Tin tức sự kiện
Chủ Nhật, Ngày 12/11/2023, 21:00
Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết dự buổi gặp gỡ thân mật nguyên Tổng thống nước Cộng hòa Kalmykia
Cỡ chữ: Font size: Giảm (A-) Mặc định (A) Tăng (A+)
12/11/2023 | Thảo Lam

TTĐT - ​Sáng 12-11, tại TP. Dĩ An, Trường TH – THCS – THPT Phan Chu Trinh tổ chức buổi gặp gỡ thân mật ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov – nguyên Tổng thống nước Cộng hòa Kalmykia thuộc liên bang Nga, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới nhân dịp ông sang thăm Việt Nam.

Tham dự có ông Nguyễn Minh Triết – nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Chủ tịch nước; bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa, Trường Sa thân yêu; ông Nguyễn Lộc Hà - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 

Các đại biểu tham dự buổi gặp gỡ

Vừa qua, được sự kết nối của Quỹ học bổng Vừ A Dính, ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov – nguyên Tổng thống nước Cộng hòa Kalmykia thuộc liên bang Nga, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới đã tạo điều kiện và tài trợ kinh phí cho câu lạc bộ Cờ vua của Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh tham gia thi đấu Giải vô địch Cờ vua các đội mạnh trường học, do Liên đoàn Cờ vua Thế giới tổ chức tại thành phố Aktau, Kazakhstan từ ngày 01-08/8/2023. Qua 3 ngày thi đấu, các em đã đạt được 06 bàn thắng và 02 bàn hòa. Chuyến đi đã để lại cho các thành viên của Câu lạc bộ Cờ vua Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh nhiều ấn tượng và những bài học quý giá về lĩnh vực thể hiện trí tuệ.

 

Lãnh đạo Nhà trường tặng hoa tri ân các đại biểu

Phát biểu tại buổi gặp gỡ, ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov cảm ơn lãnh đạo tỉnh Bình Dương, thầy cô giáo, cũng như phụ huynh đã tạo điều kiện cho các em học sinh tham gia và đạt thành tích tốt trong Giải vô địch Cờ vua các đội mạnh trường học, do Liên đoàn Cờ vua Thế giới tổ chức tại thành phố Aktau, Kazakhstan vừa qua. Ông cho biết, những năm gần đây, các em học sinh Việt Nam đã tham gia và đạt nhiều thành tích cao trong các giải thi đấu Cờ vua quốc tế. Môn Cờ vua có sự kết hợp giữa môn thể thao với khoa học trí tuệ. Ông mong muốn trong thời gian tới, môn Cờ vua Việt Nam sẽ đạt thành tích cao nhất ở các giải thi đấu Cờ vua quốc tế, trong đó, có các học sinh của tỉnh Bình Dương.

 

Ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov – nguyên Tổng thống nước Cộng hòa Kalmykia thuộc Liên bang Nga, nguyên Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới phát biểu tại buổi gặp gỡ


Phát biểu tại buổi lễ, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết vui mừng chào đón ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov – nguyên Tổng thống nước Cộng hòa Kalmykia, là người bạn lớn của nhân dân Việt Nam đến thăm tỉnh Bình Dương và Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh. Ông cảm ơn và ghi nhận những tình cảm quý báu của ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov dành cho Việt Nam trong thời gian tại vị, cũng như hiện nay. Qua đó, mong muốn lãnh đạo tỉnh Bình Dương và TP.Dĩ An, với sự hỗ trợ ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov sẽ đẩy mạnh phong trào Cờ vua ở trường học trên địa bàn tỉnh và đạt được nhiều thành tích cao hơn nữa tại các cuộc tranh tài  trong nước và đấu trường quốc tế. Đồng thời, mong muốn lãnh đạo Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh cần tiếp tục phát triển trên mọi lĩnh vực để xứng đáng là ngôi trường mang tên nhà cách mạng yêu nước vĩ đại Phan Chu Trinh.

 

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết phát biểu tại buổi gặp gỡ


Nhân dịp này, ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov – nguyên Tổng thống nước Cộng hòa Kalmykia thuộc liên bang Nga, đã thi đấu giao lưu với các em học sinh Câu lạc bộ Cờ vua của Trường nhằm khích lệ, động viên các em trong việc trau dồi môn Cờ vua.

 

Ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov - nguyên Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới thi đấu giao lưu với các em học sinh Câu lạc bộ Cờ vua của Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh

Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết cùng các đại biểu theo dõi ván cờ thi đấu giao hữu giữa ông Kirsan Nikolayevich Ilymzhinov - nguyên Chủ tịch Liên đoàn Cờ vua thế giới với em học sinh Câu lạc bộ Cờ vua của Trường TH-THCS-THPT Phan Chu Trinh

Lượt người xem:  Views:   1646
Chia sẻ:
Share:
Tin khác
Manage PermissionsManage Permissions
|
Version HistoryVersion History

Tiêu đề

Hình ảnh

Hình ảnh mô tả

Tóm tắt

Nội dung

Link thay thế nội dung

Ngày xuất bản

Tin nổi bật

Tin nổi bật( time )

Tác giả

Số Trang

Số Ảnh

Số tiền

Trạng thái

Lịch sử

Số lượt người đọc

Phân loại

Loại bài viết

Audio

Tin liên quan

Từ khóa

FriendlyName

Email

Từ khóa

LuongCoSo

Hệ số ảnh

Hệ số lương cơ sở

Hệ số tin

Tiền nhuận bút

Tin mới nhất

AverageRating0

RatingCount0

Approval Status

Attachments

Content Type: Tin Tức Mở Rộng
Version:
Created at by
Last modified at by
Tin tức sự kiện