cần phải đăng ký để được cấp tài khoản sử dụng cho việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển và nhập học, thời gian đăng ký cấp tài khoản từ ngày 15/6 đến ngày 20/7/2023 theo hướng dẫn của Sở GD-ĐT nơi thí sinh đang ở.

Theo lộ trình tuyển sinh năm nay, Trường Đại học Thủ Dầu Một sẽ gửi giấy báo trúng tuyển qua đường bưu điện cho thí sinh trước ngày 15/8/2023. Thời gian thí sinh nhập học trực tiếp tại trường từ ngày 23/8/2023 đến 17 giờ 00 ngày 06/9/2023.

Chi tiết điểm trúng tuyển và chỉ tiêu của từng ngành học:

SttNgànhMã ngành​Tổng chỉ tiêu​​Điểm chuẩn trúng tuyển​ ​ ​
Xét học bạ (chung cho tất cả các tổ hợp)Đánh giá năng lựcXét tuyển thẳng học sinh giỏi 1 trong 3 năm
1Thiết kế đồ họa721040332266409.1
2Luật738010118225.67008.7
3Kế toán734030119325.37408.9
4Quản trị Kinh doanh734010128924.56908.7
5Marketing73401152527.58509.4
6Tài chính - Ngân hàng734020121324.86808.9
7Hóa học74401125024.46508.5
8Công nghệ Sinh học74202015024.57508.0
9Kỹ thuật Phần mềm74801035524.27908.4
10Quản lý Công nghiệp751060154225508.0
11Kỹ thuật Điện752020110022.25808.0
12Kỹ thuật Xây dựng75802018021.56008.0
13Kiến trúc75801015023.57608.7
14Kỹ thuật cơ điện tử75201145023.27208.0
15Kỹ thuật điều kiển và tự động hóa752021690237008.0
16Công nghệ kỹ thuật ô tô751020511024.76808.5
17Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng751060513626.17809.0
18Công nghệ Thực phẩm75401018524.55708.6
19Công nghệ Thông tin7480201220257408.7
20Toán học74601013026.38209.0
21Kỹ thuật Môi trường752032015185508.0
22Ngôn ngữ Anh722020123924.77508.8
23Ngôn ngữ Trung Quốc72202044226.27709.3
24Ngôn ngữ Hàn Quốc72202106024.65508.7
25Công tác Xã hội776010140256508.0
26Quản lý Tài nguyên và Môi trường78501017022.76008.4
27Quản lý nhà nước731020517023.55508.0
28Quản lý Đất đai78501037021.65508.0
29Tâm lý học731040160267608.8
30Quan hệ quốc tế731020670257408.6
31Truyền thông đa phương tiện73201047025.65508.9
32Du lịch78101018024.46308.6
33Kiểm toán73403022026.58009.3
34Thương mại điện tử734012225278009.2


7/6/2023 7:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtđiểm chuẩn, đại học Thủ Dầu Một864-diem-chuan-trung-tuyen-som-vao-truong-dai-hoc-thu-dau-moTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
2.146343
41
Đại học Thủ Dầu Một có 01 ngành đạt chuẩn 5 sao UPMĐại học Thủ Dầu Một có 01 ngành đạt chuẩn 5 sao UPM

TTĐT - ​Theo kết quả xếp sao chương trình đào tạo của các trường đại học do hệ thống đánh giá UPM (University Performance Metrics) vừa công bố, ngành Kỹ thuật xây dựng của T​rường Đại học Thủ Dầu Một đạt chuẩn 5 sao, ngoài ra ngành Quản trị kinh doanh và ngành Quản lý tài nguyên môi trường cũng được đánh giá đạt chuẩn 4 sao +.

Mỗi năm một lần, UPM sẽ công bố kết quả đánh giá các chương trình đào tạo và đánh giá cơ sở giáo dục đại học đã đăng ký. Năm 2020, trong lần đầu tiên triển khai hệ thống đánh giá này, trường Đại học Thủ Dầu Một đã đạt 4 sao UPM, cao nhất của nhóm trường đại học định hướng ứng dụng.

UPM là hệ thống xếp hạng đại học do các chuyên gia Đại học Quốc gia Hà Nội phát triển dưới sự tài trợ của Chương trình Khoa học Giáo dục cấp quốc gia, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì. Bảng xếp hạng gắn sao UPM đánh giá dựa trên 52 tiêu chí theo 8 nhóm lĩnh vực, gồm: Quản trị chiến lược, Giáo dục, Nghiên cứu, Đổi mới sáng tạo, Hệ sinh thái đại học, Chuyển đổi số, Quốc tế hóa, Phục vụ cộng đồng. Mỗi lĩnh vực có mốc chuẩn và trọng số riêng với tổng điểm là 1.000 điểm. Từng tiêu chí ở mỗi lĩnh vực đều được đối sánh với mốc chuẩn và gắn sao. Do vậy, UPM vừa giúp nhận diện tổng thể, vừa có thể phân tích điểm mạnh, điểm yếu của từng hoạt động, từng lĩnh vực thuộc cơ sở giáo dục đại học. Từ đó, hệ thống có thể cung cấp cho các trường một bộ chỉ số cơ bản, làm công cụ quản trị chiến lược và hỗ trợ kiểm định chất lượng.

Được ra mắt lần đầu tiên vào tháng 8/2020, đến nay ngoài các trường đại học tại Việt Nam còn có hơn 50 trường đại học khu vực Châu Á tham gia vào hệ thống xếp sao UPM. 

1/20/2022 5:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtĐại học Thủ Dầu Một, đạt chuẩn 5 sao UPM483-dai-hoc-thu-dau-mot-co-01-nganh-dat-chuan-5-sao-upFalse121000
0.00
121,000
0.00
False
4.5
1
Chương trình Văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữChương trình Văn hóa nghệ thuật kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ

TTĐT - ​Sáng 08-3, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh tổ chức Chương trình Văn hóa nghệ thuật cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh Bình Dương nhân kỷ niệm 114 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3 và 1984 năm cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; bà Trương Thị Bích Hạnh – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Mỹ Hằng – Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; cùng các nAnh hùng lực lượng vũ trang; nữ lãnh đạo qua các thời kỳ; cán bộ Hội LHPN tỉnh; các nữ cán bộ chuyên trách của 09 huyện, thị, thành phố và 91 xã, phường, thị trấn.


 

Đại biểu tham dự chương trình


Lãnh đạo tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng cho Hội LHPN tỉnh


Bà Trương Thanh Nga - Chủ tịch Hội LHPN tỉnh cho biết, Chương trình Văn hóa nghệ thuật cán bộ Hội Phụ nữ tỉnh với chủ đề "Giữ gìn bản sắc dân tộc, đổi mới, sáng tạo và phát triển kinh tế xanh" do hội viên Hội Nữ doanh nhân, hội viên phụ nữ khối lực lượng vũ trang, các bộ, hội viên cơ sở thể hiện với các tiết mục múa dân vũ, trình diễn áo dài truyền thống Việt Nam, các sản phẩm thủ công, sản phẩm sạch, bảo vệ môi trường của các hội viên phụ nữ.

 

Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng các nữ cán bộ lãnh đạo của tỉnh

 

Ông Nguyễn Văn Lộc - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng cho chị em phụ nữ tham dự chương trình


Phát biểu tại Chương trình, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Bùi Thanh Nhân - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy gửi lời chúc mừng đến toàn thể chị em phụ nữ tỉnh nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ 08/3; đồng thời ghi nhận và chúc mừng những kết quả đạt được của các cấp Hội Phụ nữ tỉnh nhà trong thời gian qua. Các chương trình, đề án, dự án, phong trào tiêu biểu như: Phong trào khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh; phong trào rèn luyện sức khỏe qua các hoạt động dân vũ, thể dục dưỡng sinh; chương trình: Đồng hành cùng Phụ nữ Biên cương, Triệu phần quà san sẻ yêu thương, Mẹ đỡ đầu,… đã góp phần quan trọng vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Đặc biệt, chương trình Văn hóa nghệ thuật là phần quà có giá trị tinh thần rất lớn dành cho chị em phụ nữ. Ông mong muốn, trong thời gian tới, các cấp Hội tiếp tục quan tâm nâng cao nhận thức và năng lực trình độ của phụ nữ; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phát huy vị trí, vai trò của phụ nữ trên mọi lĩnh vực đời sống. Đồng thời, có giải pháp huy động các nguồn lực, hỗ trợ cho chị em phụ nữ phát triển kinh tế gia đình. Luôn chia sẻ và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của hội viên, để nghiên cứu, đề xuất hướng giải quyết kịp thời, đáp ứng yêu cầu chính đáng của phụ nữ.​


Ông Bùi Thanh Nhân - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu chúc mừng ​

Tại Chương trình cũng trưng bày các sản phẩm thủ công, sản phẩm sạch, bảo vệ môi trường của các hội viên phụ nữ khởi nghiệp.​

Sản phẩm Sữa chua Nếp cẩm của Tổ Hợp tác phường Dĩ An – Hội LHPN TP.Dĩ An​


 

Sản phẩm Trà sữa Panda của Hội LHPN TP.Dĩ An


 

Sản phẩm móc len Handmade của Tổ Hợp tác phường Dĩ An – Hội LHPN TP.Dĩ An


Sản phẩm nấm của Hợp tác xã Nấm ngon Việt – Hội LHPN huyện Dầu Tiếng


 

Sản phẩm Tiêu lốp đạt chứng nhận OCCOP của Hội LHPN TX.Bến Cát


 

Bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Như Vy

 

Bộ sưu tập áo dài của nhà thiết kế Châu Mỹ Lý


3/8/2024 2:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiết839-chuong-trinh-van-hoa-nghe-thuat-ky-niem-114-nam-ngay-quoc-te-phu-nTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Khởi động Tháng thanh niên năm 2024: “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”Khởi động Tháng thanh niên năm 2024: “Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”

TTĐT - ​Sáng 25-02, Tỉnh Đoàn tổ chức Lễ khởi động Tháng thanh niên năm 2024 với chủ đề: "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng" và phát động "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ" năm 2024 tại Trung tâm Văn hóa xã Lạc An, huyện Bắc Tân Uyên.

Tham dự có ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo Chương trình phát triển thanh niên tỉnh.

Tại Chương trình, Tỉnh Đoàn đã phát động các nhiệm vụ, công trình phần việc trong Tháng thanh niên 2024 và công bố Đại sứ tình nguyện năm 2024 là cầu thủ Nguyễn Tiến Linh và diễn viên Nguyên Thảo.

z5194246479259_50996124d655b1a7ac11c4c0b8747d30.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao lẵng hoa chúc mừng Lễ khởi động Tháng thanh niên​

Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn cũng trao tặng 30 suất học bổng "Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Bình Dương" cho các em học sinh trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên; trao 10 chiếc xe đạp cho các em học sinh, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn từ Báo Pháp luật.

Đồng thời ra mắt 07 đội hình thanh niên tình nguyện gồm: Đội hình trí thức trẻ chuyển giao khoa học kỹ thuật; Đội hình thanh niên tình nguyện tham gia chuyển đổi số cộng đồng trên địa bàn tỉnh; Đội hình thanh niên tình nguyện xây dựng đô thị văn minh; Đội hình thanh niên tình nguyện xây dựng nông thôn mới; Đội hình thầy thuốc trẻ vì sức khỏe cộng đồng; Đội hình thanh niên tuyên truyền pháp luật; Đội hình thanh niên xung kích tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông.

z5194246487666_f4dd251a5283c2223601083bddd661ae.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao tặng hoa cho đại sứ tình nguyện năm 2024​

Phát biểu tại Chương trình, bà Trần Thị Diễm Trinh – Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết, các hoạt động trong Tháng thanh niên năm 2024 sẽ bắt đầu ngay sau lễ khởi động. Trong đó, tập trung vào các hoạt động tuyên truyền, giáo dục; chăm lo, đồng hành và phát triển thanh niên; xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, Đoàn tham gia xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, tổ chức cho đoàn viên, thanh niên đồng loạt ra quân thực hiện các công trình, phần việc ý ng​hĩa, thiết thực; chú trọng thực hiện tốt chủ trương "3 liên kết". Đặc biệt, tại Chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức Ngày hội "Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ". Đây đã trở thành hoạt động thường niên, thể hiện tinh thần xung kích, trách nhiệm của tuổi trẻ, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

z5194246465764_670df69536bdabccc0db693f8db33801.jpg

Tỉnh Đoàn ra mắt các đội hình tình nguyện và thực hiện nghi thức khởi động Tháng thanh niên

Với chủ đề Tháng thanh niên năm 2024 là "Thanh niên xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng", thanh niên Bình Dương phải phát huy được vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo, dám dấn thân vào việc mới, việc khó, tạo ra nhiều công trình, phần việc thanh niên góp phần thực hiện các nhiệm vụ xây dựng, bảo vệ Tổ quốc và tạo dựng được hình ảnh đẹp của thế hệ thanh niên thời kỳ mới.

z5194246455918_40548ed3ffc7c1b2831ab8fa22348b38.jpg

z5194246499451_9fb50d2141cd7dd7d261e1f48d32c749.jpg

Lãnh đạo tỉnh trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

z5194246502567_555397af93c5ae9c5829e671baa2a8da.jpg

Lãnh đạo tỉnh và các đại biểu trồng cây xanh tại Trung tâm Văn hóa xã Lạc An

z5194246485784_51cccf4fc1bd85c585baf91f17048848.jpg 

Lãnh đạo tỉnh trao hoa và quà tặng các y, bác sĩ tình nguyện tham gia khám bệnh, phát thuốc cho người dân​​

Sau buổi lễ đã diễn ra các hoạt động: Khám, phát thuốc và tặng quà cho 100 người dân tại xã Lạc An; tổ chức Tết trồng cây "Đời đời nhớ ơn Bác Hồ"; khởi công sửa chữa "Nhà Khăn quàng đỏ"; khánh thành công trình "Thắp sáng đường quê" trên địa bàn xã Lạc An; thăm hỏi, tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện; tổ chức gặp gỡ, động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; thăm và tặng quà cho Mái ấm Thiên Thần nuôi dưỡng thanh thiếu nhi khuyết tật; ra quân phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông, phòng cháy, chữa cháy tại các chợ trên địa bàn.

2/25/2024 8:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTinXem chi tiếtKhởi động, Tháng thanh niên năm 2024982-khoi-dong-thang-thanh-nien-nam-2024-thanh-nien-xung-kich-tinh-nguyen-vi-cuoc-song-cong-dongTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Sáp nhập Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore vào Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình DươngSáp nhập Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore vào Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương

TTĐT - Chiều 02-6, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, UBND tỉnh tổ chức Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc sáp nhập Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore vào Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương. Ông Trần Thanh Liêm – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì buổi lễ.

Theo đó, sáp nhập Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore vào Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh Bình Dương (gọi tắt là Ban Quản lý) kể từ ngày 22/5/2020. Ban Quản lý là đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, có tư cách pháp nhân, tài khoản và con dấu riêng; có Trưởng ban và không quá 03 Phó Trưởng ban do Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm. Ban Quản lý gồm có 06 phòng; chức năng, nhiệm vụ của Ban được quy định tại Điều 63 Nghị định số 82/2018/NĐ-CP ngày 22/5/2018 của Chính phủ và các văn bản pháp luật có liên quan khác.

Dịp này, UBND tỉnh cũng trao Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh bổ nhiệm ông Nguyễn Thành Trung - Phó Trưởng ban Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore giữ chức Phó Trưởng ban Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh. Như vậy, lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh gồm: Ông Bùi Minh Trí - Trưởng ban; ông Nguyễn Thành Nhân và ông Nguyễn Thành Trung giữ chức Phó Trưởng ban.

  

Ông Trần Thanh Liêm (giữa) - Chủ tịch UBND tỉnh trao Quyết định và ông Nguyễn Thanh Trúc (bìa trái) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho lãnh đạo Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh

6/2/2020 5:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiếtBan Quản lý, khu công nghiệp, sáp nhập188-sap-nhap-ban-quan-ly-khu-cong-nghiep-viet-nam-singapore-vao-ban-quan-ly-cac-khu-cong-nghiep-tinh-binh-duonTrue121000
0.60
121,000
1.00
0
False
1.545455
11
Bình Dương: Giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ 97,5%Bình Dương: Giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ 97,5%

TTĐT - ​​​​Sáng 22-3, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh thực hiện giám sát chuyên đề công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong thời gian từ ngày 01/7/2016 đến 01/7/2021. Ông Phạm Trọng Nhân – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh chủ trì buổi giám sát.​​

Tham dự có ông Nguyễn Văn Dành – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Trong giai đoạn từ ngày 01/7/2016 đến ngày 01/7/2021, UBND tỉnh đã lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương, đơn vị làm tốt công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Qua đó, tình hình khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh đạt nhiều chuyển biến tích cực, không xảy ra "điểm nóng", tỷ lệ đơn thư giải quyết hàng năm đạt kết quả cao. Đồng thời giải quyết kịp thời đơn tố cáo cán bộ liên quan công tác nhân sự, phục vụ cho Đại hội Đảng bộ các cấp và công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh và hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Trong kỳ, toàn tỉnh đã tiếp được 22.966 lượt công dân, trong đó, tiếp công dân thường xuyên 15.092 lượt, tiếp định kỳ của lãnh đạo 7.713 lượt, tiếp đột xuất của lãnh đạo 161 lượt.​

​​IMG_4473.JPG

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Dành phát biểu​​​

Số ngày tiếp công dân định kỳ của Chủ tịch UBND tỉnh là 53 ngày, Chủ tịch UBND cấp huyện là 1.080 ngày, cấp xã 21.749 ngày. Riêng đối với buổi tiếp công dân của Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, sở, ngành cấp tỉnh có bố trí lịch tiếp theo quy định. Tổng số đơn tiếp nhận (cả tiếp nhận qua tiếp công dân) là 18.050 đơn.

Tổng số đơn, số vụ việc khiếu nại, tố cáo đã giải quyết 1.984/2.035 đơn, đạt tỷ lệ 97,5%. Công tác đối thoại trong giải quyết khiếu nại thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố được thực hiện đầy đủ, nghiêm túc, đúng thành phần theo quy định.

Tại buổi giám sát, các đại biểu đã làm rõ những tồn tại, vướng mắc liên quan đến vai trò của cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, vai trò của cơ sở trong tiếp nhận, xử lý đơn thư khiếu nại; cơ cấu hoạt động của Ban tiếp công dân, quy chế tiếp công dân; quy trình giải quyết khiếu nại tố cáo; công tác giải quyết tố cáo, khiếu nại phải đảm bảo tính hợp lý, hợp tình đặc biệt là những vụ việc phức tạp kéo dài; tăng cường công tác đối thoại trong việc giải quyết khiếu nại, tố cáo…​

IMG_4460.JPG 

Ông Phạm Trọng Nhân – Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kết luận buổi giám sát​​​​

Phát biểu tại buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Dành cho rằng, Bình Dương là một trong những tỉnh, thành phát triển, có đông người lao động sinh sống, tuy nhiên các vụ khiếu kiện không nhiều so với các địa phương khác, đây được xem là điểm sáng của tỉnh. Nhìn chung, tỉnh đã giải quyết tốt các vụ việc tố cáo, khiếu nại. Ông yêu cầu Ban tiếp công dân rà soát, tiếp thu các ý kiến đóng góp của các đại biểu và có sự điều chỉnh cũng như báo cáo lại Đoàn giám sát trong thời gian sớm nhất.

Kết luận buổi giám sát, ông Phạm Trọng Nhân đánh giá, buổi giám sát đã có sự trao đổi và giải trình rõ các ý kiến mà đại biểu đặt ra, tuy nhiên vẫn chưa bao trùm hết các vấn đề, do đó Đoàn giám sát sẽ tiếp tục có buổi làm việc cụ thể với các ngành. Ông đề nghị Thường trực UBND tỉnh tăng cường hơn nữa công tác đối thoại, tiếp công dân; UBND tỉnh và các ngành cần rà soát lại các vụ khiếu kiện kéo dài, chủ động tháo gỡ, giải quyết dứt điểm…​

3/22/2022 5:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTin/CMSImageNew/2022-03/đoangsdbqh.mp3Xem chi tiếtBình Dương, Giải quyết vụ việc khiếu nại, tố cáo đạt tỷ lệ 97,5%367-binh-duong-giai-quyet-vu-viec-khieu-nai-to-cao-dat-ty-le-97-5True121000
0.00
121,000
0.00
False
Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi người dân tại Đường hoa Bình Dương Xuân Nhâm Dần 2022Bí thư Tỉnh ủy thăm hỏi người dân tại Đường hoa Bình Dương Xuân Nhâm Dần 2022

TTĐT - ​Tối 30-01 (nhằm ngày 28 tháng Chạp), ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, các sở, ban, ngành, địa phương đã đi thăm hỏi người dân tại Đường hoa, Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân Nhâm Dần 2022.​

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi cùng các thành viên trong Đoàn đã gặp gỡ, hỏi thăm tình hình sức khỏe, công việc, cuộc sống của người dân, công nhân, người lao động xa quê ở lại Bình Dương đón Tết. ​Bí thư Tỉnh ủy cho biết, năm 2021 mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhưng với sự nỗ lực của các cấp, các ngành, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân, kinh tế - xã hội của Bình Dương tiếp tục phát triển và đạt được nhiều thành tựu đáng vui mừng. So với những năm trước, các hoạt động Mừng Đảng - Mừng Xuân Nhâm Dần 2022 của cả nước nói chung và tỉnh Bình Dương nói riêng diễn ra trong bối cảnh không thuận lợi, nhiều hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể dục thể thao, du lịch và lễ hội phải tạm dừng nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, theo Bí thư Tỉnh ủy, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Bình Dương đã cơ bản được kiểm soát, số ca mắc, số ca tử vong rất thấp. Do đó tỉnh nỗ lực tổ chức các hoạt động đảm bảo phù hợp với tình hình diễn biến của dịch bệnh để tạo không khí vui tươi, phấn khởi phục vụ tốt đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc.​

Bí thư mong người dân sẽ có những phút giây thư giãn thoải mái khi tham quan, thưởng ngoạn Đường hoa, Hội Hoa xuân… và gửi lời chúc mừng năm mới dồi dào sức khỏe, hạnh phúc và thành công đến tất cả mọi người. 

Bí thư Tỉnh ủy cũng đã gửi phong bao lì xì đến các em nhỏ cùng cha mẹ đi tham quan, những người làm công tác bảo vệ tại Đường hoa xuân năm nay. Đồng thời căn dặn người dân khi tham gia vào các hoạt động vui xuân cần thực hiện tốt nguyên tắc “5K” của Bộ Y tế để bảo đảm sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, cùng chung sức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.​

Trao đổi nhanh với lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bí thư mong muốn ngành tiếp tục vượt qua khó khăn, thách thức, từng bước khôi phục lại các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch trong điều kiện bình thường mới. 




Bí thư Tỉnh ủy gặp gỡ, thăm hỏi người dân tại Đường hoa xuân Nhâm Dần 2022

Tại Bình Dương, các hoạt động mừng Đảng - mừng Xuân Nhâm Dần diễn ra từ ngày 29/01/2022 đến ngày 04/02/2022 (nhằm 27 tháng Chạp năm Tân Sửu đến mùng 4 Tết Nhâm Dần 2022) tại Công viên Thành phố mới (khu vực trước Trung tâm Hành chính tỉnh).

Đường Hoa xuân năm nay có chủ đề "Bình Dương sắc xuân hội tụ", gồm có 7 cụm tiểu cảnh: "Rực rỡ mùa Xuân"; "Bình Dương cánh chim bay cao"; "Bình Dương 25 năm phát triển"; "Ước vọng tương lai"; "Biển đảo quê hương"; "Mùa Xuân Bình Dương"; "Rực rỡ mùa xuân". Các tiểu cảnh đã có sự phối kết hợp giữa các yếu tố truyền thống, hiện đại, hội nhập và phát triển của Bình Dương xưa - nay và tương lai. Trong đó nổi bật là Tiểu cảnh "Bình Dương 25 năm phát triển", qua đó gửi đến thông điệp về một Bình Dương có môi trường sống và môi trường làm việc thuận lợi, con người ​gần gũi, thân thiện và nghĩa tình. 

Hội Hoa Xuân thể hiện một không gian muôn hoa khoe sắc màu bởi 800 tác phẩm nghệ thuật của các nghệ nhân trong và toàn tỉnh Bình Dương gồm: hoa - kiểng, chim cảnh, cá cảnh, tiểu cảnh, non bộ, đá mỹ thuật… góp phần tạo không khí rộn ràng của mùa xuân. 

Cùng với thời gian diễn ra Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân 2022 là một hoạt động văn hóa được tổ chức hàng năm với ý nghĩa "Mừng Đảng, Mừng xuân", nhằm giới thiệu những thành tựu đổi mới của quê hương, đất nước trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh - quốc phòng… Hội Báo xuân năm nay ngoài tổ chức triển lãm sách, báo, tạp chí xuân còn diễn ra nhiều hoạt động như: Tổ chức gian hàng sách mới, không gian Trà – Sách phục vụ du khách dừng chân nghỉ ngơi thưởng thức trà và đọc sách; tổ chức gian hàng Văn hóa dân gian với các hình thức như: Ông Đồ cho chữ đầu Xuân, chạm khắc gỗ nghệ thuật, nặn tò he, hái lộc đầu Xuân nhận ngay lì xì, tô heo đất... nhằm tạo không khí vui tươi phục vụ nhân dân đến du xuân nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch. ​

Dưới đây là một số hình ảnh lãnh đạo tỉnh và người dân tham quan Đường hoa, Hội Hoa Xuân, Hội Báo xuân Nhâm Dần 2022:


 







Lãnh đạo tỉnh tham quan Đường hoa, Hội Hoa xuân và các gian hàng triển lãm



Người dân tham quan, chụp ảnh tại Hội Hoa xuân năm 2022​

1/30/2022 11:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhPhóng sự ảnhXem chi tiếtBí thư Tỉnh ủy, thăm hỏi người dân, Đường hoa Bình Dương, Xuân Nhâm Dần 2022213-bi-thu-tinh-uy-tham-hoi-nguoi-dan-tai-duong-hoa-binh-duong-xuan-nham-dan-202True121000
0.00
121,000
0.00
False
0
2
Thủ tục chấm dứt hoạt động các lò gạch hoffman xây dựng không phép, không đúng quy hoạchThủ tục chấm dứt hoạt động các lò gạch hoffman xây dựng không phép, không đúng quy hoạch
   
TTĐT - Ngày 21-4, UBND tỉnh Bình Dương ban hành Công văn số 1271/UBND-KTN về việc "Lập thủ tục chấm dứt hoạt động các lò gạch hoffman xây dựng không phép, không đúng quy hoạch".
    
Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện, thị có lò gạch hoffman nằm trong danh sách chấm dứt hoạt động tiếp tục thông báo cho các đơn vị thực hiện nghiêm theo quy định. Đối với các cơ sở không chấp hành ngưng hoạt động, UBND các huyện, thị xã hoàn chỉnh hồ sơ, tiến hành cưỡng chế theo quy định của pháp luật.
  
Đối với các cơ sở, doanh nghiệp thuộc thẩm quyền cấp phép của UBND huyện, thị xã hoặc Sở Xây dựng nhưng do UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính, giao Chủ tịch UBND huyện, thị ban hành quyết định cưỡng chế theo điểm d, khoản 1, Điều 2 Thông tư số 04/2014/TT-BXD ngày 12/02/2014 của Bộ Xây dựng. Việc cưỡng chế phải thực hiện theo Luật xử lý vi phạm hành chính và Nghị định số 121/2013/NĐ-CP ngày 10/10/2013 của Chính phủ.
     
Giao Sở Xây dựng theo dõi, đôn đốc UBND các huyện, thị thực hiện chỉ đạo này, báo cáo kết quả cho UBND tỉnh trước ngày 10/7/2015.
   
Hoài Hương
 
4/23/2015 3:48 AMĐã ban hànhTinXem chi tiết7690-Thu-tuc-cham-dut-hoat-dong-cac-lo-gach-hoffman-xay-dung-khong-phep-khong-dung-quy-hoach
Bí thư Tỉnh ủy họp mặt, chúc Tết cán bộ, công chức các Ban Xây dựng ĐảngBí thư Tỉnh ủy họp mặt, chúc Tết cán bộ, công chức các Ban Xây dựng Đảng

​TTĐT - Sáng 26-01, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh đã chủ trì buổi họp mặt chúc Tết cán bộ, công chức các Ban Xây dựng Đảng nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022. 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã chúc mừng và biểu dương những kết quả, nỗ lực của các Ban xây dựng Đảng trong năm 2021. Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh, muốn xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh trước hết bắt đầu từ vai trò các Ban xây dựng Đảng. 

IMG_9762.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi phát biểu tại buổi họp mặt

Trong năm 2022, từng Ban cùng với Văn phòng Tỉnh ủy phải tự nâng chất đổi mới trong hoạt động, vừa tham mưu vừa tác chiến. Văn phòng Tỉnh ủy kịp thời tổng hợp thông tin, tham mưu đề xuất các chủ trương kịp thời với thực tiễn. Ban Tổ chức Tỉnh ủy chú trọng quy hoạch cán bộ, kiện toàn bộ máy. Ban Nội chính đẩy mạnh công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực. Ban Tuyên giáo tập trung cho mảng tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, công chức. Ban Dân vận cùng MTTQ các cấp phối hợp triển khai các hoạt động hướng về cơ sở "lấy sức dân lo cho dân".

IMG_9770.JPG

Bà Nguyễn Minh Thủy - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy thay mặt các Ban xây dựng Đảng tặng hoa chúc Tết Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi

Nhân dịp năm mới, Bí thư Tỉnh ủy gửi lời chúc lãnh đạo, công chức các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy một năm mới sức khỏe, nhiều niềm vui, đạt được nhiều thắng lợi mới, tiếp tục phấn đấu vượt qua khó khăn, thách thức tiếp tục cống hiến, đóng góp vào sự nghiệp phát triển chung của tỉnh, xây dựng tỉnh Bình Dương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

IMG_9773.JPG

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng hoa cho lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng

Thay mặt các Ban xây dựng Đảng, ông Võ Văn Bá - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cảm ơn lãnh đạo tỉnh đã thăm, chúc Tết, các Ban sẽ tiếp thu đầy đủ chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy, nỗ lực thực hiện hiệu quả nhiệm vụ được giao trong năm 2022. Nhân dịp năm ​mới 2022, thay mặt cán bộ, công chức các Ban xây dựng Đảng, ông Võ Văn Bá chúc Bí thư Tỉnh ủy năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc.

1/26/2022 9:00 PMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtBí thư Tỉnh ủy họp mặt, chúc Tết cán bộ, công chức, các Ban Xây dựng Đảng301-bi-thu-tinh-uy-hop-mat-chuc-tet-can-bo-cong-chuc-cac-ban-xay-dung-danTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
0
1
Bình Dương trao quyết định bổ nhiệm cán bộBình Dương trao quyết định bổ nhiệm cán bộ

TTĐT - ​Sáng 01-12, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy và ông Nguyễn Văn Dành - ​Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trao Quyết định cho cán bộ. 

Tại hội nghị, lãnh đạo tỉnh đã trao Quyết định của ​Ban Thường vụ Tỉnh ủy bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàng Ân - Trưởng phòng Tổng hợp Văn phòng Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng Tỉnh ủy kể từ ngày 01/12/2023.

traoquyetdinh1121.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao các Quyết định bổ nhiệm cán bộ

Đồng thời trao Quyết định của UBND tỉnh bổ nhiệm ông Trương Công Huy - Giám đốc Trung tâm Hành chính công tỉnh giữ chức vụ Phó Chánh Văn phòng UBND tỉnh; bà Nguyễn Thị Bích Thủy - Chi cục trưởng Chi cục Quản lý đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường; bà Lê Thị Kim Châu - Chánh Văn phòng Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương và ông Nguyễn Bá Khải - Trưởng phòng Quản lý quy hoạch và xây dựng, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương giữ chức vụ Phó Trưởng Ban Quản lý các khu công nghiệp Bình Dương kể từ ngày 01/12/2023.

traoquyetdinh1122.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy trao Quyết định và ông Nguyễn Văn Dành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa cho các đồng chí được bổ nhiệm, bổ nhiệm lại

Hội nghị cũng đã trao Quyết định của UBND tỉnh bổ nhiệm lại ông Phạm Văn Bông giữ chức vụ Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Dương; ông Lê Thanh Tâm giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và ông Nguyễn Thanh Phong giữ chức vụ Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

traoquyetdinh1123.jpg

Ông Nguyễn Hoàng Thao - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Thao chúc mừng các đồng chí được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại. Ông tin tưởng các đồng chí được bổ nhiệm và bổ nhiệm lại sẽ cố gắng phấn đấu, nỗ lực hết sức mình hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị được tin tưởng giao phó; góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của địa phương trong thời gian tới.

12/1/2023 8:00 AMĐã ban hànhHoạt động của lãnh đạo tỉnhTinXem chi tiếtBình Dương, trao quyết đinh, bổ nhiệm, cán bộ639-binh-duong-trao-quyet-dinh-bo-nhiem-can-bTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
2.586539
52
Ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnhÔng Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh

TTĐT - Chiều 30-8, tại Hội trường UBND TP.Thủ Dầu Một, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương tổ chức Hội nghị lần thứ 7 khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.

Đến dự có ông Lý Ngọc Minh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.

Hội nghị đã tiến hành hiệp thương ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019, thay thế cho ông Huỳnh Văn Nhị nghỉ hưu theo chế độ. Đồng thời, hiệp thương bà Nguyễn Thị Lệ Trinh - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh làm Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; công nhận ông Huỳnh Văn Nhị là thành viên cá nhân Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa VIII, nhiệm kỳ 2014 - 2019.


Đại biểu hiệp thương ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy giữ chức vụ Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh


Ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu nhận nhiệm vụ

Phát biểu nhận nhiệm vụ, ông Nguyễn Thanh Liêm - Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của lãnh đạo tỉnh và các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Ông mong muốn các thành viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tiếp tục đoàn kết, gắn bó, hoàn thành tốt các nhiệm vụ trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, đại biểu cũng đã thảo luận, đóng góp ý kiến cho dự thảo Chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh về thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ X. Theo đó, dự thảo Chương trình hành động xác định nhiệm vụ trọng tâm là: Tiếp tục nâng cao hiệu quả tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp nhân dân, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ “Đoàn kết mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước, tăng cường quan hệ mật thiết giữa nhân dân với Đảng, Nhà nước, tạo sinh lực mới của khối đại đoàn kết toàn dân tộc”; phát huy tinh thần sáng tạo và tự quản của nhân dân, triển khai các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước với mục tiêu “Phát huy mạnh mẽ mọi nguồn lực, mọi tiềm năng sáng tạo của nhân dân để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; nâng cao hiệu quả phát huy dân chủ, thực hiện vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; đổi mới và nâng cao hiệu quả hoạt động đối ngoại nhân dân; hoàn thiện cơ chế, nâng cao năng lực hoạt động của hệ thống MTTQ…


Ông Phạm Văn Cành (thứ 3 từ trái sang) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Thanh Liêm, ông Huỳnh Văn Nhị và bà Nguyễn Thị Lệ Trinh

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, ông Phạm Văn Cành - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh xây dựng giải pháp cụ thể thực hiện Chương trình hành động, kết hợp với việc thực hiện nhiệm vụ của các ngành. Trong đó, chú trọng các giải pháp thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; phát huy sức mạnh của nhân dân trong phòng, chống tội phạm. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những đóng góp của ông Huỳnh Văn Nhị vào sự phát triển chung của tỉnh thời gian qua, đồng thời mong muốn ông Nguyễn Thanh Liêm nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Huỳnh Văn Nhị vinh dự đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.


Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, ông Phạm Văn Cành (giữa) - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021

8/30/2016 6:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiếtỦy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bình Dương, hiệp thương, ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy Bình Dương9276-Ong-Nguyen-Thanh-Liem-Uy-vien-Thuong-vu-Truong-Ban-Dan-van-Tinh-uy-giu-chuc-Chu-tich-Uy-ban-MTTQ-Viet-Nam-tinhFalse121000
1.00
121,000
0.90
229,900
Điện lực Bình Dương khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh giao dịch trực tuyếnĐiện lực Bình Dương khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh giao dịch trực tuyến

TTĐT - ​​​Nhằm chung tay cùng cộng đồng trong công tác phòng, chống dịch bệnh và bảo vệ sức khỏe của khách hàng sử dụng điện có nhu cầu về điện, Công ty Điện lực Bình Dương khuyến khích khách hàng sử dụng các kênh giao dịch trực tuyến để được phục vụ kịp thời, đảm bảo an toàn sức khỏe trong mùa dịch.

Theo đó, khách hàng có thể chọn các kênh giao dịch trực tuyến sau đây:

Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 và 19009000.

Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; http://pcbinhduong.evnspc.vn.

Email CSKH: cskh@evnspc.vn.

Ứng dụng CSKH trên điện thoại di động qua App Store (EVNSPC CSKH).

Ứng dụng CSKH trên Zalo qua trang (Page/Offical Account): Tổng Công ty  Điện lực miền Nam EVNSPC.

Chuyên mục DỊCH VỤ ĐIỆN LỰC trên Cổng Thông tin điện tử tỉnh Bình Dương: https://www.binhduong.gov.vn.

Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.​

6/4/2021 6:00 PMĐã ban hànhTin kinh tếTinXem chi tiếtĐiện lực Bình Dương, khuyến khích, khách hàng, kênh giao dịch trực tuyến12315-Dien-luc-Binh-Duong-khuyen-khich-khach-hang-su-dung-cac-kenh-giao-dich-truc-tuyenFalse121000
0.00
121,000
0.00
False
1.6
20
30 cá nhân được công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”30 cá nhân được công nhận danh hiệu “Nghệ nhân tỉnh Bình Dương”, “Thợ giỏi tỉnh Bình Dương”

TTĐT - ​Chiều 04-8, tại Trung tâm Hành chính tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức cuộc họp xét công nhận danh hiệu "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương", "Thợ giỏi tỉnh ​​Bình Dương".

​​Theo báo cáo, Hội đồng xét công nhận danh hiệu "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương", "Thợ giỏi tỉnh Bình Dương" cấp tỉnh đã tiếp nhận tổng cộng 31 hồ sơ cá nhân (29 hồ sơ đề nghị công nhận danh hiệu "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương", 02 hồ sơ đề nghị công nhận danh hiệu "Thợ giỏi tỉnh Bình Dương"). Trong đó có 07/29 hồ sơ đề nghị công nhận danh hiệu "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương" nhưng không có điều kiện tham gia các hội thi, triển lãm để có văn bản chứng nhận đạt giải. Các cá nhân này nộp đơn đề nghị Hội đồng cấp tỉnh xem xét tác phẩm đạt trình độ nghệ thuật cao để đủ điều kiện xét công nhận danh hiệu Nghệ nhân. Đối với các trường hợp này, Hội đồng xét chọn cấp tỉnh đã tiến hành bỏ phiếu, kết quả cả 07 hồ sơ đều được công nhận tác phẩm/sản phẩm đạt trình độ kỹ thuật cao và đủ điều kiện xét công nhận danh hiệu Nghệ nhân.

Hội đồng cũng đã thông qua qua danh sách 31 hồ sơ và  tiến hành bỏ phiếu để công nhận danh hiệu "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương", "Thợ giỏi tỉnh Bình Dương". Kết quả, có 26 hồ sơ được công nhận "Nghệ nhân tỉnh Bình Dương", 04 hồ sơ được công nhận "Thợ giỏi tỉnh Bình Dương".

Thông báo kết quả bình chọn.

8/4/2020 6:00 PMĐã ban hànhTin văn hóa - xã hộiTin/CMSImageNew/2020-08/Tin 4 - 30 ca nhan.mp3Xem chi tiết30 hồ sơ, công nhận, Nghệ nhân, Thợ giỏi, tỉnh Bình Dương108-30-ca-nhan-duoc-cong-nhan-danh-hieu-nghe-nhan-tinh-binh-duong-tho-gioi-tinh-binh-duongTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Thông qua Nghị quyết thành lập phường An Điền, An Tây và TP. Bến Cát, tỉnh Bình DươngThông qua Nghị quyết thành lập phường An Điền, An Tây và TP. Bến Cát, tỉnh Bình Dương

TTĐT - ​Tiếp tục Phiên họp thứ 31, chiều 19-3, tại Hà Nội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thông qua Nghị quyết thành lập TP.Bến Cát, tỉnh Bình Dương. 

Tại Phiên họp, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà đã trình bày các Tờ trình về việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương. Bộ trưởng Bộ Nội vụ cho biết, tỉnh Bình Dương đề nghị thành lập 02 phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của 02 xã An Điền và An Tây. Đồng thời, đề nghị thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương trên cơ sở nguyên trạng diện tích tự nhiên và quy mô dân số của TX.Bến Cát.

Bộ trưởng Bộ Nội Vụ Phạm Thị Thanh Trà khẳng định sự cần thiết thành lập 02 phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát. Xã An Điền và xã An Tây có vị trí liền kề với các phường nội thị của TX.Bến Cát và giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh, chịu sự tác động của quá trình đô thị hóa cao của vùng đô thị trung tâm; có hệ thống giao thông thuận lợi kết nối các đô thị trung tâm với TP.Thủ Dầu Một và tỉnh Tây Ninh; có địa hình, điều kiện tự nhiên thuận lợi thu hút các dự án đầu tư phát triển kinh tế - xã hội của TX.Bến Cát. Trong những năm qua, xã An Điền và xã An Tây có tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng công nghiệp, xây dựng, thương mại, dịch vụ; thu ngân sách năm sau cao hơn năm trước; thu nhập bình quân đầu người cao hơn bình quân chung của cả nước. Đến nay, xã An Điền và xã An Tây đã đạt tiêu chuẩn về hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị để thành lập phường theo quy định.


Các tuyến đường giao thông nông thôn của Bến Cát ngày càng khang trang từ chủ trương xã hội hóa với sự ủng hộ của người dân, doanh nghiệp


Nhấn mạnh sự cần thiết thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà nêu rõ, TX.Bến Cát là một trong 05 đô thị quan trọng của tỉnh Bình Dương, là đô thị động lực phía Bắc của TP.Hồ Chí Minh; vùng phát triển công nghiệp công nghệ cao, công nghiệp sạch, trung tâm nghiên cứu và chuyển giao khoa học công nghệ. Định hướng phát triển đô thị Bến Cát đến năm 2040 là trung tâm đô thị công nghiệp - dịch vụ - đầu mối giao thông. Tỉnh Bình Dương và TX.Bến Cát đã tập trung nguồn lực để đầu tư phát triển kinh tế - xã hội và hệ thống cơ sở hạ tầng đô thị.


Tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn giúp Bến Cát kết nối thuận lợi với các địa phương trong tỉnh và TP.Hồ Chí Minh


Trình bày Báo cáo tóm tắt thẩm tra Đề án, Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội Hoàng Thanh Tùng cho biết, Ủy ban Pháp luật tán thành với sự cần thiết thành lập phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Hồ sơ các Đề án bảo đảm đầy đủ các tài liệu theo đúng quy định. Trình tự, thủ tục lập Đề án đáp ứng quy định của Luật Tổ chức chính quyền địa phương và Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về tiêu chuẩn của đơn vị hành chính (ĐVHC) và phân loại ĐVHC.

Việc thành lập phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát, tỉnh Bình Dương là phù hợp với quy hoạch đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng đô thị và các tiêu chuẩn và điều kiện theo quy định. Ủy ban Pháp luật của Quốc hội đề nghị xác định ngày có hiệu lực thi hành của Nghị quyết là ngày 01/5/2024.

Qua thảo luận, 100% đại biểu có mặt tán thành và Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã thống nhất thông qua 02 Nghị quyết: Thành lập phường An Điền, An Tây thuộc TX.Bến Cát và thành lập TP.Bến Cát thuộc tỉnh Bình Dương.​

3/19/2024 9:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiết675-thong-qua-nghi-quyet-thanh-lap-phuong-an-dien-an-tay-va-tp-ben-cat-tinh-binh-duonTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
1.666667
3
Công ty Commercial & General (Úc) tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình DươngCông ty Commercial & General (Úc) tìm hiểu môi trường đầu tư tại Bình Dương

TTĐT - Chiều 06-9, tại Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, ông Võ Văn Minh - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã tiếp Đoàn lãnh đạo Công ty Commercial & General (Úc) do ông Jamie McClurg - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Commercial & General làm Trưởng đoàn đến chào xã giao và tìm hiểu một số dự án đầu tư thuộc lĩnh vực y tế, thương mại.

Tại buổi tiếp, ông Jamie McClurg cho biết, Commercial & General được thành lập vào năm 1997, với hơn 2 tỷ đô la Mỹ tổng giá trị các dự án đã hoàn thiện hoặc đang trong giai đoạn phát triển thuộc các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe, công nghiệp, văn phòng làm việc, đầu tư, xây dựng quản lý bất động sản thương mại, công nghiệp và nhà ở chất lượng cao trên khắp nước Úc. Commercial & General phân phối dự án bằng cách sử dụng mô hình kinh doanh dựa trên vốn xây dựng sẵn có của dự án. Cách tiếp cận này cho phép các khách hàng thuê dự án tham gia trong suốt giai đoạn lên thiết kế ý tưởng, đảm bảo các nhu cầu hoạt động và thương mại của khách hàng được như ý. Với hệ thống xây dựng nội bộ, Công ty có khả năng quản lý giai đoạn xây dựng của dự án, mang đến cho khách hàng sự đảm bảo về thời gian, chi phí và chất lượng dự án.

Ông Jamie McClurg cho rằng, Bình Dương là nơi giàu tiềm năng để đầu tư và phát triển các dự án chăm sóc sức khỏe, thương mại, các khu tích hợp và khu công nghiệp. Công ty Commercial & General muốn tìm tìm hiểu về các dự án Bệnh viện của Tổng công ty Becamex IDC; đề xuất hợp tác mở một bệnh viện điều trị ung thư theo công nghệ xạ trị proton và dự án bất động sản thương mại.​

cg.jpg

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh (bìa phải) tiếp ông Jamie McClurg - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Commercial & General ​

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh khẳng định, với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, trong những năm gần đây Bình Dương luôn là một trong số những tỉnh, thành dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Lũy kế đến ngày 31/8/2022, toàn tỉnh có 4.064 dự án đầu tư từ 65 quốc gia và vùng lãnh thổ với tổng vốn đăng ký gần 39,6 tỷ đô la Mỹ. Úc hiện có 29 dự án với tổng vốn đầu tư hơn 132 triệu đô la Mỹ. Lĩnh vực đăng ký đầu tư chủ yếu là công nghiệp gỗ, kho lạnh, sản xuất đồ dùng gia đình, nông nghiệp và các ngành công nghiệp phụ trợ khác.

Hiện nay, Bình Dương cũng đang triển khai rất nhiều dự án giao thông quan trọng kết nối, lưu thông thuận lợi với các tỉnh, thành lân cận và Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam cũng như các dự án thương mại, đô thị, dịch vụ quy mô lớn. Bên cạnh đó, tỉnh cũng đặc biệt quan tâm chăm lo an sinh xã hội; đầu tư cho lĩnh vực y tế, giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Minh rất hoan nghênh Công ty Commercial & General đến tìm hiểu môi trường đầu tư tại tỉnh Bình Dương và triển khai các dự án y tế, thương mại; góp phần tích cực vào phát triển kinh tế-xã hội, chăm lo tốt hơn cho người dân.​​

9/6/2022 11:00 PMĐã ban hànhThông tin đối ngoạiTinXem chi tiếtCông ty, Commercial, General, Úc, tìm hiểu, môi trường, đầu tư, Bình Dương68-cong-ty-commercial-general-uc-tim-hieu-moi-truong-dau-tu-tai-binh-duonTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
5
1
Khai trương Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng thông minh Việt Nam - SingaporeKhai trương Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng thông minh Việt Nam - Singapore

TTĐT - ​Chiều 30-10, tại TP.Thủ Dầu Một đã diễn ra Lễ khai trương Công ty cổ phần Giải pháp năng lượng thông minh Việt Nam - Singapore (VSSES). Đây là bước khởi đầu cho hành trình thực hiện cam kết cung cấp các giải pháp năng lượng thông minh bền vững thế hệ mới của Công ty tại Việt Nam. Tham dự có ông Nguyễn Thanh Trúc - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. 

VSSES là công ty liên doanh giữa Tập đoàn Sembcorp Industries, Tổng Công ty Becamex IDC và Công ty Liên doanh TNHH Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP). Được thành lập vào tháng 6/2020, VSSES kết hợp các giải pháp đô thị và năng lượng bền vững cùng chuyên môn vận hành từ Sembcorp, cùng với kinh nghiệm và quan hệ đối tác bền chặt với VSIP và Becamex IDC. VSSES hướng tới mục tiêu mang lại lợi ích kinh tế và môi trường cho khách hàng và các bên liên quan thông qua việc cung cấp các giải pháp điện mặt trời áp mái tốt nhất hiện nay cho các khu đô thị và khu công nghiệp của VSIP, cũng như các khu công nghiệp và cơ sở hạ tầng thuộc sở hữu của Becamex IDC trên khắp Việt Nam. Mạng lưới này đại diện cho hơn 1.000 khách hàng doanh nghiệp tiềm năng đủ điều kiện chuyển đổi sang năng lượng tái tạo thông qua các giải pháp của VSSES.

Ông Nguyễn Thanh Trúc (bìa phải) - Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa của UBND tỉnh chúc mừng Công ty VSSES​

Được biết, VSSES đã khởi công xây dựng và lắp đặt các dự án điện mặt trời áp mái có công suất khoảng 8 megawatt-peak (MWp) tại tỉnh Bình Dương, dự kiến hoàn thành vào cuối năm 2020. VSSES cũng đã hoàn thành việc lắp đặt điện mặt trời áp mái với công suất 51 kilowatt-peak (kWp) trên mái tòa nhà văn phòng điều hành của VSIP ở tỉnh Bình Dương vào tháng 9/2019. Năng lượng tái tạo được tạo ra đã làm giảm lượng khí thải carbon cho khách hàng của VSSES tại các khu công nghiệp.

Các giải pháp điện mặt trời áp mái thông minh của VSSES được thiết kế tích hợp với hoạt động sản xuất của khách hàng. VSSES sẽ thay mặt khách hàng lắp đặt, sở hữu, vận hành và bảo trì các giải pháp điện mặt trời áp mái nối lưới, để khách hàng có thể toàn tâm tập trung vào kinh doanh sản xuất, đồng thời tiết kiệm chi phí điện năng và góp phần tạo nên một môi trường xanh bền vững hơn.


Đại biểu cắt băng khai trương Công ty VSSES​

Ông Andrew Toh - Tổng Giám đốc Công ty VSSES cho biết: "Chúng tôi rất vui mừng được hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang một tương lai năng lượng carbon thấp. Với sự hiện diện lâu dài tại Việt Nam, chúng tôi mong muốn tuyển dụng và xây dựng một lực lượng lao động địa phương sẵn sàng cho việc triển khai năng lượng tái tạo. Chúng tôi mong muốn cung cấp các giải pháp bền vững, tùy chỉnh linh hoạt, giá cả phải chăng cho các doanh nghiệp và cộng đồng địa phương".​


Đại biểu tham quan mô hình lắp đặt điện mặt trời áp mái của VSSES

10/30/2020 7:00 PMĐã ban hànhHoạt động doanh nghiệpTinXem chi tiếtkhai trương, công ty năng lượng thông minh, Việt Nam-Singapore759-khai-truong-cong-ty-co-phan-giai-phap-nang-luong-thong-minh-viet-nam-singaporTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
Bí thư Tỉnh ủy thăm, động viên lực lượng tìm hài cốt liệt sĩBí thư Tỉnh ủy thăm, động viên lực lượng tìm hài cốt liệt sĩ

TTĐT - ​Sáng 10-4, ông Nguyễn Văn Lợi - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh và lãnh đạo Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trực tiếp đến thăm, động viên các lực lượng đang tìm hài cốt liệt sĩ tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên. 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễ​n Văn Lợi đã đến dâng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thuộc Sư đoàn 7, Quân đoàn 4 đã anh dũng hy sinh trong chiến tranh chống Mỹ diễn ra ngày 26/5/1968 tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

BI THU THAP HUONG.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đến dâng hoa và dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ thuộc Sư đoàn 7, Quân đoàn 4

BI THU XEM HAI COT.jpg

Hài cốt các anh hùng liệt sĩ được tìm thấy tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên​​

Sau đó, lãnh đạo tỉnh đã trực tiếp đến hiện trường nơi các lực lượng đang tìm hài cốt liệt sĩ trong khu vườn cao su của một số hộ dân nơi đây. Tại hiện trường cho thấy, cả khu vực rộng hàng trăm mét vuông đất đã được các cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng tìm kiếm hài cốt liệt sĩ đào sới, nhiều nơi được đào sâu từ 4m đến 5m với quyết tâm không để sót hài cốt liệt sĩ nào.

BI THU XEM HIEN TRUONG TIM KIEM.jpg

BI THU NGHEW BAO CAO.jpg 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi khảo sát hiện trường và nghe báo cáo công tác tìm kiếm hài cốt liệt sĩ 

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi đã đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng cũng như tinh thần trách nhiệm rất cao của các lực lượng tìm hài cốt liệt sĩ của tỉnh; đặc biệt là sự giúp đỡ rất tích cực của các cựu chiến binh Úc đã cung cấp thông tin kịp thời, chính xác, giúp Bình Dương tìm được nhiều hài cốt của các liệt sĩ.

Bí thư Tỉnh ủy đề nghị trong thời gian tới, các lực lượng cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương huy động tối đa các nguồn lực, trang thiết bị, khẩn trương triển khai các biện pháp mở rộng quy mô tìm kiếm, sớm tìm được số hài cốt liệt sĩ đang còn nằm lại dưới lòng đất nơi đây để tổ chức lễ truy điệu và đưa về Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh an táng nhằm an ủi anh linh của các anh hùng liệt sĩ cũng như người thân, gia đình của liệt sĩ.

z5334616417163_d447793d1777bb59c71ffbedcf622712.jpg

Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Văn Lợi tặng quà động viên các lực lượng đang tìm hài cốt liệt sĩ tại xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên ​​

Được biết, sau 01 tháng tổ chức tìm kiếm hài cốt liệt sĩ, các lực lượng quy tập hài cốt liệt sĩ của Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Dương đã phát hiện hài cốt liệt sĩ cùng nhiều di vật; đồng thời tổ chức quy tập cũng như mở rộng tìm kiếm tại khu vực phát hiện hài cốt liệt sĩ tại ấp Chòi Dúng, xã Bình Mỹ, huyện Bắc Tân Uyên.

Tính đến ngày 10/4/2024, các lực lượng đã cất bốc, quy tập được 18 hài cốt liệt sĩ và nhiều di vật của liệt sĩ như: dép cao su, bình tong, xẻng, tăng võng, quần áo…​

4/10/2024 6:00 PMĐã ban hànhTin nội chínhTinXem chi tiếtBí thư Tỉnh ủy thăm, động viên, lực lượng tìm hài cốt liệt sĩ470-bi-thu-tinh-uy-tham-dong-vien-luc-luong-tim-hai-cot-liet-sTrue121000
0.00
121,000
0.00
False
1 - 30Next